Đến nội dung

Hình ảnh

Xây dựng khóa học an ninh an toàn bảo mật thông tin


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
khidotdh888

khidotdh888

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết

Xây dựng khóa học an ninh an toàn bảo mật thông tin


Việc quản lý đội ngũ nhân viên, các chính sách đãi ngộ tốt và đào tạo về ý thức tốt trong việc sử dụng máy tính ở môi trường mạng là nhân tố quan trọng trong bảo mật thông tin", ông Phùng Hải, Trưởng ban an toàn mạng và hệ thống, Chi hội an toàn thông tin VN (VNISA), phía Nam khẳng định.
"Với các doanh nghiệp phát triển hiện nay trên thế giới, đầu tư bảo mật hợp lý chỉ dành 20% cho thiết bị, kỹ thuật chuyên ngành và 80% chi phí được dành cho chính sách với nhân viên", ông Đặng Hoàng Minh, Phó Giám Đốc Trung tâm hệ thống thông tin công ty Global Cybersoft VN khẳng định.
"Hacker tập sự thì tìm ra các lỗ hổng bảo mật của hệ thống nhưng tay chuyên nghiệp hơn lại đánh mạnh vào yếu tố con người", ông Nguyễn Thành Nam, đại diện OWASP (Dự án mở về an toàn ứng dụng web của Mỹ) tại VN, nhận định. Bởi với các hacker chuyên nghiệp, đây là yếu tố sơ hở và "rẻ tiền" nhất để dễ dàng tấn công toàn bộ hệ thống.
" Đó là những con số báo động cho tình trạng mất an ninh và bảo mật thông tin hiện nay của Việt Nam. Với số lượng các website gần đây bị tấn công và phá sập tình trang này khiến các doanh nghiệp và tổ chức cần có các động thái và chú tâm hơn tới công tác đảm bảo an ninh thông tin và việc bị đánh cắp dữ liệu.
Những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp bị động với những tình huống xấu xảy ra như vậy là do công tác dành cho bảo mật chưa được chú tâm và đầu tư, chi phí quá cao cho các hệ thống phòng chống tội phạm an ninh mạng. Nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của mạng lưới bảo mật ngày một tinh vi và biến đổi.
Việc đào tạo cho một chuyên viên an ninh mạng hiện nay đang gặp khó khăn do thiếu giảng viên có trình độ được chuẩn hóa, học viên chủ yếu tự học hỏi và tìm tòi qua các tài liệu có liên quan, mày mò. Trong khi nhu cầu cần những chuyên viên và chuyên gia về an ninh mạng ngày một cấp thiết. Cổng đào tạo trực tuyến VietnamLearning xin chân trọng giới thiệu khóa học về bảo mật – Security Plus (khóa học kết hợp giữa hình thức học mới – Elearrning và lớp học). Giáo trình học trực tuyến ELearning được các chuyên gia hàng đầu của NIIT xây dựng và thiết kế với những bài giảng hệ thống và chi tiết, các giảng viên cao cấp của IT Pro giúp học viên có thể làm quen và phát triển kiến thức lên cao dần. Khóa học bảo mật này hiện đang được cung cấp bởi tập đoàn GK và công ty IT Pro phát triển.
_ Nguồn VietnamLearrning_
----------------------------------oOo---------------------------------------

Hình đã gửi




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh