Sau đây là một số phần cụ thể (có thể tùy tiện một chút, mong mọi người thông cảm vì không có chuẩn bị trước):
1) Dạy phần lượng giác lớp 11:
Đa số các giáo viên khi dạy phần lượng giác chủ yếu xoáy vào lý thuyết và các công thức biến đổi lượng giác và tiếp đó một loạt bài tập thuần về biến đổi lượng giác, hoàn toàn không hề nói đến ứng dụng của lượng giác và các bài tập không hề mang tính thực tế cuộc sống. Hơn thế, những phương trình lượng giác giải đa phần là ra số đẹp, không hề lẻ trái với thực tế. Theo mình, giáo viên nên dành thời gian nói cho học sinh biết về nguồn gốc lượng giác, ứng dụng của lượng giác vào trong các ngành như xây dựng, thiên văn, soạn một số bài tập liên quan đến thực tế như tính chiều dài bóng của một cây cột khi ánh nắng chiếu một góc

2) Dạy phần dãy số lớp 11:
Khi dạy phần này chủ yếu giáo viên cho học sinh tìm tòi các dãy số đơn giản, dễ tìm được công thức rồi xoáy vào phần chính đó là cấp số cộng và cấp số nhân. Theo mình nên cho những dãy có quy luật như chương trình đường lên đỉnh Olympia chẳng hạn rồi giới thiệu thêm về dãy Fibonaci, cách giải dãy Fibonaci...
3) Dạy phần giới hạn:
Phần này phần lớn được dạy khá sơ sài vì đề kiểm tra không nhắm vào ý thuyết mà chỉ cốt nhắm vào cách cách tính giới hạn nên học sinh không hiểu sâu sắc vấn đề về giới hạn. Theo mình, giáo viên nên giảng hình tượng giới hạn một cách cụ thể, nên cho học sinh tìm giới hạn bằng định nghĩa trước khi áp dụng như vậy thì học sinh có thể hiểu về định nghĩa và an tâm khi tính giới hạn hơn là chỉ làm theo quán tính.
(còn tiếp)