Đến nội dung

Hình ảnh

Giới thiệu forum mới

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Gửi các thành viên trẻ tuổi của Diễn đàn Toán học


Từ những năm 70 của thế kỷ trước, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ đã đến với đông đảo bạn đọc trong nước và trở thành niềm tự hào của toán học trẻ Việt Nam. Tạp chí đã trở thành cầu nối cho các bạn trẻ yêu toán trên mọi miền đất nước, khơi dậy ở họ niềm đam mê toán học, và cũng từ đây, đã có một đội ngũ các nhà toán học trưởng thành, hiện đang công tác trong và ngoài nước. Gần đây, lại có một bước đột phá mới trong việc học và dạy toán trong nước. Đó chính là sự ra đời của 2 tạp chí toán học mới: Toán Tuổi Thơ I và II. Nếu như tạp chí Toán Tuổi Trẻ là nơi giao lưu chủ yếu của các bạn học sinh cuối cấp II và cấp III, thì 2 tạp chí Toán Tuổi Thơ I và II lại là vườn ươm của nhưng tài năng độ tuổi cấp I và đầu cấp II.

Một trong những mục tiêu của Diễn đàn Toán học là xây dựng một thế giới ảo dành cho các bạn trẻ yêu toán trao đổi về những vấn đề mình quan tâm. Rõ ràng, việc liên kết giữa Diễn đàn và các tạp chí nêu trên là rất có ích đối với các bạn học sinh yêu Toán trong và ngoài nước. Đối với các bạn trong nước, các bạn có thể trao đổi trực tuyến với nhau về nội dung của báo, đối với các bạn hiện ở nước ngoài, bạn có thể theo sát tình hình học và giảng dạy Toán học phổ thông trong nước, cũng như thảo luận với các bạn trong nước về những điều mình quan tâm.

Như các bạn đã biết, Toán học và Tuổi Trẻ chưa có diễn đàn chính thức, vì vậy diễn đàn đã tạo Một forum thảo luận về các bài toán được đăng tải trên tạp chí đó. Đây chính là một biểu hiện đầu tiên của Diễn đàn để tiến tới sự hợp tác đó.

Mặt khác, trong trường hợp các bạn đã biết tới tạp chí Toán Tuổi Thơ, thì hẳn đã tới thăm Trang chủDiễn đàn riêng của tạp chí đó. Vì vậy nhóm điều hành diễn đàn đã rất băn khoăn đến việc liệu có nên làm 1 việc tương tự như đối với tạp chí Toán Tuổi Trẻ trước đây hay không.

Sau 1 thời gian cân nhắc, chúng tôi cho rằng việc tạo ra 1 forum dành cho việc giới thiệu các chủ đề nóng trên Diễn đàn của tạp chí Toán Tuổi Thơ là rất cần thiết vì mấy nhẽ:

Thứ nhất là vì các thành viên của diễn đàn 3T rất trẻ, do đó các thảo luận chưa được sâu sắc. Hơn nữa các bạn đó rồi sẽ tiếp tục phát triển và sẽ có 1 lúc nào đó cần tới 1 diễn đàn dành cho các đối tượng có kiến thức cao hơn. Việc làm này sẽ tạo đà cho các bạn trẻ đó tiếp tục phát triển.

Thứ hai là việc làm này sẽ tập trung được đông đảo hơn đội ngũ các bạn trẻ yêu toán trong nước. Hi vọng đến một lúc nào đó giới trẻ Việt Nam yêu toán sẽ có một ngôi nhà chung thực sự. Để được như vậy, chúng ta nên bắt đầu từ ngày hôm nay với forum mới: Tạp chí Toán Tuổi Thơ

Chúc các bạn vui !

Nhóm điều hành diễn đàn.

#2
atmui

atmui

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 37 Bài viết
Cảm ơn các bạn bên này
Nghĩ ra sáng kiến rất hay - tuyệt vời !
Toán Tuổi thơ - ít tuổi đời
Mong sao tất cả mọi người cùng nuôi.

#3
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Vậy thì phiền bác atmui thỉnh thoảng update tình hình mới bên TTT qua giúp bọn em được không? Bọn em rất muốn tạo ra một sự giao lưu trao đổi giữa các diễn đàn cùng về Toán, trước nhất là mỗi diễn đàn cập nhật thông tin, hoạt động của bên khác cho các thành viên bên ấy cùng biết và tham gia. Nếu bác thấy được thì em và bác trao đổi với nhau qua chức năng nhắn tin của diễn đàn nhé :)

#4
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Chúng em cảm ơn thầy Lê Thống Nhất đã ghé thăm và động viên chúng em!Chúng em mong nhận được thêm nhiều đóng góp và các bài viết của thầy cũng như các member khác bên diễn đàn toán tuổi thơ!

#5
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết

Cảm ơn các bạn bên này
Nghĩ ra sáng kiến rất hay - tuyệt vời !
Toán Tuổi thơ - ít tuổi đời
Mong sao tất cả mọi người cùng nuôi.

Chào anh ạ! :P
1728




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh