Để dạy Bài Tích phân trong chương trình 12 thì cách nêu vấn đề như thế nào cho độc đáo
dạy học nêu vấn đề
Bắt đầu bởi duc_hung2, 28-06-2005 - 11:15
#1
Đã gửi 28-06-2005 - 11:15
hung
#2
Đã gửi 28-06-2005 - 16:00
Tích phân gắn liền với việc tính diện tích, thể tích mà. Có thể cho mấy em hs bài tóan: tìm diện tích một hình cong mà các em không thể dùng các công thức quen thuộc để tính được --> tình huống có vấn đề....Để dạy Bài Tích phân trong chương trình 12 thì cách nêu vấn đề như thế nào cho độc đáo
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...
#3
Đã gửi 04-08-2005 - 20:48
Có cần thiết khi dạy bài " Tích phân " là phải nêu vấn đề là độc đáo không?
Đây là định nghĩa có cấu trúc " kiến thiết " , bạn hãy hình thành sao cho "nghĩa tích phân" được bộc lộ trong "bài toán diện tích " ,sao cho học sinh thấy sự cần thiết của phép tính của tích phân trong ứng dụng
Đây là định nghĩa có cấu trúc " kiến thiết " , bạn hãy hình thành sao cho "nghĩa tích phân" được bộc lộ trong "bài toán diện tích " ,sao cho học sinh thấy sự cần thiết của phép tính của tích phân trong ứng dụng
#4
Đã gửi 06-08-2005 - 22:42
Cũng hơi khó thật vì đây là kiến thức toán học cao cấp, định nghĩa nguyên thủy của tích phân thì quá sức với học sinh, SGK chỉ đưa ra công thức Newton-Leibnitz. Đương nhiên chỉ có thể mở đầu bài giảng theo các cách sau:
- Giải quyết các bài toán tính diện tích, ...
- Cách tính diện tích truyền thống, cổ điển theo các hình cơ bản không đáp ứng được với các hình phức tạp (tam giác cong, hình thang cong)
- Nhưng theo cách của mình, có lẻ mình sẽ mở đầu bài giảng bằng cách tái hiện lịch sử của công thức Newton-Leibnitz hoặc sự ra đời của lý thuyết này, hoặc chỉ là 1 phần đời của tác giả lý thuyết này. Như vậy cũng đủ thu hút học sinh.
Còn nêu vấn đề xuất phát từ chính lý thuyết là hơi khó.
- Giải quyết các bài toán tính diện tích, ...
- Cách tính diện tích truyền thống, cổ điển theo các hình cơ bản không đáp ứng được với các hình phức tạp (tam giác cong, hình thang cong)
- Nhưng theo cách của mình, có lẻ mình sẽ mở đầu bài giảng bằng cách tái hiện lịch sử của công thức Newton-Leibnitz hoặc sự ra đời của lý thuyết này, hoặc chỉ là 1 phần đời của tác giả lý thuyết này. Như vậy cũng đủ thu hút học sinh.
Còn nêu vấn đề xuất phát từ chính lý thuyết là hơi khó.
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh