Đến nội dung

Hình ảnh

Du học Đức

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 5 trả lời

#1
thanhanc56

thanhanc56

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Khi nói đến Du học nước ngoài, người Việt Nam thường nghĩ đến cơ hội đi Du học tại Mỹ, Anh, Úc hoặc Singapore. Rất ít người biết đến một cơ hội học tập rất tuyệt vời tại Cộng hòa Liên bang Đức:

Tại Đức bạn có cơ hội học tập ở những trường Đại học có chất lượng đào tạo thuộc Top những nước hàng đầu thế giới. Bằng tốt nghiệp ở các trường Đại học ở Đức được công nhận trên toàn châu Âu và thế giới. Chính vì vậy nước Đức thu hút rất nhiều sinh viên nước ngoài tới học. Trên thế giới có khoảng 3 triệu sinh viên học đại học ở nước ngoài, Đức đứng thứ ba sau Mỹ và Anh (Mỹ: 24,4%, Anh: 16,5%, Đức: 12,2%, Pháp 5,8%, Áo: 3,4%, Úc: 3,2%, Nhật Bản: 3,2%, Thụy sĩ: 3,2%, Canada: 3,0%).

Một điều đặc biệt nữa là ngay cả khi tài chính của gia đình bạn không dư dả, bạn không có khả năng chi trả cho các khoản học phí và sinh hoạt phí cao như ở Mỹ, Anh, Singapore… thì bạn vẫn có có khả năng đi du học ở Đức. Bởi vì hầu hết các trường Đại học ở Đức hiện nay không thu học phí. Việc miễn học phí Đại học ở Đức nằm trong tiêu chí đảm bảo cơ hội giáo dục bình đẳng cho người dân.

Ngoài việc được miễn học phí, sinh viên Đức cũng như tất cả các sinh viên nước ngoài khác còn được hưởng nhiều quyền lợi ưu tiên khác cho sinh viên. Nhà nước Đức có các chính sách hỗ trợ sinh viên như: trợ giá các bữa ăn tại các nhà ăn sinh viên, trợ giá tiền thuê nhà ký túc xá, miễn phí đi lại bằng các phương tiện công cộng trong nội bộ của bang, giảm giá vé tàu từ 50 – 70% khi đi sang các bang khác, giảm giá vé hoặc miễn vé vào cửa tại các danh lam thắng cảnh, bảo tàng, vv… Vì vậy, sinh viên chỉ cần phải lo trả các chi phí sinh hoạt tối thiểu và trả tiền nhà, tiền bảo hiểm. Nhà nước Đức quy định mức sống cho một sinh viên Đức khoảng 659 Euro/tháng (tương đương 17.700.000 VNĐ) nhưng các sinh viên nước ngoài nói chung và sinh viên Việt nam nói riêng chỉ tiêu ở mức 400 – 500 Euro/tháng (tương đương 10.800.000 – 13.500.000 VNĐ/tháng). Như vậy các bạn sinh viên chỉ cần có khoản tiền sinh hoạt phí cho một năm học là: khoảng từ 4800 đến 6000 Euro là đã có thể thực hiện được giấc mơ Du học.

Trong khi ở Singapore cấm sinh viên đi làm thêm hoặc ở Mỹ chỉ cho phép sinh viên đi làm các công việc trong nội bộ của nhà trường, thì ở Đức cho phép sinh viên đi làm thêm ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, miễn là không ảnh hưởng đến việc học tập ở nhà trường.

Nhà nước Đức khuyến khích sinh viên đi làm thêm vào cuối tuần hoặc vào các kỳ nghỉ. Các doanh nghiệp nhà nước cũng như tư nhân rất thích thuê sinh viên làm các công việc đơn giản vì họ sẽ phải trả lương ít hơn và không phải đóng bảo hiểm (vì sinh viên đã bắt buộc phải đóng bảo hiểm trong thời gian đi học). Trong một năm sinh viên được phép làm thêm tối đa là 90 ngày x 8 h/ngày = 720 h/năm. Nếu tính lương trung bình sinh viên có thể được nhận là 7 Euro/h thì một năm một sinh viên có thể kiếm được khoảng 5.040 Euro. Điều đó có nghĩa với thu nhập này sinh viên đã có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt của mình hoặc chỉ cần phải xin tiền sinh hoạt phí của bố mẹ ở mức thấp nhất so với các nước khác ở châu Âu và châu Mỹ.

Từ năm 2007 một số trường Đại học ở Đức đã thực hiện chính sách thu học phí, nhưng với mức vừa phải: 500 Euro/học kỳ (tương đương 27.000.000 VNĐ/năm). Nếu so sánh với mức học phí tại nước Anh tới 9.000 bảng Anh/năm (tương đương 306.000.000 VNĐ/năm) thì mức học phí ở Đức là rất thấp.

Hiện nay chỉ có 4 bang trong tổng số 16 bang của Đức thực hiện việc thu học phí. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí các bạn sinh viên Việt Nam có thể chọn học ở những bang chưa thực hiện chính sách thu học phí. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều sinh viên Việt nam vẫn chọn học ở 4 bang đã thu học phí, vì ở những bang này thường tập trung các trường Đại học nối tiếng, cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo hiện đại hơn, cơ hội làm thêm nhiều hơn và được hưởng lương cao hơn những nơi khác, vv....

Điều mà nhiều bậc phu huynh và các bạn sinh viên quan tâm và còn lo ngại là học tiếng Đức có khó không và cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp ở Đức có dễ dàng không?

Tiếng Đức và tiếng Anh có cùng một gốc ngôn ngữ German vì vậy nếu các bạn học sinh-sinh viên đã học tiếng Anh rồi thì học tiếng Đức không hề khó. Điều quan trọng là các bạn phải tìm đúng trung tâm và khóa học chất lượng cao dạy đủ bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Nếu các bạn chọn đúng nơi cung cấp những khóa học chất lượng cao như vậy và học một cách tích cực thì trong vòng 6 tháng đến 9 tháng các bạn có đủ điều kiện để đi du học Đức.

Đối với người Việt Nam khó khăn lớn nhất khi học tiếng Đức là cách phát âm và những quy tắc ngữ pháp xa lạ với tiếng Việt (kể cả với tiếng Anh). Vì vậy với kinh nghiệm trên 40 năm đào tạo tiếng Đức cho các thế hệ lưu học sinh Việt Nam tại Đức của Khoa Tiếng Đức – Trường Đại học Hà Nội (Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội cũ: Km 9 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và với kinh nghiệm nhiều năm về tư vấn du học Đức của Công ty Thành Công, chúng tôi đã xây dựng những khóa học chất lượng cao dành riêng cho sinh viên đi du học Đức. Các khóa học này luôn bắt đầu bằng 2 tuần luyện phát âm và làm quen với những quy tắc ngữ pháp cơ bản. Sau 2 tuần học với cường độ cao này (Intensivkurs), các bạn sẽ vượt qua được những rào cản ban đầu. Đồng thời bạn cũng học được các mẫu câu giao tiếp thông dụng, khiến bạn có thêm hứng thú để chiếm lĩnh ngoại ngữ mới này.

Sau khi tốt nghiệp ở Đức bạn có rất nhiều cơ hội làm việc tại Đức. Đức là một trong những nền kinh tế mạnh nhất thế giới với những điều kiện thuận lợi cho hoạt động doanh nghiệp, với cơ sở hạ tầng hiện đại và nền khoa học-kỹ thuật trình độ cao. Vì vậy tại Đức hiện nay có hơn 500 công ty lớn nhất thế giới trong tổng số 45.000 công ty nước ngoài. Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội làm việc trong những tập đoàn lớn của Đức hoạt động trên toàn cầu như Mercedes, BMW, SAP, Siemens, Volkswagen, Adidas, Puma, Porsche,v.v... Nhà nước Đức tạo điều kiện gia hạn visa cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để tìm việc làm và có thể cấp visa định cư dài hạn khi có hợp đồng làm việc lâu dài.

Hoặc nếu các bạn muốn về Viêt Nam làm việc thì với bằng tốt nghiệp tại Đức các bạn có thể dễ dàng xin việc ở những tập đoàn lớn của Đức có mặt tại Việt nam như Siemens, Mercedes, Rickermann, Thyssen... hay những công ty đa quốc gia khác của châu Á, châu Âu, cũng như những tổ chức kinh tế, văn hóa, ngoại giao của Đức tại Việt Nam như Đại sứ quán Đức, tổ chức hỗ trợ phát triển Đức - DED, tổ chức trao đổi hàn lâm khoa học Đức - DAAD, tổ chức hợp tác phát triển Đức – GTZ, quỹ học bổng Friedrich Ebert Stiftung – FES, vv...Thực tế đã có rất nhiều sinh viên Việt nam tốt nghiệp ở Đức về đã trở thành các quan chức Nhà nước hoặc các doanh nhân thành đạt.

Để có cái nhìn tổng quan về Du học nước ngoài, mời các bạn tham khảo Bảng so sánh chi phí du học dưới đây để có sự lựa chọn tốt nhất cho tương lai và sự nghiệp của mình và phù hợp với hoàn cảnh kinh tế của gia đình bạn.


photo

Nguyễn Thị Vinh

Giám Đốc Công Ty

Công ty Cổ phần Tư vấn Du học và Thương Mại Thành Công

Địa chỉ: Số 1111, khu chung cư 17 tầng của Công ty An lạc, cuối ngõ 43 đường Phùng Khoang, xã Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 04-85 888 787, 0904081155

Email: [email protected]

Website: www.tuvanduhocthanhcong.com

#2
oanhnguyen

oanhnguyen

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Du học Đức

- Đất nước của những danh nhân nổi tiếng như Goethe, Beethoven, Schumann

- Đất nước của nền kỹ thuật hiện đại nhất thế giới: Siemens, Bosch, Porsche, Mercedes, BMW

- Hệ thống các trường Đại học nổi tiếng tại München, Hamburg, Heidelberg, Berlin…

- Hành trang bước vào Đại học với sự chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất từ các trường dự bị Đại học tại các thành phố Hannover, Hamburg, Coburg, Kiel và Bochum

- Các trường Đại học miễn học phí hoặc chỉ với học phí rất thấp


Hãy đến với Trung tâm Âu Cơ:


- Trung tâm du học Đức có uy tín tại Việt Nam – là đối tác của viện ngôn ngữ Goethe, phối hợp với các cơ sở đào tạo chính quy tại Đức

- Chuyên tư vấn, hỗ trợ các chương trình dự bị Đại học, Đại học, sau Đại học tại các thành phố Hamburg, Hannover, Kiel, Bochum, Coburg…

- Hướng dẫn và luyện phỏng vấn APS, Visa, mở tài khoản ngân hàng…

- Chăm sóc, tổ chức sinh hoạt, nơi học, ăn ở, quản lý trong thời gian học dự bị Đại học tại Đức và cả sau khi vào Đại học

Tuyển sinh chương trình du học Đức Khóa 20


6]Khai giảng 014/05/2012: Khóa tiếng Đức cấp tốc dành cho du học sinh (học liên tục 6 tháng) do Viện Goethe TP.HCM và Trung tâm tư vấn du học Đức Âu Cơ hợp tác tổ chức

6]Sang Đức tháng 2/2013: Học tiếng Đức và dự bị Đại học tại Hamburg, Hannover, Coburg, Kiel, Bochum


Chương trình Freshman
Chương trình dự bị Đại học tại học viện Freshman thuộc trường Đại học Aachen
Học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức hoặc song ngữ Anh – Đức
Điều kiện xét tuyển:


- Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học

- Trình độ ngoại ngữ tương đương: tiếng Anh-Toefl 450 điểm hoặc tiếng Đức bằng ZD

- Đỗ kỳ thi tuyển sinh Freshman

Tổ chức thi tuyển tháng 09/06/2012 - Sang Đức tháng 10/2012


file:///C:/DOCUME~1/ADMINI~1/LOCALS~1/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image001.gifViện Goethe TP.HCM

Trung tâm tư vấn du học Đức – Âu Cơ

Lầu 5, Số 18, Đường số 1, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM

ĐT: 3600 9587 - 6674 4991 – 0908 448 452

Email: [email protected]


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi oanhnguyen: 29-05-2012 - 11:06


#3
abckoi

abckoi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Thông tin về du học ngày nay đóng vai trò rất quan trọng đối với tất cả mọi người, từ các bạn rất nhỏ tuổi cho đến các bật phụ huynh. Với mong muốn mang lại 1 nơi cung cấp thông tin đáng tin cậy và nơi tập hợp thông tin từ các đơn vị du học trên toàn quốc, Chúng tôi mong muốn cẩm nang du học sẽ mang đến cho tất cả quý độc giả thật thông tin thật hữu ích. Thông tin học bổng du học,hội thảo tuyển sinh, du học, du học úc sẽ được cập nhật mỗi ngày. Mỗi ngày chúng tôi sẽ cập nhật 5 thông tin mới nhất về du học trên website. Và chúng tôi rất mong nhận được phản hồi từ quý độc giả để chúng tôi hoàn thiện hơn về mặt nội dung:




#4
kany510

kany510

    Lính mới

  • Thành viên
  • 8 Bài viết

Du học Đức tốt nhưng khả năng ra trường thấp hơn so với các trường ở Mỹ, Anh vì học khó hơn :(



#5
lan van

lan van

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết

Công Ty Dịch thuật Tâm Việt là công ty dịch thuật uy tín chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp dịch vụ dịch thuật và công chứng với chất lượng hoàn hảo nhất, chi phí thấp nhất.


DỊCH THUẬT TÂM VIỆT CHUYÊN DỊCH - CÔNG CHỨNG TẤT CẢ CÁC LOẠI GIẤY TỜ

- Dịch và công chứng Hồ sơ xin visa 

- Dịch và công chứng Hồ sơ thầu

- Dịch thuật hơn 40 ngôn ngữ: Anh, Trung, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Nga, Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan,  Ucraina, Séc, Đan Mạch, Lào, Campuchia, …

Và hơn 50 chuyên ngành; Y tế, Luật, Kinh tế, Khoa học kỹ thuật, Hóa học, Toán học, Vật lý, Thủy lợi, Xây dựng, …

Giá dịch tiếng Anh chỉ từ 25.000/trang 

Giá dịch tiếng Đức: 60,000/trang

Công chứng sao y: từ 4.000/trang

Liên hệ ngay hotline 04.6292 6305 để nhận được báo giá thấp nhất

GIAO NHẬN TÀI LIỆU MIỄN PHÍ VỚI MỌI KHÁCH HÀNG KHU VỰC HÀ NỘI, 

 

 

 ----------------------------------------------------------------------------

DỊCH THUẬT CÔNG CHỨNG TÂM VIỆT

Địa chỉ : Số 29 Khương Đình mới, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 04. 6292 6305      Fax: 04. 6292 6305 

Hotlines : 0949 477 888 – 090 445 9596

Website: dichthuattamviet.com   Mail; [email protected]



#6
julie4

julie4

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

Nếu đi du học Đức bạn cảm thấy khó, hãy thử chuyển hướng sang du học Pháp xem sao

 

Vì sao chọn du học Pháp

 

Hiện nay có gần 6.000 sinh viên Việt Nam du học tại Pháp và con số nay không ngừng tăng lên hàng năm. Vậy vì sao nhiều người lại chọn du học tại đất nước này.

 

1.   Hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới

 

Đến với nước pháp bạn được hòa mình vào một không khí giáo dục cởi mở và hiện đại. Đội ngũ giáo viên tiên tiến trình độ cao. Cơ sở vật chất hàng đầu châu Âu. Chất lượng giáo giục của Pháp đã được công nhận trong nhiều bảng xếp hạng và tạp chí uy tín trên thế giới.

 

2.   Một nền giáo dục bình đẳng

 

Nếu bạn là sinh viên nước ngoài, bạn được đối xử như những sinh viên Pháp, cả về mức học phí, chế độ giáo dục, giúp đỡ về nhà ở, cuộc sống. Những gì sinh viên Pháp nhận được bạn cũng sẽ nhận được. Đánh giá kết quả chỉ dựa trên năng lực của chính bạn.

 

 

 

3.   Hệ thống các trường đào tạo toàn diện các cấp, ngành học

Ngoài hệ thống các trường đại học với các cấp đào tạo đại học, thạc sĩ, nghiên cứu sinh còn có hệ thống các trường vừa học vừa làm (DUT,BTS). Hệ thống các trường DUT,BTS là một ưu điểm của giáo dục Pháp bởi họ đào tạo song song lý thuyết và thực hành. Đây là một ưu điểm để nước Pháp có thể đào tạo ra những người lao động lành nghề và “biết việc”, tránh tình trạng nhiều thầy ít thợ.

4.   Chi phí thấp

 

Nhà nước đài thọ hầu hết học phí do đó pháp là một trong những quốc gia có mức học phí tại hệ thống trường công thấp nhất thế giới. Bạn chỉ phải đóng một khoản học phí rất nhỏ so với các nước như Anh, Mỹ đầu năm học. Hơn nữa, sinh sống và học tập ở Pháp chi phí sẽ thấp hơn do các bạn có thể xin được trợ cấp xã hội cho sinh viên từ tổ chức CAF. Mặt khác bạn có rất nhiều cơ hội xin được việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng, nhất là tại các thành phố lớn như Paris, Lyon, Toulouse...

 

5.   Đất nước du lịch

 

Nước Pháp chính là kinh đô ánh sáng, du học tại Pháp tức là bạn có một vé du lịch miễn phí tới tất cả các nước trong cộng đồng chung châu âu. Ngay trên nước Pháp bạn có thể đi thăm rất nhiều công trình kiến trúc và văn hóa Pháp nổi tiếng. Từ Pháp bạn có thể thăm Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan... một cách dễ dàng và ít tốn kém nhờ hệ thống tàu cao tốc xuyên quốc gia.

 

 

 

6.   Môi trường sống dễ chịu

 

Xã hội Pháp tiên tiến, con người Pháp thân thiện sẽ thực sự đem lại cho bạn nhiều trải nghiêm mới mẻ. Hơn nữa hệ thống bảo hiểm y tế sẽ đem lại cho bạn sự an tâm tuyệt đối về sức khỏe

Còn chần chờ gì nữa? Xách ba lô lên và đi du học Pháp thôi!

 

(Nguồn Du học CHD - 217-Nguyễn Ngọc Nại-Thanh Xuân-Hà Nội)


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi julie4: 27-08-2014 - 16:54





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh