Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi emmuongioitoan: 04-08-2011 - 20:24
Thi IMO
#1
Đã gửi 04-08-2011 - 20:23
- letrongvan yêu thích
Website trường mình: http://vuhuu.edu.vn
Diễn đàn trường mình: http://vuhuuonline.net
#2
Đã gửi 04-08-2011 - 20:29
Bạn này có chí lớn! Mọi người nên ủng hộ.Chào mọi người. Cho em hỏi, em năm tới lên lớp 8, sau này muốn được thi IMO thì giờ cần học những phần nào? Hiện tại em đã đọc qua qua hết bộ sách GK toán đến lớp 8 đến lớp 12. Thanks
-------------
KHÔNG THỬ SAO BIẾT!!!
#3
Đã gửi 04-08-2011 - 20:35
Bạn này có chí lớn! Mọi người nên ủng hộ.
-------------
KHÔNG THỬ SAO BIẾT!!!
Hic, mình đâu có chí lớn gì đâu. Tại vì thấy báo đài chê thành tích IMO của VN năm nay quá, nên mình muốn phấn đấu ngay từ giờ .
Website trường mình: http://vuhuu.edu.vn
Diễn đàn trường mình: http://vuhuuonline.net
#4
Đã gửi 04-08-2011 - 21:18
THCS Vũ Hữu có nhân vật này chí lớn thật. Nể phục ghê. Đọc hết SGK 12 rồi cơ à. Được đó! Hoan hô!Hic, mình đâu có chí lớn gì đâu. Tại vì thấy báo đài chê thành tích IMO của VN năm nay quá, nên mình muốn phấn đấu ngay từ giờ .
Phải sang bảo thầy Thái tuyên dương em này mới được.
Sống trên đời
Cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không?
Để gió cuốn đi...
#5
Đã gửi 04-08-2011 - 21:43
Chúc ước mơ của bạn thành công!
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#6
Đã gửi 04-08-2011 - 23:33
Bạn có thể giữ được sự bình tĩnh của bạn;
Còn khi bạn sai,
Bạn không thể để mất sự bình tĩnh đó”.
#7
Đã gửi 04-08-2011 - 23:44
Quá xuất sắc ,thật là ấn tượng đấy.Mình không thể có đủ khả năng để giúp bạn nhưng theo mình thì cần có khả năng vềChào mọi người. Cho em hỏi, em năm tới lên lớp 8, sau này muốn được thi IMO thì giờ cần học những phần nào? Hiện tại em đã đọc qua qua hết bộ sách GK toán đến lớp 8 đến lớp 12. Thanks
+)Tổ hợp và graph
+)Đa thức
+)Giải tích
+)Số học
+)Bất đẳng thức
+)Hình học phẳng
Như vậy là hầu hết các phân môn rồi còn gì
Trêu thôi theo mình bạn nên học đều các phần của toán học và chúc bạn sẽ là một thành viên của IMO sau này
#8
Đã gửi 04-08-2011 - 23:50
Chà, nhiều thế cơ a. Cảm ơn tất cả mọi ngườiQuá xuất sắc ,thật là ấn tượng đấy.Mình không thể có đủ khả năng để giúp bạn nhưng theo mình thì cần có khả năng về
+)Tổ hợp và graph
+)Đa thức
+)Giải tích
+)Số học
+)Bất đẳng thức
+)Hình học phẳng
Như vậy là hầu hết các phân môn rồi còn gì
Trêu thôi theo mình bạn nên học đều các phần của toán học và chúc bạn sẽ là một thành viên của IMO sau này
Website trường mình: http://vuhuu.edu.vn
Diễn đàn trường mình: http://vuhuuonline.net
#9
Đã gửi 05-08-2011 - 07:51
Số học
_ tìm các số nguyên dương a,p,q,r,n
_ Số nguyên tố
_ Phương trình nghiệm nguyên
...
Nói chung còn rất nhiều, bạn hãy tập giải nhé!
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#10
Đã gửi 05-08-2011 - 08:15
#11
Đã gửi 05-08-2011 - 22:03
Nói về chuyên sâu thì đơn giản thế này: Em học lớp 8 thì hãy rèn luyện các chuyên đề của lớp 8 (hay của THCS càng tốt).
Nói về mở rộng thì nên học đều các phân môn: từ đại số tới hình học. Không bỏ sót phần nào và cũng không nên đào sâu quá bất cứ phần nào mà bỏ quên phần khác.
Chúc em sẽ có tương lại rực sáng.
- anh qua yêu thích
$$\text{LOVE}\left( x \right)|_{x = \alpha}^\Omega = + \infty $$
I'm still there everywhere.
#12
Đã gửi 05-08-2011 - 22:26
Sống trên đời
Cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không?
Để gió cuốn đi...
#13
Đã gửi 05-08-2011 - 22:34
Không biết ở trường em học toán thầy cô nào? Theo anh thì nên học tốt Toán THCS, Văn cũng phải kha khá. Thế mới đủ sức thi vào trường chuyên. Cố thi vào ĐHSP hoặc ĐHKHTN, không thì chuyên Nguyễn Trãi. Môi trường đó mới giúp em có cơ hội thi IMO. Đề thi vào 10 không dùng đến và không được dùng những kiến thức THPT đâu. Cố gắng vào trường chuyên cái đã. Chúc em thành công!
Em đồng ý với anh vietfrog. Môi trường giáo dục tốt + kiến thức vững chắc + đam mê, ý chí quyết tâm = IMO .
Chúc emmuongioitoan thành công!
-----------
KHÔNG THỬ SAO BIẾT!!!
#14
Đã gửi 05-08-2011 - 22:46
Thanks, nhưng công thức trên hãng thiếu 1 thứ quan trọng: may mắn!Môi trường giáo dục tốt + kiến thức vững chắc + đam mê, ý chí quyết tâm = IMO .
-----------
KHÔNG THỬ SAO BIẾT!!!
Website trường mình: http://vuhuu.edu.vn
Diễn đàn trường mình: http://vuhuuonline.net
#15
Đã gửi 05-08-2011 - 22:52
Uhm hi. Mong anh sẽ làm rạng danh nền Toán học Việt Nam trong thời gian tới!Thanks, nhưng công thức trên hãng thiếu 1 thứ quan trọng: may mắn!
--------------
KHÔNG THỬ SAO BIẾT!!!
#16
Đã gửi 06-08-2011 - 08:26
Thôi chúc pạn 1 cậu: Thất bại là mẹ thành công!
Good lucky!
It is difficult to say what is impossible, for the dream of yesterday is the hope of today and the reality of tomorrow
#17
Đã gửi 06-08-2011 - 08:36
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#18
Đã gửi 06-08-2011 - 10:05
Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
......................................VMF........................................
#19
Đã gửi 19-08-2011 - 13:08
Em giỏi thật đấy zz Hồi anh học lớp 8 thầy cũng bảo anh đọc trước sách giáo khoa nhưng mà ko có đọc đến lớp 12 như em )Chào mọi người. Cho em hỏi, em năm tới lên lớp 8, sau này muốn được thi IMO thì giờ cần học những phần nào? Hiện tại em đã đọc qua qua hết bộ sách GK toán đến lớp 8 đến lớp 12. Thanks
Phục em thật đấy! Nhưng theo anh nghĩ, em nên nghe lời anh perfectstrong thì hơn em ạ Học kĩ thì có lẽ tốt hơn em ạ
Như anh Lê Hữu Phước (Đà Nẵng) thủ khoa TST năm vừa rồi Lớp 8,9,10 là năm đổ bêtông. Sau đó dành thời gian bay bổng vào năm 11,12.
Tuy chỉ được huy chương đồng trong kì IMO vừa rồi nhưng chiến dịch của anh ấy thì không tệ đâu em ạ
Theo anh nghĩ, trào lưu của IMO hay cả TST hiện nay là đánh vào các điểm yếu học sinh như:
+ Số học
+ Tổ hợp (đặc biệt là hình học tổ hợp)
Như em thấy thì bài hình tổ hợp năm nay đoàn Việt Nam rất ít người làm đc Nếu có ước mơ IMO thì em nên học kĩ và rèn luyện các vấn đề này
Mà em tên gì ấy nhỉ ? Để năm 2015,2016 anh tìm tên em trong đội tuyển Việt Nam cho nó dễ
- anh qua yêu thích
Vì cuộc sống luôn thay màu .... !!!
#20
Đã gửi 19-08-2011 - 21:30
Nhưng anh còn nghĩ em nên học tốt cả BDT!
It is difficult to say what is impossible, for the dream of yesterday is the hope of today and the reality of tomorrow
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh