Đến nội dung

Hình ảnh

Cùng nhau thảo luận về IMO 2011


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 50 trả lời

#41
Didier

Didier

    đẹp zai có một ko hai

  • Thành viên
  • 403 Bài viết
năm nay ko thấy mấy bác ở khối chuyên tổng hợp trong tuyển thì y như rằng có chuyện mà càng nghĩ càng não lòng

supermember xin ghóp vài lời :


1 thằng trong đội tuyển TQ ; supermember quen trên Mathlinks

Khi trả lời là tại sao TQ quá mạnh ; có phải vì TQ quá đông ko

Nó trả lời là 1 phần thôi ; cái chính là bọn nó có cả 1 ban tuyển chọn đề ; năm nào cũng nghiên cứu hướng ra đề của IMO ;

từ đó lựa được cách đào tạo cho sát đề thi Còn Việt Nam; Cứ đến gần ngày thi thì bốc đại ra 4;5 GV giỏi mà bồi dưỡng

Bồi dưỡng thì toàn lấy bài cũ xì ra bồi dưỡng ; thua là phải thôi . Nói cho đơn giản ; nếu nhìn mấy bài VMO ; bài trên Toán

học Tuổi trẻ ; ta thấy ngay là nó chả ăn nhập gì với mấy dạng bài thi IMO :D) . Từ đây thấy ngay sự yếu kém của giáo dục

Việt Nam . Dạy 1 đằng thì thi 1 nẻo không chết cũng phải què :Rightarrow)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi supermember: 23-07-2011 - 15:55


#42
go out

go out

    Bụi đời

  • Thành viên
  • 165 Bài viết
Đúng là cách luyện IMO của mình không như người TQ, nhưng thiết nghĩ chọn hẳn ban chuyên đề rồi đoán đề rồi ôm đề rồi bó đề.... để giật giải cũng chẳng hay ho gì, xét cho cùng cũng chỉ là học tủ, mà học tủ thì... chỉ có Tàu Khựa... Mất đi vẻ trong sáng của Toán học, ô nhiễm thật, bọn Tàu.

supermember :

Bạn lại nói theo cảm tính rồi :D ; cái gì người ta hay thì mình nên học ; chứ đừng có cái kiểu thua thì đổ tại hoàn cảnh :Rightarrow

Bọn nó làm thế ; tức là đào tạo 1 cách rất bài bản ; dạy theo những chuyên đề rất sát đề thi ; như thế có gì là xấu ?

Chẳng phải giống như luyện thi ĐH ; người ta cũng thích những giáo viên dạy sát đề hay sao ? ; hay là bạn thích kiểu học

lan man theo cảm tính ; thích gì học đó ; và cuối cùng là không có kết quả gì ?

Chúng ta không thiếu gì những giáo viên hàng đầu về Toán : thầy Nam Dũng ; thầy Minh Hà hay thầy Duy Hưng ; tuy nhiên ; cần hơn cả là phải biết dc những xu hướng ra đề ; những dạng bài hay nhiều khả năng sẽ ra .

( theo đúng cái cách thằng TQ đó nói thì bọn nó biết IMO không ra Schur nên lâu rồi bài luyện của bọn nó chả có cái này :Rightarrow) )

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi supermember: 23-07-2011 - 23:58

ìKhi bạn đúng,
Bạn có thể giữ được sự bình tĩnh của bạn;
Còn khi bạn sai,
Bạn không thể để mất sự bình tĩnh đó”.

#43
Phạm Hữu Bảo Chung

Phạm Hữu Bảo Chung

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1360 Bài viết

Việt Nam có 6 huy chương đồng Olympic Toán quốc tế


Không thành công rực rỡ như đội tuyển Olympic Vật lý, đội Olympic Toán quốc tế dự thi ở Hà Lan dành được 6 huy chương đồng.

Chiều qua (23/7), Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng (thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, đoàn học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế đã giành được 6 huy chương đông.
Đoàn gồm 6 thành viên, tham gia cuộc thi Toán quốc tế lần thứ 52 tại Hà Lan. Cả 6 thành viên đều được nhận huy chương đồng, bao gồm các em: Nguyễn Thành Khang (THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ), Võ Văn Huy (THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Phú Yên), Lê Hữu Phước (THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đà Nẵng), Nguyễn Văn Thế (THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định) và Đỗ Kim Tuấn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).
Như vậy, tính đến thời điểm này, teen Việt đã có 18 huy chương Olympic quốc tế ở 4 môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) và chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đều có 2 em đạt huy chương, trong đó duy nhất trường Phan Bội Châu có học sinh đạt huy chương vàng là em Nguyễn Huy Hoàng ở môn Vật lý.

THỦY NGUYÊN

Theo Bưu Điện Việt Nam


Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế :)

#44
go out

go out

    Bụi đời

  • Thành viên
  • 165 Bài viết
supermember :

Bạn lại nói theo cảm tính rồi :) ; cái gì người ta hay thì mình nên học ; chứ đừng có cái kiểu thua thì đổ tại hoàn cảnh :)

Bọn nó làm thế ; tức là đào tạo 1 cách rất bài bản ; dạy theo những chuyên đề rất sát đề thi ; như thế có gì là xấu ?

Chẳng phải giống như luyện thi ĐH ; người ta cũng thích những giáo viên dạy sát đề hay sao ? ; hay là bạn thích kiểu học

lan man theo cảm tính ; thích gì học đó ; và cuối cùng là không có kết quả gì ?

Chúng ta không thiếu gì những giáo viên hàng đầu về Toán : thầy Nam Dũng ; thầy Minh Hà hay thầy Duy Hưng ; tuy nhiên ; cần hơn cả là phải biết dc những xu hướng ra đề ; những dạng bài hay nhiều khả năng sẽ ra .

( theo đúng cái cách thằng TQ đó nói thì bọn nó biết IMO không ra Schur nên lâu rồi bài luyện của bọn nó chả có cái này :)) )
[/quote]
Đúng là lúc đó cảm tính thật :) Khi đó vừa đọc xong vụ thằng TQ nó phá VN mình nên bay vào đây mắng nó xối xả ^^!
Đồng ý rằng TQ nó gian xảo thật, nhưng nhìn cái cách mà nó đầu tư và bồi dưỡng nhân tài ngay từ bé thì biết, còn lâu mình mới sánh kịp. Không khéo nó lại vượt thằng Mỹ cho xem :)
Chẳng phải giống như luyện thi ĐH ; người ta cũng thích những giáo viên dạy sát đề hay sao ? ; hay là bạn thích kiểu học

lan man theo cảm tính ; thích gì học đó ; và cuối cùng là không có kết quả gì ? ==>> Tất nhiên, thi đậu thì ai mà không muốn. Nhưng có lần thầy Nam Dũng cũng từng nói trên diễn đàn, học sinh bây giờ chỉ học để thi. Theo mình nghĩ rất đúng. Thay vì óc sáng tạo và tư duy ngày trước, có một vài trường phái mới xuất hiện, đó là học các định lý mạnh để giải quyết bài toán. Không phải nó mất hẳn tính tư duy và vẻ đẹp của bài toán, mà mai một dần tính sáng tạo cho mỗi bài toán. Ai cũng nói rằng yêu Toán vì vẻ đẹp, suốt đời chỉ có Toán, cuộc sống là Toán,... nhưng thử hỏi nếu học Toán mà không được đi thi Toán thì còn lại bao nhiêu người học. Dù sao ý kiến mỗi người là khác nhau, vấn đề này chắc còn phải đề cập dài dài ...
ìKhi bạn đúng,
Bạn có thể giữ được sự bình tĩnh của bạn;
Còn khi bạn sai,
Bạn không thể để mất sự bình tĩnh đó”.

#45
flavor_fall

flavor_fall

    ĐỨA TRẺ ĐẾN TỪ THIÊN ĐƯỜNG

  • Thành viên
  • 130 Bài viết

năm nay ko thấy mấy bác ở khối chuyên tổng hợp trong tuyển thì y như rằng có chuyện mà càng nghĩ càng não lòng

supermember xin ghóp vài lời :


1 thằng trong đội tuyển TQ ; supermember quen trên Mathlinks

Khi trả lời là tại sao TQ quá mạnh ; có phải vì TQ quá đông ko

Nó trả lời là 1 phần thôi ; cái chính là bọn nó có cả 1 ban tuyển chọn đề ; năm nào cũng nghiên cứu hướng ra đề của IMO ;

từ đó lựa được cách đào tạo cho sát đề thi Còn Việt Nam; Cứ đến gần ngày thi thì bốc đại ra 4;5 GV giỏi mà bồi dưỡng

Bồi dưỡng thì toàn lấy bài cũ xì ra bồi dưỡng ; thua là phải thôi . Nói cho đơn giản ; nếu nhìn mấy bài VMO ; bài trên Toán

học Tuổi trẻ ; ta thấy ngay là nó chả ăn nhập gì với mấy dạng bài thi IMO :)) . Từ đây thấy ngay sự yếu kém của giáo dục

Việt Nam . Dạy 1 đằng thì thi 1 nẻo không chết cũng phải què :))

sao lại có thể nói như thế nhỉ,ai chả mong muốn được giải cao chứ.sức người cũng phải có hạn mà.với lại đi thi áp lực tâm lý cũng nặng lắm chứ.chúng ta thử đi thi xem có bằng họ k?

#46
dark templar

dark templar

    Kael-Invoker

  • Hiệp sỹ
  • 3788 Bài viết

sao lại có thể nói như thế nhỉ,ai chả mong muốn được giải cao chứ.sức người cũng phải có hạn mà.với lại đi thi áp lực tâm lý cũng nặng lắm chứ.chúng ta thử đi thi xem có bằng họ k?

Nhưng không thể phủ nhận 1 điều là năm nay đoàn VN mình có thành tích tệ nhất trong tất cả 35 lần dự thi IMO :).6 người đi,mang về 6 HCĐ :) Như mọi năm,chúng ta còn có ít nhất 1 cái Bạc hay Vàng,còn năm nay thì .......
P/s:Mấy anh đó đã được thi IMO thì đã phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cả rồi,nên vấn đề tâm lý mình nghĩ không quan trọng lắm.
"Do you still... believe in me ?" Sarah Kerrigan asked Jim Raynor - Starcraft II:Heart Of The Swarm.

#47
alex_hoang

alex_hoang

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1152 Bài viết

Nhưng không thể phủ nhận 1 điều là năm nay đoàn VN mình có thành tích tệ nhất trong tất cả 35 lần dự thi IMO :).6 người đi,mang về 6 HCĐ :) Như mọi năm,chúng ta còn có ít nhất 1 cái Bạc hay Vàng,còn năm nay thì .......
P/s:Mấy anh đó đã được thi IMO thì đã phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cả rồi,nên vấn đề tâm lý mình nghĩ không quan trọng lắm.

Mình cũng thấy thành tích của VN năm nay không cao thậm chí tồi nhất từ trước đến nay đó là điều đáng buồn vì trong những năm gần đây VN ngày càng xa tốp 10 nước mạnh về thành tích IMO
alex_hoang


HẸN NGÀY TRỞ LẠI VMF THÂN MẾN

http://www.scribd.co...oi-Ban-Cung-The

#48
NguyThang khtn

NguyThang khtn

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1468 Bài viết
Chuyện gì thì cũng đã xảy ra rùi chúng ta nên chúc mừng và động viên các anh ấy!
Chuyện cũ thì nên bỏ qua như tổng thống mĩ trong một lần gặp gỡ các giảng viên và sinh viên ĐHQG HN đã nói:
"Chúng ta ko thể thay đổi được quá khứ , cái mà chúng ta cần thay đổi là tương lai"

It is difficult to say what is impossible, for the dream of yesterday is the hope of today and the reality of tomorrow

 


#49
perfectstrong

perfectstrong

    $LOVE(x)|_{x =\alpha}^\Omega=+\infty$

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 4996 Bài viết

Chuyện gì thì cũng đã xảy ra rùi chúng ta nên chúc mừng và động viên các anh ấy!
Chuyện cũ thì nên bỏ qua như tổng thống mĩ trong một lần gặp gỡ các giảng viên và sinh viên ĐHQG HN đã nói:
"Chúng ta ko thể thay đổi được quá khứ , cái mà chúng ta cần thay đổi là tương lai"

Ủng hộ bạn Thắng. Giờ ta hãy hướng đến tương lai. Quá khứ hãy để là kinh nghiệm.
Luôn yêu để sống, luôn sống để học toán, luôn học toán để yêu!!! :D
$$\text{LOVE}\left( x \right)|_{x = \alpha}^\Omega = + \infty $$
I'm still there everywhere.

#50
tigon

tigon

    Lính mới

  • Thành viên
  • 7 Bài viết
6 huy chương đồng...chúc mừng các anh trở về

#51
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
Kỳ thi Olympic toán học quốc tế (gọi tắt là IMO) lần thứ 52 đã diễn ra tại Hà Lan và để lại những ấn tượng khó phai trong lòng các em học sinh yêu toán tham dự kỳ thi này.

Một niềm vui đến với giới toán học phổ thông ở Peru và Học viện César Vallejo, họ đã làm lễ đón trọng thể các học sinh ưu tú của mình tại sân bay, các tuyển thủ vui tươi trở về Lima trong tiếng nhạc, tiếng trống lẫn cờ hoa và băng rôn in hình. Đặc biệt, họ rất vui mừng chào đón cậu bé vàng của họ đã ca khúc khải hoàn trở về. Cậu đã lặp lại một kỷ lục tuyệt vời, đó là trong 3 năm liên tiếp và là người nhỏ tuổi thứ 2 trong lịch sử IMO giành được 3 huy chương đồng, bạc, vàng. Cậu bé đó là Raúl Arturo Chávez Sarmiento.

Năm 2009, Raúl Arturo Chávez Sarmiento, được coi là thần đồng toán học ở Peru, đã trở thành tuyển thủ trẻ tuổi thứ 2 trong lịch sử các kỳ thi Olympic Toán quốc tế. Trước đó 23 năm (1986), Terence Tao (giải thưởng Fields năm 2006) đã giành được huy chương đồng khi mới 10 tuổi. Lại cũng đến năm 1987, 1988, Tao liên tiếp đoạt huy chương bạc và rồi huy chương vàng khi mới 12 tuổi, Raul Chavez Sarmiento lặp lại kỷ lục của Tao một lần nữa khi đoạt huy chương bạc năm ngoái và năm nay là huy chương vàng, năm nay em mới 13 tuổi.

Terence Tao đã đến dự lễ trao giải kỳ thi IMO lần thứ 50 (năm 2009) và đã có cuộc gặp thú vị cùng Raul Chavez. Em đã rất tự hào về thành tích này của mình: ìEm vui mừng đã mang huy chương về cho Peru”, năm 2009, Peru xếp thứ 2 trong các nước châu Mỹ la tinh dự thi IMO. Năm nay, tại IMO lần thứ 52, tuy vị trí đoàn Peru chỉ là thứ 31 toàn đoàn nhưng Raul đã đưa về chiếc huy chương vàng quý giá cho đội tuyển, em được 35/42 điểm, xếp thứ 6 trong tổng điểm cá nhân của bảng xếp hạng toàn đoàn. Với những thành tích trên, Raul được xem như một tuyển thủ Olympic toán vĩ đại nhất ở Peru từ trước đến nay.

Chỉ mới ở lứa tuổi nhi đồng, Raul Chavez, học sinh của trường Bertolt Brecht nhanh chóng được phát hiện tài năng toán học thiên bẩm và được tuyển chọn vào chương trình đào tạo tài năng Conamat của Học viện César Vallejo ở Peru. Chương trình đào tạo này phát hiện những em nhỏ để rồi phát triển năng khiếu toán học cho các em. Bằng cách phối hợp với Hội toán học Peru, Conamat đã tổ chức kỳ thi Olympic toán quốc gia hàng năm đối với các lứa tuổi và sau đó lựa chọn những cá nhân xuất sắc nhất để đến với Học viện Vallejo và rèn luyện năng khiếu toán học cho các em.

Sinh ngày 24 tháng 10 năm 1997 và là con út trong một gia đình nghèo ở phía bắc thành phố Lima gồm có 3 người con, anh chị của Raul cũng đều yêu thích khoa học tự nhiên và hiện đang theo học đại học về toán và vật lý. Vì vậy, họ cũng khuyến khích Raul học toán từ bé. ìỞ nhà, các cháu lớn đã dạy Raul phép cộng và trừ từ lúc mới 3 tuổi. Cháu đã học rất nhanh và luôn tỏ ra là một đứa trẻ vượt trội so với lứa tuổi của mình”, bà Consuelo Sarmiento, mẹ của Raul cho biết. Được tuyển chọn từ cuộc thi của Conamat, Raul đã nhanh chóng làm cho các giảng viên phải ngạc nhiên về khả năng vượt trội khi có thể giải quyết được những bài toán hóc búa mà chưa có em bé nào ở lứa tuổi 10-11 ở Peru có thể làm được, đó là những bài toán khó nằm trong chương trình phổ thông trung học. Trong những ngày thi IMO năm 2010 ở Kazakhstan, bà Consuelo luôn sát cánh bên con trai mình để chăm sóc cho ìngười nhỏ tuổi”, mọi người trong đoàn vẫn đùa rằng: ìRaul còn chưa biết tự tắm cho mình”. Thật sự ở lứa tuổi 11, Raul Chavez đã bỏ qua nhiều trò chơi của lứa tuổi để ngồi miệt mài với những bài toán hóc búa của các kỳ thi Olympic, nhưng đây cũng chính là sự say mê của cậu bé, thời gian học toán trong ngày của cậu khoảng 8 tiếng đồng hồ.

Hiện tại, bộ sưu tập huy chương của Raul đã lên tới con số 10 gồm 3 huy chương IMO và 4 huy chương trong các cuộc thi Toán ở khu vực Nam Mỹ và kỳ thi toán thế giới của Romania (Mundial de Master de Mathematicas) tháng 2/2011, còn lại là những huy chương trong các cuộc thi toán nhỏ hơn ở quê nhà. Ngành giáo dục Peru rất sôi nổi trước sự kiện này, những người đoạt huy chương sẽ được cầm cờ Peru và diễu hành trước các học sinh trên một đoạn đường ở thủ đô Lima. Năm ngoái, đài truyền hình Peru cũng đã làm một phóng sự về thần đồng của họ. Một quan chức trong ngành giáo dục cho biết rằng thần đồng Raul đã đạt được một thành tích rất đáng tự hào và điều này cũng là dấu hiệu tốt về sự bồi dưỡng nhân tài ở Peru mặc dù trước đây cũng không được quan tâm cho lắm, ìngười đại diện tí hon” cho quốc gia này đã mang lại sự ngạc nhiên cho bạn bè quốc tế.

Thuần Dũng (tổng hợp)
Nguồn vietnamnet.vn:
http://vietnamnet.vn...cv-quoc-te.html
Mọi người cùng đọc để học tập nhé!

Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh