Đến nội dung

Hình ảnh

Phân biệt đối xử với các lớp đại trà

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 8 trả lời

#1
chúmèocon

chúmèocon

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết
tui chỉ thích duy nhất môn toán , vì lý do đó ma` hy sinh môn lý để thi toán nhưng ác nổi làm bài ẩu nên ko vào được chuyên toàn , chán wá ra đại trà học >
Ai dè truờng tui phân biệt đối xử wá nặng nề . Ko cho các lớp đại trà dự thi các kì thi . Tui có hỏi mấy thầy , đươc trả lời rằng chương trình đại trà khác chuyên . Nhưng tui hỏi thế mấy bạn chuyên sử địa được dự thi hoa' hoang` gia úc sao đại trà thi` ko , trong khi đó mức chon thi hóa la` trên 9.0 , tụi tui học đâu có thua gi` tụi nó đâu . Còn chấp nhận điểm chọn thi cao hon nữa . Lao động thì cứ đè đầu đại trà bắt đi . huhuhu bất công wa'
Trường mấy bạn có vậy ko?

#2
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Chú mèo con có vẻ đang rất ức chế. Nói thật, mấy chuyện này không chỉ của riêng em đâu. Ai chẳng mong muốn được vào lớp có chất lượng cao cao. Đối với em có 2 điều cần thảo luận:
  • Thứ nhất là việc thi cử
  • Thứ hai là vấn đề về quyền lợi của lớp chuyên và lớp chọn
Nhưng trước hết em nên bình tĩnh lại đã, chuyện đâu có đó, chuyện khó đã có người tài kia mà. Đúng không !!?!!


#3
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Về vấn đề thứ nhất: chuyện thi cử. Em nói rằng em đã hy sinh môn lý để thi toán. Có 2 cách hiểu:
  • 1 là em cũng thích lý, nhưng lại thích toán hơn, nên đã hy sinh 1 môn học yêu quý
  • 2 là em bỏ hết việc học môn lý để chỉ tập trung cho toán
Miễn bàn luận về cả 2 khả năng này. Mà xin phép kể 1 chuyện của anh thôi: hồi học lớp 10, anh quyết tâm bỏ hết tất cả các môn học để chuyên tâm vào toán. Anh đã làm đúng như vậy. Và đến lớp 11 vẫn vậy. Nhất là năm lớp 12, khi ở trong đội tuyển dự thi QG, thì việc học các môn khác hầu như không còn tồn tại. Sau đó, khi không đạt kết quả tốt trong kì thi QG (do khả năng có hạn), anh đã phải gấp rút quay lại học hành những thứ mà chưa từng nghe qua. Rất may, anh đã không đến nỗi thất bại trong kì thi ĐH. Quả thực có khó khăn. Nhưng anh rút ra là, không biết được đâu là rủi đâu là may. Bởi lẽ nhờ việc tham gia cả 2 kì thi QG và ĐH anh đã có rất nhiều bạn bè - những người đã giúp sức anh rất nhiều trong kì thi ĐH, và hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống. Tái ông thất mã. Anh khuyên em 1 điều, nếu mình thi cử không tốt, trước hết là tự trách mình (tiên trách kỉ, hậu trách nhân). Sau đó thì đừng nghĩ việc thất bại trong các kì thi là điều tồi tệ nhất. Tái ông thất mã, tất cả sẽ là cơ hội nếu ta biết tận dụng nó. Em đồng ý chứ !!


#4
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Về vấn đề thứ 2: vấn đề quyền lợi và cơ chế
Em nói rằng chỗ em, các lớp đại trà không được tham gia các kì thi của lớp chuyên. Anh cũng xin nói luôn, ở đâu cũng thế thôi. Tỷ dụ thế này: ở Nam Định chỉ có riêng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong mới có thể tham gia kì thi QG, mà trong trường LHP thì cũng chỉ có các lớp chuyên mới có thể có học sinh tham gia các kì thi đó. Còn các lớp đại trà thì vẫn có thể tham gia các kì thi như thi HSG tỉnh, nhưng đó là các kì thi k0 chuyên . Em phải hiểu rằng đó là yêu cầu của việc tuyển chọn nhân tài. Muốn là HSG QG thì trước hết phải là HSG của địa phương, mà là HSG của địa phương thì (theo các vị lãnh đạo) phải là những học sinh được đào tạo ở nhưng cơ sở tốt nhất. Dĩ nhiên quan niệm này có phần đúng, và cũng có điểm hạn chế, nhưng xét tổng thể, thì nó vẫn là khá chính xác.

Nhân đây kể luôn chuyện cũ: chuyện này lại là của nhiều năm về trước. Nếu em hỏi nhiều là bao nhiêu, thì anh xin phép trả lời nhiều ở đây là 30 năm về trước. Vì đây là chuyện của bố anh. Khi trước, bố anh cũng là 1 HSG văn, và thi vào lớp chuyên văn của trường Lê Hồng Phong (hồi đó tên trường hình như là Thành Chung cơ). Kết quả thi cũng hơi bị đặc biệt: 8 điểm văn, 2 điểm toán. Có lẽ em tự hiểu được ý nghĩa của những con số đó. Cuối cùng, bố anh học ở lớp chọn. Nhưng rồi bố anh vẫn tiêp tục học văn với tất cả sự đam mê vốn có (nhưng nói thêm là, từ sau dạo đó, bố anh đã học toán lý hóa cẩn thận hơn nhiều). Và năm sau, bố anh đã đạt giải 3 môn văn toàn miền Bắc (năm đó chỉ có 2 giải nhì, 0 có giải nhất).

Ngoài ra có 1 điều mà ít ai biết: mọi người thường nhắc tới anh là 1 học sinh chuyên toán, nhưng họ không biết rằng anh lại là 1 học sinh chuyển lên lớp 12 chuyên toán từ 1 lớp chọn. Mà theo như giấy tờ viết là "để tăng nguồn HSG cho các năm tới". Kể cho em 2 chuyện như vậy, 1 chuyện của thời xưa, và 1 chuyện của thời nay, để em thấy được rằng, không phải mọi chuyện đã chấm dứt đâu. Như anh quantum_cohmology, có bao giờ học lớp chuyên đâu, mà bây giờ vẫn là 1 người đáng học tập đó thôi.

Tất cả còn ở phía trước. Chúc em có được nhiều may mắn, và đừng bao giờ nản lòng...................em nhé !!


#5
manocanh

manocanh

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 452 Bài viết
hoho làm gì mà tức thế , tui cũng bị 5,5 điểm văn nên đâu được thi chuyên , giờ thì cố gắng học thât nhiều thôi vì trường chuyên được dạy tốt hơn nhưng vân không thâý buồn (*) :D

#6
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết

Tái ông thất mã.

MrMATH đúng là chuyên gia tâm lý nhưng chỗ này cần xem lại hình như tớ biết phải là
Tái ông tất mã.
Đừng nói tớ bới lông tìm vết nhưng quả thực tớ cũng hay...bới lông tìm vết thật :D

#7
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Bạn nói vậy làm mình buồn quá, thất ở đây là mất, cũng có nghĩa là 7. "Tái ông thất mã" là 1 điển tích văn học thôi mà, Mình không hiểu nếu thay bởi tất thì sẽ ra cái gì nữa.

Mà thôi, sao lại cãi nhau mấy cái vụ không đâu này làm gì. Mục đích chính là khuyên nhủ mèo con mấy câu thôi mà.okie?!


#8
nguyen_hung

nguyen_hung

    Đại lãn

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Bác Mr MATH nói đúng đó, "Tái ông thất mã" là điển tích hay. Nói chung trên đời này chẳng biết đâu rủi đâu may. Bất công thì đâu cũng có thôi. Quan trọng là đừng nản lòng.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nguyen_hung: 04-09-2005 - 16:59


#9
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
thôi mèo con đừng buồn nữa tớ nghe ông thầy bảo anh NGUYỄN NGỌC NAM ngày xưa đi thi học sinh giỏi quốc gia còn đửợc 0 điểm thế mà bây giờ siêu thế thế nên chú cư học đi quên mấy cái vớ vẩn đó đi nếu chỉ suốt ngày than vãn thì không làm được gì đâu
:D




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh