Đến nội dung

Hình ảnh

Quan niệm sai lầm khi học toán

* * * * - 4 Bình chọn

  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chủ đề này có 36 trả lời

#1
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Phần lớn mọi người, đều suy nghĩ rằng cần có chỉ số IQ mới học giỏi toán, lý, hóa hay một số môn học khác, nhưng đặc biệt là toán. Vì phần lớn đều quan niêm rằng, IQ cao đồng nghĩa với việc khả năng suy luận cao, làm toán nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn người bình thường. Một cái sai lầm khủng khiếp.Sau đây em mạn phép phân tích các chỗ sai

1/IQ được chia làm nhiều khía cạnh khác nhau, giỏi về hình thể không gian; giỏi về toán; giỏi về sinh học; về khả năng giao tiếp; v...v... Các khía cạnh khác nhau này với các độ cao, thấp, chuyên, sâu dua trên độ cao thấp của IQ, điều này cho ta thấy sự khác nhau điển hình về tinh thần của từng người.Đặc biệt, IQ không hẳn là 1 chuẩn mực đánh giá 1 con người, EQ mới là 1 chuẩn mực cao nhất.

2/Bộ não con người được thiết kế đặc biệt để tự nâng cấp chính nó, nó càng được vận động nhiều bao nhiêu, nó càng mạnh bấy nhiêu, nên đúng, làm nhiều bài tập toán có làm cho ta giỏi lên, nhưng hoi chậm thôi.Nhưng có 1 giới hạn, đó là giới hạn cao nhất của 1 con người, khi não đạt tới 1 mức độ nào đó, nó sẽ không tự nâng cấp chính nó mà thay vào đó, giữ vững mức độ đó, chỉ giảm không tăng.

3/Học toán là học cái suy luận, không hẳn chỉ dựa vào trí thông minh của mình, nên nhớ:"1 thiên tài thì có đến 99% cần cù, chỉ có 1% là trí thông minh". Nên cũng đừng quá tự ti khi thấy thằng bạn hay con nhỏ nào đó giỏi hơn mình,"mọi người được sinh ra và lớn lên công bằng và quân bình như nhau".

Có 2 cách khắc phục tình trạng học dở toán:
+Nâng IQ
+Nâng kiến thức

Cách 1: đây là cách áp dụng với em( tính đãng, hay quên, ứng biến kém, có khả năng suy đoán rất tốt), đầu tiên, ta lấy sách lớp cao hơn lớp mình đang học 2 lớp, suy ngẫm và làm thử bài tập. Cẩn thận vì cách này nâng IQ lên cực cao trong thời gian ngắn nhưng đồng thời, rất khó thực hiện. Nhớ thực hiên vào các ngày hè, rảnh rỗi. Trong giai đoạn nghiên cứu, có những chỗ ta không hiểu, thì lấy sách thấp hơn 1 lớp ra để tìm hiểu phần đó, trong giai đoạn tìm hiểu, nếu có chỗ không hiểu, áp dụng các kiến thức đã học, suy ngẫm hoặc kiếm sách về đọc riêng về 1 phần đó.Sau khi đã thông suốt ta tiếp tục tiến hành quá trình tập luyện.Cách này lâu và cần 1 độ kiên trì nhất định, em đã và đang thực hiên cách này trong suốt 2 năm, mà IQ của em mới tăng có 12 điểm. Nếu là các anh các chị chắc số liệu phải cao hơn nhiều, nên nhớ càng lên cao, IQ càng tăng chậm, cần nhiều thời gian hơn, khổ cực hơn, mọi người sẽ đội khi bi stress, giảm trí nhớ tạm thời, hay thậm chí ngất xỉu, nhưng chỉ là phỏng đoán.Còn 1 cách đơn giản hơn, âm nhạc, mỗi ngày nghe nhạc giao hưởng chừng 5-7 tiếng thì 2 năm IQ sẽ tăng khoảng 3-7 điểm tùy vào từng người.

Cách 2: rất đơn giản, tập làm càng nhiều dạng bài tập càng tốt, dùng khả năng chủ lực của mình là tính kiên trì, nhưng có 1 trở ngại, phải tự mình tìm hiểu các bài đó, học hướng giải đừng rập khuôn, lâu ngày kiến thức của chúng ta sẽ cực kỳ giàu có.Không có gì là khó nữa cả


riêng em, em quất luôn 2 cách cho chắc, nhiều lúc đã muốn bỏ cuộc, nhưng nhờ bạn gái em mà em cố học, nếu không thì bỏ lâu òi :D a_{n} a_{n} a_{n} :D :D :perp a_{n} Em học cũng tàm tạm, không giỏi cũng chẳng giỏi, nhưng không bị tụt là vui rồi.
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#2
ZenBi

ZenBi

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 219 Bài viết
Hihi em học lớp 8 à ? Có bạn gái rùi nữa á ? Gê nha ! ^^
HIGH ON HIGH

#3
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
em hoc lớp 7, thì có :)
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#4
Janienguyen

Janienguyen

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 352 Bài viết
thật đág sợ......!!!!!!!!!Sao có bạn gái j mà sơm thế hả e????????kiểu này là chắk lại gầy còm rồi!!!!!!!!!!!!!
Life is a highway!

#5
stargirl

stargirl

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 151 Bài viết

Phần lớn mọi người, đều suy nghĩ rằng cần có chỉ số IQ mới học giỏi toán, lý, hóa hay một số môn học khác, nhưng đặc biệt là toán. Vì phần lớn đều quan niêm rằng, IQ cao đồng nghĩa với việc khả năng suy luận cao, làm toán nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn người bình thường. Một cái sai lầm khủng khiếp.Sau đây em mạn phép phân tích các chỗ sai

1/IQ được chia làm nhiều khía cạnh khác nhau, giỏi về hình thể không gian; giỏi về toán; giỏi về sinh học; về khả năng giao tiếp; v...v... Các khía cạnh khác nhau này với các độ cao, thấp, chuyên, sâu dua trên độ cao thấp của IQ, điều này cho ta thấy sự khác nhau điển hình về tinh thần của từng người.Đặc biệt, IQ không hẳn là 1 chuẩn mực đánh giá 1 con người, EQ mới là 1 chuẩn mực cao nhất.

2/Bộ não con người được thiết kế đặc biệt để tự nâng cấp chính nó, nó càng được vận động nhiều bao nhiêu, nó càng mạnh bấy nhiêu, nên đúng, làm nhiều bài tập toán có làm cho ta giỏi lên, nhưng hoi chậm thôi.Nhưng có 1 giới hạn, đó là giới hạn cao nhất của 1 con người, khi não đạt tới 1 mức độ nào đó, nó sẽ không tự nâng cấp chính nó mà thay vào đó, giữ vững mức độ đó, chỉ giảm không tăng.

3/Học toán là học cái suy luận, không hẳn chỉ dựa vào trí thông minh của mình, nên nhớ:"1 thiên tài thì có đến 99% cần cù, chỉ có 1% là trí thông minh". Nên cũng đừng quá tự ti khi thấy thằng bạn hay con nhỏ nào đó giỏi hơn mình,"mọi người được sinh ra và lớn lên công bằng và quân bình như nhau".

Có 2 cách khắc phục tình trạng học dở toán:
+Nâng IQ
+Nâng kiến thức

Cách 1: đây là cách áp dụng với em( tính đãng, hay quên, ứng biến kém, có khả năng suy đoán rất tốt), đầu tiên, ta lấy sách lớp cao hơn lớp mình đang học 2 lớp, suy ngẫm và làm thử bài tập. Cẩn thận vì cách này nâng IQ lên cực cao trong thời gian ngắn nhưng đồng thời, rất khó thực hiện. Nhớ thực hiên vào các ngày hè, rảnh rỗi. Trong giai đoạn nghiên cứu, có những chỗ ta không hiểu, thì lấy sách thấp hơn 1 lớp ra để tìm hiểu phần đó, trong giai đoạn tìm hiểu, nếu có chỗ không hiểu, áp dụng các kiến thức đã học, suy ngẫm hoặc kiếm sách về đọc riêng về 1 phần đó.Sau khi đã thông suốt ta tiếp tục tiến hành quá trình tập luyện.Cách này lâu và cần 1 độ kiên trì nhất định, em đã và đang thực hiên cách này trong suốt 2 năm, mà IQ của em mới tăng có 12 điểm. Nếu là các anh các chị chắc số liệu phải cao hơn nhiều, nên nhớ càng lên cao, IQ càng tăng chậm, cần nhiều thời gian hơn, khổ cực hơn, mọi người sẽ đội khi bi stress, giảm trí nhớ tạm thời, hay thậm chí ngất xỉu, nhưng chỉ là phỏng đoán.Còn 1 cách đơn giản hơn, âm nhạc, mỗi ngày nghe nhạc giao hưởng chừng 5-7 tiếng thì 2 năm IQ sẽ tăng khoảng 3-7 điểm tùy vào từng người.

Cách 2: rất đơn giản, tập làm càng nhiều dạng bài tập càng tốt, dùng khả năng chủ lực của mình là tính kiên trì, nhưng có 1 trở ngại, phải tự mình tìm hiểu các bài đó, học hướng giải đừng rập khuôn, lâu ngày kiến thức của chúng ta sẽ cực kỳ giàu có.Không có gì là khó nữa cả
riêng em, em quất luôn 2 cách cho chắc, nhiều lúc đã muốn bỏ cuộc, nhưng nhờ bạn gái em mà em cố học, nếu không thì bỏ lâu òi :D :D :D :D :D :) :) :) Em học cũng tàm tạm, không giỏi cũng chẳng giỏi, nhưng không bị tụt là vui rồi.

Này mấy tuổi rồi mà đã iu hả em. Chuyện này đáng phê bình lắm đó!?!?...HỰC!!!!cố gắng học đi. PHát triển sớm là nguy lam đoooooos.................................
if i could have just one wish
I would wish to wake you up every day

#6
shinichiconan1601

shinichiconan1601

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 274 Bài viết
CẬU EM NÀY NỘI CÔNG THÂM HẬU QUÁ TRỜI LUÔN TOÀN LÀM BÀI TOÁN, LÍ LỚP 10 CẢ CÓ NGƯỜI IU LÀ ĐÚNG THUI
http://diendantoanho...mp;#entry216248
MÀ EM VÀO TOPIC TỤ HỌP MA CŨ VÀ MA MỚI ANH LẬP Ở GÓC GIAO LƯU POST ẢNH NGỪOI IU CHO MỌI NGỪOI XEM CÁI ĐI
Cùng nhau tham gia hội nhóm vmf trên facebook nào mọi người: http://www.facebook.com/groups/292750400745856/

#7
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Coi bộ lộn chủ đề rồi, mấy anh chị ơi. Kiến thức nhiều nhưng không chuyên sâu thì không gọi là giỏi đâu, em còn thua nhiều lắm. :D :) Với lại, em nhận thức được tình cảm, và tác dụng của nó, bạn gái em hiền và giỏi hơn em nhiều. Tuy không có kiến thức bằng, nhưng suy nghĩ nhanh trời thần luôn.Sợ lắm Sợ lắm.

:D :D :) :)
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#8
dlt95

dlt95

    [F][ï][G][¶-¶][†][ï][Ñ][G]

  • Thành viên
  • 304 Bài viết
có gf hoặc bf sớm chưa chắc đã xấu, có thể đó là động lực cho ta cố gắng và có người hỉu mình cùng học nhóm, thế cũng tốt chứ sao
nhưng mà theo chị nghĩ thì em mới lớp 7 mà đã có gf thì quá sớm, nói chung là nếu bạn gái em có nhưng điều như em nói ở trên thì ok, ko những ko hại mà còn quá tốt cho em
mà chị nghĩ sao trẻ con bi h` càng ngày càng ghê :) :) :), ji` mà mới lớp 7 đã có gf òi, kinh thế
cho chị hỏi, em nhắm mình tự làm đc bài lớp 8, 9 bi nhiu phần trăm và học theo cách đó có đau đầu lắm ko (chị chúa ghét đau đầu, mỗi lần đau vào là chả nghĩ đc ji` nữa, ko những ko tốt mà còn mệt thêm íh ^^!!!)



Vực dậy từ trong màn đêm tối tăm, ánh dương kia dường như dẫn lối

Những hi vọng nhỏ nhoi trong ta thắp sáng lên

Cùng những giấc mơ này, sẽ thăng hoa mây trời

Bay, bay cao đến muôn ngàn.



Cần một niềm tin từ trong trái tim, chắp cánh bay cùng bao ước muốn

Những giai điệu nhịp đập trong ta đang hát vang

Listen to my heart, I’m flying to the sky

Và niềm khao khát sẽ chẳng phai mờ.


#9
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
đau thì đau, khó thì khó, nhưng có ai nói thành công là dễ, là đỡ đau đầu, mệt óc. Nhiều lúc em đã muốn bỏ rồi. nhưng vì em có 1 mục tiêu chuẩn xác trong tương lai và nguồn động lực từ 1 số người mà em mới học tiếp, học giỏi không khó, nhưng cái khó là mình có chịu chấp nhận cái khó hay không? Em từng học dở toán nhất trường năm lớp 4 và 5. Thời gian thay đỗi nhiều lắm chị ơi. Qua khảo sát, thấy được từ 1980 sau 20 năm, IQ trung bình 1 người Việt Nam tăng 15 điểm. Trí tuệ cao đồng nghĩa khả năng thấu hiểu sự việc rõ ràng, sâu sắc và chặt chẽ hơn. Có lẽ đây cũng là lý do học sinh biết yêu sớm hơn lúc trước. Em làm toán, 7,8,9 khoảng 90%. Vì còn học dở nên mới vào diễn đàn để học hỏi mọi người, để biết mình dở tới đâu mà sửa. Không phải lên đây để khoe thành tích, càng đi sâu mới biết mình dở. Ngoài ra, em còn trộn lẫn các kiến thức lý, hóa, và toán với nhau để tạo ra 1 bài hoàn toàn mới, hứng thú của em ở chỗ đó. Chị học nhiều đau đầu không phải vì chị học dở hay kém thông minh mà vì cách học của chị nhàm chán, năng nề và kém hiệu quả. Thậm chí 1 người có IQ 160 cũng có thể làm sai 1 bài toán đơn giản nếu học không đúng cách. Vì em có cách học, em có thời gian, em có trí lực, em có nguồn động viên, em có người giúp đỡ mà em có thể và sẽ luôn luôn với 1 xác xuất cao nhất là thành công.

Cái chính của việc học không phải là để lấy điểm, em, trong lớp chỉ đứng hạng thứ 27 trên 30, gần chót cuối, em dở văn nên bị kéo rất nặng, ừ thì dở, nhưng em có cái khác bù vào, 1 nghề chuyên còn hơn 9 nghề mà chả cái nào ra cái nào. Chị chỉ cần đặt ra 1 chuẩn mực cho chị, 1 và chỉ 1 duy nhất. Của em là trở thành tiến sĩ vật lý đa chuyên môn, làm việc và hoạt động trong viên hàn khoa học ở mỹ. Chỉ khi ở đó em mới có đủ thiết bị và kỹ thuật để thực hiên nghiên cứu của em về mọi thứ. Xa với quá đúng không, chị? KHÔNG, vì sao? Niềm tin chính là sức mạnh lớn nhất của con người, và với nó, em phải thành công, đây không phải là 1 ước muôn viễn vong, mà là 1 quyết định chắc chắn, là mục đích, là những gì mà em phải đạt được trong cả một cuộc đời cho dù đến chết. :) . Học ngày đêm, sự kiên trì của em sẽ được đền bù xứng đáng
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#10
ZenBi

ZenBi

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 219 Bài viết

đau thì đau, khó thì khó, nhưng có ai nói thành công là dễ, là đỡ đau đầu, mệt óc. Nhiều lúc em đã muốn bỏ rồi. nhưng vì em có 1 mục tiêu chuẩn xác trong tương lai và nguồn động lực từ 1 số người mà em mới học tiếp, học giỏi không khó, nhưng cái khó là mình có chịu chấp nhận cái khó hay không? Em từng học dở toán nhất trường năm lớp 4 và 5. Thời gian thay đỗi nhiều lắm chị ơi. Qua khảo sát, thấy được từ 1980 sau 20 năm, IQ trung bình 1 người Việt Nam tăng 15 điểm. Trí tuệ cao đồng nghĩa khả năng thấu hiểu sự việc rõ ràng, sâu sắc và chặt chẽ hơn. Có lẽ đây cũng là lý do học sinh biết yêu sớm hơn lúc trước. Em làm toán, 7,8,9 khoảng 90%. Vì còn học dở nên mới vào diễn đàn để học hỏi mọi người, để biết mình dở tới đâu mà sửa. Không phải lên đây để khoe thành tích, càng đi sâu mới biết mình dở. Ngoài ra, em còn trộn lẫn các kiến thức lý, hóa, và toán với nhau để tạo ra 1 bài hoàn toàn mới, hứng thú của em ở chỗ đó. Chị học nhiều đau đầu không phải vì chị học dở hay kém thông minh mà vì cách học của chị nhàm chán, năng nề và kém hiệu quả. Thậm chí 1 người có IQ 160 cũng có thể làm sai 1 bài toán đơn giản nếu học không đúng cách. Vì em có cách học, em có thời gian, em có trí lực, em có nguồn động viên, em có người giúp đỡ mà em có thể và sẽ luôn luôn với 1 xác xuất cao nhất là thành công.

Cái chính của việc học không phải là để lấy điểm, em, trong lớp chỉ đứng hạng thứ 27 trên 30, gần chót cuối, em dở văn nên bị kéo rất nặng, ừ thì dở, nhưng em có cái khác bù vào, 1 nghề chuyên còn hơn 9 nghề mà chả cái nào ra cái nào. Chị chỉ cần đặt ra 1 chuẩn mực cho chị, 1 và chỉ 1 duy nhất. Của em là trở thành tiến sĩ vật lý đa chuyên môn, làm việc và hoạt động trong viên hàn khoa học ở mỹ. Chỉ khi ở đó em mới có đủ thiết bị và kỹ thuật để thực hiên nghiên cứu của em về mọi thứ. Xa với quá đúng không, chị? KHÔNG, vì sao? Niềm tin chính là sức mạnh lớn nhất của con người, và với nó, em phải thành công, đây không phải là 1 ước muôn viễn vong, mà là 1 quyết định chắc chắn, là mục đích, là những gì mà em phải đạt được trong cả một cuộc đời cho dù đến chết. :) . Học ngày đêm, sự kiên trì của em sẽ được đền bù xứng đáng

E nói quá đúng! Giỏi toàn diện là dở toàn bộ. Nhìn lũ kia chạy đua nhau từng con điểm trong trường mà mệt dùm.
Thầy của c cũng nói, thông minh chỉ quyết định 1%, còn lại là ở sự cần cù và quyết tâm của mình, quyết tâm và quyết tâm. Ko có sự cố gắng nào là ko thành công.
Chúc e sớm đạt đc ước mơ của mình nhé !
HIGH ON HIGH

#11
chuyentoan

chuyentoan

    None

  • Hiệp sỹ
  • 1650 Bài viết
Theo mình thì, để thực sự giỏi phải cần có khả năng có sẵn đã, sự cố gắng sẽ giúp khả năng của mình phát triển thêm. Còn người không có khả năng thì có cố bao nhiêu cũng không đc! Chẳng hạn một người có năng khiếu khoa học tự nhiên nhưng không có năng khiếu ngoại ngữ, thì học ngoại ngữ bao nhiêu cũng chỉ đạt tầm vừa đủ để giao tiếp trong học tập, làm việc. Ngược lại một người khác dù có cố gắng như thế nào cũng k giỏi toán được, trong khi tiếp thu ngoại ngữ rất dễ dàng.
Mỗi người đều có những năng khiếu, tiềm tàng khác nhau, phải biết tự tìm ra và nuôi dưỡng nó!

Còn về cách học toán như bạn đề ra. Mình không bác bỏ, nhưng có một ý kiến đóng góp thế này. Đối với những bạn yêu toán, học vượt là nên. Còn đối với các bạn khác, mình thực sự khuyên nên học chắc, học đủ là được rồi! Nếu bạn muốn học vượt, chẳng hạn bạn đang học lớp x, muốn học trước kiến thức lớp x, x+1,... thì trước hết bạn phải nắm chắc kiến thức ở lớp x, x-1,... đã. Phải có một cái móng thật vững mới xây nhà được. Không vội vàng gì hết, học vượt là vì mình yêu thích toán, chứ không phải vì "phong trào", "thành tích",...

Nói về kinh nghiệm bản thân ngày xưa học toán trong trường phổ thông thì mình thường chỉ học vượt 1 lớp. Tức là lúc mẫu giáo đã được papa giạy cho toán lớp 1. Sau đó học lớp 1 thì mình được thầy cô giáo củng cố kiến thức còn ở nhà lại tự học toán lớp 2... cứ thế đến lớp 9. Thực ra chỉ cần như vậy vì khối lượng kiến thức ở hai cấp học dưới không thực sự nhiều, nhưng rất "cơ bản", và thời gian này là thời gian trí não chúng ta phát triển, không nên nhồi nhét nhiều, mà phải rèn luyện khả năng tư duy, lập luận, trình bày lời giải. Luyện khả năng tự học, tự tìm tòi... Gọi là thực sự học trước (đối với các bạn có ý định thi HSG các cấp) thì mình khuyên trong hè lớp 9 lên lớp 10 nên học toàn bộ chương trình toán cấp III, như thế sau này sẽ có thời gian luyện toán Olympic hơn (mình tạm gọi như thế^^).

Học vượt thực sự là rất khó, có những lúc những khái niệm chung ta chỉ hiểu nôm na, đại khái, khó mà nắm bắt rõ ràng ngay từ đầu được! Như vector, giới hạn, tích phân... Nên điều quan trọng là phải cẩn thận, thật cần cù, không được học qua loa đại khái, học cho gọi là "biết" mà không thực sự hiểu rõ bản chất của nó là gì! Học không phải vì "thành tích" mà học vì mình "yêu" toán, vì niềm vui không thể diễn tả được khi một bài toán mình "khám phá" được!

Chúc các bạn học tập tốt ^^
The only way to learn mathematics is to do mathematics

#12
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Anh nói đúng về 1 khía cạnh và sai cũng về 1 khía cạnh, rằng, không có gì là hoàn hảo cả, vẫn có người không có năng khiếu, nhưng học vẫn giỏi, số đó tuy quá ít nhưng không hẳn là không có. Chúng ta là những siêu nhân, vì sao? qua hàng triệu năm tiến hóa, loài người đã tích trữ một thứ gien quý nhất của cả thế giới, chúng ta đều bắt nguồn từ một cái hồ nước ấm áp có chứa đầy các loại muối ammonia và phosphate, ánh sáng, nhiệt độ, điện,... để các hợp chất protein có thể hình thành và trải qua những biến đổi phức tạp, qua hàng loạt các bước tiến hóa tốc độ là hình thành monomers, polymers và sự tiến hóa từ các cấp độ phân tử lên đến tế bào, tạo ra sinh vật đầu tiên. Qua vài tỉ năm, sự sống phát triển với 1 mức độ chóng mặt và đỉnh điểm của thời đại tiền sử là loài khủng long với kích thước khổng lồ xuất hiện vào Kỳ Đại Trung Sinh. Loài người chỉ mới xuất hiện khoảng vài triệu năm gần đây... Nói chung, chúng ta đều bắt nguồn từ 1 nguồn sống, 1 ARN đầu tiên, 1 chuỗi DNA đầu tiên. Qua các kỳ nguyên phân và trung phân, DNA càng đa dạng và phong phú, nhưng đều và luôn luôn có gien lặn, chúng ta là các cá thể lai tuyệt vời của tự nhiên. Nói chung, chúng ta có năng khiếu ở tất cả mọi điều, không có ai là dở cả ở mọi phương diện. Tóm lại, ai cũng có thể học giỏi, ai cũng có thể thành công, có lẽ anh không biết, thống kê cho thấy, trong các yếu tố làm nên sự thành công ở 1 người, thì chỉ có 4% là kiến thức, hơn 70% là lòng tin, và chỉ có 1% là năng khiếu. Tại sao các thần đồng học giỏi, không phải vì họ là thiên tài hay năng khiếu, mà họ có lòng tin sắt thép cùng với sự yêu thích cái mà họ làm, họ biết họ muốn gì, họ biết hướng đi của họ tỏng cuộc sống... Chính những yếu tố đó mà làm nên 1 thiên tài. Chính những yếu tố đó là sức mạnh của con người.

Anh cũng nói rất đúng rằng, chúng ta vì yêu nghề, yêu việc chúng ta làm mà mới thành công.Em yêu vật lý và toán học, khi lớn lên em sẽ giải đáp những bí ẩn lớn nhất thế kỷ 21, hàm số thời gian, cỗ máy thời gian để có thể về thế kỷ 20, vào ngày định mệnh-Einstein mất, những lời nói bằng tiếng Đức của ông vào lúc cuối đời vốn vì sự bất lực ngôn ngữ của cô y tá mà bị mất đi mãi mãi khi ấy sẽ được giải đáp sau cả hơn 5 thập kỷ...
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#13
chuyentoan

chuyentoan

    None

  • Hiệp sỹ
  • 1650 Bài viết

Anh nói đúng về 1 khía cạnh và sai cũng về 1 khía cạnh, rằng, không có gì là hoàn hảo cả, vẫn có người không có năng khiếu, nhưng học vẫn giỏi, số đó tuy quá ít nhưng không hẳn là không có. Chúng ta là những siêu nhân, vì sao? qua hàng triệu năm tiến hóa, loài người đã tích trữ một thứ gien quý nhất của cả thế giới, chúng ta đều bắt nguồn từ một cái hồ nước ấm áp có chứa đầy các loại muối ammonia và phosphate, ánh sáng, nhiệt độ, điện,... để các hợp chất protein có thể hình thành và trải qua những biến đổi phức tạp, qua hàng loạt các bước tiến hóa tốc độ là hình thành monomers, polymers và sự tiến hóa từ các cấp độ phân tử lên đến tế bào, tạo ra sinh vật đầu tiên. Qua vài tỉ năm, sự sống phát triển với 1 mức độ chóng mặt và đỉnh điểm của thời đại tiền sử là loài khủng long với kích thước khổng lồ xuất hiện vào Kỳ Đại Trung Sinh. Loài người chỉ mới xuất hiện khoảng vài triệu năm gần đây... Nói chung, chúng ta đều bắt nguồn từ 1 nguồn sống, 1 ARN đầu tiên, 1 chuỗi DNA đầu tiên. Qua các kỳ nguyên phân và trung phân, DNA càng đa dạng và phong phú, nhưng đều và luôn luôn có gien lặn, chúng ta là các cá thể lai tuyệt vời của tự nhiên. Nói chung, chúng ta có năng khiếu ở tất cả mọi điều, không có ai là dở cả ở mọi phương diện. Tóm lại, ai cũng có thể học giỏi, ai cũng có thể thành công, có lẽ anh không biết, thống kê cho thấy, trong các yếu tố làm nên sự thành công ở 1 người, thì chỉ có 4% là kiến thức, hơn 70% là lòng tin, và chỉ có 1% là năng khiếu. Tại sao các thần đồng học giỏi, không phải vì họ là thiên tài hay năng khiếu, mà họ có lòng tin sắt thép cùng với sự yêu thích cái mà họ làm, họ biết họ muốn gì, họ biết hướng đi của họ tỏng cuộc sống... Chính những yếu tố đó mà làm nên 1 thiên tài. Chính những yếu tố đó là sức mạnh của con người.

Anh cũng nói rất đúng rằng, chúng ta vì yêu nghề, yêu việc chúng ta làm mà mới thành công.Em yêu vật lý và toán học, khi lớn lên em sẽ giải đáp những bí ẩn lớn nhất thế kỷ 21, hàm số thời gian, cỗ máy thời gian để có thể về thế kỷ 20, vào ngày định mệnh-Einstein mất, những lời nói bằng tiếng Đức của ông vào lúc cuối đời vốn vì sự bất lực ngôn ngữ của cô y tá mà bị mất đi mãi mãi khi ấy sẽ được giải đáp sau cả hơn 5 thập kỷ...


Anh không muốn tranh cãi về vấn đề năng khiếu. Nhưng anh biết rằng, 1% năng khiếu của những thiên tài cũng đủ để hơn một người không có năng khiếu về lĩnh vực đó. 1% đó có phát triển được hay không là nhờ sự nỗ lực, còn nếu đã không có 1% đó thì có cố cũng bằng không! Thống kê thì vẫn là thống kê, phải nhìn nhần thống kê một cách cụ thể. Chắc hạn tất cả các nghệ sĩ xuất chúng trong âm nhạc đều có thời gian luyện tập nhiều hơn bất cứ những người còn lại. Nhưng thống kê có tính những người cũng tập từng đó giờ mà không thành công không? Cái 1% năng khiếu nó không bé như con số 1 đâu!
Không phủ nhận chuyện cố gắng luôn dẫn tới thành công, nhưng mức độ thành công như thế nào, cố gắng chưa đủ!
The only way to learn mathematics is to do mathematics

#14
Janienguyen

Janienguyen

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 352 Bài viết

Anh không muốn tranh cãi về vấn đề năng khiếu. Nhưng anh biết rằng, 1% năng khiếu của những thiên tài cũng đủ để hơn một người không có năng khiếu về lĩnh vực đó. 1% đó có phát triển được hay không là nhờ sự nỗ lực, còn nếu đã không có 1% đó thì có cố cũng bằng không! Thống kê thì vẫn là thống kê, phải nhìn nhần thống kê một cách cụ thể. Chắc hạn tất cả các nghệ sĩ xuất chúng trong âm nhạc đều có thời gian luyện tập nhiều hơn bất cứ những người còn lại. Nhưng thống kê có tính những người cũng tập từng đó giờ mà không thành công không? Cái 1% năng khiếu nó không bé như con số 1 đâu!
Không phủ nhận chuyện cố gắng luôn dẫn tới thành công, nhưng mức độ thành công như thế nào, cố gắng chưa đủ!

e cyg dong tinh voi a chuyentoan
vi e cug la mot ng nhu the ma
k co san nen hoc mai cug chi co the
k vao dau dc
Life is a highway!

#15
Janienguyen

Janienguyen

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 352 Bài viết
cuong noi rat dung day e a!!!!!!!!!!!!!1e co the lay chi lam dan chung..........!!!!!!!!!!!!!!!n dau sao....chi k co 1% do thi chi van co niem say me & chi van se co gang het minh!!!!!!!!!!!!!!!!co the kq khong nhu chi mog doi n chi van thay hai long voi n~ j minh da ,dang va se lam!!!!!!!!the thoi!!!!!!!!!1chi nghi the la du roi!!!!!:)
Life is a highway!

#16
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Đối với em, ý chí của 1 con người mới là yếu tố quyết định. Nhưng các anh nói cũng rất đúng, mỗi người 1 ý kiến thôi
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#17
dlt95

dlt95

    [F][ï][G][¶-¶][†][ï][Ñ][G]

  • Thành viên
  • 304 Bài viết
theo ý kiến của riêng mình, thì 1% và 99%, cái nào quan trọng hơn phụ thuộc vào mỗi người khác nhau
có người năng khiếu có hạn nhưng vẫn chăm chỉ, cần cù và đạt đc thành công (như thống kê ở trên)
nhưng cũng có người, cố gắng rất nhìu, nhưng họ vẫn ko đạt đc những ji` mình muốn, vì năng khiếu ko đủ, từ đó có thể sinh ra chán nản hoặc một điều ji` khác làm họ giảm sút niềm tin
nói chung thì muốn thành công, vẫn nên có cả 2 để con đường đến thành công ngắn hơn(chỉ là ngắn hơn thôi, ko phải là chắc chắn sẽ đạt đc ^^!!!)



Vực dậy từ trong màn đêm tối tăm, ánh dương kia dường như dẫn lối

Những hi vọng nhỏ nhoi trong ta thắp sáng lên

Cùng những giấc mơ này, sẽ thăng hoa mây trời

Bay, bay cao đến muôn ngàn.



Cần một niềm tin từ trong trái tim, chắp cánh bay cùng bao ước muốn

Những giai điệu nhịp đập trong ta đang hát vang

Listen to my heart, I’m flying to the sky

Và niềm khao khát sẽ chẳng phai mờ.


#18
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Trong tỉ lệ phần trăm, chắc anh chị học toán cũng phải biết rằng, mỗi đơn vị nhất định được chia đều ra các tỉ lệ nhất định bằng nhau. 1% và 70% thì tất nhiên 70% phải tốt hơn và quan trọng hơn. Nhưng không có gì hoàn hảo, nếu xét theo phương diện vật lý lượng tử, thì sự vật, hiện tượng sẽ trở nên rõ ràng khi hàm số sóng sụp đổ(đơn giản là ta nhìn thấy nó như thế nào, tròn méo, v...v) thì ở đây, cơ hội để 1% trở thành quan tọng là 50%, cơ hội để 70% trở nên quan trọng là 50%, khi hàm số sóng sụp đổ, xảy ra hiện tượng sụt phần trăm vừa nêu, làm cho hoặc 1% hoặc 70% trở thành 100%. Có lý do vì sao lại là 1% thay vì 50%. Lý do ấy chính là "ý chí" là cực kỳ quan trọng, câu "có chí thì nên" đã chứng tỏ rất rõ điều đó. Thậm chí, khi người ta đo chỉ số IQ của Edison, phát hiện chỉ có 78, nghĩa là còn thấp hơn người bình thường nữa. Nhưng 1 điều tuyệt vời ở chỗ, khi cho ông làm những bài toán phức tạp hoặc các mô hình lắp ghép, ông làm trong thời gian kỷ lục, nếu tính IQ theo vấn đề này riêng thì IQ lên đến 147!!!.

EQ mới là quan trọng, EQ chính là ý chí của mình, người có EQ cao sẽ có cơ hội thành công cao gấp 7 lần người có IQ cùng bằng!!! Bộ não con người rất hay, tất cả những gì chúng ta làm, nó sẽ học hỏi và cho ta thấy tài năng tiềm tàng trong ta, nói cách khác, chúng ta có thể làm tất cả, tùy từng người mà sẽ có 50% cơ hội phát hiện tiềm năng chuẩn của mình. Tỉ lệ thành công là 1:1
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#19
Nguyễn Hoàng Nam

Nguyễn Hoàng Nam

    Độc thân...

  • Thành viên
  • 334 Bài viết

Trong tỉ lệ phần trăm, chắc anh chị học toán cũng phải biết rằng, mỗi đơn vị nhất định được chia đều ra các tỉ lệ nhất định bằng nhau. 1% và 70% thì tất nhiên 70% phải tốt hơn và quan trọng hơn. Nhưng không có gì hoàn hảo, nếu xét theo phương diện vật lý lượng tử, thì sự vật, hiện tượng sẽ trở nên rõ ràng khi hàm số sóng sụp đổ(đơn giản là ta nhìn thấy nó như thế nào, tròn méo, v...v) thì ở đây, cơ hội để 1% trở thành quan tọng là 50%, cơ hội để 70% trở nên quan trọng là 50%, khi hàm số sóng sụp đổ, xảy ra hiện tượng sụt phần trăm vừa nêu, làm cho hoặc 1% hoặc 70% trở thành 100%. Có lý do vì sao lại là 1% thay vì 50%. Lý do ấy chính là "ý chí" là cực kỳ quan trọng, câu "có chí thì nên" đã chứng tỏ rất rõ điều đó. Thậm chí, khi người ta đo chỉ số IQ của Edison, phát hiện chỉ có 78, nghĩa là còn thấp hơn người bình thường nữa. Nhưng 1 điều tuyệt vời ở chỗ, khi cho ông làm những bài toán phức tạp hoặc các mô hình lắp ghép, ông làm trong thời gian kỷ lục, nếu tính IQ theo vấn đề này riêng thì IQ lên đến 147!!!.

EQ mới là quan trọng, EQ chính là ý chí của mình, người có EQ cao sẽ có cơ hội thành công cao gấp 7 lần người có IQ cùng bằng!!! Bộ não con người rất hay, tất cả những gì chúng ta làm, nó sẽ học hỏi và cho ta thấy tài năng tiềm tàng trong ta, nói cách khác, chúng ta có thể làm tất cả, tùy từng người mà sẽ có 50% cơ hội phát hiện tiềm năng chuẩn của mình. Tỉ lệ thành công là 1:1




Nói chung cả EQ và IQ đều quan trọng em à. Hai cái bổ sung cho nhau chứ không có cái nào quan trọng hơn cả. Người ta nói rằng EQ+IQ=perfect.
Kho tư liệu bất đẳng thức

My blog

My website
Bán acc Megaupload giá rẻ, giảm giá đặc biệt cho các thành viên của VMF :D
Contact: 01644 036630

#20
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Em tin rằng cái perfect đó dường như không tồn tại trong thế giới này. EQ có tầm quan trọng vượt trội so với IQ vì tính hoàn thiện của nó. Nếu ta so sánh đơn giản, dựng 1 thí nghiệm, cho 2 người có chỉ số EQ và IQ bằng nhau(với số điểm mặc định là 120) cho cùng làm 10 bài toán về tư duy, 10 bài lắp ghép, 10 bài tâm lý và 10 bài về xã hội. Các nhà khoa học nhận thấy, ở người có IQ cao, thì làm được 8/10 bài toán khó, 7/10 lắp ghép, 9/10 tâm lý và 5/10 vật lý lượng tử. Trong khi ở người có EQ cao, thì 9/10 bài toán khó, 9/10 lắp ghép, 10/10 tâm lý nhưng chỉ có 8/10 xã hội. Các khảo sát cho thấy ở người có IQ cao, thì thường có EQ thấp và ngược lại. Do các đột biến gien mong muốn hoặc không mong muốn mà tỉ lệ này thay đổi mạnh mẽ, ở đây, cứ 100 000 000 người thường thì có 5 người có IQ và EQ đều cao, nhưng có 1 điều, chính vì sự thay đổi đặc biệt này, mà tuổi thọ của họ giảm còn 1/3 đối với tuổi thọ thường. Phần lớn vì gien họ bị lỗi khi sắp xếp các nucleotide, phần nhỏ vì não họ không đủ sức để chứa đựng 1 khối lượng thông tin khổng lồ mà họ tạo ra. Cứ 50 người thì mới có 2 người có tuổi thọ giảm 1/12 bình thường, cứ 2 người thì có 1 người bị tật đãng trí(một ví dụ điển hình, Newton và Edison).Anh nói rất đúng 2 cái bổ sung cho nhau, nhưng nhân tố quyết định sự thành công ở 1 người lại là EQ.
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh