Đến nội dung

Hình ảnh

Nhân kế hoạch làm tuyển tập diễn đàn


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 7 trả lời

#1
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Nhân kế hoạch làm tuyển tập của dd và bài post của anh Lim về vấn đề kinh phí cho dd, em có suy nghĩ thế này mọi người xem có được không. Đó là tại sao chúng ta không nhân cơ hội này in ra nhiều bản rồi bán cho các thành viên, tiền thu được cho vào quỹ để duy trì dd.Tất nhiên vấn đề này đả động đến việc diễn đàn ta không mang tính kinh tế nhưng ít nhất chúng ta cũng thử nghiệm được nó trong đội ngũ quản lý và CTV.Chúng ta có thể đăng kí mua trong box ẩn này,không ai biết đâu!Nếu được em cũng mua một bản.Sau khi thử nghiệm được,chúng ta có thể mở rộng ra cho tất cả các thành viên bằng cách gửi một thông báo trong phần thông báo của diễn đàn, nói về việc dd ta đã có một tuyển tập riêng cho mình ,nếu ai muốn có 1 bản thì nhắn tin cho 1 nik mà chúng ta mở(kiểu như VMEO hay BOM2005).Khi nhận được tin nhắn của họ,căn cứ vào địa chỉ của họ chúng ta sẽ thông báo cho họ giá sách và chi phí vận chuyển(cái này thống nhất sau) và địa chỉ gửi tiền. Kèm theo đó ,chúng ta yêu cầu họ cam kết không khiếu nại về vấn đề này. Khi nhận được hồi âm của họ,chúng ta sẽ gửi sách cho họ.
Ý tưởng này của riêng em và còn quá nhiều vấn đề trong đó cần thảo luận.Nhưng nếu làm được, chắc chắn đó sẽ là hoạt động mang tính đột phá trong việc tạo ra các khoản thu cho quỹ của diễn đàn. Bởi nếu thử nghiệm thành công, chúng ta sẽ rút kinh nghiệm và có thể làm thêm các tuyển tập khác nữa,có thể định kì 6 tháng một lần. Kiểu như các tạp chí THTT và TTT hay làm!Rất mong mọi người cho ý kiến!

#2
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Anh Đỉnh hơi vội vàng quá rồi. Trong tất cả các post trước em đều cố gắng tránh nói tới việc này.

Anh Đỉnh đọc lại xem tiêu chí của diễn đàn nhé: "... tiến tới việc trở thành 1 tạp chí điện tử... "

Tuy nhiên chúng ta cũng nhớ rằng "... diễn đàn là 1 tổ chức phi lợi nhuận"

Việc sau này chúng ta có thể hình thành 1 tạp chí điện tử và tiến tới kinh doanh còn quá xa vời, và em nghĩ là chưa nên bàn tới trong thời điểm hiện tại. 1 trong những nguyên nhân MrMATH muốn tránh đó là thực lực của diễn đàn, làm được 1 tạp chí chuyên môn kiểu thế này vô cùng khó, và cần phải có sự đầu tư cao độ, là cái mà dường như diễn đàn đang rất thiếu.

Quan điểm của MrMATH là tập san của diễn đàn trước hết chỉ nên thực hiện nhằm mục đích sử dụng cho các kì thi nội bộ, một ngày nào đó, khi đã có đủ điều kiện thực tế, chúng ta sẽ quay lại vấn đề này sau.

Còn bây giờ, không biết tình hình rum giải tích thế nào rồi, anh Đỉnh nhỉ

#3
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Hì, việc lo kinh phí cho diễn đàn mà Khánh bảo là lâu dài thì không chính xác rồi, đành rằng là một tổ chức phi lợi nhuận nhưng cũng phải tránh chết đói chứ. Ví dụ như vụ offline BOM sắp tới, cũng phải tiền bạc cả đấy thôi.

Còn việc tuyển tập (tập san) của diễn đàn, tất nhiên là làm xong chúng ta ngoài việc in ra cho các thành viên được thưởng sẽ in tặng mọi người trong nhóm quản lý và CTV chứ, đấy là sản phẩm chung của nhóm cơ mà :P Không mua bán gì trong này cả

#4
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Anh lại không hiểu đúng ý em rồi, ý của em là nếu chúng ta muốn kinh doanh chất xám thì phải có thời gian đầu tư lâu dài, em nghĩ có đúng không nhỉ

Còn về kinh phí của diễn đàn thì đương nhiên là phải lo đến từ lâu rồi, vấn đề là diễn đàn chưa đạt tới cảnh giới "tự nuôi lấy nó" như anh BadMan đã từng nói tới.

Ý của em chỉ là, dùng những thứ kiểu như tập san mà lo kinh phí cho diễn đàn thì chưa thật thích hợp

Em muốn, chúng ta tập trung công sức vô làm tập san trước, sau đó mới có kinh nghiệm để bàn tiếp. Hẳn là anh nhất trí ?!

#5
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Được rồi OK cứ làm mấy lần đầu xem thế nào đã. Thành viên không thích thì nhóm CTV và nhóm quản lý tự hưởng tác phẩm của mình thôi :P

#6
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Oa a, oáp oáp, buồn ngủ quá, mấy hôm nay oánh vật với mấy cái topic trong box BDT mà đã fờ râu ra rùi, ấy vậy mà anh em CTV2 đâu chả thấy, kiểu này MrMATH phải có những định hướng khác trong việc làm tuyển tập mới được.

#7
K09

K09

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 263 Bài viết
Thông cảm đi .Mấy hôm nay thi dồn dập . Lại thêm không có thời gian online nhiều .Thông cảm cho bọn tớ nha . Từ từ đã
Maths is life. K09_PC87
Người ta sống để yêu thương và hi vọng chứ không sống để giận dữ hay thất bại.

#8
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
No troubles !

Có điều anh em nào cũng thế hết nhỉ, thế này thì MrMATH xin phép có thêm chi viện ko biết có được ko :)

Thôi, anh em cứ lo việc của mình đi nhé, thực ra MrMATH cũng phải thi giữa kì mà, thi triết rùi, giải tích và tiếng anh nữa, còn lý và đại. Tuần này và tuần sau, cố gắng lên nào




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh