Giải phương trình:
Hy vọng bài này được quan tâm chú ý...
PS: Em post nhầm,bài này mới chính xác là bài tặng thầy....Sau khi giải xong bài này,thầy post lên vài bài hay hay thầy nhé...
MM
Cục ta cục tác
Bắt đầu bởi kummer, 22-09-2005 - 16:43
#1
Đã gửi 22-09-2005 - 16:43
#2
Đã gửi 24-09-2005 - 23:30
Chắc kummer lại tiếp tục nhầm rồi.
Nhìn vào đề bài thì dễ nghĩ đến trò dùng Cauchy.
Tuy nhiên khi dùng thì giải không ra.
Sau phải dùng phương pháp kinh điển là lũy thừa 3 hai vế lên (biến đổi tương đương), phân tích ra thừa số thì được
Thừa số đầu không có nghiệm thực, thừa số sau có hai nghiệm thực nhưng lẻ chứ không chẵn.
Về nguyên tắc thì giải được, nhưng không có gì hấp dẫn
Không biết Kummer có cao kiến gì?
Nhìn vào đề bài thì dễ nghĩ đến trò dùng Cauchy.
Tuy nhiên khi dùng thì giải không ra.
Sau phải dùng phương pháp kinh điển là lũy thừa 3 hai vế lên (biến đổi tương đương), phân tích ra thừa số thì được
Thừa số đầu không có nghiệm thực, thừa số sau có hai nghiệm thực nhưng lẻ chứ không chẵn.
Về nguyên tắc thì giải được, nhưng không có gì hấp dẫn
Không biết Kummer có cao kiến gì?
#3
Đã gửi 25-09-2005 - 12:37
Vẫn biết hiệu quả là tốt,nhưng công nhận là nhìn cách lũy thừa của thầy,em cũng hơi hãi ....Bài này em sáng tác ra dựa trên tinh thần của phương pháp tịnh tiến nghiệm trong giải hệ pt đẳng cấp bậc 2...nền tảng của nó là dựa trên phương trình : để đưa về giải nghiệm duy nhất theo ..Ở bài này em đặt y = (x+1) để thu gọn hai vế của phương trình rồi ẩn phụ,nghiệm của pt em biểu diễn nó thông qua nghiệm của pt khác dưới dạng công thức xác định chứ không để cụ thể....Nền tảng của việc đưa phương trình trở về phương trình hồi quy qua việc sử dụng tịnh tiến nghiệm em đã post lên rồi( điển hình là bài " Độc cô cầu bại tái xuất giang hồ " thầy xem cho em bài đấy thầy nhé )...
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi kummer: 25-09-2005 - 12:49
#4
Đã gửi 26-09-2005 - 21:31
Trong mọi trường hợp, bài toán phải quy về phương trình bậc 4.
Bài toán của em chỉ thực sự có chỗ đứng nếu có lời giải tự nhiên.
Sáng tác bài toán là phải nghĩ đến việc người ta sẽ giải bài toán của mình như thế nào.
Và bài toán nó cũng phải có vẻ đẹp của nó nữa.
Nhiều khi em quên mất những yếu tố này.
Namdung
Bài toán của em chỉ thực sự có chỗ đứng nếu có lời giải tự nhiên.
Sáng tác bài toán là phải nghĩ đến việc người ta sẽ giải bài toán của mình như thế nào.
Và bài toán nó cũng phải có vẻ đẹp của nó nữa.
Nhiều khi em quên mất những yếu tố này.
Namdung
#5
Đã gửi 27-09-2005 - 15:42
Dạ,đúng là đôi lúc em đã quên mất điều này..may mà được thầy nhắc nhở kịp thời,nhưng nói chung là những bài này em thấy nó tương đối dễ,vì em đưa nó về dạng tham số tổng quát,bài này thực ra em chỉ đặc biệt hóa nó bằng các tham số cho hệ số là nguyên cho dễ nhìn thôi ...Đúng là ko ngờ nghiệm của nó giải ra lại kinh khủng đến thế...Thôi vậy,để hôn nào em xin chuộc lỗi tặng thầy vài bài khác hay hơn thầy nhé..
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh