Đến nội dung

Hình ảnh

Ole Solskjaer Sang Tuổi 40: Tình Yêu Mặt Trời

* * * * - 1 Bình chọn fan mu

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết
Những trang tin tức đã lâu không còn hiển thị hình ảnh của anh nữa, cho đến một buổi sáng chớm đông, mái tóc xoăn vàng và nụ cười ngập nắng bỗng đưa ta trở lại thời khắc hơn bốn năm về trước. 3/8/2008, chiếc áo số 20 ngự trị trên góc khán đài Tây Stretford End hôm ấy đặc biệt hơn mọi ngày, vì đó là lần cuối cùng Solskjaer ra trận. Anh đã quyết định thế, khi đôi chân không còn lành lặn qua bao lần mổ rồi cũng tới lúc phải ngừng lại. Không thể tin nổi, Man United không còn Solsa, khóe mắt ta cay nồng như đôi mắt anh trong phút giây giã biệt. Nhưng vẫn mong chờ một điều kỳ diệu, như ai đó từng nói, chia tay, là để gặp lại vào một ngày khác trong cuộc đời.

Người đàn ông đến từ đất nước Bắc Âu của những câu chuyện thần thoại, của núi tuyết, rừng thông và những ngày mùa đông tràn ngập ánh mặt trời không bao giờ lặn, đã mãi mãi đi vào lịch sử theo cách của riêng anh. Lần đầu tiên và có lẽ cũng là duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, trận đấu tôn vinh một huyền thoại lại diễn ra kì lạ đến như thế. Nhân vật chính của buổi tiệc bắt đầu vở diễn từ… băng ghế dự bị, và phải chờ tới tận phút thứ 68 mới được tung vào sân, khiến những người yêu mến Solsa vỡ òa trong thứ thanh âm cuồng nhiệt trên khắp các khán đài. Bên cạnh tấm băng rôn 20LEGEND lừng lẫy, một MU-er nào đó chăng vội dòng chữ đầy trìu mến: “…Và anh đã thắng rồi!”, chờ Ole đi qua…

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, không gì ngăn nổi sự xúc động, niềm kiêu hãnh, những kí ức ngọt ngào, biết bao kỉ niệm hào hùng và đau thương ùa về trong tâm trí người con phương Bắc. Phải, anh đã thắng khi đối đầu với sự nghiệt ngã lớn lao của số phận, xen giữa biết bao khoảnh khắp đẹp như mơ là những kỉ niệm buồn lặng lẽ trong bóng tối khuất sau tấm màn nhung. Có thể chờ đợi điều gì ở một cầu thủ dự bị chuyên nghiệp, thường chơi bóng vài chục phút cuối, thường chỉ được ra sân bởi hai hoàn cảnh: hoặc HLV định xoay vòng cầu thủ, hoặc cả đội đang lâm vào bước đường cùng. Nếu United không còn ai có thể dẫm lên những mũi gai để sáng tạo ra lịch sử, hãy tìm đến anh.

Hình đã gửi

Vai diễn của một siêu dự bị bỗng chốc băng qua đời Solskjaer, giống như 20LEGEND băng qua lịch sử Manchester United một cách tình cờ để rồi trở thành bất tử. Bàn thắng ở giây đá bù giờ tại Nou Camp ngày ấy không chỉ vẽ lại số phận cho United, mà còn làm thay đổi bóng đá thế giới. Nó đưa đế chế Man Utd lên một tầm vóc khác, gần hơn với thiên đường, trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, khi sức mạnh của truyền thông lẫn CNTT đưa cả loài người đến gần nhau hơn. Bàn thắng đó, lẽ ra cũng chỉ là một trong số 126 pha lập công của Solsa cho Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, kể từ đêm hôm ấy, thế kỉ mới đã sang trang. Như nụ cười số phận thoáng nở trên môi baby-face assassin, tất cả đã khác rồi.

Tỏa sáng trên ghế huấn luyện


Hơn bốn năm trôi qua, không ngắn cho một đời người nhưng chưa đủ dài với nghề HLV khắc nghiệt mà anh theo đuổi. Đúng y lời hẹn ước cùng Sir Alex Ferguson ngày chia tay, Solsa “quyết tâm học để làm HLV tốt, bởi nếu không noi gương ông thì tôi biết chắc mình sẽ chẳng làm được gì”. Rời mái nhà Carrington mang theo vài hạt giống do chính tay mình vun trồng, anh đang tỏa sáng ở một phương trời khác. Dĩ nhiên, không được hàng tá kênh truyền thông săn đón như tại giải Ngoại hạng, càng không hoành tráng và rạng rỡ ở những sân khấu lớn ngợp ánh đèn Champions League. Đừng nóng vội, không lâu nữa Molde của anh sẽ góp mặt tại đấu trường danh giá nhất.


Hình đã gửi


Hình đã gửi



Trở về nơi đã đưa anh đến với Old Trafford, CLB bé nhỏ nằm bên bờ biển Bắc yên bình, Solsa bỗng làm sống lại 100 năm lịch sử Molde nghèo nàn và không có nhiều phút giây sôi động bằng hai chức VĐQG liên tiếp, chấm dứt hàng chục năm thống trị mảnh đất Nauy giá lạnh của Rosenborg. Có vẻ như một trái tim lớn đang sinh ra từ các danh hiệu ấy: Solsa đang đi trên con đường quen thuộc của người thầy Ferguson, thành danh tại chính quê hương mình, trước khi tiến ra chinh phục thế giới.

Ngay cả những người đồng hương Nauy cũng tỏ ra bất ngờ về Solskjaer. Lars Siversten, một trong những phóng viên nổi tiếng nhất của đất nước và đang làm cho kênh TV2, nói: “Anh ấy có một khí chất thực sự khác biệt. Anh ấy chịu trách nhiệm mọi thứ trong phòng thay đồ. Chẳng cần phải làm ra vẻ, Solsa vẫn có thể truyền được khát khao chỉ bằng một cái nhìn. Lúc đầu, anh ấy chỉ giống như một cậu bé vàng trở về nhà. Phải nhờ tới các danh hiệu để chứng tỏ rằng Solsa là người làm bóng đá nghiêm túc và có ảnh hưởng lớn. Đơn giản, anh ấy đã làm việc chăm chỉ để chứng tỏ bản thân.”

Sát thủ trên sân bóng đang trở thành sát thủ trên băng ghế huấn luyện, với sự mẫn cảm, thông minh, lịch lãm và sở hữu nghị lực phi thường. Hơn bao giờ hết, người Man United có lẽ đang khao khát một Guardiola cho riêng mình trong hình hài baby-face assassin. 5 năm, hoặc 10 năm nữa, khi triều đại huy hoàng của vị Cha già Ferguson rút lui vào lịch sử, khi đêm tối bủa vây và những trái tim xa lại chờ mong ánh nắng ngập tràn. Cứ mơ đi. Ở nơi ấy, anh đang mỉm cười cùng chiến quả đầu tiên trên chặng đường mới đầy gian nan thử thách. Dường như đó là định mệnh: trong thần thoại Nauy, “Sol” cũng đồng nghĩa với Mặt trời!


Hình đã gửi



Hình đã gửiHình đã gửi


Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây






Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: fan mu

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh