Đến nội dung

Hình ảnh

Bác Badman...


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 87 trả lời

#1
math0

math0

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 29 Bài viết
thuantd@ Nếu bạn muốn cùng chia sẻ khó khăn với anh BM về vật chất, xem thêm topic này:
http://diendantoanho...?showtopic=4472


------------

Bác Bad là người rất thân thiết với diễn đàn chúng ta. Bác ấy còn tham gia các diễn đàn khác dưới cái nick là Rec. Math0 xin trích bài viết từ diễn đàn
http://www.ttvnol.co...inh/521106.ttvn
_____________________________________________________________
Chào các bạn.

Thật là khó khăn cho tôi khi phải viết ra những dòng này. Tôi không phải là người đang gặp hoạn nạn, cũng chẳng là Mod hay Admin để có quyền kêu gọi các bạn, và hơn tất cả tôi luôn mong muốn một điều rằng các bạn và tôi sẽ không bao giờ gặp phải những hoàn cảnh éo le đến thế trong cuộc đời mình.

Tôi viết những dòng này vì một người bạn rất thân thiết với chúng ta, người đã có những đóng góp đối với VNKR … đó là rec.

Cách đây vài tháng thôi, rec đã thôi công việc làm mod ở vnkr và phải dừng học tập nghiên cứu sinh (bậc tiến sĩ) vì căn bệnh thoái hoá cột sống vùng xương chậu, ép lồng ngực. Hiện nay rec đã về nước để chuẩn bị chữa bệnh. Hầu hết các bệnh viện ở Việt Nam đều đã từ chối ca bệnh khó khăn này, nay hy vọng nhỏ nhoi của rec chỉ còn có thể đặt vào Bệnh viện quân y 108 với kinh phí chữa bệnh lên tới gần một trăm triệu đồng.

Mặc dù gia đình đã dốc toàn lực, vay mượn thêm các nơi … thậm chí ngôi nhà của rec ở vùng cát cháy Quảng Bình đầy nắng và gió cũng đã được đem thế chấp nhưng vẫn còn một khoảng cách khá xa so với yêu cầu của bệnh viện. Thật là khó khăn khi chính rec lại là trụ cột trong gia đình mình.

Chúng ta hãy tay xiết chặt tay để cùng xây dựng một điểm tựa cho rec vượt qua giai đoạn khó khăn này.

(....)

Nếu ai gắn bó với VNKR khoảng 2 năm gần đây hẳn là sẽ biết Rec. Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên khi tôi đến với VNKR và đọc bài viết "Nhọc nhằn chat quê". Cảm động biết bao nhiêu những câu chuyện của Rec- những câu chuyện toàn là sự thật, xuất phát từ cuộc sống và tình cảm của anh. Tôi và nhiều bạn tìm thấy sự đồng cảm với Rec - sự đồng cảm của những trái tim luôn hướng về quê nghèo, có những hoài niệm về tuổi thơ gian khổ và hoài bão vươn lên bằng chính nỗ lực của mình. Trong tôi Rec luôn là một chàng trai Quảng Binh giàu nghị lực, vượt bao khó khăn gian khổ để phấn đấu thành một nhà khoa học, một con người ưu tú. Hành trình của một cậu bé chăn trâu, vật lộn với cái nghèo của gia đình, cái nắng gió của miền đất Quảng đến một lưu học sinh tại Áo đang học Phd về Computer Science là một hành trình biết bao chông gai. Nhưng nếu chỉ có thế thôi thì trên dải đất hình chữ S của chúng ta có biết bao nhiêu người giống Rec các bạn nhi? Nhất là mảnh đất miền Trung có biết bao nhiêu thanh niên vượt khó, lấy lòng quyết tâm và tài năng của mình ra đấu với cái nắng, cái gió, cái bão của quê mình.

Chúng tôi biết Rec lâu rồi, các bạn cũng đã biết đến một Rec -từng là Tổng biên tập của VNKR. Chúng tôi luôn tưởng đã hiểu bản lĩnh của bạn mình nhưng không ai trong chúng tôi nghĩ được rằng: sự cố gắng của Rec không đơn thuần là sự vươn lên chiến thắng cái nghèo, mà đó còn là một cuộc chiến với bệnh tật, dành lại sức khỏe, sự sống. Rec đã sống và chiến đấu với bệnh tật 25 năm qua (căn bệnh được phát hiện từ năm Rec 4 tuổi). Vì hoàn cảnh gia đình, anh đã không được chữa bệnh từ sớm, sống với đau đớn, nghèo khổ với một lòng quyết tâm học thật giỏi, làm ra tiền để tự chữa bệnh cho mình. Với lòng quyết tâm đó, từ cậu bé nhà nghèo chăn trâu cắt cỏ, anh phấn đấu vừa làm vừa học. Cánh cửa trường đại học rộng mở đón anh, đồng nghĩa với cuộc sống vất vả nhọc nhằn hơn, cơ thể đau đớn hơn vì lo cơm áo học hành. Tốt nghiệp đại học, anh trở thành giảng viên của một trường đại học của miền trung, anh phấn đấu học MS và dành được học bổng học Phd tại Áo. Người thanh niên giàu nghị lực và ý chí đấy còn là một nguời con hiếu thảo. Trước khi chữa bệnh cho mình, anh còn phải lo lắng cho gia đình, bố mẹ già - hơn ai hết, anh là trụ cột trong nhà, là niềm hi vọng của bố mẹ già. Nếu như căn bệnh của anh không biến chứng, gây ép lồng ngực, nếu như nó chưa đặt anh vào tình huống sống còn, thì chắc rằng anh sẽ vẫn phải chịu đau đớn để học xong Phd, làm tròn trọng trách với gia đình.

Đến nay, anh mới đi được nửa hành trình Phd tại Áo, và đành phải tạm gác lại để về VN chữa bệnh. Cuộc sống gia đình vẫn như hồi anh ra đi, vẫn còn đậm cái " nhọc nhằn chat quê", cha mẹ thì già yếu hơn.

Rec phải ra Hà Nội phẫu thuật, và quá trình điều trị tại Hà Nội là hơn một năm trong khi anh không có ai thân quen ở đất Hà Thành. Chi phí phẫu thuật đến gần trăm triệu, chưa kể thuốc men và phát sinh, cộng với tiền thuê nhà ở Hà Nội, tiền sinh hoạt, và người chăm sóc trong thời gian anh điều trị tại Hà Nội. (Cha mẹ anh già yếu không thể theo anh ra Hà Nội, nhà lại không có người thân thích).

Tôi càm thấy như mình bị đau, đau hơn vì mình mình không thể giúp được gì nhiều cho bạn. Chúng tôi - một số thành viên của VNKR biết rõ về Rec, đang rất lo lắng và tìm mọi cách động viên Rec - dù chúng tôi đang ở xa anh. Tôi viết những dòng tâm sự này gửi đến toàn thể thành viên VNKR, mong được chia sẻ với các bạn "chuyện của Rec". Chúng ta hãy cũng đến bên Rec, động viên, giúp đỡ Rec vuợt qua khó khăn này!

http://www.vnkronlin...p=109925#109925

Về QB với tâm trạng và bệnh tật nặng nề như vậy mà bác REC vẫn dành thời gian để lo chuyện chị Mai, chuyện Quỹ Khuyến học QB... Gọi điện cho bác vẫn thấy bác nói chuyện vui vẽ, bảo là sẽ thu xếp để giữa tháng 6 sẽ mổ.... không hề nói đến bệnh tật, không hề nói đến những khó khăn......không hề nói đến chuyện tương lai sẽ ra sao.......vẫn hẹn với mvc có dịp sẽ vào SG off một chuyến nhậu nhẹt với anh em trong ni.....

Đọc bài viết của các thành viên trong VNKR lại nghĩ các thành viên của Box QB yêu quý thân thuộc với bác REC nên làm một cái gì đó.... vì truyền thống lá lành đùm rá rách của box QB CHƯA BAO GIỜ BỊ NGHI NGỜ VÀ CHƯA BAO GIỜ TẮT CẢ ........
______________________________________________________


Các bạn ở HN có thể đến thăm hoặc gọi điện động viên bác Rec theo số ĐT: 0915407838. Có lẽ bác ấy đang rất cần sự động viên của các bạn. Mong rằng bác Rec sẽ sớm bình phục và tiếp tục con đường mình đang theo đuổi.

------------
thuantd@ Nếu bạn muốn cùng chia sẻ khó khăn với anh BM về vật chất, xem thêm topic này:
http://diendantoanho...?showtopic=4472

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thuantd: 29-06-2005 - 22:56


#2
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Thật sự bất ngờ khi biết tin này. Lời chào tạm biệt của anh BadMan với diễn đàn, tôi cứ ngỡ anh ấy chỉ về nước thực hiện một cuộc phẫu thuật nhỏ, nhưng không ngờ...
Mọi thứ vẫn còn hy vọng... Tôi tin một con người đầy nghị lực như anh BadMan sẽ vượt qua khó khăn.

Không biết anh ngocson52 ở HN có ở gần bệnh viện anh BadMan điều trị không? Định nhờ anh chuyển giúp cho anh BadMan hộ em một khoản nho nhỏ cho việc điều trị.
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#3
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết

Thật sự bất ngờ khi biết tin này. Lời chào tạm biệt của anh BadMan với diễn đàn, tôi cứ ngỡ anh ấy chỉ về nước thực hiện một cuộc phẫu thuật nhỏ, nhưng không ngờ...
Mọi thứ vẫn còn hy vọng... Tôi tin một con người đầy nghị lực như anh BadMan sẽ vượt qua khó khăn.

Không biết anh ngocson52 ở HN có ở gần bệnh viện anh BadMan điều trị không? Định nhờ anh chuyển giúp cho anh BadMan hộ em một khoản nho nhỏ cho việc điều trị.

Chưa thấy có địa chỉ nhận tiền hỗ trợ ở Vn, anh chị nào ở HN có thể đảm nhiệm trách nhiệm này không.

Diễn đàn toán sao hôm nay im lặng quá nhỉ.

#4
pascal

pascal

    Learn from yesterday

  • Thành viên
  • 62 Bài viết
Hãy cố gắng vượt qua nhé anh Badman!!!
Đang ôn thi mà đọc tin này xong cảm thấy xúc động wá . :D
"Giúp đỡ được cho người xứng đáng được giúp đỡ là một điều hạnh phúc nhất ."
BORN TO DIE

#5
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Mình hoàn toàn bất ngờ khi biết việc anh BadMan đi chăn kiến hóa ra lại là việc nghiêm trọng như vậy. Thật là cảm động khi đọc tin và những bài viết về anh. Nếu ai chịu khó xem lại những bài viết của anh cho Diễn đàn ngay trước khi anh nói lời tạm biệt mới thấy anh quả là có một nghị lực thật đáng khâm phục.

Diễn đàn chắc có rất đông thành viên ở Hà Nội. Liệu một bạn nào đó có thể đứng ra lập một địa chỉ để các thành viên của diễn đàn có cơ hội giúp anh BadMan trong giai đoạn khó khăn này được không?
<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>

#6
RongChoi

RongChoi

    Thượng sĩ

  • Founder
  • 215 Bài viết
Choáng quá! Anh Badman gần gũi hàng ngày mới đây đang phải chống chọi với một cuộc chiến xa xôi chúng ta. Anh sẽ chiến thắng nhưng mong sao chúng ta có thể giúp phần nào để anh sớm chiến thắng, trở lại mái nhà thân yêu này của anh.
Bạn nào ở Hà nội có tài khoản có thể làm cầu nối được không?

#7
nguyen_hung

nguyen_hung

    Đại lãn

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Cố gắng lên anh Bad. Em chỉ có thể nói được vậy thôi.

#8
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết
Trước khi phẫu thuật cũng gặp không ít trở ngại, nếu ai đó đọc các bài ở 2 links trên thì sẽ biết.

Nhưng sau phẫu thuật, còn khó khăn không kém

khi đã phẫu thuật rồi thì Rec sẽ phải nằm cố định khoảng 6 tháng hoặc lâu hơn nữa, mà như vậy sẽ không thể vào net để check thư của mọi người được đâu.

Thật ̀ buồn và tiếc cho anh, cho gia đình anh nữa.

Anh ngocson và anh koreangerman xem có đứng dậy làm cầu nối giúp đỡ được không ?
Vấn đề anh BadMan chậm trễ chưa phấu thuật một phần là do độ khó khăn của ca mổ, một phần không nhỏ là vấn đề tài chính. Anh ấy về Vn được 1 tháng rồi, quả thực, mọi người ở đây đều không muốn anh ấy đợi thêm 1 tháng nữa.

Anh BadMan ơi, mọi người đang bên anh.
---------
Số điện thoại của anh Badman là 0915407838 nhưng sao không liên lạc được nhỉ. Ai đó liên lạc với anh BadMan bằng số điện thoại nào khác, có thể cho em xin số được không.

#9
mathsbeginner

mathsbeginner

    Trung sĩ

  • Founder
  • 120 Bài viết
Anh Badman sẽ vượt qua mà. Anh Ngọc Sơn sẽ sớm có thông báo cụ thể về địa chỉ để nhận sự ủng hộ tài chính. MB nghĩ sự ủng hộ về tinh thần cũng quan trọng không kém. Mọi người hãy chia sẻ cảm xúc, những lời động viên anh BadMan ở đây nhé. Tuy anh ấy không lên mạng đọc được, mình có thể in ra và mang đến cho anh ấy đọc. Chắc chắn sẽ tiếp cho anh ấy thêm nhiều sức mạnh để chiến thắng :D

#10
N.V.Minh

N.V.Minh

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 117 Bài viết
Tối qua tớ gọi theo số của bác Math0 4 lần mà không được . Có ai biết bác ấy nằm ở viện nào , phòng bao nhiêu không ?
Iêu nhau trọn vẹn một tuần .
Em khen : Anh quá cù lần . Bỏ anh !

#11
Saomai

Saomai

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết

---------
Số điện thoại của anh Badman là 0915407838 nhưng sao không liên lạc được nhỉ. Ai đó liên lạc với anh BadMan bằng số điện thoại nào khác, có thể cho em xin số được không.

Số điện thoại này vẫn liên lạc tốt mà. Nhưng có thể anh đang ở quê nên sóng lúc có lúc không.
Lúc đầu, nghe anh kể, tôi cũng tưởng bệnh của anh không nặng lắm, chỉ có thời gian điều trị là hơi lâu thôi, đến khi đọc bài viết trên mới giật mình, sao mình lại vô tâm thế. Khi gặp, anh vui vẻ, nói chuyện thoải mái, toàn chuyện vui. Có nhắc đến bệnh của anh, anh cũng chỉ nói qua qua, bảo là bệnh này biết từ nhỏ rồi.Cách đây 10', khi tôi trách anh không nói rõ, anh cười , rồi lại còn bảo: "chuyện nhỏ ấy mà, rồi sẽ vượt qua được thôi, chỉ trừ khi trời sập". Anh kể vừa từ biển lên, vùng vẫy thoải mái, vẫn khoẻ mà. Tuần sau anh lên HN làm thủ tục nhập viện, hy vọng sẽ tốt thôi(có tốt thật không????). Anh lạc quan thế, tôi cũng cười bảo anh chuyện nhỏ ấy mà,(có nhỏ thật không nhỉ????). Nhưng mọi người sẽ luôn ở bên anh, đó là điều chắc chắn. Anh cười , cảm ơn mọi người!!!....

<strong class='bbc'><span style='color:blue'>...Có sao đâu trái mùa thu vẫn thắm<br />Mây mùa thu vẫn trắng những chân trời...</span></strong>

#12
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết
Bác BadMan phải vượt qua nhé!
1728

#13
math0

math0

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 29 Bài viết
Chắc là khi các bạn đang gọi điện thì bác Bad đang lên một miền xa của Quảng Bình để làm công tác từ thiện:
http://www.ttvnol.co...67/trang-9.ttvn

#14
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Anh Badman vẫn còn nhớ em chứ, bây giờ em đang thấy xấu hổ vì đã để dành quá nhiều thời gian cho những nỗi buồn không đâu, vì so với anh, thì cuộc sống của em còn dễ dàng lắm
Xin lỗi anh, 1 ngày gần đây, anh em ta sẽ tiếp tục hợp tác để xây dựng dd, hẹn gặp lại anh
<bây giờ là chiều chủ nhật, sáng mai bắt đầu thi tốt nghiệp>

#15
math0

math0

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 29 Bài viết

Cố gắng lên anh Bad. Em chỉ có thể nói được vậy thôi.

Cậu có thể nói vậy thì bác Bad đã hạnh phúc lắm rồi. Có người đã từng nói với math0 sống ở đời chỉ cần có 1 tấm lòng. Bây giờ math0 nói lại với cậu vậy :D

#16
Saomai

Saomai

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết

Anh Badman sẽ vượt qua mà. Anh Ngọc Sơn sẽ sớm có thông báo cụ thể về địa chỉ để nhận sự ủng hộ tài chính. MB nghĩ sự ủng hộ về tinh thần cũng quan trọng không kém. Mọi người hãy chia sẻ cảm xúc, những lời động viên anh BadMan ở đây nhé. Tuy anh ấy không lên mạng đọc được, mình có thể in ra và mang đến cho anh ấy đọc. Chắc chắn sẽ tiếp cho anh ấy thêm nhiều sức mạnh để chiến thắng :D

Diễn đàn mình có bạn Ngọc Sơn và ai cũng ở HN nữa nhỉ? Anh Badman sẽ điều trị ở bệnh viện 108, Hà Nội. Có bạn nào biết nhà trọ khoảng từ 500.000đ đến 800.000đ một tháng ở khu vực gần bệnh viện (cách khoảng 2km đến 3km trở lại )(rẻ hơn, gần hơn, mà điều kiện sinh hoạt tương đối thì càng tốt :sum ) thì chỉ giúp nhé!(Hy vọng sẽ có bạn biết) :beer
<strong class='bbc'><span style='color:blue'>...Có sao đâu trái mùa thu vẫn thắm<br />Mây mùa thu vẫn trắng những chân trời...</span></strong>

#17
madness

madness

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 137 Bài viết
Mới đây nghe anh nói đi chăn kiến, có hơi buồn nhưng đâu có ngờ rằng thế này đâu.

Em biết một người, phải mổ mắt tới 3 lần kế nhau, lần 1 thì thuốc tê có tác dụng, lần 2 thì đã bớt đi, đến lần 3 ko còn tác dụng gì nữa. Bác sĩ hỏi: ìAnh có dám để chúng tôi cố thêm lần nữa ko?” Người ấy suy nghĩ kỹ, và cuối cùng gật đầu đồng ý. Cuộc phẫu thuật diễn ra trong vài giờ mà người đó phải chịu đau vì thuốc tê ko còn tác dụng. Bác sĩ đổ mồ hôi, người ấy vẫn ráng chịu đựng. Cuộc phẫu thuật kết thúc, ai cũng kính phục sự cam đảm ấy.

Anh sắp ra HN điều trị rồi, em chúc anh đủ nghị lực và niềm tin để vượt qua. Rất nhiều người trên dd (và những nơi khác) đứng bên anh.

#18
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
anh em đã lên tiếng thế rồi, chuyện giờ là quyên góp tiền, được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Lần này mình sẽ góp một ít, mong về liên hệ được với anh em ở HN. Thân chào!
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#19
Stupid

Stupid

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
Phải đó bây giờ vấn đề là quyên góp. DD có 4000 thành viên mỗi người chỉ cần góp 15-20k thì đã được một số tiền lớn rồi. Stupid đề nghị chúng ta sẽ gửi một tin nhắn đến tất cả các thành viên trong dd về chuyện này.
Nhưng còn vấn đề nếu bà con cùng quyên góp thì phải quyên góp thế nào đây?? Em nhớ hồi mở VMEO các bác mod đã kêu gọi quyên góp nhưng vẫn chưa biết cách :D
It is a good day to die

#20
Hatucdao

Hatucdao

    Sĩ quan

  • Founder
  • 397 Bài viết
Mấy tuần trước em có nhắn tin hỏi thăm anh Bad thì anh ấy bảo là "vẫn ổn". Không ngờ tình hình lại nghiêm trọng thế.

Phải đó bây giờ vấn đề là quyên góp. DD có 4000 thành viên mỗi người chỉ cần góp 15-20k thì đã được một số tiền lớn rồi.


Có lẽ ai cũng đồng ý với Stupic nhỉ. Các bác mod cũng đang tìm cách để sự ủng hộ của mọi người đến được với anh Bad.
Hoa đào năm ngoái đừng cười
Vì chưng xa cách nên người nhớ nhau




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh