Đến nội dung

Hình ảnh

Công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT ( có cú sốc về môn thi )-Đọc cho vui thôi...

sốc

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 14 trả lời

#1
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết
Sáng 23/03, Bộ GD&ĐT đã quyết định chính thức 6 môn thi tốt nghiệp năm 2013, công văn đã được gửi về các Sở GD&ĐT của 63 tỉnh thành trên cả nước vào trưa cùng ngày.

Ngoài 3 môn thi bắt buộc dành cho học sinh hệ THPT gồm: Toán, Văn và Ngoại ngữ; năm nay, Bộ GD&ĐT đã có chút thay đổi bất ngờ, mà đối với giới chuyên môn, đây là một quyết định tích cực về 3 môn còn lại.



Đối với hệ giáo dục thường xuyên, 6 môn thi tốt nghiệp vẫn giữ như cũ (như năm 2012), cụ thể là Toán, Văn, Vật lý, Hoá học, Lịch sử và Địa lý. Các môn Vật lý, Hóa học sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý sẽ thi theo hình thức tự luận.

Đối với hệ THPT, 6 môn thi tốt nghiệp năm nay bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Thể dục, Giáo dục công dân và Công nghệ.

Đây là nét mới, khá bất ngờ đối với tất cả các học sinh khi đưa vào 3 môn Thể dục, Giáo dục công dân và Công nghệ làm môn thi tốt nghiệp năm nay. Theo ông Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD&ĐTđã họp bàn kỹ trước khi đưa ra quyết định trên.


22072706-20120518092254_chuan.jpg



















TS. Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT)

Ông Vũ Đình Chuẩn cho biết thêm: "Bộ GD&ĐT đã quyết định đưa 3 môn Thể dục, Giáo dục công dân và Công nghệ trở thành 3 môn thi chính thức bắt buộc kể từ năm nay (2013) bên cạnh 3 môn bắt buộc từ trước là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ". Ngoài ra, Bộ GD&ĐT không giải thích lý do gì thêm khi quyết định đưa 3 môn trên trở thành 3 môn thi bắt buộc.

Ông Trần Trảm Phong - Giáo sư Tiến sĩ Khoa cơ khí, Chuyên ngành Chế tạo quạt gió Đại học Khai Minh (Tây Ninh) - phát biểu ý kiến: "Theo cá nhân tôi, 3 môn Thể dục, Giáo dục công dân, Công Nghệ (TD,GDCD&CN) là cần thiết và hợp lý đưa vào thi tốt nghiệp. Ông bà ta có câu: "Tiên học lễ, hậu học văn". Vấn đề đạo đức đối với người Á Đông được đặt lên hàng đầu, có tầm quan trọng trong việc đánh giá nhân cách con người. Trước tình hình giới trẻ ngày càng "tây hoá" với lối sống buông thả, nhân cách đạo đức ngày càng suy giảm, tôi nghĩ Bộ đã rất hợp lý khi đưa môn GDCD vào thi. Điều đó sẽ giúp học sinh có lối suy nghĩ tích cực hơn, tu sửa, cải thiện, phát triển nhân cách toàn diện. Hơn nữa, Bộ hướng đến việc cải cách giáo dục, đến năm 2015, có thể học sinh phổ thông chỉ còn học 7 môn, trong đó môn GDCD là bắt buộc. Bên cạnh việc học tập trao dồi kiến thức, thể chất - sức khoẻ đóng vai trò quan trọng không kém. Xưa có câu: "Trí tuệ minh mẫn chỉ có trong cơ thể cường tráng". Đa phần học sinh phổ thông hiện nay, ít chú trọng sức khoẻ, một số do áp lực học tập văn hoá quá mức, một số thực hành tin học quá nhiều, và còn vô vàn lý do khác. Cơ thể yếu sẽ dễ bị suy nhược, trí nhớ kém, khó tiếp thu kiến thức. Hệ quả về lâu có thể dẫn đến tử vong hoặc các căn bệnh hiểm nghèo, như là liệt dương, yếu sinh lý, nghiêm trọng hơn là vô sinh. Đó là vấn đề đau đầu đối với việc duy trì và phát triển nguồn nhân tài ở nước ta. Việc đưa môn Thể dục vào thi tốt nghiệp sẽ giúp các em chú trong hơn trong vấn đề bảo vệ sức khoẻ, nâng cao thể chất của bản thân. Còn về môn Công nghệ, theo tôi nghĩ thì có lẽ quan điểm của Bộ nhận thấy rằng, học sinh nước ta hiện nay có lẽ thiếu nhiều kỹ năng sống, môn học này có thể giúp ích cho học sinh phổ thông trang bị các kiến thức thường thức trong cuộc sống thường ngày. Tôi được biết rằng, Bộ có chủ trương tăng tiết thực hành môn Công nghệ hơn là học lý thuyết suông trong những năm tiếp theo. Với chương trình 3 năm cấp THPT, các em có thành thạo kỹ năng nuôi heo nuôi gà, vẽ thiết kế đơn giản, thay sửa bóng đèn, ...v..v. Tôi chỉ lấy vài ví dụ đơn giản để chỉ ra tầm quan trọng của môn Công nghệ đối với học sinh hiện nay. Tóm lại, việc đưa 3 môn TD,GDCD&CN làm 3 môn thi chính thức bắt buộc bên cạnh các môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ là cần thiết, đó là quyết định đúng đán, mang tính tích cực của Bộ GD&ĐT trong việc phát triển toàn diện học sinh phổ thông. Là bước đệm ban đầu trong việc cải cách giáo dục, phát triển dân trí, bồi dưỡng nhân tài các thế hệ sau của Việt Nam. Tôi hoàn toàn hoan nghênh quyết định này"

Còn về phía học sinh, bên cạnh những ý kiến không đồng tình về thay đổi bất ngờ này của Bộ, thì cũng có rất nhiều ý kiến tích cực. Bạn Đoàn Mai Vỹ Lan - học sinh lớp 12, với địa chỉ email: [email protected] - gửi email về cho toà soạn: "Em rất đồng tình với Bộ GD&ĐT. Lâu nay, bọn con trai đẹp chúng nó thường ẻo lả, nhìn mà tiếc đau tiếc đớn. Mong là môn Thể dục được chú trọng sẽ giảm bớt tình trạng này". Bạn Nguyễn Chung Tình - cũng là 1 học sinh lớp 12 nói: "Đằng nào trước sau cũng đi nghĩa vụ, thôi thì rèn luyện thể chất để ôn thi tốt nghiệp môn Thể dục trước cũng khá ok. Vả lại, thực trạng hiện tại là có quá nhiều bạn học sinh văng tục trong trường học. Có lẽ môn Giáo dục công dân được tặng tiết sẽ khắc phục tình trạng này. Nói thật chứ em lôi cả dòng họ bọn nó ra vẫn *beep* chửi lại! *beep* *beep*, ức chế vờ *beep*. Hy vọng tụi nhỏ sau này không ức chế như em"

Đọc giả Lê Bão Tố - du học sinh Hà Lan, Khoa Năng lượng, chuyên ngành Điện Gió - ý kiến: "Các nước có ngành giáo dục phát triển trên thế giới từ lâu đã chú trọng giáo dục nhân cách, kỹ năng sống và thể chất học sinh. Nên tôi nghĩ đây là một thay đổi tích cực trong nền giáo dục Việt Nam"

Ngoài những thay đổi mới về môn thi, thì các quy định về quy chế thi tốt nghiệp năm nay không có gì thay đổi. Thí sinh được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi như bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình không được gắn linh kiện điện, điện tử. Ngoài ra, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ cũng được phép mang vào phòng thi.

Học sinh lớp 12 được Bộ GD&ĐT triệu tập tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và người học khiếm thị được miễn thi tốt nghiệp THPT.

Nguồn internet.
 

Mình thật sự sốc khi biết tin này, coi như năm sau là chết mấy môn này rồi  :angry:






 

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi dark templar: 23-03-2013 - 22:19

Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#2
zipienie

zipienie

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 533 Bài viết
Đây là lần đầu tiên trong đời và cũng chưa bao giờ mình nghĩ thi tốt nghiệp lại có Giáo dục công dân, Thể dục và Công nghệ làm môn thi tốt nghiệp :D :D

Học sinh là những người chịu  khổ nhất :(

Luận văn, tài liệu tham khảo toán học : http://diendantoanho...ảo/#entry499457

Sách, Luận Văn, Tài liệu tham khảo https://www.facebook...TailieuLuanvan/

#3
hoangtrong2305

hoangtrong2305

    Trảm phong minh chủ

  • Phó Quản lý Toán Ứng dụ
  • 861 Bài viết
Tin vịt nha em, thông tin này anh coi rồi, không phải xuất phát từ trang web của Bộ GDDT mà từ 1 trang lạ. Trên các trang báo mạng đáng tin cậy như Thanh Niên, Tuổi trẻ vẫn chưa đăng, trên web Sở GDDT các địa phương vẫn chưa có, đây chỉ là 1 chiêu trò gây tâm lý mà thôi

Tối hôm qua mình lên FB có người giả lập FB thứ trưởng Bùi Văn Ga nói thi tốt nghiệp là Lý Hóa Địa và cả khối người đã tin điều này

Cho đến 20h30' ngày   23/3/2013 vẫn chưa có thông tin chính thức môn thi tốt nghiệp nhé!

Toán học là ông vua của mọi ngành khoa học.

Albert Einstein

(1879-1955)

Hình đã gửi


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Click xem Đạo hàm, Tích phân ứng dụng được gì?

và khám phá những ứng dụng trong cuộc sống


#4
dark templar

dark templar

    Kael-Invoker

  • Hiệp sỹ
  • 3788 Bài viết
Bản thân anh thì hoàn toàn đồng ý với việc đưa môn Thể dục vào nhưng đưa cả 2 môn kia là GDCD và Công nghệ thì không đồng tình vì thực chất là 2 môn này không phù hợp .

Thứ nhất : Đúng là Bộ có chủ đích tốt là đẩy mạnh GD lối sống ,đạo đức XH hiện nay ,nhưng liệu nội dung chương trình hiện nay của môn GDCD có thể thực sự đáp ứng điều đó ? Chương trình GDCD bậc THPT phải nói là "nói suông" quá nhiều và không sát thực tế,điển hình là GDCD lớp 12 thì chủ yếu lại bàn về những điểm cơ bản trong Chủ Nghĩa Mác-Lênin và Pháp Luật Đại Cương bậc ĐH ! Có thể nói đây là 1 sự lãng phí cho học sinh vì đúng là học sinh THPT cũng nên có những bước đệm cơ bản về tư tưởng-chính trị nhưng nếu bỏ ra cả 1 năm lớp 12 chỉ để học trước những khái niệm dành cho bậc ĐH thì ... quá tiêu cực .

Thứ 2: Thực sự hoàn toàn không hiểu mục đích môn Công nghệ là gì ? Nếu môn này mà thực sự có thể đáp ứng các kỹ năng mềm cần có khi đi xin việc làm thì Bộ nên nghiêm túc xem xét lại quyết định của mình và khảo sát thực tế hiện nay ! Thử hỏi,một sinh viên đi xin việc làm,trừ những kỹ sư hay thợ điện,thì có cần biết về bản vẽ kỹ thuật không ? Không hề ! Trong khi môn Công nghệ 12 thì dành cả năm để làm việc vô bổ đó,trong khi những cái này chỉ dành cho sinh viên ĐH Bách Khoa và Xây Dựng ! Một con người khi xin việc làm có cần phải biết may vá,thêu thùa,sửa bóng đèn không ? Cũng không hề ! Những điều này có thể học trong các lớp dạy Nghề ! 

Nói thật là càng ngày càng cảm thấy bất mãn với bộ máy Nhà Nước ta , các "ông Lớn" rảnh rỗi quá,không có việc để làm hay sao mà toàn đưa ra những quyết định vô bổ thế này ? :( 
"Do you still... believe in me ?" Sarah Kerrigan asked Jim Raynor - Starcraft II:Heart Of The Swarm.

#5
hungchng

hungchng

    Sĩ quan

  • Điều hành viên
  • 337 Bài viết
Tin vịt, sức đâu mà bàn
http://ledaiphat.com...ghiep-2013.html
Hình đã gửi

#6
Sagittarius912

Sagittarius912

    Trung úy

  • Thành viên
  • 776 Bài viết
Cho e hỏi xí: Mỗi năm mỗi khác phải không ạ? Năm nay 6 môn này, năm sau có thay đổi phải không?

#7
hoangtrong2305

hoangtrong2305

    Trảm phong minh chủ

  • Phó Quản lý Toán Ứng dụ
  • 861 Bài viết

Cho e hỏi xí: Mỗi năm mỗi khác phải không ạ? Năm nay 6 môn này, năm sau có thay đổi phải không?

Theo quy chế thì sẽ có 6 môn thi tốt nghiệp, trong đó có 3 môn cố định là Toán Văn Anh, 3 môn còn lại sẽ thay đổi theo từng năm, thường nằm trong các môn Sinh Lý Sử Địa Hoá


Toán học là ông vua của mọi ngành khoa học.

Albert Einstein

(1879-1955)

Hình đã gửi


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Click xem Đạo hàm, Tích phân ứng dụng được gì?

và khám phá những ứng dụng trong cuộc sống


#8
Sagittarius912

Sagittarius912

    Trung úy

  • Thành viên
  • 776 Bài viết

Theo quy chế thì sẽ có 6 môn thi tốt nghiệp, trong đó có 3 môn cố định là Toán Văn Anh, 3 môn còn lại sẽ thay đổi theo từng năm, thường nằm trong các môn Sinh Lý Sử Địa Hoá

Thế năm nay thi Thể Dục thì ra sao nhỉ? :-? Chạy bền 1000m trong thời gian 10' :)) :)) 



#9
hoangtrong2305

hoangtrong2305

    Trảm phong minh chủ

  • Phó Quản lý Toán Ứng dụ
  • 861 Bài viết

Thế năm nay thi Thể Dục thì ra sao nhỉ? :-? Chạy bền 1000m trong thời gian 10' :)) :)) 

Đâu ra em, chưa đăng báo mà :P tin vừa rồi là tin vịt thôi


Toán học là ông vua của mọi ngành khoa học.

Albert Einstein

(1879-1955)

Hình đã gửi


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Click xem Đạo hàm, Tích phân ứng dụng được gì?

và khám phá những ứng dụng trong cuộc sống


#10
BlackSelena

BlackSelena

    $\mathbb{Sayonara}$

  • Hiệp sỹ
  • 1549 Bài viết

Còn về phía học sinh, bên cạnh những ý kiến không đồng tình về thay đổi bất ngờ này của Bộ, thì cũng có rất nhiều ý kiến tích cực. Bạn Đoàn Mai Vỹ Lan - học sinh lớp 12, với địa chỉ email: [email protected] - gửi email về cho toà soạn: "Em rất đồng tình với Bộ GD&ĐT. Lâu nay, bọn con trai đẹp chúng nó thường ẻo lả, nhìn mà tiếc đau tiếc đớn. Mong là môn Thể dục được chú trọng sẽ giảm bớt tình trạng này". Bạn Nguyễn Chung Tình - cũng là 1 học sinh lớp 12 nói: "Đằng nào trước sau cũng đi nghĩa vụ, thôi thì rèn luyện thể chất để ôn thi tốt nghiệp môn Thể dục trước cũng khá ok. Vả lại, thực trạng hiện tại là có quá nhiều bạn học sinh văng tục trong trường học. Có lẽ môn Giáo dục công dân được tặng tiết sẽ khắc phục tình trạng này. Nói thật chứ em lôi cả dòng họ bọn nó ra vẫn *beep* chửi lại! *beep* *beep*, ức chế vờ *beep*. Hy vọng tụi nhỏ sau này không ức chế như em"

Đọc giả Lê Bão Tố - du học sinh Hà Lan, Khoa Năng lượng, chuyên ngành Điện Gió - ý kiến: "Các nước có ngành giáo dục phát triển trên thế giới từ lâu đã chú trọng giáo dục nhân cách, kỹ năng sống và thể chất học sinh. Nên tôi nghĩ đây là một thay đổi tích cực trong nền giáo dục Việt Nam"

Ngoài những thay đổi mới về môn thi, thì các quy định về quy chế thi tốt nghiệp năm nay không có gì thay đổi. Thí sinh được phép mang vào phòng thi các vật dụng liên quan đến việc làm bài thi như bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình không được gắn linh kiện điện, điện tử. Ngoài ra, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ cũng được phép mang vào phòng thi.

Học sinh lớp 12 được Bộ GD&ĐT triệu tập tham gia thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và người học khiếm thị được miễn thi tốt nghiệp THPT.

Nguồn internet.
 

 





 

Đọc tới đoạn này là rõ tin dỏm rồi :closedeyes:


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi BlackSelena: 23-03-2013 - 22:02


#11
funcalys

funcalys

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 519 Bài viết
Cơ mà đọc bản tin mà toàn *beep*, *beep* cũng tự hỏi tại sao lại được đăng thành báo =)

#12
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết
Ủa cái tin này là tin vịt hả?Làm mình cứ tưởng ....... :D.Thế là năm sau vẫn còn khỏe mấy môn rồi :D

Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#13
yeutoanhoc247

yeutoanhoc247

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

đúng là tin vịt, làm mình cứ lo, hic hic


Đang chờ 6 môn thi tốt nghiệp thpt 2013, trong các môn thi tốt nghiệp thpt 2013 sợ nhất môn Địa, hic


#14
Zony Nguyen

Zony Nguyen

    Đốt Lửa

  • Thành viên
  • 123 Bài viết

Ủa , hôm qua em xem ti vi có nói vụ này mà ! Tin thật mà ! VTC14 anh ! 


Chúc anh em luôn vui vẻ ! nhiều sức khỏe ! Nhận nhiều like

#15
tho ngok96

tho ngok96

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 66 Bài viết

Ủa , hôm qua em xem ti vi có nói vụ này mà ! Tin thật mà ! VTC14 anh ! 

Cái này mỗi nới mỗi khác phải không ạ?????

Sao ở trường em công bố không có mấy môn này...........


Hãy cứ coi mỗi ngày trôi qua là một sự ưu ái lớn của thượng đế




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh