Đến nội dung

Hình ảnh

phương pháp học Toán mới dành cho HS tiểu học

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1
tkvn97

tkvn97

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 381 Bài viết
- Ngày 28/9, Viện Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giáo dục (Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã công bố kết quả kiểm định chương trình dạy toán PoMath. Đây là nghiên cứu của TS Chu Cẩm Thơ - khoa Toán Tin ĐH Sư phạm Hà Nội cùng cộng sự.


PGS.TS, NGƯT Vũ Dương Thụy - Viện trưởng Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ GD cũng khẳng định thêm, chương trình dạy toán PoMath đạt được các yêu cầu và ở các mức độ sau: Phương pháp kiểm tra năng lực chính xác và khoa học; Phương pháp dạy học hướng cá nhân phù hợp với yêu cầu phát triển tâm lí, nhận thức và tư duy của học sinh (HS); Chương trình, nội dung phù hợp với yêu cầu dạy học môn toán cho HS của Bộ GD-ĐT và một số chương trình quốc tế tiên tiến khác.

Hình đã gửi
TS Chu Cẩm Thơ trao đổi thêm với Hội đồng khoa học- Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ GD về chương trình dạy toán PoMath.

“PoMath” là viết tắt tiếng Anh của “Improving Mathematical thinking with Personal Oriented progmam for children” - “Chương trình phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán theo định hướng cá nhân dành cho trẻ em”. Đó là kết quả nghiên cứu và ấp ủ từ năm 2002 của TS Chu Cẩm Thơ và các cộng sự thuộc khoa Toán tin - Trường ĐHSPHN.

Từ kinh nghiệm giảng dạy của mình, TS Thơ hiểu rằng trẻ em không hề ghét toán, mà chính cách tiếp cận toán học mà chúng ta đang thực hiện mang đến nỗi sợ hãi lớn hơn về toán cho trẻ. Với khát vọng giúp trẻ thoải mái khi học Toán, biến toán trở thành công cụ hỗ trợ cho sự thành công của các em chứ không phải biến các em thành “nô lệ” toán học, TS Thơ đã dành tâm huyết theo đuổi nghiên cứu. Chương trình đã được đối chiếu và nghiên cứu cẩn thận với các chương trình dạy học tiên tiến của Mỹ, Nhật, Đức, Singapore nhằm đáp ứng được yêu cầu về chuẩn quốc gia và quốc tế.

Mục tiêu của PoMath là khắc phục tình trạng học “nhồi nhét”, thiếu sự khoa học và không hiệu quả như hiện nay. Khắc phục hiện tượng học hời hợt, quá dễ dãi, không dáp ứng được yêu cầu học lên bậc cao hơn. Giúp trẻ bồi lấp bồi lấp kiến thức và sự thiếu hụt của một số kĩ năng như: Kỹ năng tính toán nhanh, kỹ năng xử lý tình huống một cách thông minh, khả năng liên tưởng và hình dung về hình học không gian, kỹ năng hệ thống hóa kiến thức, kỹ năng ước lượng con số và tình huống thực tế, kỹ năng quan sát, so sánh, kỹ năng phân tích, lập luận. Bên cạnh đó, giúp trẻ phát triển được một hoặc một số khả năng tư duy như tư duy về số và cấu tạo số, tư duy về cấu trúc, tư duy thuật toán (để nhận thức và giải quyết những vấn đề theo một trình tự), tư duy hàm (về sự tương ứng của các đối tượng trong toán học và cuộc sống), tư duy logic, tư duy sáng tạo.


Hiện tại PoMath đã được triển khai dạy thí điểm tại buổi thứ hai ở nhiều trường tiểu học ở Hà Nội cũng như trung tâm. Khóa học chuẩn có thời lượng là 48 giờ (2 buổi/tuần),chia thành 5 cấp độ (từ 0-5).


Được biết, TS Chu Cẩm Thơ sinh năm 1981, tốt nghiệp khoa Toán Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội năm 2003, được giữ lại làm giảng viên từ đó đến nay. Bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ năm 2010; Chủ nhiệm 3 đề tài và công bố 11 bài báo khoa học về các đề tài nghiên cứu các mô hình dạy học tiên tiến, các phương pháp phát triển tư duy người học. Ngoài giảng dạy và nghiên cứu khoa học, TS Thơ cũng tham gia và đạt nhiều giải thưởng về công tác xã hội.


Nguồn : Báo dân trí


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TRUNGKIEN1997: 29-09-2012 - 12:10

- tkvn 97-


#2
yellow

yellow

    Sĩ quan

  • Pre-Member
  • 371 Bài viết
Ngày 28/9, Viện Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giáo dục (Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) đã công bố kết quả kiểm định chương trình dạy toán PoMath. Đây là nghiên cứu của TS Chu Cẩm Thơ - khoa Toán Tin ĐH Sư phạm Hà Nội cùng cộng sự.

PGS.TS, NGƯT Vũ Dương Thụy - Viện trưởng Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ GD cũng khẳng định thêm, chương trình dạy toán PoMath đạt được các yêu cầuvà ở các mức độ sau: Phương pháp kiểm tra năng lực chính xác và khoa học; Phương pháp dạy học hướng cá nhân phù hợp với yêu cầu phát triển tâm lí, nhận thức và tư duy của học sinh (HS); Chương trình, nội dung phù hợp với yêu cầu dạy học môn toán cho HS của Bộ GD-ĐT và một số chương trình quốc tế tiên tiến khác.

Hình đã gửi
TS Chu Cẩm Thơ trao đổi thêm với Hội đồng khoa học- Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ GD về chương trình dạy toán PoMath.

“PoMath” là viết tắt tiếng Anh của “Improving Mathematical thinking with Personal Oriented progmam for children” - “Chương trình phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán theo định hướng cá nhân dành cho trẻ em”. Đó là kết quả nghiên cứu và ấp ủ từ năm 2002 của TS Chu Cẩm Thơ và các cộng sự thuộc khoa Toán tin - Trường ĐHSPHN.

Từ kinh nghiệm giảng dạy của mình, TS Thơ hiểu rằng trẻ em không hề ghét toán, mà chính cách tiếp cận toán học mà chúng ta đang thực hiện mang đến nỗi sợ hãi lớn hơn về toán cho trẻ. Với khát vọng giúp trẻ thoải mái khi học Toán, biến toán trở thành công cụ hỗ trợ cho sự thành công của các em chứ không phải biến các em thành “nô lệ” toán học, TS Thơ đã dành tâm huyết theo đuổi nghiên cứu. Chương trình đã được đối chiếu và nghiên cứu cẩn thận với các chương trình dạy học tiên tiến của Mỹ, Nhật, Đức, Singapore nhằm đáp ứng được yêu cầu về chuẩn quốc gia và quốc tế.

Mục tiêu của PoMath làkhắc phục tình trạng học “nhồi nhét”, thiếu sự khoa học và không hiệu quả như hiện nay. Khắc phục hiện tượng học hời hợt, quá dễ dãi, không dáp ứng được yêu cầu học lên bậc cao hơn. Giúp trẻ bồi lấp bồi lấp kiến thức và sự thiếu hụt của một số kĩ năng như: Kỹ năng tính toán nhanh, kỹ năng xử lý tình huống một cách thông minh, khả năng liên tưởng và hình dung về hình học không gian, kỹ năng hệ thống hóa kiến thức, kỹ năng ước lượng con số và tình huống thực tế, kỹ năng quan sát, so sánh, kỹ năng phân tích, lập luận. Bên cạnh đó, giúp trẻ phát triển được một hoặc một số khả năng tư duy như tư duy về số và cấu tạo số, tư duy về cấu trúc, tư duy thuật toán (để nhận thức và giải quyết những vấn đề theo một trình tự), tư duy hàm (về sự tương ứng của các đối tượng trong toán học và cuộc sống), tư duy logic, tư duy sáng tạo.


Hiện tại PoMath đã được triển khai dạy thí điểm tại buổi thứ hai ở nhiều trường tiểu học ở Hà Nội cũng như trung tâm. Khóa học chuẩn có thời lượng là 48 giờ (2 buổi/tuần),chia thành 5 cấp độ (từ 0-5).


Được biết, TS Chu Cẩm Thơ sinh năm 1981, tốt nghiệp khoa Toán Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội năm 2003, được giữ lại làm giảng viên từ đó đến nay. Bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ năm 2010; Chủ nhiệm 3 đề tài và công bố 11 bài báo khoa học về các đề tài nghiên cứu các mô hình dạy học tiên tiến, các phương pháp phát triển tư duy người học. Ngoài giảng dạy và nghiên cứu khoa học, TS Thơ cũng tham gia và đạt nhiều giải thưởng về công tác xã hội.


$\large{\int_{0}^{\infty }xdx<\heartsuit}$

#3
tramyvodoi

tramyvodoi

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1044 Bài viết
cho mình hỏi bắt đầu nghiên cứu toán từ lớp mấy thì hiệu quả nhất?

#4
TocSoanToanHoc

TocSoanToanHoc

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 301 Bài viết

cho mình hỏi bắt đầu nghiên cứu toán từ lớp mấy thì hiệu quả nhất?



Tôi nghỉ không thể nào khẳng định bắt đầu nghiên cúu toán từ lớp mấy
thì hiệu quả nhất, bởi vì muốn nghiên cứu toán có hiệu quả còn tùy thuộc
vào nhiều điều kiện mà những điều kiện quan trọng nhất chính là : tư duy
toán học, mức độ đam mê tóan học , ... và nhất là việc phát kiến chủ đề
toán học cần nghiên cứu của chính bản thân người đó.
Toán học, cũng như các ngành khoa học khác, còn rất nhiều bí mật
đang thách thức con người, chờ chúng ta phát kiến, nghiên cứu và khám
phá chúng.
Bí mật của các con số còn rất nhiều, mối quan hệ giửa các con số vô cùng
phức tạp và kỳ bí!
Nếu thích nghiên cúu toán, bạn cứ bắt đầu nghiên cứu ngay đi, đừng chần
chờ gì nữa!
Chúc bạn sớm đạt được thành công!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TocSoanToanHoc: 13-02-2013 - 14:47

TocSoanToanHoc.com - Tốc soạn Toán học - Soạn toán nhanh, cho kết quả theo ý muốn....




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh