Đến nội dung

Hình ảnh

Phía sau Trại hè 2009


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 10 trả lời

#1
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
Gửi mọi người,

Hôm nay, ngày 13/7/2009, BTC đã có một phiên làm việc offline (ngoại tuyến) tại Tp.Huế để setup Trại hè 2009 - hoạt động đã được "loan báo" từ 2 tháng trước trên VMF và VNMath.Org.

Dưới đây là một số thông tin và hình ảnh gửi đến mọi người để thấy được không khí "đang dần đẹp lên" của hoạt động Trại hè tại Huế sẽ diễn ra vào 8-9/8/2009.

8h30, bác NamDung alo "Anh em đang ăn sáng ở cầu Truồi, tầm 60 phút nữa sẽ đến Huế" - Trên này BM bắt đầu cà cuống, chạy tới chạy lui, hẹn giờ đặt lịch với các địa chỉ 'sẽ gặp trong ngày'.

9h30, xe mang biển số 43 xi nhan, bóp còi, rẽ phải tiến vào cổng chính ĐHKH Huế. 5 anh em trên một chiếc ... xe con, gồm: bác NamDung chỉ trỏ đoại loại "BM là tay kia kìa" :), tiếp theo là Hoadaca - phong sương gấp đôi cái avatar trên VMF, tiếp nữa là anh Châu (FPT University) trong vai trò tài xế, kế theo là anh Cường (FPT Đà Nẳng) rất "truyền thông" và cuối cùng là bạn Hiếu (SV Đà Nẵng) cameraman của ngày.

9h30-9h45: Anh em xuống xe, tay bắt mặt mừng (không ôm hôn thắm thiết - thì rõ là thế vì chẳng có Female nào cả :D :D ), trao đổi sơ qua, ghé hội trường - nơi sẽ diễn ra phiên làm việc tổng thể của Trại hè. Mọi người hài lòng với không gian đủ cho 400 chỗ ngồi, có sân khấu và hệ thống âm thanh, ánh sáng chuẩn ISO :-p.

9h45-10h30: Đoàn ghé thăm Khoa Toán - ĐHKH, gặp thầy trưởng khoa Ts. Huỳnh Thế Phùng (đồng thời là Phó chủ tịch Hội toán học Thừa Thiên Huế) để giới thiệu về trại hè. Tại đây nhiều thông tin về "Toán địa phương" được thầy Phùng cập nhật. Và thầy cũng là người link cho đoàn đến gặp Chủ tịch Hội toán học tỉnh T.T.Huế.

10h30-11h00: Lúc này là 6 anh em trên một chiếc xe con (hơi bị quá tải) tức tốc lên Đại học Huế để gặp GS.TS.Lê Văn Thuyết, Trưởng BĐT sau đại học ĐHH đồng thời là Chủ tịch hội toán học TTH. GS Thuyết rất ủng hộ tinh thần của trại hè và với tư cách là đơn vị chủ nhà, hội toán học TTH rất welcome những người yêu toán đến tham gia trại hè tại Huế, hội sẽ hết lòng giúp đỡ trong khả năng có thể, rất nhiều hứa hẹn sẽ diễn ra ...

11h00-11h30: Rời ĐHH ở địa chỉ 3-Lệ Lợi, đoàn quay trở lại trường ĐHKH ở 77 - Nguyễn Huệ để gặp gỡ BGH nhà trường, đơn vị hỗ trợ host cho Trại Hè. Đón đoàn là thầy giáo hiệu trưởng nhà trường - Ts.Nguyễn Văn Tận. Tại đây, một số thông tin về trại hè được bác NamDung cập nhật và nhà trường hứa sẽ hỗ trợ cơ sở vật chất tốt nhất cho các hoạt động của trại hè.

11h30-12h00: Đoàn tiến hành khảo sát quán ăn, thiết lập các mối quan hệ ban đầu cho khâu hậu cần trong thời gian diễn ra trại hè. Địa chỉ được tìm đến là quán cơm Thành Na ở 22 - Võ Thị Sáu. Sau một hồi xem xét từ tầng 1 đến tầng 3, Kết luận của bác NamDung là: Không gian ổn và Thức ăn có vẻ ngon (dù không ăn nhưng thấy khách trong quán ai cũng hồ hởi --> nên có thể định tính được :))

12h00-13h00: Chương trình cơm trưa tại Vườn thiên đàng (lúc trước định ghé cơm ÂM Phủ nhưng khách đông quá, he he).

13h-15h30: Bàn tròn Setup công tác Trại hè, lúc này có thêm 5 TNV địa phương tham gia công tác tổ chức cho hoạt động TH (xem nội dung ở Biên bản phiên họp BTC)

15h30-16h30: Ghé thăm Khoa Toán - ĐHSP để giới thiệu hoạt động của diễn đàn đến đơn vị có đội ngũ đông đảo các nhà toán học, các nhà giáo toán, đơn vị đào tạo sinh viên toán. Một số quan hệ được thiết lập và sẽ trao đổi chi tiết qua email khi chương trình lên khung xong.

16h30-17h00: Đoàn tiếp tục lên đường đến Quốc Học. Đáng tiếc là các thầy giáo trong BGH đang trong phiên làm việc với đoàn công tác của Bộ GD nên anh em chỉ kịp ghi lại một số hình ảnh và hẹn ngày quay lại!

17h00-18h00: Phong vị Huế tại Bèo-Nậm-Lộc Cung An Định, khép lại 1 ngày làm việc quần quật dưới cái nắng nhiệt tình tỏa nóng của đất Huế miền Trung. Trước khi chia tay, đoàn kịp gặp 2 quản trị viên đến từ VNMath và sau đó 5 anh em Đà Nẵng tạm biệt Cố đô còn nhóm BM quay vào tiếp tục bàn tròn đến gần 20h.

Trên đây là một số thông tin "phía sau trại hè" chia sẻ cùng mọi người. Phần hình ảnh sẽ được update bởi Hiếu Cameraman.

Mến, BM.
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#2
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
Nhận lời viết thay cho anh Nam Dũng, mình cũng xin kể thêm một vài chi tiết về chuyến đi vừa qua.

Chuyến offline tại Huế ngày 13.7.2009

Trong đoàn từ Đà Nẵng ra Huế gồm có anh Nam Dũng, anh Cường --- trưởng đại diện văn phòng FPT tại tp Đà Nẵng, anh Châu --- Trưởng ban tuyển sinh của ĐH FPT tại miền Trung, em Hiếu --- SV năm 2 và tôi. Chúng tôi xuất phát từ ĐN lúc 7 h, ai cũng chưa kịp ăn sáng. Thế nhưng theo ý kiến của anh Nam Dũng chúng tôi phải ra gần tới Huế mới được thưởng thức món "cháo bò" nổi tiếng (các bạn nên thử món này tại Huế, rất ngon).

Sau gần 2h đi xe, vượt qua hầm đèo Hải Vân và bao nhiêu trạm gác chúng tôi đã tới được thành phố Huế mộng mơ. Có lẽ ngày hôm trước ở Huế đã có mưa nên chúng tôi may mắn không gặp phải cái nóng nực vốn khó chịu của Huế. Của ngỏ vào thành phố mộng mơ đang được xây dựng nên có khá nhiều bụi bặm và gần như kẹt xe thường xuyên. Vượt qua được chướng ngại vật này, chúng tôi sau một hồi đi lòng vòng cũng đã đến được trường ĐHKH Huế, tại đây chúng tôi bắt đầu hàng loạt các chuyến thăm đến các nhân vật cấp cao của trường và giới Toán học Huế.

Vị khách thứ nhất là thầy Phùng --- Trưởng Khoa Toán ĐHKH Huế. Thầy rất vui vẻ niềm nở ủng hộ Trại hè, tuy nhiên thầy thông báo một thông tin làm anh em hơi ... choáng: thời gian đó gần như tất cả giảng viên toán của Khoa đi "đánh bắt xa bời" tại các tỉnh nam Trung bộ và Nam bộ (tức đi dạy bổ túc, chuyên tu ở các tỉnh khác). Việc này hiển nhiên gây một chút khó khăn cho Hội trại, vì tổ chức tại ĐHKH Huế mà không có các thầy cô tại Khoa Toán của trường tham gia thì thật sự là không hay. Tuy nhiên thầy Phùng đã giới thiệu chúng tôi đến gặp GS Thuyết, Chủ tịch Hội toán học Huế. Sau khi nghe anh Nam Dũng và anh Tình trình bày kế hoạch của Trại hè, thầy Thuyết hoàn toàn ủng hộ và hứa sẽ tham gia. Anh em bước ra khỏi phòng thầy với tâm trạng phấn chấn, tạm thời mọi việc xuông sẻ.

Chúng tôi tại vòng ngược lại ĐHKH Huế để gặp thầy Tận, Hiệu trưởng của trường để thông báo với thầy về kế hoạch và đề nghị nhà trưởng giúp đỡ về cơ sở vật chất. Thầy Tận sau khi nghe anh Nam Dũng và anh Tình trình bày cũng nhiệt tình ủng hộ và hứa sẽ tạo đầy đủ điều kiện cho anh em tổ chức một Trại hè hoành tráng. Sau này anh Nam Dũng mới nhắc lại với tôi là anh rất ấn tượng thầy Tận với cách nói chuyện, đầu tiên thầy Tận nói những cái không được làm anh Dũng nghỉ là không xong rồi, nhưng sau đó thầy mới đưa ra những cái ĐƯỢC, may quá mọi việc trôi chảy.

Sau cuộc gặp với thầy Hiệu trưởng anh Tình dẫn chúng tôi đến một quán ăn, nơi anh dự định đặt các suất cơm trưa cho trại viên. Anh Tình dẫn anh Nam Dũng đi xem, tôi thì ngồi trong xe chờ suất ăn 2 anh mua cho, các anh dự định lấy tôi ra làm hi sinh kiểm tra các món ăn. Sau đó các anh nói là mua một suất rồi ai cũng thử một miếng mới có tinh thần đồng đội, thế nhưng sau khi khảo sát tình hình thực tế chả thấy các anh mua gì cả, hì hì (nới vậy chứ anh Tình chọn quán này khá nổi tiếng với các món ăn đặc sản của Huế).

Còn 2 nơi nữa cần phải đi, nhưng bụng đói cồn cào chúng tôi phải tìm chỗ ăn và bàn kế hoạch cho Trại hè. Vào một quán ăn bên cạnh dòng sông Hương, khung cảnh thật đẹp. Nhìn ra là dòng Hương Giang đang chảy êm đềm, phía trên là cây đa rất to che bóng mát làm cho bữa cơm trưa ngon hơn. Sau đó chúng tôi bắt đầu bàn kế hoạch với sự tham gia của đoàn và 2 nhân vật thổ địa và là những thủ lĩnh tình nguyện viên tài năng: anh Vũ và anh Nghĩa (Nghĩa là PBT phường trẻ nhất TP Huế, sinh năm 1983). Cuộc họp diễn ra trong không khí đoàn kết, hợp tác. Không khí dễ chịu hơn khi có 3 em sv xinh xắn của Khoa CNTN, học trò của anh Tình, đến tham gia và nhận phân công nhiệm vụ (từ khi 3 em gái này đến anh Nam Dũng ngồi nghiêng hẳn sang một bên). Chương trình 2 ngày nói chung tương đối hợp lý, cụ thể như thế nào thì anh Nam Dũng và anh Tình sẽ update cho diễn đàn.

Tầm 3 h chiều chúng tôi lên đường đến Khoa Toán trường ĐHSP Huế. Rất không may vì không gặp được trưởng Khoa, nhưng một lúc sau có thầy Phó Khoa đến và các anh đã trao đổi về chương trình. Thầy cũng đã hứa vận động các thầy cô và SV đi tham dự. Sau đó chúng tôi ghé thăm trường Quốc học Huế, đáng tiếc là không gặp được BGH. Tuy nhiên ở đó anh Nam Dũng cũng kịp nghĩ ra một cách tìm nguồn tài trợ mới, nói chung là có kết quả.

Rời trường Quốc học chúng tôi đến một quán ăn bên cạnh Bảo tàng cổ vật cung đình Huế trên đường Phan Đình Phùng để thưởng thức các món ăn dân dã của Huế: bánh bột lọc, bánh nậm ... Trong lúc này chúng tôi đã kịp liên hệ với đại diện báo Giáo dục và thời đại tại tp Đà Nẵng và họ cũng đồng ý sẽ đưa tin về Trại hè của chúng ta. Sau đó diễn ra cuộc họp nóng chóng vánh giữa admin của diendantoanhoc.net và vnmath.org. Cuộc nói chuyện tôi không được nghe, tuy nhiên thấy các vị bắt tay vui vẻ, có lẽ việc hợp tác lâu dài sẽ được triển khai để tăng chất lượng của cả 2 diễn đàn.

Chuyến đi diễn ra trong không khí xông xáo, hừng hực tinh thần, và chuyến về cũng không kém vì nhận được những kết quả tốt. Trên xe có vẻ im lặng hơn, có lẽ ai cũng thấm tí mệt và đang suy nghĩ những dự định tương lai. Chúng tôi ghé lại một quán bánh ướt nổi tiếng ở Huế (quên tên) nhưng bánh đã hết. Sau đó ghé vào quán Dũng Lư để mua chim cu về cho người thân. Rất may là anh Nam Dũng phát hiện kịp thời những con chim cu này còn sống, và chúng tôi phải chờ hơn 30 phút để chủ quán nướng chim. Khung cảnh sau quán này rất đẹp, tuy phía trước nhìn có vẻ quê mùa, nếu không gọi là hơi bẩn.

Rời quán chúng tôi tiếp tục lên đường về Đà Nẵng. Xe đang đi lên tới đỉnh đèo trước hầm Hải Vân thì lại nghe có tiếng lạ. Anh Châu phải dừng xe lại kiểm tra, chúng tôi cũng xuống xe ... rờ khắp xe nhưng không phát hiện ra gì. Anh Châu cho xe chạy chậm, tiếng lạ vẫn kêu, đến mãi một lúc sau mới hết kêu và chúng tôi đã đến gần hầm Hải Vân. Ở đây xe bị giữ lại hơn 30 phút để làm giấy tờ ... nộp phạt vì vi phạm luật giao thông. Anh Châu vừa nói là "chỗ này dễ bị phạt lắm" và chỉ sau đó 1 phút anh bị phạt vì lỗi vượt xe khác không được cho phép. Lại mất 5k của anh Châu --- thêm một đóng góp nữa của anh cho Trại hè lần này của chúng ta. Rất cảm ơn anh Châu vì lòng nhiệt tình vì tuổi trẻ!

Về tới Đà Nẵng trời mưa tầm tã. Ngồi trong xe chừng 2 phút trời hết mưa. Chúng tôi tạm biệt nhau ai về nhà nấy. Tôi và anh Nam Dũng được anh Cường kỷ niệm cho 2 "áo mưa 3 ngàn", hai anh em mặc vào phóng xe về phía trung tâm thành phố. Đi được một đoạn thì mới nhận ra là trên đường chỉ có 2 anh em tôi mặc áo mưa, trong khi đó ai cũng ăn mặc mát mẻ vì thời tiết ở Đà Nẵng lúc này rất nóng. Anh Nam Dũng nói là: thôi mặc áo mưa cho đỡ lạnh, vì trời có vẻ trở lạnh. Tôi ngồi sau chảy hết mồ hôi. Cũng may về gần tới nhà anh Dũng thì trời cũng thương tình nhỏ cho vài giọt mưa, ý là việc chúng tôi mặc áo mưa là nhìn xa và biết ý trời.

Từ nhà anh Dũng về nhà tôi chỉ có một đoạn, nhưng tôi phải hứng một cơn mưa rất to bên cầu sông Hàn. Cũng may lúc đó vẫn còn mặc áo mưa, chứ không thì như con chuột.

Về nhà ngồi ăn nhăm nhi thịt chim cu và nhớ lại chuyến đi. Tôi chợt nghĩ chắc các anh cũng như mình, gặm chim cu, nhớ về chuyến đi thành công và thú vị này.
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#3
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
Trình viết lách của Hòa ca ca lên tay ghê hỉ :-p Tiềm năng mới được khai quật hay sự trầm mặc của đất Cố đô tạo xúc cảm dạt dào? :D

Tôi và anh Nam Dũng được anh Cường kỷ niệm cho 2 "áo mưa 3 ngàn", hai anh em mặc vào phóng xe về phía trung tâm thành phố. Đi được một đoạn thì mới nhận ra là trên đường chỉ có 2 anh em tôi mặc áo mưa, trong khi đó ai cũng ăn mặc mát mẻ vì thời tiết ở Đà Nẵng lúc này rất nóng. Anh Nam Dũng nói là: thôi mặc áo mưa cho đỡ lạnh, vì trời có vẻ trở lạnh. Tôi ngồi sau chảy hết mồ hôi. Cũng may về gần tới nhà anh Dũng thì trời cũng thương tình nhỏ cho vài giọt mưa, ý là việc chúng tôi mặc áo mưa là nhìn xa và biết ý trời.

Comment for fun ...
- Áo mưa gì mà có 3 ngàn thôi hả anh Cường, nhỡ bị rách trong quá trình sử dụng thì "ướt" hết con người ta còn gì :D
- Mặc áo mưa khi trời chưa mưa và Trời mưa nên phải mặc áo mưa là 2 "hành động" dành cho 2 mục đích khác nhau nhé. Thừa nhận bác Dũng và chú Hòa đúng là nhìn xa và "biết ý trời" thật - Trải nghiệm của đàn ông đã có vợ. Ha ha.
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#4
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
Mr.Cường mới send cho 2 cái hình "chạy rốt đa". Số còn lại chắc phải từ từ anh em ạ.

Bao nhiên CPU làm việc tối đa, làm con Core2Duo của mình ngáp lên ngáp xuống (ghi không kịp) :D

Hình đã gửi
Hình đã gửi

Tua một đoạn hội thoại giữa NamDung và BadMan:
- Chú Sum sơ bộ xem hết bao nhiêu rồi nào?
- Bác đợi để em "rê chuột", nhiều trang quá. À đây rồi, tầm 100M bác ơi.
- Hử, chú cắt bớt đi, định để anh "cày" đến mùa quýt sang năm à?
- Dạ được, em cắt vé tàu nhanh của bác và chuyển từ phòng điều hòa sang phòng quạt trần nhé.
Đấy, mọi người thương bác NamDung chưa nào :D :) Vậy thì cùng nhau chia sẻ nhé.

Hình đã gửi
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#5
namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
Ngày 15/7 đã làm việc với các thầy Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Duy Thái Sơn và Lê Hoành Phò. Các thầy đều đã nhận lời tham gia trại hè và sẽ dẫn quân ra Huế (gồm các em lớp 10, lớp 11, lớp 12 và một số em lớp 9). Đoàn học sinh này sẽ kết hợp với Hoadaica và đội tình nguyện của anh CuongTAQ thành đoàn Đà Nẵng hoành tráng.

Bây giờ đang cần các tình nguyện viên để "đánh tiếp" vào Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

#6
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết

Ngày 15/7 đã làm việc với các thầy Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Duy Thái Sơn và Lê Hoành Phò. Các thầy đều đã nhận lời tham gia trại hè và sẽ dẫn quân ra Huế (gồm các em lớp 10, lớp 11, lớp 12 và một số em lớp 9). Đoàn học sinh này sẽ kết hợp với Hoadaica và đội tình nguyện của anh CuongTAQ thành đoàn Đà Nẵng hoành tráng.

Bây giờ đang cần các tình nguyện viên để "đánh tiếp" vào Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Thanks bác ND. Tổ chức theo đoàn vừa đông vui vừa dễ quản lý và đỡ bị thất lạc :D BadMan định sang tuần sau khi số lượng đăng ký hòm hòm thì sẽ phân hoạch trại viên thành các tập con và cắt cử trưởng đoàn để giúp BTC trong việc đến trại.
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#7
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
Bác Nam Dũng cho em số đt hoặc bằng cách gì đó liên hệ với bên Lê Quý Đôn nhé!
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#8
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Em có số của thầy Lê Hoành Phò này anh hoadaica ơi, anh thử liên lạc nhé 090 511 7389. Nhờ thầy Dũng nhắn tin cho em số điện thoại của một số thầy miền Bắc với nhé :ech

#9
thegioitoanhoc

thegioitoanhoc

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 77 Bài viết
Đà Nẵng đánh mạnh quá nhĩ ? Bác Nam Dũng cho đánh tới Quảng Trị , Quảng Bình ,Nghệ An nhé !

#10
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết

Đà Nẵng đánh mạnh quá nhĩ ? Bác Nam Dũng cho đánh tới Quảng Trị , Quảng Bình ,Nghệ An nhé !

Quảng Bình không cần phải "đánh" nữa, số lượng đăng ký (qua trưởng đoàn) tăng vùn vụt nên đang phải chọn lọc "gạo trên sàng" đây này :ech. Lúc trước Quảng Bình dự định tập trung 1 đoàn nhưng giờ đang cân nhắc để tách thành 2.

Các điểm cầu khác không nhanh chân ghi danh là hết chỗ đấy nhé. :-p
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#11
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
Các thành viên BTC ở Huế sẽ có buổi họp lần 2 với các thông tin như sau:

- Thời gian: 15h, Chủ nhật, ngày 26/07/09
- Địa điểm: Cà fê Suối Mơ - kiệt 17 Lý Thường Kiệt (giữa khoảng giao với Nguyễn Huệ và cầu Lò Rèn, đi vào 100m)
- Liên lạc (nếu bị lạc): 0915.407838
- Nội dung buổi họp:

1. Triển khai in và treo banner, băng rôn.
2. Duyệt nội dung văn nghệ chào mừng Trại
3. Triển khai công tác hậu cần (ăn, nghỉ, đi lại của trại viên)
4. Lên kế hoạch cho công tác tiếp đón (lễ tân, hướng dẫn, phụ trách từng đoàn khi đến Huế)
5. Bàn về công tác hoạt động cộng đồng (địa điểm, địa chỉ, lập chương trình và xây dựng kịch bản hoạt động)
6. Một số thảo luận, công tác khác.

Rất mong mọi người thu xếp thời gian tham dự (đi đúng giờ đến đúng địa chỉ và số lượng người tham gia không giới hạn)

Mong nhận thêm ý kiến chỉ đạo, ý kiến bổ trợ từ các thành viên BTC ở xa (có thể gửi trước qua email và/hoặc online đúng thời gian ở trên để conf trực tuyến)
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở




2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh