Đến nội dung

Hình ảnh

thi ĐH


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
doanhien

doanhien

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 17 Bài viết
Tôi rất tán thành việc diễn đàn mở ra một box hay và co ích như vậy... Tôi có một người em cũng sắp thi ĐH năm 2006, có điều này tôi vô cùng thắc mắc, nếu lấy chuẩn ra đề như năm nay thì phương pháp ôn luyện theo SgK la hiệu quả? Vậy những tt luyện thi ĐH có là cần thiết, bạn bè tôi rới ĐH năm nay đều đổ xô đi luyện. Chương trình ôn luyện thường ở cấp độ cao và khó ( bản thân tôi đã từng đi luyện nên biết điều đó), vậy học như thế nào ?
Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui, niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người...

#2
namdx

namdx

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 178 Bài viết
Tôi nghĩ thật ra đi luyện ở 3 cái trung tâm cũng chẳng có ích gì. Quan trọng là mình có nắm vấn đề không thôi. Nói đến thi DH thì còn phải nói đến nhiều vấn đề khác nữa, ví dụ như trình bày bài làm, làm bài như thế nào, lý luận thế nào...

Bài làm một đề thi đại học cần sáng sủa, các câu riêng biệt thì trình bày riêng biệt cho người chấm có cảm tình, viết kô bôi xóa.

Về phần làm bài thì phải chú tâm phần lý luận và đặc biệt là đừng lý luận dông dài mất thời giờ, chỉ cần nói giả thiết và đi đến kết luận rồi làm bài, nếu như kiến thức nêu có trong SGK. vd: khi làm bài tính diện tích hình phẳng ta chỉ cần nêu diện tích hình phẳng là: viết tích phân tính ra đi tính, không cần giải thích dông dài gì hơn. Đó là một vài cái cơ bản, bạn nào còn kinh nghiệm gì thì bổ sung luôn ha

#3
ngôctử

ngôctử

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 133 Bài viết

phương pháp ôn luyện theo SgK la hiệu quả?

Từ 2002 trở lại đây, đề thi TSĐH ra khá sát với chương trình PT; nhiều câu thực ra còn dễ hơn một số bài tập trong SGK. Vì vậy theo tôi ôn tập theo SGK đủ để kiếm điểm khá. Tất nhiên muốn đạt điểm 9; 10 cũng cần luyện cao hơn chút ít, nhưng không cần quá quắt như những năm trước đây - thời các trường tự ra đề.

Vậy những tt luyện thi ĐH có là cần thiết, bạn bè tôi rới ĐH năm nay đều đổ xô đi luyện. Chương trình ôn luyện thường ở cấp độ cao và khó ( bản thân tôi đã từng đi luyện nên biết điều đó), vậy học như thế nào ?

Tiệc dọn ở lầu một. Bạn có thể cho các em lên lầu hai, lầu ba hay sân thượng hóng mát rồi trở xuống nhập tiệc – tùy bạn thôi, miễn là hs của bạn có đủ thời gian và hứng thú. Chịu khó vận động thế đôi khi lại giúp chúng ăn ngon hơn.
Nhưng cũng cần coi chừng: nếu không đủ sức khỏe, leo trèo nhiều mệt quá đến không nuốt nỗi cơm; hoặc nếu không có thời gian mà lại đi lang thang thì sẽ trể giờ nhập tiệc. Nguy cơ này là có thật: nhớ lại năm 2002, năm đầu thi ba chung, có tình trạng các em luyện lò lại làm bài không được, trong lúc các em không được đi ôn lò thì làm bài tốt hơn.

Tôi rất tán thành việc diễn đàn mở ra một box hay và co ích như vậy... 

Cảm ơn bạn về những lời có cánh :) . Mong bạn góp tay xây dựng dđ ngày càng hay và có ích cho nhiều người hơn.
Nhạn độ hàn đàm




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh