Đến nội dung


Chú ý

Nếu các bạn đăng kí thành viên mà không nhận được email kích hoạt thì hãy kiểm tra thùng thư rác (spam). Nếu không biết cách truy cập vào thùng thư rác thì các bạn chịu khó Google hoặc đăng câu hỏi vào mục Hướng dẫn - Trợ giúp để thành viên khác có thể hỗ trợ.


Hình ảnh
- - - - -

Cách dạy học


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1 sonk5a

sonk5a

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 Bài viết

Đã gửi 23-11-2005 - 12:38

Trong chương trình toán 11, em phải dạy bài "Quy nạp toán học ", nhưng em thấy bài này khó dạy quá, dã dạy hai lần rồi nhưng sao học sinh hiểu lơ mơ quá, làm thế nào để cho học sinh dễ nắm bắt bài này, và cách mở bài này như thế nào đựơc. Nhờ các tiền bối chia sẻ cho it kinh nghiệm. Cảm ơn!

#2 langtucodon

langtucodon

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 120 Bài viết

Đã gửi 13-12-2005 - 19:20

Trong chương trình toán 11, em phải dạy bài "Quy nạp toán học ", nhưng em thấy bài này khó dạy quá, dã dạy hai lần rồi nhưng sao học sinh hiểu lơ mơ quá, làm thế nào để cho học sinh dễ nắm bắt bài này, và cách mở bài này như thế nào đựơc. Nhờ các tiền bối chia sẻ cho it kinh nghiệm. Cảm ơn!

Lấy 2 ví dụ cụ thể trong cuộc sống
cái dễ làm cho học sinh dễ hiểu nhất là các ví dụ sát với cuộc sống của chúng ta
Toán học là niềm đam mê lớn nhất của tôi

What I hear , I Forgot
What I see , I Remember
What I do , I Understand

#3 ngochue

ngochue

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 14 Bài viết

Đã gửi 21-02-2006 - 23:12

Trong chương trình toán 11, em phải dạy bài "Quy nạp toán học ", nhưng em thấy bài này khó dạy quá, dã dạy hai lần rồi nhưng sao học sinh hiểu lơ mơ quá, làm thế nào để cho học sinh dễ nắm bắt bài này, và cách mở bài này như thế nào đựơc. Nhờ các tiền bối chia sẻ cho it kinh nghiệm. Cảm ơn!

THeo mình thì cần xác định rõ cho học sinh những bài toán mà sẽ sử dụng phương pháp qui nạp đê CM,lượng bài toán đó là rất lớn.Cần thể hiện cho h/s thấy tính đúng đắn của nguyên li qui nạp ,diễn đạt phần lí thuyết càng ngắn gọn càng trong sáng cang tôt.TRong 1 tiết dạy của chung ta co thể làm đươc khá nhiều VD.VD thì thể hiện cang nhiêu dạng toan ma phương pháp qui nạp CM được thì càng tốt.Mình nghĩ vậy và mình rât thích dậy bài này.Nếu bạn muốn chung ta co thể trao đoi ki hơn về nội dung.
Thân chao ban.


#4 thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết

Đã gửi 21-02-2006 - 23:54

Để dạy bài " Giá trị của một biểu thức đại số lớp 7" theo các bác phải dạy thể nào ạ.
To Sonk5a : Có thể tìm đọc cuốn "Phương Pháp quy nạp toán học" của Nguễn Hữu Điển.

Một cây làm chẳng nên non




2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh