Đến nội dung

Hình ảnh

một kì thi không minh bạch

- - - - -

  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chủ đề này có 35 trả lời

#21
T M

T M

    Trung úy

  • Thành viên
  • 926 Bài viết

tụi mình là dân học toán. và khi giải đc một bài toán chúng ta có thừa sức kiểm tra xem mình có làm đúng không? Bạn thấy ý này đúng không?
Còn việc LHP có gian lận không? Mình xin trích 1 việc như thế này. Đội tuyển chính thức của HCM dự VMO năm rồi có 3 ng LHP, 2 ng NTH, 1 NHH. có nghĩa là chỉ có 3/6 là hs LHP, và 3 hs còn lại không thuộc hs LHP. 6 ng dự bị thì có TĐN, LHP. Thôi giờ mình chỉ bàn đội tuyển chính thức thôi nha. Ở đội tuyển chính thức, có 1 nữa là hs ngoài trường LHP. Năm nay, LHP rút "kinh nghiệm", và kết quà là 12/13 hs cùa đội tuyễn là LHP. Có thể xem việc rút "kinh nghiệm" của LHP đã thổi bay "gà chọi" của các trường khác. Nhưng thật tiết, "kinh nghiệm" của LHP là......."gian lận"


Mình không ở TPHCM nhưng đọc những bài viêt trên mình có vài ý kiến chủ quan như sau.

Mình không đồng ý với ý kiến của bạn. Từ đầu, mình chỉ thấy 1 lí do bạn đưa ra là ĐT của HCM quá nhiều thành viên LHP, từ đó suy ra LHP gian lận? Điều này nói lên điều gì ? Chả có gì (với những người không quen như mình) , đọc những comment của bạn, mình nghĩ dường như bạn đang quá " cay cú" thì phải ? Còn về vấn đề trúng tủ, nói thật chứ đề bây giờ kiếm đâu chả ra sách có, nhất là đề tỉnh, trường thì càng đầy, ai chăm đọc thì người đấy được thôi ! Cả cái bạn bảo "giải một bài toán chúng ta có thừa sức kiểm tra xem mình làm đúng hay không", xin lỗi cho mình nói thẳng, bạn quá tự tin rồi đấy, đến các thầy cô đầy kinh nghiệm còn chưa dám nói ra câu đấy đâu, thi HSG khác với kiểm tra bảng cửu chương !

Bạn không đưa được ra bằng chứng nhưng bạn đang đưa ra những ý kiến chủ quan của bạn ảnh hưởng đến uy tín của trường, mình góp ý vậy thôi, bạn nghĩ nhé !
ĐCG !

#22
tramyvodoi

tramyvodoi

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1044 Bài viết
mình thử xét bài hệ phương trình ngày 1, bài hệ đó có nhiều cách giài. Nhưng dù giải như thế nào thì nó cũng phai ra đúng nghiệm. Nếu như bạn trong khi giải có 1 vài bước nào sai, thí dụ như tính nhẩm nhầm, hay sai dấu. thì sau cùng sẽ ra nghiệm xấu, hoặc nghiệm sai. Mình không bàn tới trường hợp do may mắn mà dù làm sai mà vẩn ra đúng kết quả.
Cho bạn một bài toán. Giả sữ bạn giải ra. Chẵng lẽ bạn kiểm tra bài giải của bạn 10 lần mà bạn vẫn không thể biết đc bạn giải đúng hay sai sao. Bạn nên nhớ 1 nhớ 1 hs trung bình, chỉ cần căn bản, họ đã có khả năng kiểm tra lại bài làm và biết đc mình làm đúng hay k?
"cay cú": không hẳn. Bạn thử vào vai trò mình xem. Thi rớt mà do mình không đủ giỏi cũng k sao, đời đâu có ai thi đâu đậu đó. Nhưng mà bị rớt bởi cái kiểu này, bạn có thể im lặng đc hay k?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi tramyvodoi: 30-10-2012 - 19:25


#23
GINNY WEASLEY

GINNY WEASLEY

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 103 Bài viết
Em biết là em chưa đủ trình độ để vào đây comment, nhưng thấy chủ đề này có những vấn đề cần xem lại nên mới nói ra ý kiến của cá nhân mình !

Trước hết là em nghĩ thế này, trong một cuộc thi thì phải có người thắng-người thua, tuỳ theo khả năng mỗi người sẽ cho ra một KQ khác nhau. Không ai giống ai hết. Một cuộc thi mà thí sinh đậu 100% hay rớt 100% thì ko còn gọi là một cuộc thi nữa !!!

Như chúng ta đã biết, kết quả kỳ này là 12/13 học sinh của LHP. Điều này gây bức xúc cho ít nhất là chủ Topic. Việc bình luận từ đầu chủ đề đến giờ cũng có thể đã gây hiểu lầm ---> Dẫn đến cãi cọ giữa các VMF-er với nhau !

Em xin xét vấn đề này. Chuyện 12/13 học sinh đậu thì có thể cho là lạ. Đó có thể xem là gần như tuyệt đối (nhưng không phải là tuyệt đối !!!). Như chủ topic nói, có thể là họ đã "biết đề" nhưng cũng có thể là họ nghiên cứu sâu, nhiều phần bài giải của nhiều câu hỏi !

Khi học tập thì theo em thiết nghĩ là họ sẽ làm việc nhóm, cùng chia sẻ KQ thảo luận với nhau nên cũng có thể gọi là "đậu chung" - bạn cùng tiến ! Điều đó có thể lý giải cái vấn đề 12/13 một cách xíu xíu hợp lý !

Hiện tại, việc chủ topic nghe một số nguồn tin từ những hs LHP là đã "biết" trước đề, kèm theo là "...tụi bây mà nói ra chuyện trường minh ăn gian là mày chết chắc".

- Điều này sẽ gây ra nhiều nghi vấn. Chủ topic có thể đã nghe, và ghi lại nguyên mẫu. Nhưng chủ topic nhớ được tên hay bất cứ thông tin gì của người nói hay ko?

- Một số bạn khi đọc xong điều này trước hết sẽ nghĩ xấu cho trường LHP và điều đó không tốt lắm. Biết đâu mọi chuyện nặng nề thì có thể chủ Topic sẽ bị công an "mời" vì tội "phỉ báng" vô căn cứ một tổ chức ! ----> Chủ Topic nên nói chuyện này cho tập thể GV trong trường để xác định rõ vấn đề. Đôi khi tuổi trẻ nông nổi dễ sai lầm !

Bây giờ mọi chuyện đã xong hết rồi, thực hư chuyện của chủ Topic nói không xác định được. Nếu vẫn còn điều gì khúc mắc, em hi vọng chủ Topic hãy theo đến cùng vụ này và đưa nó ra trước pháp luật ! Điều đó sẽ làm cho nền giáo dục VN được "sạch" hơn !!!

Còn đối với những anh chị đã đậu vào đội tuyển VMO của HCMC, em hi vọng các anh chị sẽ chứng minh được là các anh chị trong sạch = cách cố gắng hết sức trong kỳ thi VMO thực sự !

Chúng ta học toán là do đam mê từ bên trong. Đa phần các thàh viên trên VMF chúng ta đều là những người rất rất yêu Toán, và đa số họ đều có mong muốn, khao khát thi VMO hay thậm chí là IMO. Nếu nói là học VMO là "hỏng đời" thì em không đồng ý lắm. Biết đâu trong khi luyện thi VMO, bạn có thể tìm ra một cái gì đó thật mới mà chưa ai tìm ra ---> Biết đâu các bạn sẽ thành bác Ngô Bảo Châu rùi sao?

Em không nói là các bạn không HỌC VMO không thể làm nên điều kỳ diệu. Nhưng sao chúng ta lại bỏ lỡ cơ hội được tiếp cận tới những kiến thức "cao siêu" của thời xưa + nay.
TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU CÓ CƠ HỘI TẠO RA ĐIỀU KỲ DIỆU phải không ???

Thay cho lời kết, em muốn nói là : Dân Toán là mê Toán, Dân Toán không ham danh mà ham kiến thức Toán ! Dân Toán hơn nhau ở cái đầu chứ không phải hơn nhau ở cái Danh. Nếu được như thế thì ---> Dân Toán chúng ta sẽ "ngất ngưởng" như Nguyễn Công Trứ !!!

P/S : Em là một học sinh của trường Ngô Quyền, Q7, HCMC và không có diễm phúc được thử tài trong các kỳ thi Toán (ngoài kỳ HSG TP ra). Vì vậy em chuyển "công tác" qua bên môn Văn nên cách diễn đạt trong bài viết này hơi hơi dài dòng, mong các anh chị thông cảm !!!

#24
leminhthang20081996

leminhthang20081996

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết

phúc khảo như thế nào, nộp đơn cho ai, bạn biết hok, chỉ mỉnh vs, cám ơn bạn

Mình nghĩ là nộp đơn cho sở giáo dục tphcm thôi nhưng theo mình được biết thì trong các kì thi hsg thì không cho phép phúc khảo. Vì đây là 1 cuộc thi tự nguyện không bắt buộc, bạn có thi rớt hay đậu thì cũng không ảnh hưởng gì đến kết quả học tập của bạn. Mà bạn cũng đừng buồn chủ yếu học phổ thông là để thi đại học mà mấy cái cuộc thi hsg cứ coi như là một cuộc chơi đi. :D
P/s: Theo thông tin mình được biết thì người thứ 13 làm được 5 bài , nhưng đúng mấy bài thì không biết

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi leminhthang20081996: 30-10-2012 - 22:31


#25
T M

T M

    Trung úy

  • Thành viên
  • 926 Bài viết

đọc xong mấy câu này mà sáng cả cái đầu :
nhưng mà cho em hỏi một xíu nếu dơi vào trường ợp mà họ gian lận thì tính sao giờ


Mình chưa nói được có gian hay không có ? Mà mình chỉ có ý kiến là không có chứng cứ xác thực mà lại nói như vậy là không hợp lí !
ĐCG !

#26
tramyvodoi

tramyvodoi

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1044 Bài viết
mà mình thấy như thế này: 10 bài toán trong 2 ngày thi, làm sao mà thầy Lộc có thể ra hết cả 10. Mình nói thế, mình không có ý nói thầy không có khả năng. Nhưng một đề thi chọn đội tuyển thì phải do nhiều thầy, cô ra đề. Chứ 1 giáo viên khó có thể ra hết cả 10

#27
pexauxi225

pexauxi225

    Lính mới

  • Thành viên
  • 7 Bài viết
bây giờ là tháng 11 rồi. chỉ vài tháng nữa thôi là kì VMO sẽ diển ra. Chúng ta hãy chờ xem liệu đội tuyển HCM năm nay có thành công như năm ngoái không? Năm ngoái HCM đạt giải 6/6 người

#28
triethuynhmath

triethuynhmath

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1090 Bài viết
Hi vọng là năm nay thành phố Hồ Chí Minh sẽ đạt được thành tích cao :)

TRIETHUYNHMATH

___________________________

08/12/1997


#29
supermember

supermember

    Đại úy

  • Hiệp sỹ
  • 1646 Bài viết
Anh là học sinh LHP và anh hiểu cái bạn Trà My nói :).

Nhưng có 1 điều anh muốn nhắn bạn: nếu bạn yêu Toán thì mấy chuyện thi cử không quan trọng lắm đâu :)
Khi bạn là người yêu Toán, hãy chấp nhận rằng bạn sẽ buồn nhiều hơn vui :)

#30
soros_fighter

soros_fighter

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết

Mình nghĩ tất nhiên đề các thầy ở trường đó ra thì HS trường đó phải trúng nhiều rồi.Điều này không có gì đáng ngạc nhiên....
Bạn thấy ở HN đấy,đi thi VMO toàn ĐHSP với ĐHKHTN không à @@~
Đến lúc đi thi IMO thì còn toàn SP nhé (:|
Nói chung là ở Việt Nam thì chuyện này cũng không còn gì xa lạ.Và mình cũng thiết nghĩ thật tội đám gà chọi đó,suốt ngày đi học thầy này cô kia cố kiếm mấy cái bài tr0ng đề,tốn ba0 nhiêu tiền =,= Rồi cuối cùng sau này ra đời cũng chả làm được j.Đi nghiên cứu toàn nghèo lắm,mà thời nay không có tiền thì làm được gì chứ :))
Có thầy của mình nói là đâm đầu vào VMO là hỏng đời :-s
............................................

Hà Nội, KHTN với SPHN là 3 đội khác nhau chứ có phải 1 đội đâu >:) giống như PTNK ở TP Hồ Chí Minh ấy.

#31
tramyvodoi

tramyvodoi

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1044 Bài viết
KHTN và SPHN mỗi trường đc cữ 10 ng dự thi mà, giống PTNK vậy

Anh là học sinh LHP và anh hiểu cái bạn Trà My nói :).

Nhưng có 1 điều anh muốn nhắn bạn: nếu bạn yêu Toán thì mấy chuyện thi cử không quan trọng lắm đâu :)

Anh là học sinh LHP và anh hiểu cái bạn Trà My nói :).

Nhưng có 1 điều anh muốn nhắn bạn: nếu bạn yêu Toán thì mấy chuyện thi cử không quan trọng lắm đâu :)




bạn học LHP ak

Hi vọng là năm nay thành phố Hồ Chí Minh sẽ đạt được thành tích cao :)



Mình cũng thế. Năm ngoái, HCM đạt cả 6 người nhưng chỉ có giải 3, khuyến khích thôi. Hi vọng năm nay sẽ có người dự thi Việt Nam TST

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi E. Galois: 24-11-2012 - 08:31


#32
tramyvodoi

tramyvodoi

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1044 Bài viết
cái gì? Biết có 3 câu àk? ít thật?? Chỉ cần 3 câu thôi, thì mấy người đã đặt một chân vào đội tuyển rồi đó

#33
pexauxi225

pexauxi225

    Lính mới

  • Thành viên
  • 7 Bài viết
nếu bạn là người chân chính thì khi trường bạn cho bạn biết đáp án, thì bạn sẽ không thèm xem đâu. đằng này thì bạn lại xem đáp án. Bạn tệ quá

#34
henry0905

henry0905

    Trung úy

  • Thành viên
  • 892 Bài viết

tramyvodoi nói không đúng sự thật. Mình là một học sinh Lê Hồng Phong. Mình rất bực tức vì những gì bạn nói. Trường mình không có biết hết 10 câu đâu. Trường mình chỉ thông báo cho học sinh đề và đáp án của 3 câu trong đề thôi. Mấy câu kia là tụi mình tự làm bằng chính sức mình đó.

1 câu cũng đủ sức ai đậu ai rớt rồi.

channan30 nói thiệt không đó?

Thôi đừng bàn chuyện này nữa. Dù gì thì cũng đâu có thay đổi được điều nào đâu. Hãy để thời gian đó mà nghiên cứu các bài toán (thú vị hơn nhiều) :) :) :)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi henry0905: 16-11-2012 - 20:14


#35
no matter what

no matter what

    Why not me

  • Thành viên
  • 397 Bài viết

tramyvodoi nói không đúng sự thật. Mình là một học sinh Lê Hồng Phong. Mình rất bực tức vì những gì bạn nói. Trường mình không có biết hết 10 câu đâu. Trường mình chỉ thông báo cho học sinh đề và đáp án của 3 câu trong đề thôi. Mấy câu kia là tụi mình tự làm bằng chính sức mình đó.

mình thấy khâm phục câu này ?thực sự mà nói nếu ở ngoài đời mình sẽ không bao giờ tin câu này đúng sự thật .Các bạn có thể nói mình tinh ranh hay khôn lỏi chẳng lẽ một học sinh Lê Hồng Phong lại nói được ra rằng "Trường mình chỉ thông báo cho học sinh đề và đáp án của 3 câu trong đề thôi"???-đây đâu phải thành tích đâu mà khoe vậy chứ? :ohmy: (RẤT cáo khả năng channan30 không phải là học sinh trường LHP đâu thamyvodoi ạ bạn đừng có vội tin(còn bạn ấy ở trường nào thì chỉ có chúa(và bạn ấy)mới biết được
To tramyvodoi:mình biết ai ở trong tình cảnh như bạn cũng sẽ bức xúc thôi (đó là chuyện rất bt),tuy nhiên ,nếu bạn đến với toán học bằng cách đấy thì mnihf khuyên bạn hãy nên dừng lại :nav:
(bạn có thể coi mình nói QUÁ CAO XA và KHÔNG CÒN GIÁ TRỊ HIỆN THỰC nhưng bạn có biết NEWTON đã lùi công bố những phát minh CÓ THỂ THAY ĐỔI CẢ THẾ GIỚI (tại thời điểm của ông) ra hơn 10 năm để rồi sau này vướng vào những tranh cãi không cần thiết hay Andrew Wiles(còn sống) đã mất 7 năm tự giam mình để hoàn thành niềm mơ ước toán học của mình
đó có lẽ mới là những lý tưởng toán học cao đẹp nhất mà người học toán cần hướng tới và người yêu toán nên hướng tới :namtay

#36
Ispectorgadget

Ispectorgadget

    Nothing

  • Quản lý Toán Phổ thông
  • 2946 Bài viết
Mình nghĩ tranh luận bấy nhiêu là đủ rồi. Chuyện đâu rồi cũng có đó thôi. Năm nay bạn thi rớt thì vẫn còn năm sau mà.
Stop topic ở đây nhé. :off:

►|| The aim of life is self-development. To realize one's nature perfectly - that is what each of us is here for. ™ ♫





2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh