Đến nội dung

Hình ảnh

Mệnh đề tương đương

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3331 trả lời

Bình chọn: cảm nhận của mọi người

cảm nhận về độ khó của đề!

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.

cảm nhận về trình độ học vấn của học sinh Việt Nam

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.

cảm nhận về mức độ giáo dục của Việt Nam

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.
Bình chọn Khách không thể bình chọn

#1201
hung0503

hung0503

    benjamin wilson

  • Thành viên
  • 492 Bài viết
các anh xem thử bài này có giống với bài trên k?
tìm các số nguyên tố x,y thỏa mãn pt
$ [ \sqrt[3]{1}]+ [ \sqrt[3]{2}]+.....+[ \sqrt[3]{x^3-1}]=y$ trong đó vế trái có $ x^3-1$ số hạng
hic, mà em thấy có viet j đâu..................
à tiện thể cho em hỏi công thức viet của pt bậc 3 là j ạ???

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hung0503: 15-07-2009 - 13:24

What if the rain keeps falling?
What if the sky stays gray?
What if the wind keeps squalling,
And never go away?
I still ........

Hình đã gửi


#1202
cvp

cvp

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 400 Bài viết

các anh xem thử bài này có giống với bài trên k?
tìm các số nguyên tố x,y thỏa mãn pt
$ [ \sqrt[3]{1}]+ [ \sqrt[3]{2}]+.....+[ \sqrt[3]{x^3-1}]=y$ trong đó vế trái có $ x^3-1$ số hạng
hic, mà em thấy có viet j đâu..................
à tiện thể cho em hỏi công thức viet của pt bậc 3 là j ạ???

Ko hai bài khác hoàn toàn mà.Bài trên của ông toanlc_gift chả dùng vi sờ ét thì dùng gì đây???

Hình đã gửi


#1203
Pirates

Pirates

    Mathematics...

  • Thành viên
  • 642 Bài viết

à tiện thể cho em hỏi công thức viet của pt bậc 3 là j ạ???


Nếu $x_{1}, x_{2}, x_{3}$ là nghiệm của pt: $ax^{3} + bx^{2} + cx + d = 0$ thì ta có công thức Viète như sau:
$ x_{1} + x_{2} + x_{3} = -\dfrac{b}{a} $
$ x_{1}x_{2} + x_{1}x_{3} + x_{2}x_{3} = \dfrac{c}{a} $
$ x_{1}x_{2}x_{3} = -\dfrac{d}{a} $

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Pirates: 15-07-2009 - 16:21

"God made the integers, all else is the work of men"


#1204
Toanlc_gift

Toanlc_gift

    Sĩ quan

  • Hiệp sỹ
  • 315 Bài viết
vậy là không ai giải được bài kia à ? :D

=.=


#1205
cg100

cg100

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết

hinh như đề bị sai: thay a bằng x:
$A=\dfrac{(x+2)\sqrt{x-3}(x+2+x-2+\sqrt{x-3}+\sqrt{x+3})}{(x-2)\sqrt{x+3}(x-2+x+2+\sqrt{x+3}+\sqrt{x-3})}=\dfrac{(x+2)\sqrt{x-3}}{(x-2)\sqrt{x+3}}$

là a chứ ko phải là x
vả lại nếu là x bạn làm sai rồi , phải xét Th x lớn hơn hặc =3 và bé hơn -3

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi cg100: 15-07-2009 - 20:11


#1206
cvp

cvp

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 400 Bài viết

vậy là không ai giải được bài kia à ? :D

Ý ông là bài nào hả Toàn??
Bài của ông thì dùng vi sờ ét tí + 1 chút qui nạp là ok.Còn bài của bạn hung0503 thì kẹp khoảng giá trị mà!!

Hình đã gửi


#1207
nguyenminhtrai

nguyenminhtrai

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 186 Bài viết
Thay các dấu * bởi các chữ số thích hợp:
$ 89^{6} $=4969**290961.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nguyenminhtrai: 15-07-2009 - 22:13

KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ ĐỐI VỚI MỖI CON NGƯỜI!!!!!!!!!

#1208
canhochoi

canhochoi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 196 Bài viết
Dùng nhị thức Newton là xong! :D)

#1209
hung0503

hung0503

    benjamin wilson

  • Thành viên
  • 492 Bài viết

Bài của ông thì dùng vi sờ ét tí + 1 chút qui nạp là ok.

hic, nghe anh nói mà toát cả mồ hôi...............:cry
sẳn có cái viet cho luôn bài thi 30-4 này vào :D
Cho $ x_1,x_2,x_3 >0$ là 3 nghiệm của pt $ ax^3+bx^2+cx+d=0$ (a#0)
CM: $ x_1^{7}+x_2^7+x_3^7 \geq - \dfrac{b^3c^3}{81a^5}$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hung0503: 16-07-2009 - 10:58

What if the rain keeps falling?
What if the sky stays gray?
What if the wind keeps squalling,
And never go away?
I still ........

Hình đã gửi


#1210
cvp

cvp

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 400 Bài viết

hic, nghe anh nói mà toát cả mồ hôi...............:cry
sẳn có cái viet cho luôn bài thi 30-4 này vào :ech
Cho $ x_1,x_2,x_3 >0$ là 3 nghiệm của pt $ ax^3+bx^2+cx+d=0$ (a#0)
CM: $ x_1^{7}+x_2^7+x_3^7 \geq - \dfrac{b^3c^3}{81a^5}$

uh thì vi sờ ét đây:
$x_1+x_2+x_3=\dfrac{-b}{a} \Rightarrow (x_1+x_2+x_3)^3=\dfrac{-b^3}{a^3}$
$x_1x_2+x_2x_3+x_3x_1=\dfrac{c}{a} \Rightarrow (x_1x_2+x_2x_3+x_3x_1)^2=\dfrac{c^2}{a^2}$
Vậy yêu cầu bài toán tương đương $81(x_1^7+x_2^7+x_3^7)\ge (x_1+x_2+x_3)^3(x_1x_2+x_2x_3+x_3x_1)^2$
Rõ ràng $3^6(x_1^7+x_2^7+x_3^7)\ge (x_1+x_2+x_3)^7$
và $(x_1+x_2+x_3)^2\ge 3(x_1x_2+x_2x_3+x_3x_1)$
Thì suy ra đpcm thôi!! :^^:

Hình đã gửi


#1211
Toanlc_gift

Toanlc_gift

    Sĩ quan

  • Hiệp sỹ
  • 315 Bài viết

hic, nghe anh nói mà toát cả mồ hôi...............:cry
sẳn có cái viet cho luôn bài thi 30-4 này vào :ech
Cho $ x_1,x_2,x_3 >0$ là 3 nghiệm của pt $ ax^3+bx^2+cx+d=0$ (a#0)
CM: $ x_1^{7}+x_2^7+x_3^7 \geq - \dfrac{b^3c^3}{81a^5}$

bài này còn yếu quá.
nếu cho một ước lượng mạnh hơn nhiều chắc là ối thí sinh bỏ thi đóa nhể :ech

=.=


#1212
cvp

cvp

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 400 Bài viết
uhm đúng là hơi yếu thiệt.Nhưng mà đề để thế cho nó đẹp mắt thui!!
Ví dụ một bài tương tự:
Giả sử pt:$x^3+ax^2+bx+c=0$ có 3 nghiệm không âm phân biệt.
Chứng minh rằng: $\sqrt[3]{-c}<\sqrt{\dfrac{b}{3}}<\dfrac{-a}{3}$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi cvp: 16-07-2009 - 14:38

Hình đã gửi


#1213
hutdit999

hutdit999

    The king of knowledge

  • Thành viên
  • 212 Bài viết
Cho S= 1+1/ :sqrt{2} +1/ :sqrt{3} +...+ 1/ :sqrt{9999} .Hỏi S có thể là số tự nhiên không , số hữu tỷ không ?Giải thích . Vậy nó thuộc loại số gì ? Chứng minh
Can't you believe that you light up my way
No matter how that ease my path
I'll never lose my faith
See me fly , I'm proud to fly up high
Show you the best of mine
Till the end of the time
Believe me I can fly , I'm singing in the sky
Show you the best of mine
The heaven in the sky
Nothing can stop me , Spread my wings so wide

#1214
123455

123455

    Bá tước bóng đêm

  • Thành viên
  • 453 Bài viết

Cho $S= 1+\dfrac{1}{\sqrt{2}} +\dfrac{1}{ \sqrt{3}} +...+\dfrac{1}{ \sqrt{9999}} $ .Hỏi S có thể là số tự nhiên không , số hữu tỷ không ?Giải thích . Vậy nó thuộc loại số gì ? Chứng minh


đề như thế à
em học đánh latex đi

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi 123455: 17-07-2009 - 10:25

ĐỪNG SỢ HÃI KHI PHẢI ĐỐI ĐẦU VỚI MỘT ĐỐI THỦ MẠNH HƠN, MÀ HÃY VUI

MỪNG VÌ BẠN ĐÃ CÓ CƠ HỘI ĐỂ CHẾN ĐẤU HẾT MÌNH


web mới các bạn giúp mình xây dựng trang này với: http://www.thptquocoai.tk/

#1215
to hong minh

to hong minh

    Lính mới

  • Thành viên
  • 8 Bài viết
Đề bài như sau:
Cho 2 số có tổng là 230.Biết 3 phần tư số thứ nhất bằng 2 phần 5 số thứ hai.Tìm 2 số đó?
(Do đây là bài toán lớp 5 nên các bạn giải hộ mình theo phương pháp tiểu học nhé)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi to hong minh: 17-07-2009 - 10:35


#1216
nguyenminhtrai

nguyenminhtrai

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 186 Bài viết
Số thứ nhất so với số thứ hai thì bằng:(2/5)/(3/4)=8/15
Vậy 230 ứng với:1+8/15=23/15(số thư hai)
vậy số thư hai là:230/(23/15)=150
Còn số thứ nhất :230-150=80

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nguyenminhtrai: 17-07-2009 - 10:45

KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ ĐỐI VỚI MỖI CON NGƯỜI!!!!!!!!!

#1217
to hong minh

to hong minh

    Lính mới

  • Thành viên
  • 8 Bài viết
Dưới đây là đề bài:
Bài 1: Cho 2 số có hiệu của chúng bằng 943,nếu viết thêm 1 chữ số nào đó vào bên phải số bé thì được số lớn.Hãy cho biết chữ số viết thêm vào và tìm 2 số đó?
Bài 2: Một tấm bản đồ được vẽ theo tỷ lệ 1 phần 1200000
a) Tìm khoảng cách thực(bằng m) giữa 2 thành phố A và B,biết rằng trên bản đồ 2 điểm A và B cách nhau 54 mm.
b) Nếu 2 thành phố cách nhau 180 km thì chúng có khoảng cách trên bản đồ là bao nhiêu cm?
Bài 3: Một chiếc bàn lớn đặt trong phòng ăn tập thể.Mặt bàn có hình dạng hình chữ nhật.Nếu giảm chiều dài 3m và tăng chiều rộng 3m thì mặt bàn thành hình vuônng.Tính kích thước của mặt bàn.Biết chiều rộng bằng 1 phần 3 chiều dài.
Bài 4: Tìm một phân số có tử nhỏ hơn mẫu mà khi đảo phân số đó theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại,ta được 1 phân số mới vẫn bằng phân số đã cho?
Bài 5: Một quả cầu rơi từ độ cao 100m.Cứ mỗi lần chạm nền,nó nảy lên được 3 phần 5 độ cao trước.Hỏi quả cầu đi được bao nhiêu mét sau lần thứ 5 chạm nền(trước khi nảy lên ở lần thứ 6)?
Bài 6: Tổng của 2 số bằng 104.Tìm 2 số đó biết rằng 1 phần 4 số thứ nhất kém 1 phần 6 số thứ 2 là 4 đơn vị?
Xin cảm ơn mọi người trước^^!


#1218
nguyenminhtrai

nguyenminhtrai

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 186 Bài viết
Ta có:$ \dfrac{1}{ \sqrt{2} } =\dfrac{2}{ 2\sqrt{2} }<2\dfrac{1}{ \sqrt{2} +1}=2( \sqrt{2}-1) $.
Làm tương tự như vậy rồi rút gọn ta được S<$2\sqrt{9999}-1$
Ta có:$ \dfrac{1}{ \sqrt{2} } =\dfrac{2}{ 2\sqrt{2} }>2\dfrac{1}{ \sqrt{2} +\sqrt{3}}=2( \sqrt{3}-\sqrt{2}) $.
Làm tương tự như vậy rồi rút gọn ta đươc:S>$1+2\sqrt{10000}-2\sqrt{2}$.
Vậy ta được S là số vô tỷ

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nguyenminhtrai: 17-07-2009 - 11:56

KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ ĐỐI VỚI MỖI CON NGƯỜI!!!!!!!!!

#1219
nguyenminhtrai

nguyenminhtrai

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 186 Bài viết
Mình không biết có đúng không????????????????
KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÔNG THỂ ĐỐI VỚI MỖI CON NGƯỜI!!!!!!!!!

#1220
to hong minh

to hong minh

    Lính mới

  • Thành viên
  • 8 Bài viết

Dưới đây là đề bài:
Bài 1: Cho 2 số có hiệu của chúng bằng 943,nếu viết thêm 1 chữ số nào đó vào bên phải số bé thì được số lớn.Hãy cho biết chữ số viết thêm vào và tìm 2 số đó?
Bài 2: Một tấm bản đồ được vẽ theo tỷ lệ 1 phần 1200000
a) Tìm khoảng cách thực(bằng m) giữa 2 thành phố A và B,biết rằng trên bản đồ 2 điểm A và B cách nhau 54 mm.
b) Nếu 2 thành phố cách nhau 180 km thì chúng có khoảng cách trên bản đồ là bao nhiêu cm?
Bài 3: Một chiếc bàn lớn đặt trong phòng ăn tập thể.Mặt bàn có hình dạng hình chữ nhật.Nếu giảm chiều dài 3m và tăng chiều rộng 3m thì mặt bàn thành hình vuônng.Tính kích thước của mặt bàn.Biết chiều rộng bằng 1 phần 3 chiều dài.
Bài 4: Tìm một phân số có tử nhỏ hơn mẫu mà khi đảo phân số đó theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại,ta được 1 phân số mới vẫn bằng phân số đã cho?
Bài 5: Một quả cầu rơi từ độ cao 100m.Cứ mỗi lần chạm nền,nó nảy lên được 3 phần 5 độ cao trước.Hỏi quả cầu đi được bao nhiêu mét sau lần thứ 5 chạm nền(trước khi nảy lên ở lần thứ 6)?
Bài 6: Tổng của 2 số bằng 104.Tìm 2 số đó biết rằng 1 phần 4 số thứ nhất kém 1 phần 6 số thứ 2 là 4 đơn vị?
Xin cảm ơn mọi người trước^^!






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh