Đến nội dung

Hình ảnh

Bên lề "News of the day"

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 76 trả lời

#61
tthao

tthao

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết

- Cậu nên nghĩ kĩ trước khi nói. Xem lại xem ai là ngu xuẩn khi mà thở ra câu nào cũng là của người khác !
- Chuyên gia thẩm định mà bạn nói là ai thế ?
- Chuyện khoa học thì nên nói bằng khoa học :"nói có sách, mách có chứng" chứ không cần những lời mạnh mẽ nhưng rỗng tuếch. Đến tên của thầy Friedrich Phạm cậu viết cũng sai !
@ Bác Kaka:
- Nghĩ kĩ lại từ một số phản hồi không hay rằng các bác nói rất thẳng nhưng toàn là trích câu nói của người khác. Em nghĩ là bác cũng như vậy: nếu đã làm hình học thì phải thẩm định, đó mới là tiếng nói của chính ta chứ chẳng cần nhờ bất cứ cái tạp chí nào ở Mỹ gì gì !
- Đồng ý với bác: với sư phụ em thì ông ấy cười là phải !
- Không phải là thừa thời gian đi thẩm định đâu bác, thậm chí là tiết kiệm thời gian cho rất nhiều người : Nói bằng khoa học hẳn hoi. Anh thử về hỏi bất kì ông giáo cấp 3 nào ở các tỉnh (kể cả ở HN - tất nhiên trừ một số thầy biết chuyện) thì đều nói về UNE rất ngưỡng mộ làm nhiều học sinh giỏi hiểu nhầm và mất thời gian vô ích, không phải anh đã từng bị sao! Vậy phải nói bằng lập luận để từ giờ cho độc giả hiểu để khỏi lãng phí thời gian chứ không nên biến chủ đề thành cuộc cãi vã ! ;)

- Cậu nên nghĩ kĩ trước khi nói.

Tôi suy nghĩ về những cái này bắt đầu cách đây vài năm rồi.

Chuyên gia thẩm định mà bạn nói là ai thế ?


Bạn nên đọc và ngẫm cho kĩ. Một người làm KH thì câu hỏi này thừa! Tôi muốn nói đến sự công nhận của những người cùng nghiên cứu chẳng hạn hình học hay topo gì đấy.

:"nói có sách, mách có chứng"

Đều có cả thôi, cứ đi kiểm tra đi!

Anh thử về hỏi bất kì ông giáo cấp 3 nào ở các tỉnh (kể cả ở HN - tất nhiên trừ một số thầy biết chuyện) thì đều nói về UNE rất ngưỡng mộ làm nhiều học sinh giỏi hiểu nhầm và mất thời gian vô ích,


Cái này người ta gọi là mù quáng, như tôi đã nói chỉ bịp được trẻ con và mấy kẻ không nghiên cứu mà thôi. Nhưng tôi cũng lưu ý với bạn, nhiều "ông giáo cấp 3" tầm tuổi bạn thậm chí ít tuổi hơn có hiểu biết hơn bạn nhiều đấy.

#62
descartes

descartes

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
Tôi phản đối vô cùng 1 số bài viết chỉ trích GS Nguyễn Cảnh Toàn,theo tôi nghĩ thì đối với 1 học sinh thì 1 nhà sư phạm giỏi tốt và cần hơn nhiều so với 1 nhà chuyên môn giỏi,qua nhưng gì tôi đã được học và đọc về GS Nguyễn Cảnh Toàn thì ông đúng là nhà sư phạm giỏi, bởi lẽ khả năng truyền đạt và cái tâm huyết của ông ấy về nghề sư phạm, nếu lần đầu tiên đọc các bài viết của ông ấy trên báo toán tôi cũng nghĩ đó chỉ là các bài viết tầm thường, xong càng lớn khi đọc lại tôi dần mới ngẫm ra bản chất về kiến thức các bài báo đó thì tầm thường nhưng về tính sư phạm quả là nó quá hay,vì theo tôi nhưng bài viết đó hướng dẫn học sinh nghiên cứu toán chứ không viết mấy cái đề bài và rồi cho mấy lời giải như những ông khác viết "hay" .Vì vậy theo tôi cái đáng quý của GS Nguyễn Cảnh Toàn là tấm gương của người thầy giỏi hướng dẫn đào tạo học sinh.Tôi đọc những cái bài viết nào mua danh nào bán tước tôi không hiểu sao thế hệ sau lại có thể có cái nhìn xuyên tạc quá mức như thế với những người đi truớc.!!!

#63
TQFT

TQFT

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 67 Bài viết
Tôi đồng yas với ý kiến của đecart. Học toán làm gì cho đầu to mắt cận. Thời nay con người ta không cần nhiều kiến thức lắm. NCT là mọt nhà giáo và ông ta đã đạy cho các hoc trò của mình biết cách mua danh bán tước như thế nào, biết cách lừa lọc như thế nào để lên được thứ trưởng. DQV chính là học trò xuất sắc nhất của ông trong những cái trò đốn mạt và đê tiện. Quả là đúng như đề các nói, NCT là tấm gương của thầy giỏi. Viết được mấy cái bài báo lá cải rồi thì làm trò đốn mạt đến mức nào cũng được.
0-->Topology---->Geometry----->Moduli space---->0
Is it splitting?

#64
TQFT

TQFT

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 67 Bài viết
Cả đời lão ta có nghiên cứu được cái gì đáng giá đâu mà bày đặt : hướng dẫn học sinh nghiên cứu toán. Thật miễn bình luận.
Nói thật, ông ta đứng trên bục giảng mà nhân cách nhân phẩm như vậy thì không thể chấp nhận được. thảo nào thời nay lắm chuyện giáo viên chạy điểm, nhận hối lộ, hiếp học trò, làm gái mãi dâm đăng đầy trên việtnamnet hóa ra cũng có nguyên nhân cả. Cựu hiệu trưởng ĐHSP, cựu thứ trưởng bộ giáo dục mà còn thế nữa kia mà làm sao một số sinh viên biến chất lại không như thế. Đúng là một người thầy mẫu mực.
Chân thành xin lỗi những bạn học ở đại học sư phạm Tôi biết các bạn là những người rất tốt, có khả năng, nhưng đừng để hoen ố tên tuổi của nghề giáo mình bằng cách gọi ông ta là giáo viên nhé. Giáo viên là nghề cao quý, vậy mà vẫn có hạng sâu mọt nó lọt vào....
0-->Topology---->Geometry----->Moduli space---->0
Is it splitting?

#65
TQFT

TQFT

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 67 Bài viết
học trò cưng của lão chính là DQV rồi còn gì nữa. Hai ông cùng khoa, cùng trường mà ra cả. như KK đã nói, không dưng mà hai bộ óc vĩ đại lại công tác cùng một nơi. DQV học cái trò này của lão toàn chứ ai. tất nhiên tội lỗi như thế kia không phải là do ông toàn, nhưng người ta có câu thầy nào trò nấy mà. Trên đời vẫn có nhiều gv tốt, nhưng khi những người như lão toàn lại được người ta nhận làm thần tượng (ví dụ như cậu đẻcac gì đấy) thì thảo nào tệ nạn bây giờ nhiều quá. Trò phải vượt thầy thôi.
Này, tôi nói thật nhé, cậu không nên cay cú vì bị người ta chê khéo là thiếu kiến thức và hiểu biết. người ta hiểu biết gấp 10 lần cậu mà cậu post bài khen ông toàn là đầu ngành thì người ta chê cậu thiếu hiểu biết là đúng rồi còn gì. Tại sao cậu vẫn có vẻ cay cú thế nhỉ.
to KK: your paper is very good. thank you.
to thao and doreamon: hai cậu cứ cãi nhau thế người ta cười cho. hãy dành thời gian thảo luận về lão toàn cho những người như decart hiểu còn hơn.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TQFT: 21-11-2005 - 15:14

0-->Topology---->Geometry----->Moduli space---->0
Is it splitting?

#66
Doraemon

Doraemon

    Mèo Ú

  • Hiệp sỹ
  • 239 Bài viết
@ tthao

Bạn nên đọc và ngẫm cho kĩ. Một người làm KH thì câu hỏi này thừa! Tôi muốn nói đến sự công nhận của những người cùng nghiên cứu chẳng hạn hình học hay topo gì đấy.

- Đọc những dòng này biết ngay tác giả chưa từng nghe qua bất cứ 1 sự thẩm định nghiêm túc nào ngoài những lời chê bai thông thường mà bất cứ người nào ghen ghét cũng có thể nói được !
- "Hình học hay topo gì đấy " là cái quái gì vậy ? Chứng tỏ tác giả có rõ cụ thể ông T làm về cái gì đâu và cũng chưa từng nghe những người cùng nghiên cứu nói "cụ thể " về UNE đó !
- Xét cho kĩ thì cái của ông T xứng đáng là một đề tài tiểu luận được đủ cho 1 SV hay HS tập nghiên cứu, có điều không nên đi theo hướng đó. Tôi dám cá rằng sau khi hh phi Euclid ra đời, khi mà hh xạ ảnh bắt đầu phát triển thì họ có nghĩ đến ý tưởng của ông T nhưng họ không làm vì biết rằng đó chỉ là cái A' vì cái A họ đã làm thì đủ rồi. Ông T làm cái A' thì thế thôi !
- Chỉ trích một đối tượng trong khi không hiểu đối tượng ấy chẳng khác những con vẹt.
Tranh cãi cùn thế là đủ, tôi thấy chả đi đến đâu cả.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi doraemon: 21-11-2005 - 20:53

Thân lừa ưa cử tạ ! :)

#67
PhongLT

PhongLT

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Tôi đã theo dõi đầy đủ chủ đề "nóng bỏng" này và cũng xin tổng hợp các ý kiến một cách vui vẻ để chủ đề bớt nóng :

Có thể chia các ý kiến thành 3 loại :

1) Loại thứ nhất đòi tiêu diệt GS NCT và DQV với lý do NCT , DQV là kẻ "lừa đảo" , là tấm gương xấu cho lớp trẻ . Loại thứ nhất gồm TQFT,Kakalotta , tthao , boyonly01 và chichchoe .

2)Loại thứ 2 coi đó là trò hề không hơn không kém và không đáng coi trọng . Loại thứ 2 bao gồm hahaha , Quantum_cohomology , N.V.Minh , Nguyendinh_kstn .

3)Loại thứ 3 bảo vệ NCT và DQV với lý do không rõ ràng lắm chẳng hạn như nghiêm khắc , khả năng sư phạm v.v . Bao gồm Đềcac , prime .

Còn một số người hoài nghi như Doreamon , MrMath và một số ý kiến của ban quản lý về lời lẽ thành viên . Những cái này khó phân loại.

Nào , hãy phân tích nhé :

-Ý kiến của phe thứ nhất dựa trên Mathscinet để cm với những gì đã có , NCT và DQV không thể là "thiên tài " được . Ngoài ra , đã làm rõ là danh hiệu " thiên tài " này là không có giá trị . Nó do 1 tổ chức "vô danh" trao tặng với cái giá 150 USD .
Thêm nữa , kakalotta và tthao dựa trên quan hệ xã hội , đã đưa ra những chi tiết , những lời bình luận về NCT và DQV của các nhà toán học trên viện và đưa thêm một số vị khác vào danh sách đen . Và phe này đã dùng khá nhiều ngôn ngữ "lố bịch" để tiêu diệt những kẻ " lố bịch " . Đặc biệt thú vị là phe này có một số lời giải thích khá " hài hước " cho cách dùng từ của mình .

-Phe thứ hai đồng ý là như vậy , nhưng điều đó không phải đến giờ mới xảy ra và không thích cách tiêu diệt của phe thứ nhất . Điều này có lẽ tương tự cái áo anh mặc giá 50.000 VND nhưng anh đi rêu rao nó có giá 5000 USD . Khi bị lộ thì mọi người khinh anh trong bụng và có dịp thì kể cho người khác .

- Còn phe cuối cùng thì bênh vực DQV và NCT vì những lí do khá "ngây ngô" . Các vị này lập luận không có khoa học và dẫn chứng nên sẽ không nhắc đến nữa .

Ý kiến của tôi trong vấn đề nóng bỏng này là ủng hộ suy nghĩ của phe thứ nhất nhưng không thích cách dùng từ ngữ quá " ghê rợn " . Tôi nghĩ vấn đề này khác với vấn đề "khoe áo" và đáng bị lên án .

Với các bạn trong nhóm điều hành , tôi nghĩ các bạn nên xóa các từ , các câu có trình độ văn hóa thấp ở trong đó . Việc gạch đi khiến các topic khá nham nhở , mất thẩm mĩ . Các bạn không nên vì nể ai đó mà không xóa .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi PhongLT: 21-11-2005 - 15:48


#68
VNMaths

VNMaths

    Người quản trị

  • Founder
  • 486 Bài viết
Tớ không muốn tranh luận về vấn đề này, vì cuối cùng tớ biết sẽ chẳng đi đến đâu cả. Chỉ có nhắc nhở các bạn nên trao đổi với lời lẽ nhẹ nhàng, không nên căng thẳng gây mất đoàn kết. Tớ cũng đã hợp nhất 2 chủ đề cho hợp lý.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi VNMaths: 22-11-2005 - 14:32


#69
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
4 papers này thì không cần học hết năm thứ 2 cũng ngồi phịa ra được. Chả biết là học sinh thời nay học tập tấm gương kiểu gì nữa? Sáng tạo trong toán học? Tấm gương trong Toán học?

#70
descartes

descartes

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
Ghê tởm!!! Tôi không hiểu sao lại có thể dùng những lời lẽ như thế với 1 người già hơn 80 tuổi đang tuổi ông các ông, thế những ông phong GS Toàn là tiến sỹ người ta mù à, tôi không muốn nói đạo lý, tôi cũng đã là sv ĐHSP thầy Toàn là thầy của các thầy tôi, tôi kính trọng các thầy dạy tôi và cả GS Toàn, tôi không cần biết các ông nghĩ gì đối với tôi thì thầy là tât cả (các ông cũng đừng nghĩ thầy tôi là cái ông DQV gì gì đó,tôi không biết, nhưng lời lẽ các ông thật không đáng làm người) GS Toàn là hiệu trường tôi thế Bác Hồ nghĩ sao khi nghe thấy nhưng lời này... Tôi không thể tin đây lại là 1 trang của diễn đàn, đây mà gọi là các thành viên sao, diễn đàn này thêm tôi cũng không lợi lộc gì,mất tôi chỉ mất 1 người nói thẳng, tôi cũng đang là thầy giáo tôi ghê tởm khi được cùng là thành viên với những người như thế cho nên từ nay các người sẽ không bao giờ còn gặp lại cái tên descartes trên diễn đàn này nữa, và tôi cũng lưu ý các vị 1 điều là các người có chửi thì cũng đừng bôi nhọ cái tên Descartes nếu muốn chửi vào mail mà chửi tôi.

To:cuong12giaitich mình rất vui đuợc làm quen với cậu nếu có gì hãy liên lạc qua mail với mình.
To:ban quản trị tôi mong được xóa tất cả các bài của tôi trong diễn đàn trừ bài này

#71
Alligator

Alligator

    Sĩ quan

  • Founder
  • 428 Bài viết
Trả lời bạn PhongLT:

Với các bạn trong nhóm điều hành , tôi nghĩ các bạn nên xóa các từ , các câu có trình độ văn hóa thấp ở trong đó . Việc gạch đi khiến các topic khá nham nhở, mất thẩm mĩ. Các bạn không nên vì nể ai đó mà không xóa.

Nhóm QL dùng phương thức gạch đè (strike) lên các câu chữ có vấn đề nhằm giúp thành viên nhận ra giới hạn từ ngữ sử dụng chấp nhận được, và mong các thành viên tự giác và tự trọng khi viết bài. Câu bị gạch đè trong phần trích dẫn của bạn là một ám chỉ sai lầm.

Trả lời bạn descartes:
Bạn có quyền có ý kiến của riêng mình, và có quyền giữ ý kiến đó, như bất cứ thành viên nào. Việc bạn bức xúc với cách dùng ngôn từ thấp kém của một số bài viết, nhóm QL sẽ xử lý. Các bài viết của bạn nếu không vi phạm quy định vẫn sẽ được giữ nguyên.
<span style='color:blue'>Roses are red,
violets are blue,
Fermat is dead,
but his theorem is true.
</span>

#72
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Tôi phản đối ý kiến của QC. Mặc dù tôi nói ông toàn thế thôi, nhưng nói thật mình cũng có chút vị nể. Cụ thể hơn việc nói một SV năm thứ 2 trung bình có thể làm được luận án TSKH như của ông toàn là hơi quá đáng. Tôi nghĩ phải đến năm thứ 4 cho 1 sinh viên khá giỏi. Tuy nhiên một sinh viên năm thứ 3 thật sự mạnh và có một hiểu biết đáng kể về hình học và topo cũng đã không thèm học mấy cái trò đó rồi.
to decart: khi cậu lấy nick là đềcác và lại đi gọi một người có nhân phẩm như ông toàn là thầy thì chính cậu đã gián tiếp sỉ nhục đề các rồi đấy. Hay là cậu đã học được ít nhiều của ông ta???Đáng khâm phục. Những cái thứ như vậy cả đời tôi cũng chả thể nào học được.

Tôi xin nói luôn tại sao tôi hạ thủ ông toàn đến mức như vậy. Một phần là vì tôi đã mất khá nhiều thời gian để học cái môn hình học đó, tuy nhiên phần lớn hơn là bởi vì tôi (đang bước đầu cố gắng tập tẹo làm khoa học) không thể nào chấp nhận một nhà khoa học lại có thể như vậy. Trong diễn đàn này sẽ có rất nhiều người làm toán chuyên nghiệp thực sự, một professional mathematicians (hi vọng thế). Và trong mọi nghề nghiệp thì luôn có một cái quy ước chung về cái gọi là đạo đức nghề nghiệp. Bác sĩ thì phải nhân đạo, hết mình vì tính mạng bệnh nhân. Giáo viên thì phải làm tấm gương sáng cho các học sinh về nhân phẩm. Và đặc biệt đã là nhà khoa học thì phải có đạo đức và cách ứng xử của một người làm khoa học. Tôi hạ thủ ông ta nặng tay đến mức như vậy là để cho những nhà toán học tương lai (hay những người làm khoa học nói chung) hiểu rằng nếu làm khoa học mà không có đạo đức thì sẽ bị những nhà khoa học thực thụ (chưa có tôi trong đó) nhìn bằng con mắt như thế nào.
Tôi coi đây là một bài học đạo đức cơ bản mà các em học sinh nên biết trước khi thực sự trở thành nhà khoa học tương lai. Tôi không thích kiểu nói đạo đức theo kiếu sách giáo dục công đan của chúng ta mà thích người thật việc thật. Người ta có câu, có tài mà không có đức là kẻ bỏ đi. Tôi không hề muốn sau này nền khoa học của chúng ta có những người như vậy.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 22-11-2005 - 06:51

PhDvn.org

#73
tthao

tthao

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết

Cả đời lão ta có nghiên cứu được cái gì đáng giá đâu mà bày đặt : hướng dẫn học sinh nghiên cứu toán. Thật miễn bình luận.

Mình đọc những câu này lại nhớ đến cái trò ở trường ông Toàn, các thầy chẳng thấy nghiên cứu gì cả nhưng năm nào cũng tổ chức cho SV nghiên cứu KH. Có năm nhớ trong hội đồng dự có hai ông ở bộ môn HH quay sang hỏi nhau sau khi học trò của một trong hai ông đó báo cáo song: Hình như cái này không có trong sách nào nó viết thì phải ! Thế rồi dô nhau gửi lên trường lên bộ.

Tôi xin trích nguyên xi một câu nói của một người đã song TS, nhưng đã bỏ làm toán từ lâu, để các bạn có thể thấy được ảnh hưởng ghê ghớm của mấy con người kiểu ông Toàn: ""Hồi đi học nghe tiếng ông Toàn, ông Quỳnh các nhà hình học nổi tiếng thế mà cả đời chẳng có bài báo nào, huống hồ là mình. Nên khi tớ đủ năm bài thì tớ bảo vệ luôn và chẳng làm toán nữa, mấy ông ấy còn thế thì mình làm tiếp thì được cái trò chống gì". Một người có thể gọi là tài năng hh như vậy cuối cùng lại bị tự vùi dập như thế ấy.



Mình xin đưa ra một chi tiết thú vị nữa: Ở cái khoa Toán của ông Toàn ngày xưa khi ông ấy về hoành tráng lắm chẳng ai hiểu ông ấy là được gì nhưng chỉ nội nhìn cái cuốn HHXA mà ông ấy viết ở mấy trang cuối có mấy cái đl NCT nghe cũng đã khiếp. Cuối cùng té ra chỉ bốn bài! Trong khi đó muộn hơn 1 chút có nhiều người cũng TS hay TSKH về thì bị ông ta vùi dập đến khốn khổ đến mức phải giũ bỏ khoa Toán mà ra đi: ông ta thậm chí vào hùa với ông Quỳnh loan tin "xì mấy cái tay TS, TSKH hữu nghị ấy mà". Có lẽ thế mà khi ông Quỳnh tay không về nước lại được người ta suy tôn là anh hùng. Ngay cả bây giờ quan niệm bẩn thỉu này vẫn tồn tại trong khối óc của đầy ông trong trường ĐHSPI. Tôi và một số bạn biết được chân tướng cái sự việc này thấy bất công lắm. May thay nhiều người trong số đó vẫn vươn được lên bằng những kết quả cụ thể. Cho nên khi mà ông Quỳnh đang chui vào mấy cái trò mèo về SGK, ông Toàn thì bận quảng bá hình ảnh mình để hy vọng đến khi tròn 80 kiếm được cái huân chương Hồ Chí Minh thì những người bị ông ta coi là TS hữu nghị ấy vẫn đang làm việc cần mẫn cho dù có người đã ở cái tuổi gần đất xa trời.

#74
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết

học trò cưng của lão chính là DQV rồi còn gì nữa. Hai ông cùng khoa, cùng trường mà ra cả. như KK đã nói, không dưng mà hai bộ óc vĩ đại lại công tác cùng một nơi. DQV học cái trò này của lão toàn chứ ai. tất nhiên tội lỗi như thế kia không phải là do ông toàn, nhưng người ta có câu thầy nào trò nấy mà. Trên đời vẫn có nhiều gv tốt, nhưng khi những người như lão toàn lại được người ta nhận làm thần tượng (ví dụ như cậu đẻcac gì đấy) thì thảo nào tệ nạn bây giờ nhiều quá. Trò phải vượt thầy thôi.
Này, tôi nói thật nhé, cậu không nên cay cú vì bị người ta chê khéo là thiếu kiến thức và hiểu biết. người ta hiểu biết gấp 10 lần cậu mà cậu post bài khen ông toàn là đầu ngành thì người ta chê cậu thiếu hiểu biết là đúng rồi còn gì. Tại sao cậu vẫn có vẻ cay cú thế nhỉ.
to KK: your paper is very good. thank you.
to thao and doreamon: hai cậu cứ cãi nhau thế người ta cười cho. hãy dành thời gian thảo luận về lão toàn cho những người như decart hiểu còn hơn.

Hì!Thưa thầy TQFT,học trò này đâu dám nhận mình là hiểu biết đâu.Học trò này đã nói ngay ở bài post đầu là nhận thức được tầm hiểu biết và khả năng của mình,học trò này đâu dám so đọ với bất cứ một ai ở trong topic này.Thấy nói kk hiểu biết gấp 10 lần tôi cũng thế thôi,chứ 100 lần thì tôi cũng đâu dám cãi.Thầy so sánh hiểu biết toán học của tôi với kk thì quá là hồ đố và khập khiễng.Một người là SV ngành kĩ thuật,một người nghiên cứu toán học,tiếp xúc với những điều mới nhất của thế giới toán học.Như thế có đáng phải so sánh không hả thầy?
Nói như thế không có nghĩa là học trò cay cú,học trò đã chẳng nói là học trò đồng ý với các quý vị đó sao?Nhưng cái mà học trò bàn đến là cách thức quý vị làm.Hỏi đã có bao nhiêu người hùa theo quý vị,ngoài kk ,tthao,chichchoe và một số người khác.tại sao trước khi chê bai người khác,thầy không xem lại những bài post của mình,để xem khả năng truyền tải của mình đến đâu.Học trò chưa được học thầy buổi nào,nhưng học trò đoán rằng thầy hẳn là một người thầy rất tồi về khả năng diễn đạt bài giảng.Nếu sai thì trò xin lỗi nhé!
Chẳng hay ho giò chuyện chỉ trích người khác cả.Đấu tranh là tốt,nhưng đấu tranh mà tự phát,mù quáng,không đường lối,không tổ chứcmkhoong phương pháp...thì người ta gọi là ngu muội và thích chơi trội!
Xin lỗi thầy vì những lời lẽ không đẹp lắm.Nhưng mong thầy hãy xem lại:Nếu thầy cứ làm théo cách này thì còn có bao nhiêu người hùa theo thầy.tôi mạo muội nhận thầy là thầy,nếu thầy không muốn thì thôi vậy!

#75
TQFT

TQFT

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 67 Bài viết
Xin phép được đăng lại bài viết này ở trang chủ để mọi người phân tích
Đê tiện không chịu được, viết bài tưởng nhớ GS tạ quang bửu mà tự khen bản thân tới 80% bài báo. Đứt hết dây thần kinh xấu hổ. Không hiểu nổi tại sao những bài này vẫn còn ở trên trang chủ là thế nào nữa???
Hồi ức về Giáo sư Tạ Quang Bửu

Giáo sư Tạ Quang Bửu sinh ngày 23-7-1910 ở huyện Hưng Nguyên,tỉnh Nghệ An và đã vĩnh biệt chúng ta ngày 21-8-1986.Ông là một nhà trí thức yêu nước,một học giả uyên thâm được giới khoa học,cả tự nhiên và xã hội kính trọng,đã từng được nhà nước giao cho những trọng trách trong lĩnh vực quốc phòng,khoa học và giáo dục.Ông là người say mê đọc sách và tiếp cận rất sớm với những thành tựu của khoa học,của toán học hiện đại.

Chẳng hạn,khi lý thuyết tai biến,một lĩ thuyết toán học mới ra đời (mà người đặt nền móng đầu tiên là nhà toán học Pháp René Thom) thì giáo sư Tạ Quang Bửu đã sớm viết bài giới thiệu trên báo Nhân Dân.Ông có công lớn trong việc xây dựng cho đất nước đội ngũ các nhà khoa học nói chung,các nhà toán học nói riêng.Ông cũng là một trong những người sáng lập ra Hội Toán học Việt Nam,tạp chí "Toán học và tuổi trẻ".Kỉ niệm 85 năm ngày sinh của ông,chúng tôi xin đăng dưới đây hai mẩu hồi kí nhỏ của giáo sư Nguyễn Cảnh Toàn để độc giả thấy rõ tác dụng nói trên của giáo sư Tạ Quang Bửu.

Mẩu chuyện thứ nhất:

Đó là vào khoảng cuối năm 1962,tôi đã hoàn thành một công trình nghiên cứu toán học mà tự tôi cũngû đánh giá được là có tầm vóc lớn hơn nhiều so với luận án phó tiến sĩ của tôi đã bảo về năm 1958.Nhưng tôi chưa dám nghĩ đó là một luận án tiến sĩ.Một hôm,lên họp ở Uỷ ban Khoa học nhà nước,tình cờ tôi ngồi cạnh giáo sư Nguyễn Khánh Toàn,lúc đó là phó chủ nhiệm Uỷ ban,ông hỏi thăm tôi về tình hình nghiên cứu toán học của tôi.Khi biết tôi có công trình đó,ông hỏi:

-Thế anh có định thi tiến sĩ không?

-Dạ,chưa dám vì sợ tiêu chuẩn cao,chưa với tới.

-Thế sao không gửi công trình sang Liên Xô,hỏi thẳng người ta xem như vậy đã đạt tiêu chuẩn chưa?

-Dạ,nhỡ người ta trả lời: "còn xa" thì xấu hổ lắm.

-Anh sợ xấu hổ thì để Uỷ ban hỏi cho.

Giờ giải lao,ông trao đổi gì đó với giáo sư Tạ Quang Bửu,lúc đó cũng là phó chủ nhiệm Uỷ ban.Tan họp giáo sư Tạ Quang Bửu giữ tôi lại.Ông nói: " Tôi và anh Toàn vừa bàn với nhau cách giúp đỡ anh.Sắp tới có đoàn của Viện hàn lâm khoa học Liên Xô sang đàm phán kí kết hợp tác khoa học với ta.Chúng tôi sẽ đặt vấn đề,từ nay,Liên Xô giúp Việt Nam đào tạo cả tiến sĩ nữa,sớm tạo ra cho Việt Nam các nhà khoa học đầu đàn Chúng tôi sẽ nhờ họ đánh giá công trình của anh xem có triển vọng gì không.Cũng chưa nên đặt vấn đề để anh thi tiến sĩ.Vài tháng nữa,chúng tôi sẽ để anh sang Liên Xô ba tháng,theo kế hoạch trao đổi các nhà khoa học giữa hai nước .Lúc đó,chắc người ta đã đủ thì giờ để có ý kiến về công trình của anh. Anh cố thăm dò xem ý kiến người ta thế nào rồi viết thư về để chúng tôi liệu.Tốt nhất là bảo vệ xong trong ba tháng đi công tác.Tố vừa là phải gia công thêm.Trong trường hợp này,chúng tôi sẽ ủng hộ để anh kéo dài thời gian ở Liên Xô cho đến khi bảo vệ xong".

Đầu tháng tư 1963,tôi lên đường đi Matxvơva.Giáo sư tiến sĩ Glagôlép ra ga đón.Từ ga về khách sạn,ông cho biết ông được Viện hàn lâm giao cho đọc và sơ bộ đánh giá công trình của tôi.Nói xong,ông đưa cho tôi bản nhận xét công trình mà trước đó một tuần,ông đã gửi để báo cáo với Viện hàn lâm.Tôi đọc lướt nhanh bản nhận xét và vui mừng thấy rằng công trình của tôi đã được đánh giá xứng đáng là một luận án tiến sĩ.Về đến khách sạn,tôi gửi ngay bản nhận xét đó cho giáo sư Tạ Quang Bửu.Ít lâu sau,sứ quán cho tôi biết "ở nhà" vừa điện sang,đồng ý cho tôi bảo vệ luận án tiến sĩ và đã bảo vệ thắng lợi ngày 28-6-1963.Giáo sư Glagôlép là người đứng đầu phản biện tập thể.Với tư cách đó,ông ghi trong phản biện một câu: "...Nguyễn Cảnh Toàn là một nhà hình học xạ ảnh tài năng ...".Bản nhận xét này,giáo sư Tạ Quang Bửu cho dịch đăng ở Tập san Toán Lí (số ra tháng chín 1963) .

Mới đó mà đã 32 năm trôi qua.Cả hai giáo sư Nguyễn Khánh Toàn và Tạ Quang Bửu đều đã vĩnh biệt chúng ta,để lại những tấm gương trong sáng của những nhà khoa học hết sức chí công vô tư,chăm lo cho sự trưởng thành của đội ngũ hậu sinh


Mẩu chuyện thứ hai:

Đó là vào khoảng năm 1968,khi tôi là hiệu trưởng trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 cũ (về Khoa học tự nhiên).Hồi đó,nhu cầu giáo viên buộc Đại học sư phạm phải lớn lên rất nhanh ,bổ sung đội ngũ cán bộ giảng dạy hàng loạt.Nếu chỉ trông chờ vào việc gửi nghiên cứu sinh ra nước ngoài thì quá chậm vì số người được đi là một tỉ lệ quá nhỏ.Tôi cân nhắc và quyết định phải sớm đi đến đào tạo nghiên cứu sinh trong nước.Khó khăn còn nhiều nhưng tôi nghĩ rằng các lĩnh vực khoa học phát triển không đồng đều,có thể lựa chọn lĩnh vực có điều kiện nhất đề làm trước,nổ phát súng đầu tiên.Tôi chọn sinh-kĩ thuật nông nghiệp vì nước ta là nước nông nghiệp,lại đương chiến tranh,các cơ quan khoa học đều sơ tán về nông thôn.Ý kiến của tôi được Thương vụ Đảng uỷ tán thành nhưng trong trường thì sự nhất trí chưa cao,nhiều người vẫn lo không tìm được phản biện,không lập được hội đồng chấm,lo trường đứng ra làm khi nhà nước chưa có chủ trương,liệu rồi sau nhà nước có công nhận không? Bộ giáo dục là bộ chủ quản lại muốn rằng Đại học sư phạm mà làm luận án đầu tiên thì.........về khoa học giáo dục thể hiện đặc thù sư phạm vì bộ vẫn lo trường "nặng về khoa học cơ bản,nhẹ về khoa học giáo dục".Trong trường lại có những người,tự thấy mình khó có khả năng làm luận án,nên muốn để "hâ... bà làng".Tình hình quả là không suôn sẻ.Tôi vẫn kiên trì và xin gặp giáo sư Tạ Quang Bửu,lúc đó là Bộ trưởng Đại học và trung học chuyên nghiệp.Giáo sư nói: "Tôi ủng hộ anh nhưng chỉ mới ủng hộ miệng thôi,chưa thể kí văn bản cho phép trường anh làm thử vì chúng tôi chưa có dịp sang bàn với bên Bộ giáo dục là bộ chủ quản cho thật nhất trí.Nhưng anh cứ mạnh dạn làm đi,văn bản sẽ đến sau".Tôi vững tâm hơn,chăm lo chỉ đạo việc chuẩn bị cho thật tốt vì cũng ý thức được rằng "phát súng đầu tiên mà nổ không giòn giã" thì sẽ tai hại vô cùng,nhất là khi vẫn còn những ý kiến không nhất trí.Ngày 23-4-1970,ba luận án phó tiến sĩ về sinh-nông ,làm ra ở Đại học sư phạm Hà Nội 2 cũ,đã được bảo vệ thành công lần đầu tiên ở trong nước,ngay tại trường .Các khoa khác ở trong trường,các trường bạn cũng lần lượt làm thử,tạo nên một thực tiễn để nhà nước cân nhắc,chính thức hoá việc đào tạo nghiên cứu sinh trong nước vào năm 1976.Đến lúc đó,tất cả các luận án đã bảo vệ trong thời kì làm thử đều được xem xét công nhận chính thức và các tác giả đều được cấp bằng phó tiến sĩ.Không có sự ủng hộ của giáo sư Tạ Quang Bửu thì chắc không có ngày 23-4-1970.

GS NGUYỄN CẢNH TOÀN
0-->Topology---->Geometry----->Moduli space---->0
Is it splitting?

#76
Khách- why?_*

Khách- why?_*
  • Khách
NangLuong

Bài viết của bạn đã bị xóa đi lần thứ 2. Lần đầu tôi đã move vào một nơi Lưu trữ, nhưng bạn vẫn còn lặp lại nên tôi viết để bạn hiểu. Tôi đã nói rằng không chấp nhận một lời lẽ nào công kích cá nhân ở chủ đề này nữa. Các thông tin nhiều chiều các bạn cung cấp cho diễn đàn, diễn đàn không phản đối, và đã trả lại chủ đề như cũ sau khi xóa đi những lời lẽ không đúng mực. Các bài viết nhằm tiếp tục công kích nhau tại đây chúng tôi sẽ không để lại nữa.


#77
Methematics

Methematics

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 30 Bài viết
Cac anh dung co cai nhau nua dc ko,em la hau sinh nen cung ko ranh lam may chuyen nay.Moi anh deu co cai ly cua rieng minh ,nhung cho em hoi 1 cau anh kaka cu tranh luan mai nhu the nay de roi lam gi>anh muon moi nguoi cong nhan y kien cua minh a?lam sao co the thoa man tat ca moi nguoi ,ai cung co khiem khuyet ,ke ca la danh nhan vi dai di chang nua.Ma em nho ko nham thi galoa khi gui nhung cong trinh khoa hoc nghien cuu cua minh cung bi vut vao sot rac thi fai???Neu em co y gi ko fai mong cac anh bo qua cho ,em chi co y kien vay thoi
EM BE NGAY THO
P/S:MONG CAC ANH HA HOA VA DUNG CAI NHAU VE NHUNG VIEC NHU THE NAY NUA
Sẽ có ngày bạn thấy mọi thứ trên đời đều giả dối như chính bản thân chúng vậy...lúc đó bạn hãy cầm một cuốn sách toán để cảm thấy cuộc đời tươi đẹp hơn




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh