Đến nội dung


Chú ý

Nếu các bạn đăng kí thành viên mà không nhận được email kích hoạt thì hãy kiểm tra thùng thư rác (spam). Nếu không biết cách truy cập vào thùng thư rác thì các bạn chịu khó Google hoặc đăng câu hỏi vào mục Hướng dẫn - Trợ giúp để thành viên khác có thể hỗ trợ.


Hình ảnh

Chuyên đề số học của diễn đàn VMF

vmf

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 126 trả lời

#21 Forgive Yourself

Forgive Yourself

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 473 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:A1K13 - THPT Mai Thúc Loan - Lộc Hà - Hà Tĩnh
  • Sở thích:Toán!

Đã gửi 17-01-2013 - 17:26

Mở file tex đã biên dịch ra file pdf, rightclick vào chỗ sai, chọn jump to source là tới chỗ , coi đúng vị trí rồi edit cho phù hợp, sau đó biên dịch tiếp, dò chỗ chưa đẹp tiếp.

nhưng file tex là của ban biên tập, em làm gì có ạ. em muốn chỉnh sửa lại đôi chút để in ra làm tài liệu ôn thi,

#22 N H Tu prince

N H Tu prince

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 388 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Di Linh

Đã gửi 17-01-2013 - 17:36

Sách trình bày chuẩn, bắt mắt :icon6:,còn nhiều lỗi nhỏ cần sửa như ghi thiếu số mũ,tách dòng chưa hợp lí trong những biểu thức khá dài,hi vọng chuyên đề sẽ hoàn thiện hơn

Link

 


#23 hungchng

hungchng

    Sĩ quan

  • Điều hành viên
  • 337 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 17:51

nhưng file tex là của ban biên tập, em làm gì có ạ. em muốn chỉnh sửa lại đôi chút để in ra làm tài liệu ôn thi,

Nếu là học sinh thì tốt nhất là in ra trên giấy, chỗ nào học chưa vừa ý thì dùng bút ghi thêm vào. Nhanh gọn, hiệu quả.
Hình đã gửi

#24 Forgive Yourself

Forgive Yourself

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 473 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:A1K13 - THPT Mai Thúc Loan - Lộc Hà - Hà Tĩnh
  • Sở thích:Toán!

Đã gửi 17-01-2013 - 18:02

Nếu là học sinh thì tốt nhất là in ra trên giấy, chỗ nào học chưa vừa ý thì dùng bút ghi thêm vào. Nhanh gọn, hiệu quả.

Vâng, nhưng thầy ơi, cách chia file của thầy em làm thế này không biết đúng không?,có phải là cứ 1 xếp in ra lại gấp đôi rồi xếp khác gấp đôi sau đó trồng vào xếp trước???

#25 hungchng

hungchng

    Sĩ quan

  • Điều hành viên
  • 337 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 18:10

Vâng, nhưng thầy ơi, cách chia file của thầy em làm thế này không biết đúng không?,có phải là cứ 1 xếp in ra lại gấp đôi rồi xếp khác gấp đôi sau đó trồng vào xếp trước???

Chính xác, xếp theo thứ tự part1 trên cùng và part5 dưới cùng, dùng kim chỉ may hoặc dùng ghim lớn bấm lại. Có thể in riêng trang bìa trên giấy dày và in màu cho đẹp.
Hình đã gửi

#26 Forgive Yourself

Forgive Yourself

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 473 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:A1K13 - THPT Mai Thúc Loan - Lộc Hà - Hà Tĩnh
  • Sở thích:Toán!

Đã gửi 17-01-2013 - 18:14

hic hic... mọi người ơi... mình không hiểu sao in ra nó mờ mờ, không thấy rõ lắm... mà máy mình vừa đổ mực tuần trước... ai biết giúp mình với....

#27 Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản trị
  • 4260 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Đảo mộng mơ.
  • Sở thích:Mathematics, Manga

Đã gửi 17-01-2013 - 19:24

Thế thì bạn chịu khó đợi phiên bản 2 nhé!! :D
Chắc sẽ có chỉnh chỗ đó.
“A man's dream will never end!” - Marshall D. Teach.

#28 thedragonknight

thedragonknight

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 229 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:THPT chuyên Trần Hưng Đạo

Đã gửi 17-01-2013 - 19:28

Em rất thích cuốn số học do mấy anh làm. Khi nào mấy anh xuất bản thành sách cho em đăng ký mua 1 cuốn :D

#29 T*genie*

T*genie*

    Đường xa nặng bóng ngựa lười...

  • Quản trị
  • 1157 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:Paris
  • Sở thích:Maths & Girls

Đã gửi 17-01-2013 - 19:45

Chắc chắn chuyên đề sẽ còn có lỗi (có thể thậm chí là lỗi nghiêm trọng :P). Do thời gian gấp rút diễn đàn chưa kịp thành lập đội phản biện nên dành quyền phản biện lại cho bạn đọc :D. Nếu bạn phát hiện lỗi sai hãy gửi lên đây cho chúng tôi, chúng tôi sẽ chỉnh sửa cho những phiên bản tiếp theo. Nhấn mạnh rằng chuyên đề số học sẽ còn tiếp tục được hoàn thiện, các bạn có ý định đóng góp cho chuyên đề hãy nhanh tay liên hệ để chất lượng của nó được tốt hơn nữa trong những ấn bản sau. Hi vọng phiên bản một sẽ là một cú hích tạo động lực viết bài cho các bạn. Mọi phê bình thẳng thắn về các bài viết trong chuyên đề trên tinh thần xây dựng đều rất hoan nghênh!

Qua post này em cũng xin gửi lời cảm ơn những đóng góp rất nhiệt tình của thầy Hùng, hi vọng thầy sẽ gắn bó dài lâu với VMF. Kính chúc thầy nhiều sức khỏe.

#30 Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản trị
  • 2099 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 21:25

Trong trình bày còn một số chỗ biểu thức bị xuống hàng ở dấu = như dòng 5 trang 4, dòng 4 trang 5, dòng 12 trang 6, dòng 3 dưới lên trang 6, dòng 13, 15 trang 7......
Mới đọc vài trang đã thấy vài lỗi , nếu đọc kèm source sẽ gặp sai đâu sửa đó, khỏi mắc công người phát hiện người sửa.

Trước hết xin cảm ơn thầy đã có nhã ý.
Sách do nhiều người soạn và đa số là chưa có nhiều kinh nghiệm về $\LaTeX$ nên rất nhiều công thức còn rất xấu. Vì làm gấp cho đúng ngày sinh nhật của VMF nên chưa sửa hết được thầy ạ. Em biết là đối với một chuyên gia như thầy khi nhìn vào sẽ rất "ngứa nghề" :D, nhưng nhờ thầy sửa hết luôn 150 trang thì thực sự là bọn em không dám :blush:
Các bạn trong Nhóm Biên Tập cũng đang tham gia học $\LaTeX$, khi học xong có thể bắt tay cùng sửa. Đến khi đó nếu không phiền thì xin nhờ thầy chỉ đạo cho :namtay

Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 


#31 Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản trị
  • 2099 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 21:35

Đọc trang nào nói ý của mình trang nấy, chứ góp ý cả sách thì làm không nổi!
Trang 2. Theo suy nghĩ của CD13 thì:
Tính chất 1.1, 1.2: đó không phải là tính chất.....mà nó là định nghĩa số nguyên tố và số nguyên tố cùng nhau (Tính chất khác xa định nghĩa!)
Mục 1.1.2 Tính chất, có ghi: {m;k} $\in$ {1;2;3;...;n}, quan hệ bao hàm của tập hợp có vấn đề?
Mọi thứ còn lại đều tốt.
Hết trang 2

Cảm ơn anh, những nhận xét của anh đều rất đúng ! Các "tính chất" đó đều phải được sửa lại thành "định nghĩa" và cái tính chất phía dưới thì phải sửa lại là $m, k \in\{1;2;3;...;n\}$

Rất mong nhận được nhiều hơn nữa những nhận xét như thế này của mọi người !

Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 


#32 Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản trị
  • 2099 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 21:36

Sách trình bày chuẩn, bắt mắt :icon6:,còn nhiều lỗi nhỏ cần sửa như ghi thiếu số mũ,tách dòng chưa hợp lí trong những biểu thức khá dài,hi vọng chuyên đề sẽ hoàn thiện hơn

Nếu được phiền bạn chỉ luôn số trang số học để nhóm biên tập đỡ vất vả. Xin cảm ơn bạn !

Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 


#33 CD13

CD13

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1454 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 22:12

Trang 3.
Góp ý chung (cho các ví dụ sau này): Ví dụ 1.1, 1.2. Tác giả nên chỉ dẫn nội dung lí thuyết (trong sách) đã sử dụng để đọc giả dễ tìm lời giải thích cho riêng mình.
Chưa chuẩn:
Ví dụ 1.1: Chỗ "Suy ra $d|2(9k+4)-9(2k-1)$ - cách ghi chưa chuẩn.
Ví dụ 1.2: $10b+a=9999....9$. Sai.
Hết trang 3.

#34 hungchng

hungchng

    Sĩ quan

  • Điều hành viên
  • 337 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 22:23

Trước hết xin cảm ơn thầy đã có nhã ý.
Sách do nhiều người soạn và đa số là chưa có nhiều kinh nghiệm về $\LaTeX$ nên rất nhiều công thức còn rất xấu. Vì làm gấp cho đúng ngày sinh nhật của VMF nên chưa sửa hết được thầy ạ. Em biết là đối với một chuyên gia như thầy khi nhìn vào sẽ rất "ngứa nghề" :D, nhưng nhờ thầy sửa hết luôn 150 trang thì thực sự là bọn em không dám :blush:
Các bạn trong Nhóm Biên Tập cũng đang tham gia học $\LaTeX$, khi học xong có thể bắt tay cùng sửa. Đến khi đó nếu không phiền thì xin nhờ thầy chỉ đạo cho :namtay

Tôi cũng không có đủ thời gian để sửa hết 7 chương, nhưng có thể sửa một chương làm mẫu cho các bạn trong ban biên tập chia nhau ra sửa 6 chương còn lại. Vì một số định dạng về mô trường Định nghĩa, Định lí, Ví dụ , Chứng minh còn chưa chuẩn.
Việc lớp học LaTeX của diển đàn khi xong chắc cũng chưa có hướng dẫn nhiều và chuyên sâu về soạn sách nên thông qua chỉnh sửa các chương lần này là bài thực hành nâng cao cho các biên tập viên của Diến đàn.
Hình đã gửi

#35 CD13

CD13

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1454 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 22:27

Trang 6. Ví dụ 1.5 gõ phần lập luận sai.
Nhận xét chuyên đề 1: Ví dụ ít mà bài tập đề nghị thì nhiều quá! Ngán! :icon6:

Ngoài việc cung cấp lý thuyết tác giả nên...mở rộng lí thuyết thêm tí!
Ví dụ như ở trang 2, mục 1.1.2 - phần tính chất số 2 (về các số nguyên tố đôi một). Có thể mở rộng bằng cách cho một vài $a_k,a_m$ gì đó bằng nhau cũng có một tí kết quả:
$(a;b)=1 \to (a^n;b^n)=1$
$(a^n;b^n)=b^n \to (a;b)=b$...

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi CD13: 17-01-2013 - 22:52


#36 Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản trị
  • 2099 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 23:04

Vì một số định dạng về mô trường Định nghĩa, Định lí, Ví dụ , Chứng minh còn chưa chuẩn.

Thầy có thể nói rõ hơn không ạ ?

Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 


#37 Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản trị
  • 2099 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 23:11

À thầy Hùng ơi, sao em in thử mấy cái file của thầy rồi gấp lại thì thấy không đúng nhỉ ? Thầy có thể kiểm tra lại được không ạ ?

Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 


#38 hungchng

hungchng

    Sĩ quan

  • Điều hành viên
  • 337 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 17-01-2013 - 23:58

À thầy Hùng ơi, sao em in thử mấy cái file của thầy rồi gấp lại thì thấy không đúng nhỉ ? Thầy có thể kiểm tra lại được không ạ ?

Chính xác.
Tờ 1 gồm trang bìa trang 24 mặt sau trang trắng sau trang bìa, và trang 23
Tờ 2 gồm trang chuyên đề só học trang 22 mặt sau trang trắng sau chuyên đề só học, và trang 21
Tờ 3 gồm trang lời giới thiệu trang 20 mặt sau trang ii, và trang 19
Hình đã gửi

#39 hungchng

hungchng

    Sĩ quan

  • Điều hành viên
  • 337 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 18-01-2013 - 00:03

Thầy có thể nói rõ hơn không ạ ?

Xem trong file kèm
File gửi kèm  ntheorem.pdf   112.85K   365 Số lần tải
File gửi kèm  ntheorem.tex   5.48K   2204 Số lần tải
Hình đã gửi

#40 Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản trị
  • 2099 Bài viết
  • Giới tính:Nam

Đã gửi 18-01-2013 - 00:15

Xem trong file kèm
File gửi kèm  ntheorem.pdf   112.85K   365 Số lần tải
File gửi kèm  ntheorem.tex   5.48K   2204 Số lần tải

Trong tài liệu của bọn em cũng là ntheorem đấy ạ :lol: Nếu mà gõ tay hết trăm mấy trang thì chắc bọn em chết mất :lol:
Không biết là có chỗ nào chưa chuẩn không, xin nhờ thầy góp ý.


Nói thêm với các bạn khác một chút về mẫu tài liệu này: đây là tài liệu được biên soạn dùng lớp (class) vmfbook, là một lớp mà tôi viết riêng cho Diễn đàn Toán học (thay vì \documentclass{book} thì là \documentclass{vmfbook}, cho bạn nào chưa rõ). Những tài liệu sau này của Diễn đàn Toán học sẽ đều dùng lớp này (tất nhiên là cách trình bày sẽ khác nhau). Ngoài ra còn có lớp vmfarticle dành cho các bài viết nhỏ. Nếu có dịp sẽ giới thiệu đến với các bạn.

Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 






Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: vmf

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh