Trong chương trình toán 11, em phải dạy bài "Quy nạp toán học ", nhưng em thấy bài này khó dạy quá, dã dạy hai lần rồi nhưng sao học sinh hiểu lơ mơ quá, làm thế nào để cho học sinh dễ nắm bắt bài này, và cách mở bài này như thế nào đựơc. Nhờ các tiền bối chia sẻ cho it kinh nghiệm. Cảm ơn!
Cách dạy học
Bắt đầu bởi sonk5a, 23-11-2005 - 12:38
#1
Đã gửi 23-11-2005 - 12:38
#2
Đã gửi 13-12-2005 - 19:20
Lấy 2 ví dụ cụ thể trong cuộc sốngTrong chương trình toán 11, em phải dạy bài "Quy nạp toán học ", nhưng em thấy bài này khó dạy quá, dã dạy hai lần rồi nhưng sao học sinh hiểu lơ mơ quá, làm thế nào để cho học sinh dễ nắm bắt bài này, và cách mở bài này như thế nào đựơc. Nhờ các tiền bối chia sẻ cho it kinh nghiệm. Cảm ơn!
cái dễ làm cho học sinh dễ hiểu nhất là các ví dụ sát với cuộc sống của chúng ta
Toán học là niềm đam mê lớn nhất của tôi
What I hear , I Forgot
What I see , I Remember
What I do , I Understand
What I hear , I Forgot
What I see , I Remember
What I do , I Understand
#3
Đã gửi 21-02-2006 - 23:12
THeo mình thì cần xác định rõ cho học sinh những bài toán mà sẽ sử dụng phương pháp qui nạp đê CM,lượng bài toán đó là rất lớn.Cần thể hiện cho h/s thấy tính đúng đắn của nguyên li qui nạp ,diễn đạt phần lí thuyết càng ngắn gọn càng trong sáng cang tôt.TRong 1 tiết dạy của chung ta co thể làm đươc khá nhiều VD.VD thì thể hiện cang nhiêu dạng toan ma phương pháp qui nạp CM được thì càng tốt.Mình nghĩ vậy và mình rât thích dậy bài này.Nếu bạn muốn chung ta co thể trao đoi ki hơn về nội dung.Trong chương trình toán 11, em phải dạy bài "Quy nạp toán học ", nhưng em thấy bài này khó dạy quá, dã dạy hai lần rồi nhưng sao học sinh hiểu lơ mơ quá, làm thế nào để cho học sinh dễ nắm bắt bài này, và cách mở bài này như thế nào đựơc. Nhờ các tiền bối chia sẻ cho it kinh nghiệm. Cảm ơn!
Thân chao ban.
#4
Đã gửi 21-02-2006 - 23:54
Để dạy bài " Giá trị của một biểu thức đại số lớp 7" theo các bác phải dạy thể nào ạ.
To Sonk5a : Có thể tìm đọc cuốn "Phương Pháp quy nạp toán học" của Nguễn Hữu Điển.
To Sonk5a : Có thể tìm đọc cuốn "Phương Pháp quy nạp toán học" của Nguễn Hữu Điển.
Một cây làm chẳng nên non
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh