Đến nội dung

Hình ảnh

Hình học+vật lý=khủng


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 35 trả lời

#1
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
bài này kinh dị luôn, ai giúp với.

Đề, cho hình như ở dưới, cho 3 hình tròn có r=18, tiếp tuyến=b, vận tốc xoay của 3 đường tròn(v)=bc, hoàn thành 1 chu kỳ trong thời gian là 6s, tốc độ góc của hình tròn nhỏ là 12rad/s.
Tính:a/tốc độ góc của 3 hình tròn lớn(1.0d)
b/góc quét được của 3 hình tròn lớn trong 2s(0.5d)
c/cho biết r của hình tròn nhỏ(0.25d)
d/cho biết góc quét của hình tròn nhỏ là d, v=dc,s=a, hỏi tốn bao nhiêu thời gian để hình tròn nhỏ đó hoàn thành 1 chu kỳ?(0.25d)

Chú ý, 3 hình tròn có r bằng nhau

tổng cộng bài này là 2 điểm, đọc xong té xỉu luôn, có ai giúp em giải bài này với, cho em hướng giải cũng được

Chú thích: Hình ảnh chỉ mang tính minh họa, Để thấy hình, ấn vào đường link untitled

File gửi kèm  untitled.bmp   576.05K   123 Số lần tải

File gửi kèm


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Mathgeek: 27-10-2009 - 21:08

Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#2
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Có ai giải với
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#3
namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
Không hiểu đề nói cái gì cả.

#4
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Đề hơi khó hiểu 1 chút nhưng cũng không đến nỗi khó hiểu, chu kỳ là T, vận tốc góc là chữ w cong queo, góc quét có hình đuôi của con heo, vận tốc xoay chính là v. Em đọc cái bài này tốn 2 ngày đêm chỉ để hiểu đôi chút cách làm, em đang làm thử bài này, nhưng cứ càng đi sâu càng bế tắc, nếu cho số thì dễ rồi, đằng này chữ nhiều hơn số, không biết làm sao mà tính đây. Còn cái đường tiếp tuyến đề cho gợi ý vẽ hình tròn có tam giác nội tiếp, rồi vẽ đường tiếp tuyến sao cho phù hợp nhất. O_O CHOÁNG HẾT CẢ NGƯỜI. Nếu anhh đã không hiểu chắc em chết quá
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#5
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
CÓ ai cứu với, em làm mệt thấy mô rồi
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#6
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Có ai giúp em với, help help help
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#7
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Có ai giúp em với chứ, em làm hoài không ra
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#8
sakurahime

sakurahime

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 54 Bài viết
em học lớp mấy rùi mà đã tới rad/s vậy?
Let bygones be bygones
YESTERDAY IS THE PAST
TOMORROW IS MYSTERY
TODAY IS A GIFT !

#9
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Dạ, cái này sợ nói ra người ta nói em xạo, nhưng thôi kệ, em học lớp 7( tự học thêm mấy cái cho vui ấy mà). lý lớp 10 hên sao em có được cuốn sách nâng cao, đây là 1 bài trong đó.
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#10
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
có ai không, bài này em làm cả hơn 1 tháng rồi chưa ra, ai cứu với.
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#11
hoangnamfc

hoangnamfc

    IVMF

  • Thành viên
  • 700 Bài viết
bạn ơi
toán lớp mấy thế
mình học lớp 9 mà còn chưa biết đến rad là gì cả

#12
dlt95

dlt95

    [F][ï][G][¶-¶][†][ï][Ñ][G]

  • Thành viên
  • 304 Bài viết
chịu chết thôi em ạ, chị nghĩ đến "tiến sĩ diễn đàn toán" mà còn ko hỉu đề (chưa nói là làm có ra hay ko) thì chỉ có nước pó chíu ^^~~~
hay em có anh chị nào học chuyên thì hỏi đi
nếu em mà làm ra chắc chị bái em sư phụ lun ^^!!!!



Vực dậy từ trong màn đêm tối tăm, ánh dương kia dường như dẫn lối

Những hi vọng nhỏ nhoi trong ta thắp sáng lên

Cùng những giấc mơ này, sẽ thăng hoa mây trời

Bay, bay cao đến muôn ngàn.



Cần một niềm tin từ trong trái tim, chắp cánh bay cùng bao ước muốn

Những giai điệu nhịp đập trong ta đang hát vang

Listen to my heart, I’m flying to the sky

Và niềm khao khát sẽ chẳng phai mờ.


#13
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
toán này tổng hợp của toán 9 và lý 10. Bài này do chị em ra đề chứ đâu, hỏi chị thì chị nói là phải tự mình làm, cố gắng suy nghĩ thì có thể giải được, cái hay của bài này là luyện khả năng suy luận chứ không phải là có thể giải bài được hay không. Chị còn nói bài này mà em giải được, thì em đủ kiến thức để dạy luôn cả lớp 9 trở xuống!!!!!! Muốn hỏi chị, nhưng chị em mới qua Mỹ làm công chuyện rồi, hỏi thầy cô thì nói là từ từ rồi biết. Bó tay. Bài này chị em cho từ hồi 2 tháng trước, tới giờ chưa ra được đầu mối nào cả chán ghê +_+
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#14
vu khanh ly

vu khanh ly

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 94 Bài viết
kiếm được bài khoai thế? này nhưng chị vẫn không hiểu cau "tiếp tuyến=b" nghĩa là gì? nhóc nghiên cứu đề kỹ lắm rùi phải không? giải thích hộ chị với.

#15
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
em nghĩ là phải kẻ thêm 1 tiếp tuyến, em thấy rằng cái vòng tròn ở giữa có tâm chính là trục đối xứng của đường tròn 1 và 2, đông thời nếu ta nối tâm của đường tròn nhỏ với tâm của 3 cái còn lại, ta có tất cả đoạn thẳng kẻ được bằng nhau, vì vậy, em nghĩ là phải có 1 hoặc 3 tiếp tuyến nối đường tròn còn lại với cái ở giữa hoặc 1 đường tròn lớn với 1 cái ở giữa, nhưng vấn đề nảy sinh ngay lập tức,
VẼ NHƯ THẾ NÀO ĐÂY
CÒN NỮA, VẼ MẤY CÁI?
Đây là 2 câu hỏi mang ý nghĩa quan trọng nhất của bài này, hỏi chị thì chị cười, nói "đi thì đúng hướng nhưng phải nhớ rằng nếu ta quá bận tâm về cái xa xăm thì sẽ quên đi cái cực kỳ quan trọng ngay trước mắt.", chị còn dặn em phải học kỹ thuyết hỗn loạn để hiểu thật rõ về vấn đề bài này đưa ra. O_O

Rốt cục, cũng như không. +_+
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#16
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
sau đây em xin trình bày cái em vừa mới nghĩ ra(nếu sai anh chị cứ nói thẳng), bài này không có điều kiện về tiếp tuyến, nên em chọn tiếp tuyến có giới hạn ở các điểm nhất định(xem hình ở dưới, em vẽ thiếu cái tam giác lớn của đề, chũ yếu để em cho mọi người nhìn dễ hơn, nhưng khi làm phải có cái đó mới ra)

Đầu tiên, em nối tâm đường tròn (a) với đường tròn (b) lại với nhau, em kẻ jb vuông góc với ab, ia vuông góc với ab, ta được 2 tiếp tuyến bằng nhau, nối ji với nhau, ta ra hình chữ nhật. ta có jb cắt (b) tại g, ia cắt (a) tại h, nối h với g ta được thêm 1 hình chữ nhật. Nối a với g, b với h, ta được 2 tam giác vuông(đáng lẽ ra vẽ 1 tam giác vuông là đủ để làm, nhưng vẽ 2 cái cho chắc ăn ^^), vẽ đường phân giác 2 tam giác, bh và ag, ta có thêm 1 hình chữ nhật, thật lạ lùng làm sao! cả 3 hình chữ nhật fjhg, hgde, edba đều bằng nhau, ta nối W với Q lại với nhau, ta có được 6 hcn mới (W là điểm nằm trên đường kính (O) và vuông góc với ZX, Q là là điểm nằm trên đường tròn (O) ). sau đó vẽ tia phân giác góc hba và góc gab, ad cắt gb tại d, be cắt ah tại e, kỳ lạ thay, cả 2 đường, đều đi qua tâm của ©, O_O(cái này đang tìm hiểu) . Em đã tìm ra manh mối, đường tiếp tuyến ở đây chính là bg và ai, tại sao như vậy, vì chỉ khi ta kéo dài hết tiếp tuyến 2 (a) và (b) ta mới bao quát được cả (O) và chính (O) mà em nghĩ rằng đây là mấu chốt quan trọng của bài, tại sao lại có thêm 1 hình tròn ở trên 2 cái, tại sao không phải là 2 hình tròn, công dụng của (O)?????, em nghĩ ứng dụng các tính chất đường phân giác, pytago và đường tròn, ta sẽ ra được cung của đường tròn, nhưng thế bán kính tính làm sao? chắc em suy nghĩ không tới đó nên chưa ra được cách tính r đường tròn nhỏ, với lại đề bài cho thêm cả rad và vận tốc lẫn chu kỳ thì chắc phải dùng cái đó nữa, nhưng dùng vào chỗ nào, khi nào, tại sao? các câu hỏi này vẫn cứ bám vào đầu em, đúng là bài này chỉ luyện trí óc suy luận khủng khiếp thiệt +_+.

chị khánh ly tìm ra cách giải nào giùm em với, +_+


File gửi kèm  h__nh_sau_khi________c_th__m_ti___p_tuy___n.bmp   576.05K   71 Số lần tải (hình sau khi thêm tiếp tuyến)

Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#17
vu khanh ly

vu khanh ly

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 94 Bài viết
vậy tức là em làm được 2 ý đầu rùi đúng không?
không biết cách của chị có đúng không nhưng chị thấy cách em làm thì hơi phức tạp(chị chưa nghiên cứu sâu lắm cách của em). hướng của chị là thế này
tính trong 1s mỗi đường tròn sẽ quay(không biết dùng từ này có chính xác không nữa) được môt góc là bao nhiêu. vi quãng đường đi được bằng nhau nên từ 2 dữ liệu đấy có thể tính được tỷ số của 2 bán kính(hình như là dựa vào công thức tính s hình quạt thì phải, thông cảm lâu không học chị cũng quên hết tiêu rùi) em thử làm xem có ra không nha
hic!hic! mai chị thi rùi. đã học hành gì đâu. suốt ngày chơi. chắc tương lai cũng chẳng khá khẩm gì. chị học lý thì giốt thôi rồi. lần trước kiểm tra được có 5.5 điểm. nhục không có nỗi nhục nào nhục hơn. kể ra đúng thật xấu hổ. thôi em làm thử cách đấy xem ra không nha. nhỡ không ra thì chắc cách đấy sai rui. chắc phải mấy ngày nữa chị mới lên diễn đàn được. bị cắt dùng máy tính mà. cứ thi cử này là chị lại phải cách ly với máy tính. mong là em sẽ làm ra bài này sớm ^^
huhu! phải học rùi! suốt ngày phải học. học gì mà lắm thế không biết

#18
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
tội nghiệp chị quá, chị cố gắng lên nhé, em sẽ tiếp tục chặng đường truy tìm ẩn số của bài này ^^, em mà làm thành công, chắc em lúc đó già luôn rồi.
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#19
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
tội nghiệp chị quá, chị cố gắng lên nhé, em sẽ tiếp tục chặng đường truy tìm ẩn số của bài này ^^, em mà làm thành công, chắc em lúc đó già luôn rồi, chị nếu còn bài lý nào khó nữa cho em làm thử với nhé, bài này em vẫn tiếp tục làm, hy vọng đạt được 1 kết quả nào đó
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#20
vu khanh ly

vu khanh ly

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 94 Bài viết

bài này kinh dị luôn, ai giúp với.

Đề, cho hình như ở dưới, cho 3 hình tròn có r=18, tiếp tuyến=b, vận tốc xoay của 3 đường tròn(v)=bc, hoàn thành 1 chu kỳ trong thời gian là 6s, tốc........... blah...blah...blah.......

a/tốc độ góc = m(he cái này tự tính)
b/góc quét = tự nhân
c/trong 1s
hình tròn nhỏ quay được 12 đọ
hình tròn to quay được m độ
mà s chất điểm chuyển động bằng nhau
$ s_{nho} $ = diện tích hình tròn nhỏ nhân 12/360
$ s_{to} $ = diện tích hình tròn to nhân m/360
$ s_{nho} = s_{to} $
giải phương trình 1 ẩn. sao lại không ra hả nhóc?
d/thì chỉ cân áp dụng công thức thay số là xong. tự tính
hihi! nhóc ah! hay chị đọc nhầm đề nhỉ?
nếu chỉ thế này thì bài này cũng đâu khó.
ah! còn nột hả năng nữa. đó là chị không hiểu bản chất của vấn đề nên làm sai.
ở lớp chị ngồi tít cuối, mắt thì lại toét nữa chẳng nhìn thấy mấy. hôm học bài này trời tối thui ah. chị chẳng nhìn thấy gì. uhm! nguy cơ làm sai rất cao. ai đang ọc lớp 10 hoặc học cao hơn nưa thì chỉ giáo cho mình nha. đa tạ!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vu khanh ly: 30-10-2009 - 16:36





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh