Bạn Thích Người Giáo Viên Toán Thế Nào ?
#1
Đã gửi 21-01-2005 - 23:54
#2
Đã gửi 22-01-2005 - 09:17
#3
Đã gửi 22-01-2005 - 17:10
#4
Đã gửi 29-01-2005 - 23:01
#5
Đã gửi 02-02-2005 - 23:04
Trong "phương pháp tốt" có bao hàm "kiến thức rộng" không nhỉ ? Mình rất thich thú khi được học những người có kiến thức rộng, những người này cho mình biết một lượng lớn kiền thức bên cạnh sự đam mê toán của họ .Còn các bạn khác thì sao ?
#6
Đã gửi 04-02-2005 - 20:48
#7
Đã gửi 11-02-2005 - 01:21
#8
Đã gửi 13-02-2005 - 17:59
Không vô ích đâu, chỉ là chưa có ý kiến thật hay thôi.Cái này có vô ích không nhỉ?
Nếu bạn là giáo viên toán thì nó cũng giúp cho bạn biết được cần phải tự hoàn thiện mình như thế nào.
#9
Đã gửi 14-02-2005 - 00:35
ưm, tớ là giáo viên thực. Nhưng tớ nghĩ 1 giáo viên bất kì đều thấy rõ là cần tất cả những điều trên trừ việc cho điểm dễ để học sinh quí. Cho điểm không thực chất là làm hại học sinh, và mua cho mình tí tình cảm hời hợt của các em, cũng là chăm bẳm thêm cho cái bệnh hình thức của mình. Tớ coi thuờng những ngưòi như thế.Không vô ích đâu, chỉ là chưa có ý kiến thật hay thôi.Cái này có vô ích không nhỉ?
Nếu bạn là giáo viên toán thì nó cũng giúp cho bạn biết được cần phải tự hoàn thiện mình như thế nào.
Ai cũng nhìn thấy đuợc cần phải thế nào. vấn đề là ở chỗ rèn luyện để đạt được điều đó bác ạ.
#10
Đã gửi 14-02-2005 - 11:36
#11
Đã gửi 14-02-2005 - 13:20
Thấy được là quá tốt rồi, không phải ai cũng thấy được đâu.Ai cũng nhìn thấy đuợc cần phải thế nào. vấn đề là ở chỗ rèn luyện để đạt được điều đó bác ạ.
Rèn luyện để đạt được cũng không phải dễ. Nếu chỉ là đề ra hướng chung chung thì cũng chẳng biết đã đạt được hay chưa? Và cũng chẳng biết là mình có thể coi thường được người khác chưa? (chắc là phải tự kỉ!)
Mình luôn tự hỏi mỗi hành động mình làm là đã tốt chưa, và có thể hòan thiện như thế nào? Nghe ý kiến của người khác (ở đây có thể là ý kiến của học sinh) cũng là một cách cầu thị.
#12
Đã gửi 15-02-2005 - 07:41
Nếu nói chung chung thì dễ lắm, nhưng cụ thể thì không thấy có chuẩn mực nào cả. Tất cả cần sự thay đổi. Người có thể thay đổi không ai khác là lớp trẻ chúng ta. Thay đổi phải bắt đầu từ cái nhìn về nghề giáo, nghề mình đã chọn, riêng đối với mình, đạo đức của người thầy luôn là trên hết.
Mình nghĩ là, nếu thực sự có phương pháp tốt, nhưng không yêu thương học sinh thì chẳng đời nào lại áp dụng PP đó đâu. Nếu có chăng thì chỉ năm thì mười họa thôi. Nếu không yêu thích những đối tượng làm việc của mình thì đâu ai lại để tâm trí vào đối tượng làm việc của mình.
Những ai đã từng đứng lớp, nhất là cấp 2 trở xuống, sẽ thấy học trò của mình rất cần sự yêu thương quan tâm của thầy cô, cho dù nó có là học sinh cá biệt hay học sinh ngoan giỏi đi nữa.
Vài dòng lạm bàn tốn đất của diễn đàn quá.
#13
Đã gửi 16-02-2005 - 21:39
#14
Đã gửi 17-02-2005 - 01:29
Hiện nay, giáo viên của mình có PP giảng dạy rất hay. Nhưng cô ta luôn đi trễ 15 phút sau giờ vào lớp và 10 phút sau giờ ra chơi, không dạy theo mức hiểu chung của lớp mà theo những HS hiểu bài nhanh. Lớp mình đang dần dần bớt đi, họ chuyển qua lớp khác học.
Một tiêu chuẩn nữa của giáo viên là tinh thần trách nhiệm. Chắc cái này cũng là chuyện dài nhiều tập. Từ việc thiếu trách nhiệm dẫn đến nhiều hậu quả lắm. Thiếu trách nhiệm có thể chấm bài không chính xác, đánh giá đạo đức học sinh thiếu khách quan (đảo lại thì không đúng đâu) vào điểm không đúnggiảng dạy kém chất lượng, hết giờ thì về cho lẹ.
@huongnhai : Bạn nghĩ sao nếu một giảng viên ĐH có kiến thức sau rộng nhưng thường lên lớp trễ, cho lớp về sớm để chạy "sô" ? Mình không hàm ý gì đâu, hỏi thật sự đó.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nguyen_hung: 17-02-2005 - 01:32
#15
Đã gửi 22-02-2005 - 09:28
tất nhiên chẳng ai thích những giảng viên đại học kiểu như vậy cả(ngoại trừ những tên học gạo, chờ thầy giới hạn đề cương), những giảng viên đó thường yêu tiền hơn yêu nghề, những năm đại học mình cũng đụng phải không ít những thầycô kiểu đó, nhất là những thầy cô dạy tin học là chạy sô nhiều nhất, nhiềul úc không hiểu muốn hỏi bài cũng chẳng thấy thày đâu. các bạn hãy làm một phéptính rất đơn giản nhé:"1 sv đi muộn 15 phút, anh ta mất 15phút. nhưng một giảng viên đi chậm 15' thì mất 15*80= 1200'=20h (trung bình số lượng một lớp là 80 đi), vậy mà mấy ông thầy có bao giờ nghĩ tới đâu!?
trong những tiêu chuẩn mà bạn thanhbinh đưa ra, chỉ chọn vài tiêu chuẩn,nhưng lẽ tất nhiên người giáo viên khôngthể đật cái này mà không có cái kia, đúng không anh Nguyen Hung?
#16
Đã gửi 23-02-2005 - 11:40
À, tớ phải reply lại kẻo bị hiểu lầm. Tớ chỉ bảo là khinh thường những gviên có ý định cho điểm cao quá thực chất để được hs yêu mến và mọi người đánh giá cao thôi.Thấy được là quá tốt rồi, không phải ai cũng thấy được đâu.
Rèn luyện để đạt được cũng không phải dễ. Nếu chỉ là đề ra hướng chung chung thì cũng chẳng biết đã đạt được hay chưa? Và cũng chẳng biết là mình có thể coi thường được người khác chưa? (chắc là phải tự kỉ!)
Mình luôn tự hỏi mỗi hành động mình làm là đã tốt chưa, và có thể hòan thiện như thế nào? Nghe ý kiến của người khác (ở đây có thể là ý kiến của học sinh) cũng là một cách cầu thị.
Còn thực hiện, đó là vấn đề!!! Tớ cũng không nghĩ rằng tớ đã thực hiện tốt. Nhưng topic này mọi người hình như không thảo luận về thực hiện mà.
Tớ nghĩ cứ tranh cãi cái này tốt hơn cái kia chẳng để làm gì. Một giáo viên tốt thì cẩn rèn luyện tất cả những yếu tố còn lại, và thêm vào đó là tính tình của giáo viên phải chuẩn mực nữa.
Về tình yêu thương học sinh, cái đó không phải là cần rèn luyện. Còn những yếu tố còn lại (trừ yếu tố điểm cao) thì không phải giáo viên nào cũng có. Nghề giáo, nhất là gviên cấp 3 cần kinh nghiệm rất nhiều trong giảng dạy. Để thực sự là giáo viên giỏi không phải chỉ 1, 2 năm mà làm được. Vì vậy, cái tớ muốn nói đến ở đây, quan trọng nhất, là: TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC.
#17
Đã gửi 23-02-2005 - 11:48
Tớ phải nói lại chỗ này kẻo viết không chính xác dễ bị hiểu lầm: "Tình thương yêu học sinh là không thể rèn luyện mà có được".Về tình yêu thương học sinh, cái đó không phải là cần rèn luyện.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi 612: 23-02-2005 - 11:52
#18
Đã gửi 03-03-2005 - 02:49
bởi dạy học bây gờ là dạy học sinh cách học cách tìm hiểu vấn đề
pp tốt nghĩa là bạn dạy học sinh cách học tốt, bạn có kiến thức tốt thực sự
chắc chắn cách bạn tìm hiểu toán tốt. bạn là người có kt toán tốt thực sự
tức là bạn có cái văn hóa toán học rồi cái văn hóa của những người
trung thực nhất vừa giản dị và trầm sâu vừa mạnh mẽ nồng nàn
ắt bao chứa 1 tình yêu lớn với con người .
Có người đi quên mất lối về.....</span>
#19
Đã gửi 03-03-2005 - 08:00
Theo em Song Ha nói không sai, nhưng mà lí tưởng quá . Để có một người như thế < một giáo viên được chuẩn hóa hoàn hảo> có bao nhiêu giáo viên như thế nhỉ? Hãy nhìn vào đội ngũ những người dạy toán xem thử nào . Em vẫn thích chọn "rất yêu thương học sinh" từ lòng yêu thương này người giáo viên sẽ tiếp cận dễ dàng với đối tượng giáo dục , từ lòng yêu thương này họ < Gv> sẽ tìm ra được phương pháp tốt nhất để chuyển tải kiến thức đến cho học sinh . Trước đây em cũng nghĩ như bac Song ha nhưng sau khi bản thân cũng không chọn giáo viên tốt nhất < theo trào lưu> để học và sau khi đã đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần câu chuyện " Người thầy đầu tiên", "totto chan cô bé ngồi bên cử sổ" , " những tấm lòng cao cả"... Em hiểu rằng chỉ có những tấm lòng yêu trẻ mới có thể làm tốt công tác giáo dục được.Người thấy dạy toán tốt nhất ư? phải giỏi và giỏi đích thực.
bởi dạy học bây gờ là dạy học sinh cách học cách tìm hiểu vấn đề
pp tốt nghĩa là bạn dạy học sinh cách học tốt, bạn có kiến thức tốt thực sự
chắc chắn cách bạn tìm hiểu toán tốt. bạn là người có kt toán tốt thực sự
tức là bạn có cái văn hóa toán học rồi cái văn hóa của những người
trung thực nhất vừa giản dị và trầm sâu vừa mạnh mẽ nồng nàn
ắt bao chứa 1 tình yêu lớn với con người .
#20
Đã gửi 03-03-2005 - 08:50
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh