Đến nội dung

Hình ảnh

Suy luận

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
Yagami Raito

Yagami Raito

    Master Tetsuya

  • Thành viên
  • 1333 Bài viết
Sau đây là một bài toán rất nổi tiếng trong lịch sử toán học
Ba bạn học sinh dùng ba phương pháp khác nhau để tính tổng của chuôĩ (tức là tổng vô hạn của các số)
a-a+a-a+...
A: S= (a-a)+(a-a)+..=
=0+0+0+...=0
B: S= a+(-a+a)+(-a+a)+...=
= a+0+0+...= a
C: S= a-(a-a+a-...) = a- S :D S = $\dfrac{a}{2} $
Theo các bạn thì bạn nào làm dúng

:nav: Học gõ công thức toán học tại đây

:nav: Hướng dẫn đặt tiêu đề tại đây

:nav: Hướng dẫn Vẽ hình trên diễn đàn toán tại đây

--------------------------------------------------------------

 


#2
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

Sau đây là một bài toán rất nổi tiếng trong lịch sử toán học
Ba bạn học sinh dùng ba phương pháp khác nhau để tính tổng của chuôĩ (tức là tổng vô hạn của các số)
a-a+a-a+...
A: S= (a-a)+(a-a)+..=
=0+0+0+...=0
B: S= a+(-a+a)+(-a+a)+...=
= a+0+0+...= a
C: S= a-(a-a+a-...) = a- S :D S = $\dfrac{a}{2} $
Theo các bạn thì bạn nào làm dúng

Bạn C đúng. Không chắc lắm :D

#3
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
Không, mỗi bạn đúng tùy theo từng trường hợp riêng của chuỗi vô hạn đó.

Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#4
T*genie*

T*genie*

    Đường xa nặng bóng ngựa lười...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 1161 Bài viết

Sau đây là một bài toán rất nổi tiếng trong lịch sử toán học
Ba bạn học sinh dùng ba phương pháp khác nhau để tính tổng của chuôĩ (tức là tổng vô hạn của các số)
a-a+a-a+...
A: S= (a-a)+(a-a)+..=
=0+0+0+...=0
B: S= a+(-a+a)+(-a+a)+...=
= a+0+0+...= a
C: S= a-(a-a+a-...) = a- S :in S = $\dfrac{a}{2} $
Theo các bạn thì bạn nào làm dúng


Cả 3 bạn đều sai. Hai bạn A và B thì chưa hiểu gì về khái niệm chuỗi số nên tính rất hồn nhiên :pi. Còn bạn C sai ở chỗ chưa khẳng định được tính hội tụ của chuỗi số thì không thể có đẳng thức $S= a - S$.

Thiệt ra thì chuỗi này là một chuỗi phân kì nên sẽ không tồn tại khái niệm tổng của chuỗi.

#5
PhuongPhu281999

PhuongPhu281999

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 35 Bài viết

BÀi này thì đúng là đề bài chưa rõ ràng nên muốn đáp số chính xác thì khó lắm

:icon9:






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh