Đến nội dung

Hình ảnh

Bình luận đề thi thử tốt nghiệp Sở GD&ĐT TP. HCM


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 5 trả lời

Bình chọn: thi thu

Theo bạn, đề thi này có vi phạm cấu trúc đề thi không

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.
Bình chọn Khách không thể bình chọn

#1
E. Galois

E. Galois

    Chú lùn thứ 8

  • Quản lý Toán Phổ thông
  • 3861 Bài viết

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP. HỒ CHÍ MINH
ĐỀ THI THỬ TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2011
Môn thi: TOÁN - THPT
ĐỀ CHÍNH THỨC
Thời gian làm bài: 150 phút

---------------



I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ HỌC SINH (7,0 điểm):
Câu 1 (3,0 điểm). Cho hàm số $y = \dfrac{{ - 2x - 1}}{{x + 1}}$
a)Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị © của hàm số trên.
b)Viết phương trình tiếp tuyến của © tại điểm A(0; –1). Tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi tiếp tuyến tại A, đồ thị © và đường thẳng $x = - \dfrac{1}{2}$ .
c)Định m để đường thẳng (d): y = mx + m - 2 cắt đồ thị © tại 2 điểm phân biệt.

Câu 2. (1,5 điểm). Tính các tích phân :
a) $ I=\int\limits_e^{e^2 } {\dfrac{{\sqrt {\ln x} }}{x}dx} $.
b) $ J=\int\limits_0^{\dfrac{\pi }{4}}{x(cos 2x+sin 2x)dx}$

Câu 3. (1,0 điểm). Giải bất phương trình:

${\rm{log}}_{\rm{2}} (3.2^x - 1) < 2x + 1$

.
Câu 4. (1,0 điểm) Cho hình chóp S.ABCD có ABCD là hình vuông và cạnh bên SA = 2a vuông góc với mặt đáy. Cạnh bên SC hợp với mặt đáy một góc 30o.
a)Tính theo a thể tích hình chóp S.ABCD.
b)Tính theo a khoảng cách từ A đến mặt phẳng (SBD).

II.PHẦN RIÊNG: (3,0 điểm)
Học sinh chỉ được làm một trong hai phần( phần I hoặc phần II)
Phần 1. Theo chương trình chuẩn.
Câu 5a) Trong không gian Oxyz, cho hai đường thẳng:
$(d_1 ):\left\{ \begin{array}{l} x = 2 + t \\ y = 3 - 2t \\ z = 1 + 2t \\ \end{array} \right.$;$(d_2 ):\dfrac{{x + 1}}{2} = \dfrac{{y - 1}}{1} = \dfrac{{z + 2}}{3}$
a) Chứng minh (d1) và (d2) chéo nhau.
b) Viết phương trình mặt phẳng (P) chứa (d1) và song song với (d2).

Câu 6a) Giải phương trình trong tập số phức: $z^4 + 9z^2 + 18 = 0$

Phần 2. Theo chương trình nâng cao.
Câu 4b) . Giải bất phương trình: $9.4^{ - x} \, + \,5.6^{ - x} \, < \,4.9^{ - x} $
Câu 5b) Trong không gian Oxyz, cho các điểm A(2; 1; 3), B(3; 0 ; -1), C( -1; 2; 1), D(3; -1 ; 2).
a) Chứng minh hai đường thẳng AB và CD chéo nhau.
b) Viết phương trình đường thẳng (d) đối xứng với đường thẳng AB qua mặt phẳng (BCD).

..............HẾT.............


- HS THPT Tham gia giải đề thi tại đây
- Theo bạn đề thi trên có đúng theo cấu trúc đề thi của Bộ không?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi E. Galois: 17-05-2011 - 16:59

1) Xem cách đăng bài tại đây
2) Học gõ công thức toán tại: http://diendantoanho...oạn-thảo-latex/
3) Xin đừng đặt tiêu đề gây nhiễu: "Một bài hay", "... đây", "giúp tớ với", "cần gấp", ...
4) Ghé thăm tôi tại 
http://Chúlùnthứ8.vn

5) Xin đừng hỏi bài hay nhờ tôi giải toán. Tôi cực gà.


#2
nguyen_dung

nguyen_dung

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Không phải là giáo viên bình luận được không?

#3
E. Galois

E. Galois

    Chú lùn thứ 8

  • Quản lý Toán Phổ thông
  • 3861 Bài viết

Không phải là giáo viên bình luận được không?

Được chứ, xin mời bạn cho ý kiến

1) Xem cách đăng bài tại đây
2) Học gõ công thức toán tại: http://diendantoanho...oạn-thảo-latex/
3) Xin đừng đặt tiêu đề gây nhiễu: "Một bài hay", "... đây", "giúp tớ với", "cần gấp", ...
4) Ghé thăm tôi tại 
http://Chúlùnthứ8.vn

5) Xin đừng hỏi bài hay nhờ tôi giải toán. Tôi cực gà.


#4
nguyen_dung

nguyen_dung

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Câu 1 có 3 ý, xét về lý thì không vi phạm gì, nhưng xét về tình thì hơi ác đối với học sinh tốt nghiệp cấp 3, vì theo kinh nghiệm dạy + giảng của tôi thì học sinh lớp 12 tiếp thu khá kém về cái này => khả năng bỏ hoặc làm sai 2 câu b,c cũng tương đối cao ( chắc cũng 20~30%).
Câu 2, ra tới 2 cái tích phân xác định, và có 1.5 điểm. Cái này hơi lạ, vì không biết tôi nhìn nhầm hay bỏ sót mà 8 năm thi đại học lẫn tốt nghiệp ra chưa gặp trường hợp nào thế??? Thông thường thì 1 cái tích phân xác định, đặc biệt khi câu 1 đã vận dụng tích phân mà câu 2 thế này thì nói thẳng ra là lệch cái đề mất.
Câu 3 không ý kiến, nhưng xét thì bỏ 1 cái tích phân của câu 2 rồi gộp 2 câu này làm 1.

Kết luận : đề thi đánh giá khả năng học sinh THPT khá cao đấy.

( đoán cũng khá nhiều)

#5
decon2009

decon2009

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 27 Bài viết

- HS THPT Tham gia giải đề thi tại đây
- Theo bạn đề thi trên có đúng theo cấu trúc đề thi của Bộ không?

tôi có mấy ý kiến như sau
1) Năm nay bộ tuyên bố bỏ cấu trúc đề của những năm trước nên không bình luận đề có vi phạm hay không
2) Nếu theo tinh thần chung mà các vị ở trên đã tuyên bố là đề tốt nghiệp toán sẽ ra 50% thông hiểu và vận dụng hoặc là 70% chuẩn hóa, 30% phân hóa thì đề này đạt tỉ lệ gần gần như thế (vấn đề là phân hóa ở mức độ nào ).
3) So với đề tốt nghiệp vài năm gần đây thì đề này xương hơn nhiều và đánh giá trọng tâm khác quá. Ví dụ: phần tích phân và ứng dụng chiếm khoảng 25% số điểm thay vì 10%, bất phương trình mũ hay logarit đều khó hơn phương trình (học sinh trung bình hay sai ở phần cuối)mà lại ra hỗn hợp nữa, phần tọa độ không gian ra cũng khác nhiều, tôi để ý đề vài năm gần đây trong giả thiết và yêu cầu thường hội đủ 3 loại phương trình mặt cầu, mặt phẳng, đường thẳng, hơn nữa câu hỏi chân phương hơn.
4) Xét về độ khó thì phần riêng dành cho chương trình nâng cao là khó hơn (đây là lỗi mà mấy thầy nhà mình hay mắc phải: học nâng cao thì phải khó hơn cơ bản!) và nên ra hệ mũ, loga thay vì bpt (là phần chung)
mời anh em chỉ giáo!

#6
E. Galois

E. Galois

    Chú lùn thứ 8

  • Quản lý Toán Phổ thông
  • 3861 Bài viết

tôi có mấy ý kiến như sau
1) Năm nay bộ tuyên bố bỏ cấu trúc đề của những năm trước nên không bình luận đề có vi phạm hay không
2) Nếu theo tinh thần chung mà các vị ở trên đã tuyên bố là đề tốt nghiệp toán sẽ ra 50% thông hiểu và vận dụng hoặc là 70% chuẩn hóa, 30% phân hóa thì đề này đạt tỉ lệ gần gần như thế (vấn đề là phân hóa ở mức độ nào ).
3) So với đề tốt nghiệp vài năm gần đây thì đề này xương hơn nhiều và đánh giá trọng tâm khác quá. Ví dụ: phần tích phân và ứng dụng chiếm khoảng 25% số điểm thay vì 10%, bất phương trình mũ hay logarit đều khó hơn phương trình (học sinh trung bình hay sai ở phần cuối)mà lại ra hỗn hợp nữa, phần tọa độ không gian ra cũng khác nhiều, tôi để ý đề vài năm gần đây trong giả thiết và yêu cầu thường hội đủ 3 loại phương trình mặt cầu, mặt phẳng, đường thẳng, hơn nữa câu hỏi chân phương hơn.
4) Xét về độ khó thì phần riêng dành cho chương trình nâng cao là khó hơn (đây là lỗi mà mấy thầy nhà mình hay mắc phải: học nâng cao thì phải khó hơn cơ bản!) và nên ra hệ mũ, loga thay vì bpt (là phần chung)
mời anh em chỉ giáo!


Đồng ý với decon2009, Mình vẫn phát đề thi này cho học sinh và yêu cầu học sinh làm, sau đó chỉ ra cách lấy điểm 5 từ đề thi

1) Xem cách đăng bài tại đây
2) Học gõ công thức toán tại: http://diendantoanho...oạn-thảo-latex/
3) Xin đừng đặt tiêu đề gây nhiễu: "Một bài hay", "... đây", "giúp tớ với", "cần gấp", ...
4) Ghé thăm tôi tại 
http://Chúlùnthứ8.vn

5) Xin đừng hỏi bài hay nhờ tôi giải toán. Tôi cực gà.





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh