Đến nội dung


Chú ý

Nếu các bạn đăng kí thành viên mà không nhận được email kích hoạt thì hãy kiểm tra thùng thư rác (spam). Nếu không biết cách truy cập vào thùng thư rác thì các bạn chịu khó Google hoặc đăng câu hỏi vào mục Hướng dẫn - Trợ giúp để thành viên khác có thể hỗ trợ.


Hình ảnh

Cho hình vuông ABCD. Cạnh 20cm.Gọi E là trung điểm của BC. F là trung điểm của CD.DE cắt AF tại I. Tính diện tích tứ giác EIFC ?


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 49 trả lời

#1 Mylovemath

Mylovemath

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 225 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo
  • Đến từ:Trái Đất
  • Sở thích:Thích Nguyễn Diệu Linh ( vợ hâm )

Đã gửi 12-05-2012 - 18:41

Vì đây là những bài toán của lớp 5 nên mong mọi người đừng đưa ra những lời giải thuộc đúng thuộc về cấp tiểu học :D

Bài 1: Tính nhanh.

a) $\frac{1}{7}+\frac{1}{91}+\frac{1}{247}+\frac{1}{475}+\frac{1}{775}$

b) $\frac{19,8 : 0,2 . 44,44 . 2. 13,2:0,25}{3,3.88,88:0,5.6,6:0,125.5}$

Bài 2:
Tìm một số nhỏ nhất có 9 chữ số chia hết cho 9.Nếu xoá chữ số hàng đơn vị thì được số có 8 chữ số chia hết cho 8.Nếu xoá tiếp chữ số hàng chục thì được số có 7 chữ số chia hết cho 7.cứ như vậy khi được số có 2 chữ số chia hết cho 2. Hỏi số cần tìm là số nào ?

Bài 3:
Cho hình vuông ABCD. Cạnh 20cm.Gọi E là trung điểm của BC. F là trung điểm của CD.DE cắt AF tại I. Tính diện tích tứ giác EIFC ?

Bài 4:
Cắt 1 tấm bìa hình chữ nhật kích thước 16dm x 12dm thành những tấm bìa hình vuông bằng nhau. Hỏi có thể cắt bằng cách nào để có thể có số tấm bìa hình vuông ít nhất ?

Bài 5:
Một lớp có 29 học sinh. Trong 1 lần kiểm tra chính tả bạn A mắc 9 lỗi, còn các bạn khác mắc ít lỗi hơn. CHứng minh rằng: trong lớp có ít nhất 4 bạn có lỗi bằng nhau (kể cả trường hợp số lỗi bằng 0)

LƯU Ý: CHỈ DÙNG KIẾN THỨC LỚP 5 THÔI NHÉ

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi E. Galois: 24-10-2012 - 23:48

i LOVE u

""Yêu hay sao mà Nhìn ""

#2 T M

T M

    Trung úy

  • Thành viên
  • 926 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:$\infty$

Đã gửi 12-05-2012 - 20:30

:D đúng là ảo, làm thử bài 5 :D. Mà chả biết có đúng theo lớp 5 không nữa @@.

Bài 5.

Do bạn A mắc 9 lỗi nên 28 bạn còn lại sẽ mắc nhỏ hơn 9 lỗi tức là từ 8 ->0 lỗi, giả sử không có ít nhất 4 bạn nào mắc số lỗi giống nhau thì có nghĩa là chỉ có tối đa 3 bạn mắc lỗi giống nhau nghĩa là số bạn mắc cùng một lỗi là từ 3->0. Vô lí, vì như thế chỉ có tối đa 9.3=27 bạn, mà trong lớp có 28 bạn, nên ít nhất phải có 4 bạn cùng một lỗi.

P/S: Ngang phè @@

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi luxubuhl: 12-05-2012 - 21:18

ĐCG !

#3 tieuphucuatoi

tieuphucuatoi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo
  • Đến từ:Hải Phòng

Đã gửi 13-05-2012 - 08:46

Bài 1:
a) $\frac{1}{7}$ + $\frac{1}{91}$ + $\frac{1}{247}$ + $\frac{1}{475}$ + $\frac{1}{775}$

= $\frac{1}{1 x 7}$ + $\frac{1}{7 x 13}$ + $\frac{1}{13 x 19}$ + $\frac{1}{19 x 25}$ + $\frac{1}{25 x 31}$

= $\frac{1}{6}$ x ( $\frac{6}{1 x 7}$ + $\frac{6}{7 x 13}$ + $\frac{6}{13 x 19}$ + $\frac{6}{19 x 25}$ + $\frac{6}{25 x 31}$ )

= $\frac{1}{6}$ x ( 1 - $\frac{1}{7}$ + $\frac{1}{7}$ - $\frac{1}{13}$ + $\frac{1}{13}$ - $\frac{1}{19}$ +...+ $\frac{1}{25}$ -$\frac{1}{31}$)

= $\frac{1}{6}$ x ( 1 - $\frac{1}{31}$ )

= $\frac{1}{6}$ x $\frac{30}{31}$

= $\frac{5}{31}$

Đúng kiến thức của lớp 5 =))

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hxthanh: 19-06-2012 - 22:57
Kinh khủng thật!


#4 tieuphucuatoi

tieuphucuatoi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo
  • Đến từ:Hải Phòng

Đã gửi 13-05-2012 - 09:41

Bài 5:
Vì các bạn trong lớp đều có ít lỗi hơn bạn A nên các bạn chỉ có số lỗi từ 0 đến 8. Trừ bạn A ra thì số các bạn còn lại là: 29 - 1 = 28 (bạn). Nếu chia các bạn còn lại thành các nhóm nhỏ theo số lỗi thì có tối đa 9 nhóm, nếu mỗi nhóm có không quá 3 bạn thì 9 nhóm có không quá: 3 x 9 = 27 (bạn). Điều này mâu thuẫn với số bạn còn lại là 28 bạn. Chứng tỏ phải có ít nhất một nhóm có quá 3 bạn tức là trong lớp có ít nhất 4 bạn có số lỗi bằng nhau.

#5 Mylovemath

Mylovemath

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 225 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo
  • Đến từ:Trái Đất
  • Sở thích:Thích Nguyễn Diệu Linh ( vợ hâm )

Đã gửi 13-05-2012 - 10:11

Đáp án của bài 2 là 102000564 nhưng chưa nghĩ ra lời giải -_-


Tìm ra đáp án mà không ra lời giải ?
i LOVE u

""Yêu hay sao mà Nhìn ""

#6 tieuphucuatoi

tieuphucuatoi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo
  • Đến từ:Hải Phòng

Đã gửi 13-05-2012 - 10:19

Bài 3:
Lấy điểm M là trung điểm của AB, N là trung điểm của AD, nối CM, BN.
Vẽ hình (kiểu cắt ghép) hình đã cho thành "hình chữ thập" gồm 5 hình vuông nhỏ bằng nhau. (sao cho điểm E trùng điểm F hay EC trùng CF, TT FD trùng DN...) Như vậy diện tích tứ giác EIFC bằng diện tích của 1 hình vuông nhỏ.
Diện tích "hình chữ thập" đó có S đúng = S hình vuông ABCD, tức bằng 20x20=400 (cm2)
Vậy Diện tích EIFC là: 400:5=80(cm2)
Đáp số: 80 cm2.
Chả bít đúng ko nữa

#7 tieuphucuatoi

tieuphucuatoi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo
  • Đến từ:Hải Phòng

Đã gửi 13-05-2012 - 10:24

Bài 4
Gọi số phải tìm là X.
Ta có số phải tìm là số lớn nhất phải chia hết cho 12 và 16.
suy ra X là số lớn nhất chia hết cho cả 12 và 16
suy ra X có thể là 1; 2; 4
mà trong đó số lớn nhất là 4
Vậy X là 4 (tính theo đơn vị dm)
Đáp số : 4 hình

#8 tieuphucuatoi

tieuphucuatoi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo
  • Đến từ:Hải Phòng

Đã gửi 13-05-2012 - 10:30

Bài 4:
Gọi số phải tìm là X.
Ta có số phải tìm là số lớn nhất phải chia hết cho 12 và 16.
suy ra X là số lớn nhất chia hết cho cả 12 và 16
suy ra X có thể là 1:2:4
mà trong đó số lớn nhất là 4
vậy thì ta có:
12:4=3
16:4=4
=> 3 x 4=12 hình
Đ/S: 12 hình

P/S: hình như cái này mới đúng

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi tieuphucuatoi: 13-05-2012 - 10:30


#9 tieuphucuatoi

tieuphucuatoi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo
  • Đến từ:Hải Phòng

Đã gửi 13-05-2012 - 11:08

Bh đến mình ra đề, chỉ làm theo cách của lớp 5 thôi nha! :icon6:
Bài 1:

Kết quả bài kiểm tra đầu năm môn toán lớp 5 của Trường tiểu học được xếp thành 3 loại: Giỏi, khá, trung bình. $\frac{1}{2}$ số bài loại khá bằng $\frac{1}{4}$ số bài loại trung bình và bằng số bài loại giỏi. Tính số bài thi mỗi loại, biết rằng số bài thi là số lớn hơn 21 và nhỏ hơn 30.

Bài 2:

a) Cho $\bar{ab}$ là số tự nhiên có 2 chữ số biết rằng số $\bar{ab}$ chia hết cho 9 và chia 5 dư 3.
Tìm các chữ số a, b
b) Tìm các chữ số a, b, c sao cho:
$\bar{abc}$ - $\bar{cb}$ = $\bar{ac}$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi tieuphucuatoi: 13-05-2012 - 11:23


#10 Jibun9x

Jibun9x

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết

Đã gửi 15-06-2012 - 00:32

Bài 1: Phương pháp sơ đồ đoạn thẳng
Ta thấy 1/2 hs khá = 1/4 hs trung bình, tức hs trung bình = 2 lần số học sinh khá. 1/2 hs khá = hs giỏi tức hs khá = 2 lần số hs giỏi. Vẽ sơ đồ với hs giỏi là 1 phần thì hs khá là 2 phần, hs trung bình là 4 phần. Tổng số phần là 7 phần.Vậy nên tổng số hs phải chia hết cho 7 tức số hs là 28hs. Vậy số hs giỏi là 28:7=4(học sinh). Số hs khá là 4x2=8(hs). Số hs trung bình là : 8x2=16(hs).
Bài 2: Phương pháp thử chọn
a, ab là số tự nhiên có 2 chữ số chia hết cho 9 và chia 5 dư 3.
ab chia 5 dư 3 vậy b=3 hoặc 8. Với b=8, để chia hết cho 9 thì a=1. số 18
Vớ b=3, để chia hết cho 9 thì a=6. số 63
b, abc - cb = ac. Vậy a phải = 1 và c = 8 hoặc 9.( vì số có 3 chữ số - số có 2 chữ số = số có 2 chữ số thì số có 3 chữ số phải có hàng trăm là 1. Với a= 1 thì c phải là số lớn hơn hoặc bằng 8)
lại có abc - cb = ac
100xa + 10xb + c - 10xc + b = 10xa + c
90xa + 10xb - 10xc=0
Với a=1,c=8:
90x1 + 10b - 10x8=0
10b + 10 = 0 (vô lý)
Với a=1, c=9:
90x1 + 10xb - 10x9 = 0
10xb = 0. Nên b=0
Vậy số cần tìm là 109

#11 daovuquang

daovuquang

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 194 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Nơi nào có toán...

Đã gửi 27-07-2012 - 22:13

Bài toán: Trong 1 chuyến xe buýt, ở bến cuối cùng có một nửa số hành khách có chỗ ngồi. Hỏi có bao nhiêu hành khách đã ở trên xe đến bến cuối cùng, cho biết sau bến đỗ đầu tiên, số hành khách tăng thêm 8%.

#12 thanhluong

thanhluong

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 122 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Tam Kỳ, Quảng Nam
  • Sở thích:Programming

Đã gửi 28-07-2012 - 15:14

Lúc đầu là $25$ người ngồi $21$ người đứng. Qua bến đầu thêm $4$ người lên nữa. Tổng số là $50$. $25$ người đứng, $25$ người ngồi.
Không biết có đúng không vì số hành khách phải có dạng $a=50k (k \in Z+)$ do $\frac{8}{100}=\frac{4}{50}$ mà theo quy định của luật giao thông thì $k<2$. :wacko: :huh:

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thanhluong: 28-07-2012 - 15:17

Đổi mới là điều tạo ra sự khác biệt giữa người lãnh đạo và kẻ phục tùng.


STEVE JOBS


#13 Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Huế

Đã gửi 31-07-2012 - 00:51

BÀI TOÁN. Dùng các số từ $1$ đến $9$ (mỗi số xuất hiện đúng $1$ lần) và các phép toán cộng $(+)$, trừ $(-)$, nhân $(\times)$ để viết thành một biểu thức có giá trị bằng $100$?

Một biểu thức thỏa mãn yêu cầu trên là:

Hình đã gửi

Điều thú vị là nó còn có hàng loạt lời giải khác.


$1+2+3+4+5+6+7+8\times9 = 100$

$198-73-26+5-4=100$

$56+49-2-3+8-7-1=100$

$6\times7\times2+8-3+1+9-4+5=100$

$(5\times6)+(4\times9)+(8\times3)+7+2+1 = 100$

$123-4-5-6-7+8-9 = 100$

$69+31+8+5-7-4-2 = 100$

$231-(9\times8)-(6\times5)-7-4=100$

$(1+9+2+8) \times 5 + (3+7) - (4+6)=100$

$9\times4\times2 + 8 + 7 + 3 + 5 + 6 - 1 = 100$

$9\times8 + 7 + 6 + 5 + 4 + 3 + 2 + 1 = 100$

$9\times8 + 4 * 7 - 5 * 2 + 6 + 3 + 1 = 100$

$98+7-6+5-4+3-2-1=100$

$2 \times (7 \times 8 \times 9 - 456) + 3 + 1=100$

$(9 \times 8) + (7 \times 6) - (5 \times 4) + (3 \times 2 \times 1)=100$

$25\times4 - 9 + 6 + 3 - 7 + 8 - 1=100$

$92 + 6 + 3 - 4 + 5 - 1 + 7 - 8=100$

$(51+4+3) \times 2 -9-8 + 7 -6=100$

$89+7+6-5+(2\times3)-4+1=100$

$(7 + 3) \times 9 + 5 + 4 + 1 + 8 - 6 - 2=100$

$9\times8+1+2+3+4+5+6+7=100$

$6\times3\times5+12+4+(9-8)-7=100$

$9\times8+7+1+5\times6-(4\times3-2)=100$

$[(1+2+3+4) \times 9] + 5 + 6 + 7 - 8 = 100$

$123+45-67+8-9=100$

$98-7-6+5+4+3+2+1=100$

$(1+2+3+4+5)\times6-7+8+9=100$

$8\times9 +7 +1 +5 +6 +4 +3 +2 =100$

$12+34+59-6+8-7=100$

$68 + 23 + 15 -4 +7 - 9=100$

$(9\times8) + 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7=100$

$(98-7) +1 -4 +6 -2 +3+5=100$

$4\times(5+7+8) + 1\times(2+3+6+9)=100$

$25 + (8\times9-4) + 13-(6+7)=100$

$963-852-7-4\times1=100$

$6\times9\times2-8+4+1-3+5-7=100$

$9\times6+34+7+8-5+2\times1=100$

$9\times7+(6\times8)-5-4-3-1+2=100$

$(9\times7) + 6 + 1 + (5 \times 2) + (4 \times 3) + 8=100$

$(9+1)-(2+8)+(3+7)+(4+6)\times5=100$

$8\times9+67+1-45+2+3 =100$

$5\times19+34-28-7+6=100$

$3\times4\times6+2\times9+(8-7+1)\times5=100$

$8\times9+1+2+3+4+5+6+7=100$

$156-78+29-3-4=100$

$5\times9=45, 45+7=52, 52\times2=104, 104-6=98, 98+4=102, 102-3=99, 99+1=100$

$78+24+9-6-5+3-2-1=100$

$1+8\times9+2+7+6+5+3-4=100.$

$9\times8 + 7 + 6 + 5 + 4 + 3 + 2 + 1 = 100$

$(9\times8) + 7 + 6 + 5 + (4 \times 3) - (2 \times 1) = 100.$

$(6+4)\times(8+9-7+5-3-2)\times1 = 100.$

$1 + 2 + 3 + 4 + 5 +6 + 7 + (8\times9) = 100$

$(1+7+2) \times 9 + 8 + (4\times5)- (3\times6) = 100$

$9-1=8, 8-2=6,7-3=4, 6-4=2, 8+6+4+2=20\times5=100.$

$(124-3-5-6-8-9)+7 = 100$

$(5\times7\times2\times1)+3+4+6+8+9 = 100$

$(1+2\times3\times4)\times5-6*7+8+9=100.$

$9\times8+7+(6\times4)-5+1+3-2=100.$

$4\times5\times6-7-8-9-1+2+3=100$

$24\times5-9-8-7+6+1-3=100$

$9\times8+1+2+3+4+5+6+7=100$

$(9\times8)+7+6+5+4+3+2+1 = 100.$

$(9+8) \times 7 - 6 \times 5 + 4 \times 3 + 1 - 2=100$

$(1 + 9 + 2 + 8 + 3 + 7 - 6 - 4) \times 5=100$

$91+82-67-5-4+3=100$

$(6+4)\times9+7+3+1+2+5-8=100$

$7\times5\times4-9\times3-8-6+2-1=100$

$12\times5+39+6-8+7-4=100.$

$9\times(6+3)+1+8+7+2+(5-4)=100$

$2\times(6\times9-3-1+8-5-7+4)=100$

$7\times9+4\times3+5+6\times2+8\times1=100$

$1\times(932-845)+6+7=100$

$5\times6+87+1-9-4-3-2=100$

$9\times8+7+6+5+4\times3-2\times1=100$

$8 \times 9 + 7 + 1 + 6 + 5 + 4 + 2 + 3 = 100$

$(1 + 2 + 3 + 4 + 5) \times 6 + (8 + 9) - 7 = 100$

$341 - 265 + 9 + 7 + 8 = 100$

$91 + 7 + 2 + 5 + 8 - 3 - 4 - 6 = 100$

$123 - 45 - 67 + 89 = 100$

$8 \times 9 \times 2 - (4 \times 5) - (6 \times 3) - 7 + 1 = 100$

$(1 + 2 + 3) \times 6 - 7 - 5 - 8 + 9 \times 4 = 100.$

#14 Math Is Love

Math Is Love

    $\mathfrak{Forever}\ \mathfrak{Love}$

  • Thành viên
  • 620 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:K46 Toán 1 CSP và HMU K113
  • Sở thích:$$\mathfrak{Inequality}$$
    $$\mathfrak{Number Theory}$$
    $$\mathfrak{Analysis}$$

Đã gửi 03-08-2012 - 22:41

Lúc đầu là $25$ người ngồi $21$ người đứng. Qua bến đầu thêm $4$ người lên nữa. Tổng số là $50$. $25$ người đứng, $25$ người ngồi.
Không biết có đúng không vì số hành khách phải có dạng $a=50k (k \in Z+)$ do $\frac{8}{100}=\frac{4}{50}$ mà theo quy định của luật giao thông thì $k<2$. :wacko: :huh:

Hình như bạn sai rồi.8% đấy là 8% của số hành khách ban đầu.Theo đáp án của bạn thì sau bến đầu tiên thì số hành khách tăng thêm là 8% của 46 tức là 3,68.Chắc là 3 người còn người thứ 4 khuyết tật. :icon6: :icon6: :icon6: :icon6: :icon6: :icon6:

Hình đã gửi


#15 tubmt97

tubmt97

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 35 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 04-08-2012 - 17:14

Anh ui, cái cuối sai rùi.

#16 nucnt772

nucnt772

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 209 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 04-08-2012 - 21:27

BÀI TOÁN. Dùng các số từ $1$ đến $9$ (mỗi số xuất hiện đúng $1$ lần) và các phép toán cộng $(+)$, trừ $(-)$, nhân $(\times)$ để viết thành một biểu thức có giá trị bằng $100$?

Một biểu thức thỏa mãn yêu cầu trên là:

Hình đã gửi

Điều thú vị là nó còn có hàng loạt lời giải khác.


$1+2+3+4+5+6+7+8\times9 = 100$

$9\times8 + 7 + 6 + 5 + 4 + 3 + 2 + 1 = 100$

$9\times8+1+2+3+4+5+6+7=100$

$(9\times8) + 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 + 7=100$

$8\times9+1+2+3+4+5+6+7=100$

$9\times8 + 7 + 6 + 5 + 4 + 3 + 2 + 1 = 100$

$1 + 2 + 3 + 4 + 5 +6 + 7 + (8\times9) = 100$

$9\times8+1+2+3+4+5+6+7=100$

$(9\times8)+7+6+5+4+3+2+1 = 100.$

$8 \times 9 + 7 + 1 + 6 + 5 + 4 + 2 + 3 = 100$

Những cách này giống nhau mà anh.
cnt

#17 BlackSelena

BlackSelena

    $\mathbb{Sayonara}$

  • Hiệp sỹ
  • 1549 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo

Đã gửi 05-08-2012 - 00:27

tiểu học chưa học tính chất giao hoán mà

Mình nhớ không lầm năm lớp 2 mình có đọc cuốn sách nói về giao hoán, phân phối nhân với cộng rồi :wub:
"I helped rehabilitate a part of the world. If I use this ability, maybe I can even help restore the rest of this depraved world."

#18 BoFaKe

BoFaKe

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 613 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Sicily Italia !

Đã gửi 05-08-2012 - 07:06

tiểu học chưa học tính chất giao hoán mà

Học rồi bạn ạ,chẳng hạn như các bài toán tính hợp lí đấy,chẳng phải mình phải giao hoán và kết hợp sao :wub:
~~~~~~~~~~~~~~Tiếc gì mà không click vào nút like mọi ngươì nhỉ ^0^~~~~~~~~~~~~~

#19 C a c t u s

C a c t u s

    Fly

  • Thành viên
  • 339 Bài viết
  • Giới tính:Không khai báo

Đã gửi 05-08-2012 - 11:50

Bài toán: Thay mỗi dấu chấm hỏi (?) và chữ $x$ bằng một chữ số, trong đó các chữ số $x$ biểu thị cùng một số.
$(?? \times ? + x) \times x = 1977$
P.s: Cách làm tiểu học :D

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi C a c t u s: 05-08-2012 - 15:44

Kỳ tích là tên gọi khác của sự nỗ lực


#20 Math Is Love

Math Is Love

    $\mathfrak{Forever}\ \mathfrak{Love}$

  • Thành viên
  • 620 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:K46 Toán 1 CSP và HMU K113
  • Sở thích:$$\mathfrak{Inequality}$$
    $$\mathfrak{Number Theory}$$
    $$\mathfrak{Analysis}$$

Đã gửi 05-08-2012 - 14:56

Bài toán: Thay mỗi dấu chấm hỏi (?) và chữ $x$ bằng một chữ số, trong đó các chữ số $x$ biểu thị cùng một số.
$(?? \times ? + x) \times x = 1997$
P.s: Cách làm tiểu học :D

Ta thấy 1997 không chia hết cho 2,3,4,5,6,7,8,9 nên x=1.
Vậy$\Rightarrow ??$ $x$?=1996
Vì số có 2 chữ số nhân với số có 1 chữ số không thể là 4 chữ số nên kết luận: sai đề

Hình đã gửi





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh