Đến nội dung

Hình ảnh

dạy học nêu vấn đề

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1
duc_hung2

duc_hung2

    Lính mới

  • Thành viên
  • 7 Bài viết
Để dạy Bài Tích phân trong chương trình 12 thì cách nêu vấn đề như thế nào cho độc đáo
hung

#2
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết

Để dạy Bài Tích phân trong chương trình 12 thì cách nêu vấn đề như thế nào cho độc đáo

Tích phân gắn liền với việc tính diện tích, thể tích mà. Có thể cho mấy em hs bài tóan: tìm diện tích một hình cong mà các em không thể dùng các công thức quen thuộc để tính được --> tình huống có vấn đề....
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#3
lequangdung

lequangdung

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 22 Bài viết
Có cần thiết khi dạy bài " Tích phân " là phải nêu vấn đề là độc đáo không?
Đây là định nghĩa có cấu trúc " kiến thiết " , bạn hãy hình thành sao cho "nghĩa tích phân" được bộc lộ trong "bài toán diện tích " ,sao cho học sinh thấy sự cần thiết của phép tính của tích phân trong ứng dụng

#4
dmthanh

dmthanh

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 Bài viết
Cũng hơi khó thật vì đây là kiến thức toán học cao cấp, định nghĩa nguyên thủy của tích phân thì quá sức với học sinh, SGK chỉ đưa ra công thức Newton-Leibnitz. Đương nhiên chỉ có thể mở đầu bài giảng theo các cách sau:
- Giải quyết các bài toán tính diện tích, ...
- Cách tính diện tích truyền thống, cổ điển theo các hình cơ bản không đáp ứng được với các hình phức tạp (tam giác cong, hình thang cong)
- Nhưng theo cách của mình, có lẻ mình sẽ mở đầu bài giảng bằng cách tái hiện lịch sử của công thức Newton-Leibnitz hoặc sự ra đời của lý thuyết này, hoặc chỉ là 1 phần đời của tác giả lý thuyết này. Như vậy cũng đủ thu hút học sinh.
Còn nêu vấn đề xuất phát từ chính lý thuyết là hơi khó.




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh