Đến nội dung

Hình ảnh

Kinh nghiệm để học môn toán cao cấp ?

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
712777

712777

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết
Mình là 1 sinh viên năm nhất học chuyên ngành về toán , có thể nói đối với mình Toán là môn học sống còn nhưng hiện tại mình cảm thấy quá bỡ ngỡ về kinh nghiệm để học toán cao cấp , , chương trình học của mình về toán có thể nói là rất nặng ,mình đọc sách thì thực sự nhiều vấn đề sách viết khá khó hiểu , ngay cả những định lý sách chứng minh mình đọc cũng chẳng hiểu gì, giảng viên cũng chỉ giảng lại những điều trong sách trong khi bài tập thì quá nhiều vấn đề phát sinh, ko giống với thời còn học cấp 3 , mình cũng tìm hiểu thêm trên mạng nhưng cũng ko đc bao nhiêu hoặc chưa biết tìm , công với áp lực của nhiều bạn trong lớp rất giỏi (lớp mình có rất nhiều bạn học trường chuyên cấp 3 và đạt giải quốc gia nên chương trình học rất khác với học sinh trường thường bọn mình ) làm mình cảm thấy rất chán nản mỗi khi đi học , xin hỏi ai có kinh nghiệm học tốt Toán cao cấp thì chỉ cho mình với

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi 712777: 25-02-2012 - 21:58


#2
bebebong

bebebong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết
Đọc bài của bạn mình bỗng nhớ lại những ngày đầu năm thứ nhất. Mình không chuyên về Toán mà chuyên về Công nghệ thông tin, vì thế chương trình Toán cũng khá nặng. Ngày đó mình cũng giống bạn, chịu rất nhiều áp lực và nhiều khi mình muốn bỏ cuộc. Giờ mình là sinh viên năm thứ 2 rồi, kinh nghiệm cũng không có nhiều nhưng mình thấy điều quan trọng nhất để học tốt bất kì một môn học nào là phải có đam mê và quyết tâm thật sự. Mình cũng chỉ là sinh viên tỉnh lẻ nên mới đầu cũng "hơi" thiếu tự tin. Nhưng với quyết tâm và tình yêu với Toán thì kết quả là năm thứ nhất mình đứng đầu lớp. Mình chỉ khuyên bạn đừng để tâm lí chán nản kéo dài, điều đó rất nguy hiểm. Những khi chán nản như thế mình lại làm Toán cấp 3 đấy. Hi, nghe có vẻ hơi điên rồ nhưng thực sự nó giúp mình tìm lại được đam mê với Toán và tạo cho mình động lực để tiếp tục.
Trên lớp bạn nên tập trung vào những phần thầy cô giảng kĩ, cố gắng nắm bắt được những phần lí thuyết quan trọng, làm được và hiểu các ví dụ mà thầy cô đưa ra.
Về nhà bạn không nhất thiết phải đọc tất cả các phần có trong giáo trình, hãy tập trung vào những phần liên quan đến bài giảng, vận dụng mọi kĩ năng để làm bài tập.
Trong Toán cao cấp cũng có một vài phần cần sử dụng kiến thức phổ thông nên nếu cấp 3 bạn học tốt thì cũng không khó khăn lắm đâu.
Ah! Còn một điều nữa là thầy cô Đại học không giảng bài kĩ và quan tâm nhiều đến học sinh như các thầy cô cấp 3 đâu, khi bạn quen rồi thì bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn đấy.
Chúc bạn thành công nhé!




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh