Đến nội dung

Hình ảnh

SV ĐH Công nghệ giành giải Á quân cuộc thi lập trình tại Nhật Bản

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
vietfrog

vietfrog

    Trung úy

  • Hiệp sỹ
  • 947 Bài viết
SV ĐH Công nghệ giành giải Á quân cuộc thi lập trình tại Nhật Bản
(Dân trí)- Ngày 23/12, vượt qua hơn 60 đội tham dự cuộc thi lập trình PROCON (PROgramming CONtest) 22 tại Nhật Bản, đội sinh viên trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc vượt nhiều đối thủ giành giải Á quân.

Thông tin từ trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN cho biết, cuộc thi Procon lần thứ 22 được tổ chức tại thành phố Maizuru, Kyoto, Nhật Bản. Năm nay, đội Procon của Trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN chỉ tham dự phần thi tranh tài (Kyougi) gồm hai sinh viên (Vũ Viết Đức và Vũ Thanh Tú, lớp K54CLC) dưới dự hướng dẫn của TS. Phạm Ngọc Hùng.

Trong phần thi này, có 64 đội tham dự gồm 4 đội nước ngoài (Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan và Mông Cổ) và 60 đội của nước chủ nhà Nhật Bản.

Chủ đề của phần thi tranh tài năm nay là khôi phục các bức ảnh bị phá hỏng. Với mỗi trận đấu, ban tổ chức sẽ cho mỗi đội một ảnh gốc và một ảnh bị phá hủy cùng một số tem (stamps) dùng để khôi phục ảnh bị phá hủy thành ảnh gốc. Đội có kết quả chính xác nhất (ảnh khôi phục giống ảnh gốc) sẽ giành chiến thắng. Nếu các đội có kết quả chính xác như nhau thì số lần dùng tem là tiêu chí tiếp theo. Trong trường hợp số lần dùng giống nhau thì thời gian tính toán chính là yếu tố quyết định chiến thắng.


Phần thi được tổ chức thành ba vòng (vòng loại, vòng bán kết và vòng chung kết). SV ĐH Công nghệ đã lọt vào chung kết với tư cách là một trong ba đội mạnh nhất giải đấu cùng chín đội có kết quả khá.



Hình đã gửi

2 sinh viên Vũ Thanh Tú và Vũ Viết Đức K54CLC (thứ 1 và thứ 2 từ phải sang trái).


TS Phạm Ngọc Hùng cho biết: “Đội sinh viên trường ĐH Công nghệ trình diễn kết quả tốt và chỉ kém đội Kurume của Nhật bằng số tem dùng nhiều hơn. Đặc biệt, thuật toán của chúng ta được đánh giá là rất đặc biệt và mang lại nhiều bất ngờ cho toàn thể những người theo dõi”.
Được biết, Việt Nam tham gia PROCON từ năm 2004 với các sinh viên xuất sắc từ Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho các năm 2004, 2005, 2006 và đạt giải Tư là cao nhất trong khoảng 60 đội (cùng các đội từ Trung Quốc và Mông Cổ). Từ năm 2007, Trường ĐHCN - ĐHQGHN thay mặt Việt Nam tham gia thi đấu PROCON 2007, 2008, 2009, 2010 và 2011. Năm nay, ngôi Á quân của đội tuyển của Trường ĐH Công nghệ là thành tích cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam
Nguồn : http://dantri.com.vn...ai-nhat-ban.htm
P/s: Vũ Thanh Tú là đại ca có nickname vuthanhtu_hd trên VMF ta đó.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vietfrog: 24-12-2011 - 12:47

Sống trên đời

Cần có một tấm lòng

Để làm gì em biết không?

Để gió cuốn đi...

Chủ đề:BĐT phụ

HOT: CÁCH VẼ HÌNH


#2
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết
Chúc Việt nhanh chóng tiếp bước anh Tú nhé.




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh