Đến nội dung

Hình ảnh

Một số câu hỏi cho mục tiêu cao cả thi đại học

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Quang_Hình

Quang_Hình

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 26 Bài viết
Chào các bạn^^ , như các bạn cũng biết kì thi gay go quyết liệt nhất trong cuộc đời học sinh và cũng có thể là một trong những sự kiện quan trọng bậc nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta là kỳ thi đại học . Đứng trước thử thách lớn lao này mình rất muốn vượt qua được nó ... vì thế nên mình rất cần tham khảo những ý kiến đóng góp quý báu của các bạn đi trước ;) mong các bạn nhiệt tình giúp đỡ :huh:
Sau đây là một số khó khăn mình muốn nhờ các bạn cố vấn hộ :

1) chỉ còn gần 8 tháng nữa là đến kì thi đại hoc (trừ 2 tháng cho thi tốt nghiệp), thời gian còn khá cấp bách kô hiểu thời gian học mỗi ngày như thế nào là hợp lý ? ( mình mong 1 con số cụ thể ) Mình kô thích đi học thêm ở ngoài , fần lớn thời gian là tự học ở nhà , một ngày trung bình mình học ở nhà 4- 6 tiếng.

2) như các bạn đã biết giới hạn của môn toán trong đề thi đại học là gần như kô có(?!) , gồm hầu hết những fần học từ lớp 10 -12 , có thể nói là khối lượng kiến thức rất lớn ...Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để fân chia thời gian + công sức hợp lý cho từng fần ? Ở đây mình cũng mong 1 con số % cụ thể cho các fần:
-phương trình , bất phương trình đại số , logarit , lượng giác
-bất đẳng thức
-hình học giải tích:
+ trong mặt fẳng
+ trong kô gian
-khảo sát hàm số
-tích fân
-tổ hợp

3) Đề thi đại học của nước ta mấy năm nay đã ra cơ bản và dễ hơn .. nhưng nếu chỉ học trong sgk kô thôi thì rất khó thi được điểm tốt nếu kô muốn nói là 2-3 :D Và đây chính là nguyên nhân các đầu sách tham khảo có mặt ngày càng nhiều trên các hiệu sách... Ngoài quyển BỘ ĐỀ Tuyển Sinh là cuốn kô thể thiếu thì thực sự mấy quyển sách chuyên đề có bìa đẹp rất bắt mắt trình bày rõ ràng mạch lạc chũ in lại rõ ràng , các tác giả đều rất nổi tiếng .... vì vậy mình rất cần các bạn cho 1 lời khuyên về việc chọn sách cho từng chuyên đề ( mong các bạn chỉ nêu tên một quyển sách mà bạn cho là hay nhất, fù hợp nhất với mục đích đại học ... vì nếu nhiều quá thì mình đến bơi trong đống sách mất - -; ) :
- Đại số 10, hàm số siêu việt
- Lượng Giác
- Giới hạn, giải tích 12
- hình học 12

4) Ngoài môn toán có khối lượng kiến thức rất lớn , lý cũng kô kém fần nặng nề lại thêm cả hóa kô thể kô học thuộc lòng... tình trạng học trước quên sau xảy ra thường xuyên với mình , một bài BĐT vừa giải tháng trước hay thậm chí tuần trước giờ mở ra như mới đã là.... tốt nhiều bài vì nhớ đã giải rồi ngồi cố nhớ lại cách mình đã làm mà mãi kô nhớ nổi (! ?)... điều này thực sự càng ngày càng trầm trọng khi càng ngày mình làm việc với khối lượng tăng dần ... Để khăc fục tình trạng này giờ mình đang học xen kẽ giữa các fần trong môn và giữa các môn với nhau để cho mỗi fần được tiếp thu 1 cách từ từ trong 1 khoảng thời gian dài....cách này cũng có tác dụng ít nhiều... nhưng nó theo mình vẫn chưa fải là cách hay... Tóm lại, ý mình muốn diễn đạt ở đây là mình mong được các bạn chia sẻ ( 1 cách ngắn gọn ) kinh nghiệm về cách học làm sao cho có hiệu quả , nhanh và (quan trọng nhất là) nhớ được lâu nhất hay chỉ đơn giản là mẹo làm thế nào để kô cảm thấy chán học, kô nhầm nhọt khi tính toán ^^

5) Các bạn (thực ra là chú + anh nhưng gọi thế này cho nó thân mật :D ) hồi sắp thi đại học thì chọn trường dựa trên những cơ sở và tiêu chí nào ? để fù hợp với bản thân , với ước mơ nhưng vẫn có 1 mức độ an toàn nhất định nào đó. ( ở đây mình kô đề cấp đến góc độ từng trường từng ngành cụ thể vì đó là sở thích chí hướng riêng của mỗi người ... cái mình muốn nói đến là số điểm để vào 1 nhóm trường hay nói nôm na là trường thuộc tốp trên , tốp giữa, tốp dưới ... )

6) Một vài kinh nghiệm thú vị khi đi thi của các bạn ... VD: trước khi đi thi nên ăn gì , làm gì cho hên + khỏe+ tinh thần sung mãn ? lúc vào fòng thi các bạn nghĩ trong đầu điều gì :mình sẽ thủ khoa ..hay bọn mày (n~ thí sinh cùng fòng )có cái quái gì đâu :D.. hay bà giám thị trông khó tính thế này thì mấy cái thí nghiệm dắt đầy áo của mình mua fí tiền thật :D


#2
munmun

munmun

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 13 Bài viết
cần gì phải thế hả em giai
thi đại học giờ nó dễ như ăn kẹo ý
cần gì phải học hàng ngày
kô cần fải sách tham khảo đâu
trước khi thi 1 tháng giở ra học vẫn còn kịp chán
29 30 dễ như bỡn
mấy quyển của Trần Phương cho mấy em cấp 3 học thì có mà mụ đầu hả, không hiểu người ta nghĩ gì khi giới thiệu sách nữa.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh