Đến nội dung

Hình ảnh

Giới thiệu Cộng Đồng Giáo Viên Việt


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
ephoton

ephoton

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Cộng Đồng Giáo Viên Việt (CĐGVV – website GVVN.NET) là dự án hỗ trợ, tư vấn và thiết kế website miễn phí cho mọi giáo viên để hỗ trợ trong việc dạy và học trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội học tập theo công nghệ hiện đại.

CĐGVV bao gồm những Giáo viên giàu kinh nghiệm trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong giáo dục trên mọi miền Tổ quốc, và cả những Giáo viên đang du học ở nước ngoài, chúng tôi họp nhau lại và bàn nhau đã đến lúc chúng ta phải có một trang CĐGVV để hỗ trợ cho Giáo viên trong việc ứng xử với môi trường trực tuyến.

Thêm vào đó, CĐGVV là một dự án nhằm kết nối các Giáo Viên trên mọi miền Tổ Quốc Việt Nam, là nơi chia sẻ, tương tác các bài viết của Cộng đồng Giáo viên Việt (từ tiểu học cho đến sau đại học) trong việc dạy và học, đồng thời thiết kế và xây dựng cho các Giáo viên hệ thống Website và Email để phục vụ hiệu quả cho việc dạy và học của mình vì Học sinh thân yêu, vì nền Giáo dục hiện đại của nước nhà. Đối với Giáo Viên, đây là sự trải nghiệm đầy thú vị và sáng tạo dành cho ìngôi nhà” của chính mình trên mạng toàn cầu.

GVVN.NET chia làm nhiều giai đoạn xây dựng & phát triển, được hoạch định bởi các nhà sáng lập, các nhà chuyên môn, các cộng tác viên có uy tín và nhiệt tâm vì sự tiến bộ của Giáo dục Việt Nam trong giai đoạn mới.

Với sứ mạng như vậy, chúng tôi – những người điều hành dự án này hy vọng rằng tất cả chúng ta sẽ cùng nhau góp sức để xây dựng cho nền giáo dục Việt Nam tiến xa hơn nữa để sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác năm nào đã từng mong ước.

Mọi chi tiết, xin mời Thầy Cô truy cập trực tiếp tại GVVN.NET và thực hiện các chỉ dẫn cần thiết trên site, nếu vướng mắc hoặc cần sự trợ giúp, vui lòng gửi mail đến các ban của GVVN.NET, chúng tôi sẽ xử lí và phản hồi đến Thầy Cô trong vòng 24h.

Ban hỗ trợ kĩ thuật: [email protected]
Ban xử lí thông tin: [email protected]
Ban biên tập: [email protected]
Ban điều hành: [email protected]
Ban truyền thông và xuất bản: [email protected]

Ban điều hành GVVN.NET trân trọng gửi lời chúc sức khỏe, thành công và lời chào đến tất cả Thầy Cô trên mọi miền Tổ quốc!

GVVN.NET

#2
haoihan

haoihan

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết
Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn thiết kế một website
1. Việc đầu để thiết kế được một website thì phải có domain và host.
Ở đay mình xin giới thiệu 1 host free tốc độ khá cao mà ko có quảng cáo
đó là Plus.vn kick vào Đang Ký để làm một tài khoản nào
Khi có tài khoản anh em ta bắt đầu nào
2. Việc Upload file lên host dễ dàng với một vài file bằng công cụ Upload bình thường có sẳn trên host. Nhưng nó không đơn giản cho các bạn một Upload nhiều file như một diễn đàn lên host nếu dùng công cụ bình thường thì bạn mất khoảng một ngày mới có thể Up lên hết các file cho một diễn đàn . Nhưng đối với CuteFTP thì bạn chỉ mất khoảng 30 phút đên 1 giờ up lên là cùng .
Để Up lên host Plus thì tôi khuyên các bạn nên dùng cái soft trên vì tốc độ upload cực nhanh !
Bạn có thể tải lên google tìm mà tải CuteFTP về và cài đặt ra
3. Sau khi cài đặt bạn thành công bạn mở chương trinh Cute FTP đợi 5 giây chọn Continue ==> Cancel (bản chưa *****):
Bạn đăng nhập với tài khoản Host của mình . Sau khi đăng nhập thành công hướng dẫn sữ dụng Upload, download :
- Upload file lên host : Bên trái chọn trường Local Drives tìm đến thư mục chưa file cần up. Click Chuột phải vào cả folder hay một file hay nhiều file chọn Upload (phím tắt :Ctrl +Pgup)
- Download file trên host xuống : Chọn trường bên phải là host Click nhấn chuột phải vào file, hay cả thư mục hay nhiều file chọn Download (phím tắt Ctrl+PgUp)
- Sữa chữa file : Nhấn chuột phải vào file cần sữa chọn Edit (Ctrl+Enter) sau khi sữa xong nhấn Ctrl+S để Save lại
Ngoài ra bạn còn có nhiêu chức năng như đổi tên file(Rename, chuyển đổi thư mục (Mover to..), xóa file (detele),CHMOD,...

Phần 2: Up mã nguồn 4rum lên host
Trước hết bạn cần phải có mã nguồn của 4rum
Tiếp theo bạn chỉ việc up lên host theo hướng dẫn phía trên..
Tiếp theo bạn đăng nhập vào trang Cpanel.Plus.Vn :
Và làm theo chỉ dẫn.

Phần 3 : tạo databases & CHMOD777
Đầu tiên bạn đăng nhập vào trang Cpanel:
Tiến hành CHMOD là 777 (bằng phần mềm FTP sẵn có hoặc từ công cụ File Manager trong Hosting Control Panel của bạn) cho các thư mục và tập tin sau:
config.php
cache/
files/
images/avatars/upload/
store/
Nếu máy chủ của bạn không phải là UNIX, bạn không phải bận tâm về điều này, nhưng phải chắc chắn rằng những thư mục trên được cấp phép có thể tiến hành ghi trên máy chủ.
Kick vao các file trên ở trình FTP ấn tổ hợp phím Alt + Enter và chọn 777
Thế là song phần CDMOD 777 ( Còn cái này là gì thì bạn vào google senhs ra cả đống )
Gõ địa chỉ URL của forum vào trình duyệt.
Nếu đây là lần đầu bạn cài hệ thống, công cụ cài đặt sẽ tự động xuất hiện (kiểm chứng qua tập tin config.php còn trống).
Chọn gói ngôn ngữ tiếng Việt. Bấm vào nút Change.
Màn hình cài đặt sẽ tự động đổi thành giao diện tiếng Việt. Bạn có thể bấm vào menu để xem thông tin bản quyền và hỗ trợ của phpBB3.
Bấm vào tab CÀI ĐẶT để bắt đầu cài đặt hệ thống phpBB3.
Trong bước Giới thiệu, bấm vào nút Trang kế để tiếp tục.
Trong bước Yêu cầu, hệ thống sẽ kiểm tra các thành phần được yêu cầu từ máy chủ của bạn.
Trong phần PHIÊN BẢN PHP VÀ THIẾT LẬP, tất cả các kết quả kiểm tra đều phải hiển thị là Đồng ý, nếu không, bạn không thể sử dụng hệ thống phpBB3 trên máy chủ này.
Tương tự, các kết quả kiểm tra trong phần KIỂM TRA PHẦN MỞ RỘNG MBSTRING phải đều hiển thị là Đồng ý, nếu không, sẽ có các rắc rối không tương thích với hệ thống phpBB3 xảy ra và bạn cần phải vô hiệu chúng.
Trong phần LOẠI CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐƯỢC HỖ TRỢ, bạn chỉ cần một trong tám loại cơ sở dữ liệu hiện có được phpBB3 hỗ trợ hiện chữ Sẵn có là bạn có thể sử dụng hệ thống phpBB3 với loại cơ sở dữ liệu đó trên máy chủ này. MySQL vẫn là một lựa chọn tốt nhất và thông dụng nhất.
Trong phần GÓI THÀNH PHẦN CHỨC NĂNG TÙY CHỌN, nếu kết quả kiểm tra không phải là Sẵn có, bạn vẫn có thể sử dụng hệ thống phpBB3 trên máy chủ này, tuy nhiên, bạn sẽ không thể sử dụng chức năng trong hệ thống phpBB3 được ghi chú kế bên tên của mỗi mục kiểm tra. Đây là hạn chế từ máy chủ của bạn.
Trong phần THƯ MỤC VÀ TẬP TIN, các mục được kiểm tra đều phải hiển thị Đã tìm thấy, Có thể ghi. Nếu không, bạn cần phải tiến hành kiểm tra lại thiết lập CHMOD (nếu máy chủ bạn là UNIX) hay thiết lập cấp phép tập tin write/read (nếu máy chủ bạn là Windows).
Phần THƯ MỤC VÀ TẬP TIN TÙY CHỌN cũng tương tự như trên nhưng chúng không bắt buộc trong quá trình cài đặt. Ví dụ, với tập tin config.php, phpBB3 vẫn có giải pháp khác cho phép bạn tải về rồi tải lên trở lại host thông qua FTP. Còn với thư mục images/avatars/upload/, nếu không thể ghi, đơn giản là các thành viên trong hệ thống sau này sẽ không thể tải lên những hình đại diện của họ và theo lẽ, bạn cũng sẽ phải vô hiệu chức năng này từ ACP.
Sau khi đã hoàn tất các phần kiểm tra, hãy bấm vào nút Cài đặt khi bạn và máy chủ của mình đã sẵn sàng.
Trong bước Thiết lập cơ sở dữ liệu, bạn cần khai báo các thông tin về máy chủ cơ sở dữ liệu của mình.
Trong danh sách Loại cơ sở dữ liệu, chỉ những loại cơ sở dữ liệu nào có sẵn trên máy chủ của bạn trong bước kiểm tra ở trên mới được liệt kê ở đây. Bạn có thể tự do chọn một trong số này và theo thường lệ, MySQL vẫn là một lựa chọn tối ưu.
Trong phần Tên miền hoặc địa chỉ DSN của máy chủ cơ sở dữ liệu, hãy điền vào địa chỉ DNS hoặc tên miền máy chủ cơ sở dữ liệu của bạn. Nếu không biết, bạn có thể ghi là localhost ở FTP có dạng sql***.plus.vn
Trong phần Cổng máy chủ cơ sở dữ liệu, bạn nên để trống trừ trường hợp thật đặc biệt máy chủ bạn chạy trên một cổng khác. Nếu để trống, hệ thống sẽ tự dò tìm cổng đang thực thi của máy chủ.
Điền vào Tên cơ sở dữ liệu, Tên đăng nhập cơ sở dữ liệu và Mật khẩu kết nối cơ sở dữ liệu mà bạn đã tạo để cài đặt phpBB3. Hãy nhập chính xác nếu không bạn sẽ nhận được thông báo kết nối không thành công.
Tên cơ sở dữ liệu : plus_******x_name ( cái Database bạn tạo lúc nãy đó )
Tên Đăng Nhập : plus_******x
Pass: ******
Nếu bạn chọn sử dụng SQLite, bạn nên nhập đầy đủ đến tập tin cơ sở dữ liệu của bạn trong phần Tên miền hoặc địa chỉ DSN của máy chủ cơ sở dữ liệu và để trống trong phần Tên đăng nhập cơ sở dữ liệu cùng với Mật khẩu kết nối cơ sở dữ liệu. Vì lý do bảo mật, thư mục mà bạn chứa tập tin cơ sở dữ liệu của SQLite trên máy chủ phải không thể truy cập được từ trình duyệt.
Nếu bạn không dự định cài nhiều bản phpBB3 trong cùng một cơ sở dữ liệu, bạn không cần thay đổi trong phần Tiền tố trước tên của mỗi bảng dữ liệu trong cơ sở dữ liệu làm gì.
Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để tiếp tục.
Nếu bạn khai báo thông tin chính xác ở trên, thông báo kiểm tra kết nối thành công sẽ hiện ra. Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để hoàn tất bước này.
Trong bước Thông tin về quản trị viên, hãy điền vào thông tin tài khoản quản trị của bạn. Và đồng thời, đây cũng là tài khoản của người sáng lập trong hệ thống. Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để tiếp tục.
Nếu bạn khai báo thông tin tài khoản hợp lệ, thông báo thành công sẽ hiện ra. Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để hoàn tất bước này.
Trong bước Tập tin cấu hình, nếu tập tin config.php có thể ghi trên máy chủ, thông báo thành công sẽ hiện ra. Nếu không, hệ thống sẽ gợi ý cho bạn thực hiện phương pháp khác đối với tập tin config.php này và bạn hãy làm theo những hướng dẫn đó.
Trong bước Thiết lập nâng cao, bạn có thể thay đổi một vài thiết lập về Email và địa chỉ URL của hệ thống. Những thiết lập trong trang này chỉ thực sự cần thiết nếu bạn muốn thay đổi những thiết lập mặc định trong hệ thống. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể chuyển sang bước kế tiếp vì những thiết lập này có thể thay đổi lại trong bảng điều khiển của quản trị viên.
Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để hoàn tất bước này.
Trong bước Tạo bảng dữ liệu cho cơ sở dữ liệu, bạn hãy chờ đợi cho đến khi việc tạo bảng dữ liệu hoàn tất. Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để hoàn tất bước này.
Trong Bước cuối cùng, dòng chữ Xin chúc mừng! sẽ hiển thị thông báo rằng việc cài đặt phpBB3 của bạn đã thành công tốt đẹp. Bạn sẽ được thông báo xóa đi thư mục install trong hệ thống. Sau khi xóa thư mục này rồi, bạn hãy bấm vào nút Đăng nhập để chuyển tới bảng điều khiển của quản trị viên.
Nếu thư mục install vẫn còn hiện diện, bạn sẽ chỉ có thể truy cập vào được bảng điều khiển của quản trị viên.
Bạn sẽ thấy thông báo về điều này ngoài trang chủ lẫn cảnh báo trong ACP.
Bạn cũng nên CHMOD lại cho tập tin config.php là 664 để đảm bảo an toàn.
Hệ thống phpBB3 với những điều mới mẻ đang chờ đợi bạn khám phá và chinh phục
___________________________________
Tag: Thiet ke web




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh