Đến nội dung

Hình ảnh

Thể lệ Bài toán trong tuần - Problem Set of Week (PSW)

- - - - -

  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chưa có bài trả lời

#1
E. Galois

E. Galois

    Chú lùn thứ 8

  • Quản lý Toán Phổ thông
  • 3861 Bài viết

Problem Set of Week (PSW) là một "gameshow" toán học của VMF. Trước đây, do hạn chế về nguồn nhân lực làm trọng tài nên công tác chấm điểm, khen thưởng của PSW tạm thời bị đình trệ. Hiện nay, do BQT đã tìm được tổ trọng tài uy tín nên chúng ta sẽ mở lại thể lệ trước đây.

 

I - Thể lệ
1) Mỗi tuần BTC chọn ngẫu nhiên đề bài (có thể là 1 bài tồn đọng lâu trong diễn đàn hoặc do BTC đề xuất). Đề bài đảm bảo nguyên tắc luân phiên THCS, THPT, Olympic và không trùng lặp chủ đề giữa 2 bài liên tiếp; đề bài thuộc toán cao cấp cũng xuất hiện với tần suất 1 lần/3 tháng. Đề bài không khó, không lạ, có khi bạn đã gặp ở đâu đó rồi.

 

2) BTC công bố đề trên thanh block vào sáng thứ Bảy hàng tuần. Trong trường hợp đến hết ngày thứ Tư mà vẫn chưa có ai giải thì vào ngày thứ Năm, BTC có quyền đặt hoa hồng hi vọng icon_smile_rose.gif có tác dụng nhân 3 lần điểm số để thu hút người giải. Sau khi đặt hoa hồng hi vọng icon_smile_rose.gif 2 ngày mà vẫn không có ai giải được bài toán, BTC sẽ post bài toán khác. Hoa hồng hi vọng icon_smile_rose.gif có giá trị từ lúc BTC đặt cho đến lúc có người giải đúng bài toán.

 

3) Lời giải đầu tiên đúng được 10 điểm, nếu có hoa hồng hi vọng icon_smile_rose.gif thì được 30 điểm.

 

4) Mỗi mở rộng có giá trị được 5 điểm, mỗi cách giải khác được 5 điểm. Hai loại điểm này không thay đổi khi có hoa hồng hi vọng icon_smile_rose.gif

5) BTC lập 1 topic ghi điểm

 

6) Điểm của cá nhân được đem nhân hệ số 1000 và lấy đơn vị đồng để khen thưởng. Khi đủ 100 000 đồng, có thể nhận thưởng bằng chuyển khoản hoặc sách

 

II - Tham gia
1) Bạn không cần đăng kí khi tham gia gameshow này, khi bạn thấy BTC post đề, việc của bạn rất đơn giản là giải bài và mở rộng. Mọi thành viên VMF từ mem đến mod, min từ Lính mới đến Đại tướng đều được tham gia. Người ra đề được tham gia giải và mở rộng nhưng không được điểm.

 

2) Bạn đừng quên để lại tên, lớp, trường, huyện, tỉnh (nếu đang học) hoặc địa chỉ nơi công tác (nếu đang đi làm) hoặc địa chỉ nhà của bạn khi đủ yêu cầu nhận giải.

 

3) Khi bạn đã đủ 100 nghìn đồng, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu BTC chuyển khoản cho bạn.

 

III- Trọng tài:
- Trọng tài cho PSW từ ngày 26/8/2017 là Đỗ Trọng Đạt (WhjteShadow), Trần Quốc Nhật Hân (perfectstrong), Trần Trung Kiên (Ispectorgadget), Phạm Khoa Bằng (bangbang1412), Phạm Quang Toàn (Zaraki). Trong một số trường hợp đặc biệt, BQT sẽ mời thêm một số thành viên có uy tín trong diễn đàn tham gia chấm bài.

- Các trọng tài bắt đầu chấm bài từ PSW 420
- Các trọng tài chấm bài và nhận xét bằng các trả lời vào topic đề bài.
- Sau khi các trọng tài chấm bài, BQT cập nhật điểm vào topic cập nhật điểm.

 

IV - Lưu ý
- Mục đích của gameshow này chủ yếu là dọn dẹp các topic đã cũ nên nếu bài toán không được ai giải, BTC cũng không công bố đáp án mà sẽ lưu lại bài toán cho đợt sau.
- Việc xuất hiện các bài toán tương đối dễ là bình thường.

 

Các bạn hãy tích cực tham gia!!


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi E. Galois: 27-08-2017 - 23:30

1) Xem cách đăng bài tại đây
2) Học gõ công thức toán tại: http://diendantoanho...oạn-thảo-latex/
3) Xin đừng đặt tiêu đề gây nhiễu: "Một bài hay", "... đây", "giúp tớ với", "cần gấp", ...
4) Ghé thăm tôi tại 
http://Chúlùnthứ8.vn

5) Xin đừng hỏi bài hay nhờ tôi giải toán. Tôi cực gà.





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh