Đến nội dung

Hình ảnh

Bài văn lạ về truyện Thánh Gióng đang gây xôn xao dư luận.


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 20 trả lời

#1
nthoangcute

nthoangcute

    Thiếu tá

  • Thành viên
  • 2003 Bài viết
Bài văn lạ về truyện Thánh Gióng đang gây xôn xao dư luận.

“Em hâm mộ ông, à… anh ấy lắm (mà sao trẻ thế họ lại cứ bắt gọi là ông nhỉ?)! Nếu anh ấy mà không bay mất chắc ối người hâm mộ sẽ chết mê chết mệt. Ôi, anh Gióng thật manly, thật cool - thần tượng của em!”.

Bài văn của một nữ học sinh trung học phổ thông với đề bài phân tích truyện Thánh Gióng vừa được phát tán trên mạng, được xem như “bài văn lạ” mới, gây xôn xao cộng đồng. Nguyên văn bài viết như sau (xin đăng nguyên văn, kể cả một số từ tạm gọi là “lỗi từ vựng” của thế hệ 9X):

“Truyền thuyết kể lại thật ấn tượng khi Thánh Gióng ba tuổi chưa biết nói cười nhưng khi giặc Ân đến thì thoắt cái vươn vai để trở thành người lớn trong phút chốc, ngay sau đó thì đã dùng gậy sắt, cưỡi ngựa sắt uýnh tan giặc. Wow, thậm chí ông còn dùng cả bụi tre làm vũ khí! Xong xuôi thì thay vì ở lại để nhận huân chương Anh hùng, ông lại vội vã bay ngay lên trời, để lại một loạt fan và người hâm mộ ngơ ngác. Chắc là ông tuy thành người lớn nhưng tuổi vẫn trẻ con nên dễ ngượng trước đám đông, hoặc có thể ông ấy khiêm tốn và không mắc bệnh thành tích như người lớn bây giờ! Em hâm mộ ông, à… anh ấy lắm (mà sao trẻ thế họ lại cứ bắt gọi là ông nhỉ?)! Nếu anh ấy mà không bay mất chắc ối người hâm mộ sẽ chết mê chết mệt. Ôi, anh Gióng thật manly, thật cool - thần tượng của em!

Nhưng em không chỉ hâm mộ mà còn thương anh ấy lắm, mới ba tuổi ranh, chưa biết gì mà đã buộc phải thành người lớn, phải làm chuyện người lớn trong khi chưa kịp hưởng tuổi thơ, tuổi thần tiên, tuổi mộng mơ, tuổi ômai như tụi em…Thật buồn, thật ghét chiến tranh đã cướp đi mất tuổi thơ của anh ấy!

Em thì ngược lại, em có tuổi thơ và thời con trẻ đầy đủ đến phát chán.Thực sự thì em chỉ mong cái tuổi thơ này kết thúc nhanh nhanh và thành người lớn cùng thần tượng của em sớm nhất có thể vì quá tuổi thơ của chúng em quá nhiều lý do để bực bội.

Này nhé: Tuổi thơ lúc nào cũng phải đi học, điểm kém thì bị chửi mắng, thậm chí dính chưởng của phụ huynh, muốn học giỏi thì lại phải quay cóp khi đi thi, em thì lại vụng nên quay toàn bị lộ. Lớp em tụi nó quay siêu lắm, có đứa còn được nhà trang bị điện thoại xịn để nhắn đầu bài, đứa thì móc với giám thị quăng phao cho. Em không biết dùng phao, chết đuối phải roài, hic hic…

Tuổi thơ lúc nào cũng bắt đi sở thú. Đi riết chán ốm vì chẳng có gì để xem. Có mấy con thú ốm nhom cứ đứng vậy hoài. Mà nghe nói một con voi mới tự nhiên lăn đùng ra chết, người ta bảo nó bị bệnh hiểm nghèo, em nghĩ là nó đói thôi. Ba em dạo này làm ăn chứng khoán hay đất đai gì đó mà về quặu nhà hoài, kêu làm ăn thế này thì có mà chết đói cả lũ! Đấy, người còn chết đói nữa là voi… Nên em chỉ muốn nhanh làm người lớn.

Tuổi thơ chán chết vì muốn đi chơi chẳng biết đi đâu và đi bằng gì. Xe công cộng thì vừa bẩn vừa hôi, lại chen chúc và luôn chậm giờ, chẳng nhẽ lúc nào cũng bắt gia đình cho quá giang. Em thích đi chơi ngoài thiên nhiên lắm mà không có chỗ nào đi, lại dơ và nguy hiểm nên mẹ không cho. Mà sao cứ đi xa là người lớn lại sợ trẻ con làm chuyện bậy bạ nhỉ? Sao họ cứ suy bụng ta ra bụng người thế? Đi gần thì có mỗi chỗ duy nhất là siêu thị. Dạo này kinh tế khó khăn nên chẳng ai mua gì, cứ đi vào chơi cho mát. Chỗ khu game thì lúc nào cũng phải xếp hàng, tiếng động ẩm ĩ nhức hết cả đầu, haizzz… Nên em chỉ muốn nhanh làm người lớn.

Tuổi thơ thật chán vì không có gì để xem. Ca nhạc thì nhảm, lại chẳng có bài vui cho lứa tuổi tụi em. Cứ suốt ngày yêu nhau, bỏ nhau nhảm pà cố! Mà trong mấy cuộc thi Talent trên Ti vi thì tụi trẻ con cũng toàn bắt chước người lớn mới được giải cao đấy thôi, ai mà coi trọng con nít! Phim Việt thì vừa chán vừa toàn chuyện người lớn, mấy cái phim Mỹ hành động thì hay, vậy mà cái hay nhất chuẩn bị chiếu thì lại bị cấm mất vì nghe nói quá bạo lực. Mấy đứa bạn nhà giàu nó còn được bay qua Thái, qua Sin xem chứ em thì potay. Mà lạ thật, trẻ con bên ấy giàu hơn nhưng lại thích bạo lực hơn ở nhà mình nhỉ? Ôi, ước gì em được như Phù Đổng, ước gì em nhanh làm người lớn.

Tuổi thơ thì lúc nào cũng bắt đọc sách. Em cũng thích đọc lắm, nhất là mấy cuốn Manga vẽ tranh đẹp cực! Đọc lời và chữ nhiều đang chán, đọc truyện tranh đang thích thì mẹ lại cấm vì bảo trong đó toàn cảnh phản cảm của con nít làm chuyện người lớn…huhu. Nếu mà thế gọi là làm chuyện người lớn thì em cũng thích làm người lớn. Thích thế nhưng mà rất khó, mấy đứa con trai cùng lớp thỉnh thoảng cứ hay rủ đi chơi xa, vào nhà nghỉ làm chuyện người lớn. Thích đấy nhưng mà quá nguy hiểm, nhỏ L. lớp kế bên đi chơi riết rồi tự nhiên có em bé đó, kỳ lắm. Nhưng ở nhà cũng ghê thấy mồ à, mấy cha hàng xóm mắc dịch và biến thái cứ hay gạ qua nhà làm chuyện người lớn rồi cho tiền, cho kẹo... Sao làm trẻ con khổ thế!? Nên em chỉ muốn nhanh làm người lớn.

Mà làm người lớn cũng dễ ợt chứ có gì đâu. Em nghe nói nhỏ kia chưa đến 18 đã khai man để có bạn trai sớm. Mà vừa mấy bữa trước thấy nó còn ốm nhom trên ti vi, nghe dì Năm nói nó giải phẫu thẩm mĩ vòng 1 siêu khủng, nâng mũi dọc dừa, mất mấy ngàn đô lận, thế rồi thành hotgirl, được người ta rủ đi chơi mà trả tới hai chục ngàn đô lận. Cho nên chắc em sẽ phấn đấu thành hotgirl trước, rồi sau đó sẽ đăng ký vô mấy cuộc thi Miss sìtyn để kiếm vận may. Làm người lớn vừa có giá, vừa tự do chẳng ai quản lý. Mẹ cấm đoán em chắc chỉ vì thiếu tiền, chứ em mà kiếm được mấy cha đại gia thì sẽ bao cả nhà ăn chơi nhòe luôn.

Đấy, sao cứ phải thời chiến mới trở thành người lớn lẹ được? Mà nói rồi mới nhớ và tiếc thần tượng của em. Giá anh Gióng mà không bay về trời thì ở lại thành đại gia là chắc. Đẹp trai, tiền thưởng nhiều như thế thì thiếu gì hotgirl xin chết?

Vậy xét cho cùng thì đâu ai cần tuổi thơ nhỉ? Em chỉ muốn làm một việc gì có ý nghĩa, em muốn học tập Thánh Gióng nhanh để trở thành người lớn, em chỉ muốn có nhiều tiền, nhưng làm thế nào nhỉ? Haizzzz…”.

Nhận xét của giáo viên: "Bài không những lạc đề mà tư tưởng có vấn đề! Đề nghị gia đình chú ý giáo dục! 0 điểm”

BÙI THẾ VIỆT - Chuyên gia Thủ Thuật CASIO

 

Facebook : facebook.com/viet.alexander.7


Youtube : youtube.com/nthoangcute


Gmail : [email protected]


SÐT : 0965734893


#2
BlackSelena

BlackSelena

    $\mathbb{Sayonara}$

  • Hiệp sỹ
  • 1549 Bài viết
Văn hay Hình đã gửi

#3
triethuynhmath

triethuynhmath

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1090 Bài viết
ôi trời,đúng là,đây là 1 học sinh hay là 1 người không có học thức thế nhỉ,chắc là gia đình cũng không chú ý giáo dục rồi,nếu có thang điểm âm mình sẽ cho chị ấy điểm - 999999999999999999999999999... n số 9 với n tự nhiên

TRIETHUYNHMATH

___________________________

08/12/1997


#4
henry0905

henry0905

    Trung úy

  • Thành viên
  • 892 Bài viết
Mình nghĩ chị (anh) này có vấn đề rồi!! Đọc truỵên người lớn, xem phim bạo lực mà muốn ba mẹ cho phép??? Chưa thành người lớn mà toàn có tư tưởng người lớn (có rất nhiều luận cứ để trích dẫn). Đúng là anh(chị) này học xuất sắc, nghiên cứu bài vỡ kĩ (đọc hết truỵên Gióng), định hướng tương lai chuẩn (em sẽ phấn đấu thành hotgirl trước, rồi sau đó sẽ đăng ký vô mấy cuộc thi Miss sìtyn để kiếm vận may. Làm người lớn vừa có giá, vừa tự do chẳng ai quản lý. Mẹ cấm đoán em chắc chỉ vì thiếu tiền, chứ em mà kiếm được mấy cha đại gia thì sẽ bao cả nhà ăn chơi nhòe luôn). Một thiên tài mới!!!

#5
donghaidhtt

donghaidhtt

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 494 Bài viết
Không còn gì để nói Hình đã gửi

#6
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
Cái này lạc chủ đề nặng ... :D

Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#7
nthoangcute

nthoangcute

    Thiếu tá

  • Thành viên
  • 2003 Bài viết
Ước gì em được như chị ấy, có tài chém gió văn siêu đẳng !!!

BÙI THẾ VIỆT - Chuyên gia Thủ Thuật CASIO

 

Facebook : facebook.com/viet.alexander.7


Youtube : youtube.com/nthoangcute


Gmail : [email protected]


SÐT : 0965734893


#8
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết
Tuyệt đỉnh,chưa từng đọc bài văn nao hay và cảm động nhu thê này. :icon6:

Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#9
Tran Hoai Nghia

Tran Hoai Nghia

    UNEXPECTED PLEASURE.

  • Thành viên
  • 438 Bài viết
má ơi ! kinh khủng !!!Hình đã gửi

SÁCH CHUYÊN TOÁN, LÝ , HÓA  :ukliam2:  :ukliam2:  :ukliam2: 
https://www.facebook...toanchuyenkhao/


#10
NGOCTIEN_A1_DQH

NGOCTIEN_A1_DQH

    Never Give Up

  • Thành viên
  • 625 Bài viết
mình chính thức trở thành fan hâm mộ của người viết bài văn này :ukliam2: :ukliam2:
Em cắm hoa tươi đặt cạnh bàn

Mong rằng toán học bớt khô khan

Em ơi trong toán nhiều công thức

Cũng đẹp như hoa lại chẳng tàn

#11
nthoangcute

nthoangcute

    Thiếu tá

  • Thành viên
  • 2003 Bài viết
Ôi, anh Gióng thật manly, thật cool - thần tượng của em!...

BÙI THẾ VIỆT - Chuyên gia Thủ Thuật CASIO

 

Facebook : facebook.com/viet.alexander.7


Youtube : youtube.com/nthoangcute


Gmail : [email protected]


SÐT : 0965734893


#12
le_hoang1995

le_hoang1995

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 314 Bài viết
Mình rất không đồng tình với quan điểm của bạn này khi đưa hình ảnh Thánh Gióng vào bài văn như vậy, nếu không yêu thích thì cũng nên tôn trọng hình ảnh Thánh Gióng của dân tộc mình. Còn những quan điểm còn lại, cũng có í đúng đấy chứ, mà rất thật chứ không phải như làm văn kiểu học sinh, đôi khi quá xa rời thực tế ( ví dụ cứ bắt học sinh phải bài tỏ quan điểm em thích bài thơ này lắm, bài thơ gợi cho em....). Khi chưa hiểu hết nguyên nhân tại sao bạn đó viết như vậy thì xin mọi người đừng nói là bạn đó vô học, không có học thức, suy nghĩ còn non biết bao giờ mới lấy vợ,... Bài văn không chỉ đích danh ai, nhưng nói lên nhiều chuyện của thực tế bây giờ lắm chứ: trẻ em không được vui chơi đúng mức, quay bài, sở thú,học sinh mang bầu,... Phải nói ít ai có cam đảm như bạn í dám nói lên suy nghĩ của bản thân mình như vậy. Nếu nói chuyện vui giữa bạn bè với nhau, ai chả nói được , có khi còn hơn thế này nhiều, nhưng dám làm vào bài văn thì có lẽ ít người dám.

#13
robin997

robin997

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 207 Bài viết

Tôi không thể ngờ đươc cậu lại nói ra những câu đấy
Cái đó không thể viết bừa được đâu ! sao lại xuyên tạc thế nỉ cậu làm vây là làm xấu bản chất của chuyên cổ tích có biết không ( không ngờ được đúng là dân toán )

Mình nói sàm ='=~

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi robin997: 02-10-2012 - 17:19

^^~

#14
le_hoang1995

le_hoang1995

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 314 Bài viết

Nhưng anh ơi cái đó chứng minh cho điều gì đâu điểm 0 thôi . thực tế vẫn là thực tế nếu viết như vây thì 0 điểm đấy là anh và bạn quan sát mọi vật thế thôi không phải cái gì cũng xấu đâu đừng vơ đũa cae lắm nha . nhìn từ góc đô khác thì moi vật vẫn ổn và như thế mới cần tới giáo dục chứ

Theo mình thì điểm 0 của cô đâu phải là luôn luôn đúng đắn, không phải như toán chắc chắn đúng hoặc sai, văn thì có nhiều hướng suy nghĩ khác nhau của mỗi người. Bài văn này viết ra chắc chắn không phải để lấy điểm cao rồi, theo mình thì nó không phải là điểm 0 vô ích, ít nhất là nó cũng tạo ra 1 cuộc tranh luận giữa mọi người về các vấn để nó đề cập đến ( ngay tại đây là tôi và bạn). Có thể nó cũng chẳng thay đổi gì được thực tế hiện tại ( lên yahoo suốt ngày đọc thấy tin không vui: trẻ em bị bạo hành, giết vooc, học sinh mang bầu,... ít khi thấy chuyện gì vui vẻ) nhưng nó mạnh dạn nói đến thì đó cũng là 1 điều đáng quý ( đương nhiên là phải bỏ đi cái liên quan đến Thánh Gióng rồi) Mình không vơ đũa cả nắm, không nói tất cả đều xấu, nhưng những chuyện mà bài văn kia nói đến là nhưng chuyện không phải là hiếm, ai cũng đều có thể gặp rồi, báo chí cũng nói rồi, nhưng nói lên với vai trò là 1 học sinh thì chưa thấy. Còn mình chưa hiểu ý bạn nói, thế xã hội không ổn định thì không cần giáo dục nữa à

#15
ckuoj1

ckuoj1

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 177 Bài viết
1 like cho bài văn trên
Những người thông minh là những người biết bị thần kinh đúng lúc ^^

#16
Tran Hoai Nghia

Tran Hoai Nghia

    UNEXPECTED PLEASURE.

  • Thành viên
  • 438 Bài viết
kiểu này thánh Gióng đòi 50 vạn quân đến nhà nó dở nóc quá. :excl:

SÁCH CHUYÊN TOÁN, LÝ , HÓA  :ukliam2:  :ukliam2:  :ukliam2: 
https://www.facebook...toanchuyenkhao/


#17
Mai Xuan Son

Mai Xuan Son

    Vagrant

  • Thành viên
  • 274 Bài viết
Thần Đồng!
hahaha
~~~like phát~~~

#18
NguyenKieuLinh

NguyenKieuLinh

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 101 Bài viết
đúng là 1 bài văn quá vãi... người viết là 1 siêu nhân

I LOVE MATH


#19
Tran Hoai Nghia

Tran Hoai Nghia

    UNEXPECTED PLEASURE.

  • Thành viên
  • 438 Bài viết
like mạnh tay.

SÁCH CHUYÊN TOÁN, LÝ , HÓA  :ukliam2:  :ukliam2:  :ukliam2: 
https://www.facebook...toanchuyenkhao/


#20
Nxb

Nxb

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán học Hiện đại
  • 679 Bài viết
Mình thấy mọi người đừng vội kết luận bài văn này là dở. Có những chỗ rất đúng với thực trạng của xã hội chúng ta, bao gồm bố mẹ thầy cô. Cứ nhìn cái kiểu phê bài của giáo viên thì cũng thấy người này chẳng ra gì. Giáo viên thì không quan tâm, chắt lọc ra sự thật đằng sau của những lời lẽ tưởng như vô học này lại còn chê học sinh tư tưởng có vấn đề. Cho 0 điểm bài này chẳng có ý nghĩa gì cả, mà phải từ bài văn này hiểu thêm về những con người đang quay cuồng trong cái thế giới đảo điên này và giúp họ đi đúng đường

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Nxb: 29-01-2013 - 20:16





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh