Đến nội dung

Hình ảnh

Ai có thắc mắc hay có vấn đề gì về máy tính thì vô đây


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 22 trả lời

#21
dehin

dehin

    Chém gió thần!

  • Thành viên
  • 733 Bài viết
Giờ mình đã cài trc win 7 vào ổ C, sau đó cài win Xp vào ổ D, giờ ko có menu Boot khi khởi động máy tính là nó vào thẳng win 7.
Love Lan Anh !

#22
hoangnamfc

hoangnamfc

    IVMF

  • Thành viên
  • 700 Bài viết

Giờ mình đã cài trc win 7 vào ổ C, sau đó cài win Xp vào ổ D, giờ ko có menu Boot khi khởi động máy tính là nó vào thẳng win 7.

Cách thiết lập lựa chọn ưu tiên mặc định chế độ khởi động khi cài 2 HĐH song song:
Giả sử bạn đang chạy Windows XP là hiện thời mà muốn Windows 7 hoặc Windows Vista mặc định ưu tiên chế độ khởi động > thì tiến hành bằng cách click trỏ phải vào biểu tượng My Computer > Propreties > Advanced chọn dòng chữ Startup and Recover > Settings > chỉnh hai cái Seconds xuống thành số 3 đồng thời click vào Edit > chỉnh timeout xuống thành 3 và nhấn Save.
Tiếp theo, nhấn menu Start mở hộp Run gõ msconfig và nhấn Enter > ngay lập tức hộp thoại System Configuration Utility hiện ra thì nhấn thẻ BOOT.INI và tìm Openrating và nhấn vào có dòng chữ muti(0)disk (0)rdisk (0) partition(2) windows= "microsoft windows 7'' /noexecute =optin/fasdetect > nhấn chọn nút Set as Default và nhấn Apply > Tiếp tục, nhấn thẻ BOOT.INI đánh dấu check vào ô Safe boot và click chọn Minimal rồi nhấn Apply > nhấn nút Check all boot paths > nhấn OK > rồi nhấn nút nhấn Restart khởi động máy lại để đồng ý thiết lập thay đổi có hiệu lực. Sau khi khởi động máy lại máy tính sẽ hiển thị bảng thông báo hệ thống đã có thay đổi, thì khi đó chúng ta đánh chọn dấu kiểm vào ô có hàng chữ "Don't show this message or launch the system Configuration Utility when Windows start" và nhấn nút OK là xong. Như vậy, bạn đã có được 3 chế độ tùy chọn menu dual-boot > Safe boot > hoặc tùy chọn một trong 2 HĐH mà bạn có thể tùy ý lựa chọn mặc định khởi động mà không dùng bất kỳ phần mềm nào khác.

Bạn làm thử xem đc chưa. Chúc bạn thành công. Sơm phản hồi nhé để mình còn đưua ra phương án khác

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hoangnamfc: 13-04-2010 - 22:34


#23
hoangnamfc

hoangnamfc

    IVMF

  • Thành viên
  • 700 Bài viết
Đến h bạn vẫn cài chưa đc thì heo mình làm như sau. Bạn dùng đĩa hiren boot format lại toàn bộ đĩa cứng. Sau đó cài win Xp rồi win7. Link download win7 tại đây
win7 64bit
Nếu mọi việc tiến triển tốt với Windows 7, vào một thời điểm nào đó chắc hẳn bạn sẽ quyết định loại bỏ cấu hình dual boot, và khi đó bạn sẽ muốn cài đặt Windows 7 là hệ điều hành chính rồi gỡ bỏ Windows XP. Để thực hiện quá trình chuyển đổi này một cách dễ dàng, cả Windows XP và Windows 7 phải được cài đặt trên cùng một ổ cứng nhưng trên các phân vùng riêng biệt.
Trong bài viết này chúng ta sẽ dụng công cụ phân hoạch miễn phí Easeus Partition Master Home Edition 4.0.1 vì công cụ này có thể điều chỉnh các phân vùng một cách an toàn mà không làm ảnh hưởng tới dữ liệu. Sau khi thay đổi kích thước phân vùng hiện tại của Windows XP, chúng ta sẽ cài đặt Windows 7 trong cấu hình dual boot với Windows XP. Còn phương pháp cài đặt Windows 7 làm hệ điều hành chính rồi gỡ bỏ Windows XP chúng tôi sẽ gửi tới các bạn trong thời gian sớm nhất.

Backup dữ liệu

Mặc dù Easeus Partition Master có thể thay đổi các phân vùng mà không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, nhưng nếu là người cẩn thạn bạn hãy backup toàn bộ dữ liệu để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, hoặc copy sang ổ lưu trữ ngoài, hoặc ghi ra đĩa CD/DVD.

Tạo phân vùng cho Windows 7

Hình đã gửi


Sau khi đã tải và cài đặt Easeus Partition Master Home Edition, thao tác phân hoạch lại đĩa cứng của Windows XP rất dễ dàng. Khi khởi chạy Partition Master, bạn sẽ thấy phân vùng hệ thống hiển thị trong cửa sổ chính (hình 1). Trong ví dụ này, chúng ta có một ổ cứng với dung lượng 120GB được cấu hình với một phân vùng 114GB mà Windows XP được cài đặt trên đó.

Hình đã gửi

Hình 1: Phân vùng cài đặt Windows XP.
Trước tiên click chọn phân vùng rồi nhấn nút Resize/Move để thu hẹp phân vùng này và tạo một phân vùng mới. Khi thấy hộp thoại Resize/Move Partition xuất hiện, hãy chỉ định dung lượng cho phân vùng mới trong hộp Partition Size rồi nhấn OK.

Hình đã gửi

Hình 2: Chỉ định dung lượng cho phân vùng mới.


Sau đó chúng ta sẽ quay trở lại cửa sổ chính và sau khi hoàn thành bạn sẽ thấy những thay đổi trong phân vùng ban đầu như trong hình 3.

Hình đã gửi

Hình 3: Thay đổi kích thước phân vùng của Windows XP.


Để bắt đầu tiến trình hãy nhấn nút Apply. Sau đó bạn sẽ thấy một hộp thoại xác nhận xuất hiện tiếp theo sau lời cảnh báo như trong hình 4. Bạn hãy click Yes trên hai hộp thoại này để tiếp tục.

Hình đã gửi

Hình 4: Cảnh báo và thông báo xuất hiện khi nhấn Apply.

Khi click Yes trên hộp thoại Apply Changes (với hộp chọn Shut down the computer after changes are applied đã được lựa chọn) thì hệ thống sẽ khởi động lại và khởi động vào môi trường Partition Master nơi tiến trình thay đổi kích thước phân vùng sẽ được thực hiện. Sau khi hoàn thành, Partition Mastersẽ tắt hệ thống và bạn sẽ phải mở lại. Khi đó bạn sẽ thấy một màn hình Partition Master hiển thị thông báo cho biết tiến trình tạo phân vùng mới đã thực hiện thành công và Windows XP sẽ khởi động bình thường.

Nếu khởi chạy lại Partition Master, bạn sẽ thấy phân vùng mới tạo (hình 5). Nghĩa là khi đó chúng ta đã có thể cài đặt Windows 7.

Cài đặt Windows 7

Để bắt đầu, đưa đĩa cài đặt Windows 7 vào ổ CD/DVD rồi khởi động lại Windows XP. Khi đã cài đặt cho hệ thống khởi động từ ổ CD/DVD tiến trình cài đặt sẽ bắt đầu như thông lệ. Khi nhận được thông báo lựa chọn kiểu cài đặt, hãy lựa chọn tùy chọn Custom như trong hình 6.

Hình đã gửi

Hình 6: Lựa chọn kiểu cài đặt Windows 7.


Tiếp theo chúng ta sẽ thấy thông báo yêu cầu chỉ định vị trí cài đặt Windows 7 như trong hình 7, tại đây bạn hãy chọn phân vùng mới. Sau đó nhấn Next và tiếp tục làm theo hướng dẫn để hoàn thành cài đặt.

Hình đã gửi

Hình 7: Lựa chọn phân vùng cài đặt Windows 7.


Khởi động Windows 7

Khi khởi động lại hệ thống bạn sẽ thấy menu Windows Boot Manager và tại đây hệ điều hành Windows XP đã được đổi tên thành Earlier Version of Windows như trong hình 8.

Hình đã gửi

Hình 8: Menu khởi động của hệ thống sau khi cài đặt Windows 7.


Giờ đây, bạn có thể dễ dàng khởi động qua lại giữa Windows XP và Windows 7, và di chuyển dữ liệu, cài đặt giữa hai phân vùng này. Ngoài ra bạn có thể cài đặt Windows 7 làm hệ điều hành chính và gỡ bỏ Windows XP.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hoangnamfc: 14-04-2010 - 15:36





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh