Đến nội dung

Hình ảnh

Tóan học hay học tóan

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 10 trả lời

#1
minhthinh

minhthinh

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 78 Bài viết
Khái niện về tóan học thế nào nhỉ?
Từ khi tôi biết về tóan trong các phép tính que đều tiên, rồi mỗi ngày tôi biết thêm một ít về tóan, cứ thế nói tăng theo nhịp độ thời gian, tôi trở nên yêu tóan từ những bài tóan nguy biên lý thú như 1+1=3, tóan học theo tôi và tôi cũng theo nói vì học tóan. Nếu trong trường học tôi đã từng biết, thì nên đổi tựa đề các quyển sách tóan học thành học tóan. Lý do đơn giản theo tôi nghĩ nhà trường, thầy cô giáo chỉ giúp học sinh biết về khái niên tóan học cơ bản theo những giáo khoa, hay giáo trình đó mà chưa hề đá động đến một "không gian mở", một hay vài chục bài tóan mà học người học có thể phát triển nó hợac cao hợn là có thể chứng mính nó một cách sáng tạo một tư duy và một lập trường mới.
Tôi không phủ định tất cả những người dạy học, những quyển sách chỉ là các bài tập phải làm theo điều đã học.
Có một lần tôi rất xấu hổ trong giờ học tóan rời rạc, khi đưa ra quan niện chứng minh một bài tóan của mình, thì ngay lập tức như bị tạc nước vào mặt mà đây là một tiến sĩ , là giảng viên chính của trường khtn tphm_TRAN NGOC HOI. Toi ngỡ ngàng vì bài tóan mình chưa thể chứng minh như vậy, thay vì bằng những lời động viên như" em suy nghi thêm cách chứng minh của em di" lai bằng câu nói" em hay hơn tôi àh , cách chứng mình đó làm sao được".
Ư tôi cung có cực đoan trong suy nghi của mình, tôi trở nên chán những điểm số cao để trả bài, những bài tâp băc buộc. Nhưng đó là sai lầm, tôi thấy trong mình khái niên tóan học bây giờ là học tóan. Tôi điều tôi tích lũy từ người dạy rất nhiều, nhưng tất cả là những tư duy tóan học người ta đã làm.

Điều tôi ước muốn và "đói khát" như bao học sinh khác là không có cơ sỡ , hay môi trường mở , không có những gởi ý hay, cũng nhưng luôn bị cái nhìn khinh rẽ , " mày là ai?".

Tôi muốn biết về tóan học nhiều hơn, biết về những điều tóan học đang tồn tại như ẩn số nhiều hơn, nhưng từ đâu bạn hỡi....???

#2
langtucodon

langtucodon

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 120 Bài viết

Khái niện về tóan học thế nào nhỉ?
Nếu trong trường học tôi đã từng biết, thì nên đổi tựa đề các quyển sách tóan học thành học tóan. Lý do đơn giản theo tôi nghĩ nhà trường, thầy cô giáo chỉ giúp học sinh biết về khái niên tóan học cơ bản theo những giáo khoa, hay giáo trình đó mà chưa hề đá động đến một "không gian mở", một hay vài chục bài tóan mà học người học có thể phát triển nó hợac cao hợn là có thể chứng mính nó một cách sáng tạo một tư duy và một lập trường mới.

Mình nghĩ rằng ở trường các thầy cô dạy cho mình là các kiến thức căn bản thôi , còn muốn nâng cao phát triển thì bạn phải tự mình tìm tòi <sách vở,mạng ,và nhất là trao đổi trên DDTH>, tạo cơ hội cho mình thôi , người làm toán<? sory học toán> thì phải biết chủ động và sáng tạo thế mới gọi là dân toán chứ , Mong bạn sẽ có một cái nhìn thoáng hơn
Toán học là niềm đam mê lớn nhất của tôi

What I hear , I Forgot
What I see , I Remember
What I do , I Understand

#3
olympia41124

olympia41124

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 156 Bài viết
Em đông ý với langtucodon,trao đổi trên diển đàn là rất bổ ích.
em cũng đang có cảm giác như anh minhthinh.em đang học ở trường chuyên
nhưng em luôn có cảm giác mình trở nên ngốc nghếch trước mổi bài toán mà tụi bạn đều giải dễ dàng.em muốn nghiên cứu sâu về toán nhưng rào cản về điểm số không cho em làm điều đó
Hình đã gửi

#4
langtucodon

langtucodon

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 120 Bài viết

Em đông ý với langtucodon,trao đổi trên diển đàn là rất bổ ích.
     em cũng đang có cảm giác như anh minhthinh.em đang học ở trường chuyên
nhưng em luôn có cảm giác mình trở nên ngốc nghếch trước mổi bài toán mà tụi bạn đều giải dễ dàng.em muốn nghiên cứu sâu về toán nhưng rào cản về điểm số không cho em làm điều đó


Việc gì cũng có cái giá của nó em ạ

anh nghĩ : tuổi trẻ chẳng có gì để mất , muốn tỏa sáng thì phải bốc cháy

hãy gạt bỏ những rào cản kia nếu em thực sự đam mê Toán Học

Thân !

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi langtucodon: 27-01-2006 - 10:44

Toán học là niềm đam mê lớn nhất của tôi

What I hear , I Forgot
What I see , I Remember
What I do , I Understand

#5
CDN

CDN

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 196 Bài viết

Em đông ý với langtucodon,trao đổi trên diển đàn là rất bổ ích.
em cũng đang có cảm giác như anh minhthinh.em đang học ở trường chuyên
nhưng em luôn có cảm giác mình trở nên ngốc nghếch trước mổi bài toán mà tụi bạn đều giải dễ dàng.em muốn nghiên cứu sâu về toán nhưng rào cản về điểm số không cho em làm điều đó

Đúng điểm số trên lớp là một trở ngại rất lớn.
Nhưn vượt qua rào cản ấy không phải là quá khó.
Bạn chỉ cần bớt chơi một chút, thức khuya,dậy sớm hơn một chút và dành những thời gian ấy để tự nghiên cứu các tài liệu toán học.

#6
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
Ha ha cứ để cho điểm thật kém lúc đó sẽ chán học vì điểm ,học hành chăm chỉ không coi điểm giả là gì thì rồi trình sẽ cao lên điểm từ đó cũng cao lên :D
:D

#7
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Đọc xong bài này quả thật tôi cảm thấy phẫn nộ trước cách hành xử của giảng viên khtn tphm_TRAN NGOC HOI. Gọi là sự bệnh hoạn trong giới khoa học cũng không phải là quá đáng. Tôi mà là bạn, tôi bật lại ngay. Nói thẳng ra tiến sĩ về khoản toán sơ cấp chưa chắc đã hơn nổi học sinh giỏi đâu. Bạn cứ nói thẳng, toán cao cấp thầy giỏi hơn em vì em chưa học, còn sau này thì sẽ biết, còn toán sơ cấp quan trọng là thông minh, càng già thì nơron thần kinh càng chết đi, làm sao mà nghĩ đuợc nhanh bằng bọn trẻ.
Thật đáng tiếc cho bạn phải học một giảng viên có tư cách đạo đức có vấn đề. Điểm chác có ý nghĩa gì đâu? phù phiếm.
PhDvn.org

#8
toilachinhtoi

toilachinhtoi

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 343 Bài viết
Chào Thịnh,

Tôi nghĩ rằng con ngừoi thì có người này người khác. TS Trần Ngọc Hội không trả lời em có thể có nhiều lí do. Tôi thử nêu một lí do đó là vì em vẫn còn mang nặng cách học ở phổ thông nên đối với một bài toán đều cố gằng tìm càng nhiều cách giải càng tốt. Trước đây tôi cũng từng lâm vào một hoàn cảnh giống như vậy.

Tôi nghĩ em đừng buồn về chuyện đó làm gì. Em có thể trao đổi cách giải bài toán đó với những người bạn của em, hay với những giảng viên trẻ trong khoa Toán hoặc với những thầy giáo khác. Có rất nhiều thầy sẵn sàng trao đổi về những ý tưởng với sinh viên, miễn rằng sinh viên đó mong muốn học hỏi thật sự chứ không phải là lí sự cùn.

Chúc em thành công trong học tập. Và nếu em vẫn còn mang tư tưởng học toán giống như thời phổ thông thì mong em sẽ bỏ được điều đó. Toán học thật sự không phải là giải những bài toán đố hay toán mẹo, vì dù em có giải bao nhiêu cách thì thực sự những bài toán đó người ta đã giải rồi. Những bài tập trong sách giáo khoa chỉ nhằm mục đích cho em nắm vững được kiến thức, để cho kiến thức đó thành một phần trong con người em. Nhà toán học là người giải những bài toán mà cuộc sống cần và những bài toán đó chưa ai đã từng giải hay chưa có con đường để giải.
There is no way leading to happiness. Happiness is just the way.
The Buddha

#9
manocanh

manocanh

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 452 Bài viết

Đúng điểm số trên lớp là một trở ngại rất lớn.
Nhưn vượt qua rào cản ấy không phải là quá khó.
Bạn chỉ cần bớt chơi một chút, thức khuya,dậy sớm hơn một chút và dành những thời gian ấy để tự nghiên cứu các  tài liệu toán học.

CDN sâu sắc quá đồng ý 2 tay luôn chỉ có viết sai chính tả một chút :D

#10
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Cai van de khong phai la sai hay dung, ma van de la cai giong luoi cua cai ong giang vien . Ke ca hoc sinh co sai thi thay giao cung khong duoc quyen noi voi cai giong nhu vay.
PhDvn.org

#11
nguoitomo

nguoitomo

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Chào các đàn anh!Em là người mới đến, xin các anh chỉ bảo cho.Em rất đồng ý với các anh là thầy giáo không nên nói như thế.Lớp em cũng có đứa bị nói thế.Và sau đó cứ đến giờ Toán là bạn ấy không thèm học.Xin các thầy cô lưu ý về điễm này.




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh