Đến nội dung

Hình ảnh

Văn Quyến Bán Độ?!


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 66 trả lời

#21
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết
Mọi người nói hay lắm :P
1728

#22
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
Thằng Quốc Vượng mới là chủ mưu nhỉ. Đúng là ko chấp nhận được việc xử theo tội đánh bạc, toàn một lũ mất dạy thế mà...
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#23
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết
Văn Quyến: ''Hãy cho tôi cơ hội sửa sai''
00:47' 23/12/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) - Với những dòng chữ được viết vội vã và thậm chí còn nhiều lỗi chính tả, Quả bóng vàng Việt Nam 2003 thực sự hối tiếc về những việc làm sai trái của mình.

Chỉ nghĩ đơn giản: Đội thắng mà mình có tiền tiêu ...

Thực chất đây không phải là lá thư viết riêng cho người hâm mộ mà là đơn tự nguyện giao nộp số tiền 20 triệu đồng mà Quyến được Quốc Vượng ''tạm ứng'' nhờ tham gia bán độ tại SEA Games 23.



Lá đơn có đoạn viết: ''Tôi biết trong thời gian diễn ra SEA Games tôi đã làm một việc không đúng với lương tâm của mình. Giờ đây tôi rất hối hận về việc mà tôi đã làm trong trận đấu với Myanmar''

''Tôi muốn xin lỗi tới Cục cảnh sát điều tra tội phạm và Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng tất cả người hâm mộ cả nước hãy tha lỗi cho việc làm sai trái của tôi. Tôi mong Cục cảnh sát điều tra tội phạm và liên Đoàn bóng đá Việt Nam xem xét những việc mà tôi đã làm và cho tôi có những cơ hội sửa sai những lỗi lầm mà tôi đã làm trong SEA Games vừa qua''

''Nếu được Cục cảnh sát điều tra tội phạm và Liên đoàn bóng đá Việt Nam xem xét, tôi xin hứa đây là lần đầu cũng như lần cuối tôi mắc vào lỗi lầm này''.

Trong chương trình truyền hình Công An Nhân Dân phát vào chiều qua, Văn Quyến và Quốc Vượng đều bày tỏ sự hối hận, muốn chuộc lỗi và đều ngây thơ nghĩ rằng việc dàn xếp tỷ số mà đội nhà vẫn thắng thì không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Văn Quyến: ''Vì em còn trẻ nên em mong muốn Cơ quan điều tra, LĐBĐVN và người hâm mộ tha thứ và cho em con đường trở lại. Em hứa sẽ không bao giờ dính dáng đến tiêu cực nữa. Em sẽ đá thật. Em mong muốn một ngày nào đó trở lại sân cỏ ...''

''Em bây giờ không cần giàu sang. Giàu đến mấy cũng không bằng có mẹ bên cạnh. Em sẵn sàng đánh đổi tất cả để quay về cuộc sống xưa kia ...''

Quốc Vượng: ''Em đã nghĩ đến chuyện sẽ cố gắng hết sức trong năm nay để giành HCV SEA Games, Quả bóng vàng Việt Nam nhưng bây giờ mới thầy mình quá sai lầm. Em chỉ nghĩ đơn giản đội mình vẫn thắng còn mình vẫn có tiền để tiêu. Hãy cho em cơ hội làm lại vì sau lưng em còn gia đình, còn bạn gái ...''

Quốc Anh về Đà Nẵng, Phi Hùng ra Hà Nội

Khoảng 15h chiều qua(22/12), Cơ quan điều tra đã gửi giấy triệu tập Nguyễn Phi Hùng tới gia đình của Hùng tại thành phố Vinh theo đó vào đúng 7h30 sáng nay (23/12), cựu cầu thủ của SLNA và HAGL sẽ phải có mặt tại trụ sở của C14 tại Hà Nội.


Nguyễn Phi Hùng

Khi triệt phá đường dây cá độ bóng đá tại Nghệ An cách đây 10 ngày, Cơ quan điều tra thu nhận được một số lời khai quan trọng trong đó có tình tiết liên quan đến Phi Hùng. Sau gần 2 tuần sang Lào vì công việc riêng, Phi Hùng đã nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu treo sáng 21/12 cùng với cô bạn gái Ngọc Lan trên chiếc xe khách mang biển số 37H - 6789.

Sau đó Phi Hùng không về nhà ngay và Đồn biên phòng Cửa khẩu Cầu treo khẳng định không thấy cầu thủ này trở lại để nhập cảnh sang Lào. Theo nguồn tin mới nhất, do ngại làm phiền người nhà nên Phi Hùng tạm thời lánh về quê tại Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Sáng qua (22/12), các chiến sĩ Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Nghệ An mặc sắc phục đến nhà Phi Hùng để quay phim và phỏng vấn người nhà. Tại đây bà Nguyễn Thị Tâm, mẹ của Phi Hùng, vẫn tin rằng con mình không liên quan đến chuyện tiêu cực tại SEA Games 23.

Là một cầu thủ có chuyên môn tốt nhưng Phi Hùng cũng có khá nhiều ''tật'' trong cuộc sống ngoài sân cỏ, từng nhận án 6 tháng tù treo vì tội đánh bạc và cũng từng bị giới xã hội đen chém vào lưng sau một cuộc cãi lộn. Sở dĩ Phi Hùng nằm trong diện tình nghi tham gia đường dây bán độ tại SEA Games 23 vì Hùng có mối quan hệ đặc biệt với Quốc Vượng và có liên hệ với Vượng qua điện thoại trong thời gian diễn ra SEA Games 23.

Trong một diễn biến khác, Quốc Anh được phép trở về Đà Nẵng trong ngày hôm nay sau hai ngày làm việc với Cơ quan điều tra. Quốc Anh nằm trong số những cầu thủ được lôi kéo tham gia bán độ nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa biết Quốc Anh có nhận lời hay không.
1728

#24
Mr Stoke

Mr Stoke

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 582 Bài viết
Tài năng của Văn Quyến và Quốc Vượng là không thể phủ nhận (về khía cạnh này tôi tin là nó không đẳng cấu với bên Toán đâu nhé KK :D ) tiếc là một chút ngông cuồng thiếu suy nghĩ dẫn đến hậu quả nguy hiểm này. Đây cũng là một bằng chứng về việc nuông chiều dân đi thi đấu, một số anh chàng Olympic cho rằng mình là nhất hoặc bị quảng bá hình ảnh một cách quá lố, khi mở mắt ra thì đã muộn.

Cuộc sống là thế đấy các bạn, không có quy luật nào rõ ràng cả.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Mr Stoke: 23-12-2005 - 15:53

Mr Stoke 


#25
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
cai thang nay dem chem cho roi. Thu hoi lan nay la lan thu may no tham gia ban do? Bay gio bi bat roi ha minh xin loi, dung thiet khong ra gi ca. Tai nang nhu may thang day cung vut. Ban ca danh du cua quoc gia thi ai co the coi no la tai nang duoc? Bac Ho noi khong sai, co tai ma khong co duc cung khong lam gi duoc, ma nguy hai den quoc gia nhieu hon la loi ich!
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#26
Hatucdao

Hatucdao

    Sĩ quan

  • Founder
  • 397 Bài viết

Tài năng của Văn Quyến và Quốc Vượng là không thể phủ nhận

Hì hì, đúng là không thể phủ nhận được! Mấy bàn thắng vào lưới Thái Lan hay Hàn Quốc gì đó, trên thế giới có vô khối cầu thủ làm được, còn bán danh dự Tổ quốc để lấy mấy chục triệu thì chắc là hiếm hơn số nhà Toán học được giải Field ...
Hoa đào năm ngoái đừng cười
Vì chưng xa cách nên người nhớ nhau

#27
kummer

kummer

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 235 Bài viết
VN mình làm ăn chán quá,chuyện móc ngoặc bán độ đã có từ lâu lắm rồi..Nếu giả sử hồi trước mạnh tay trảm tướng thà đau một lúc thì bây giờ có lẽ không đau như thế này...Thứ hai nữa việc mấy cầu thủ bán độ cũng vì thiếu sự giáo dục cẩn thận ( u are a Vietnamese before u are a famous football player ) ,đúng là characteristic của cầu thủ VN nói thẳng là học vấn quá thấp ,mình nhớ hồi đi tập thể hình ở Khúc Hạo anh quản lí CLB có phát biểu ra 1 câu :" Anh đố chúng mày tìm ra 1 thằng cầu thủ thực sự có được học vấn lớp 10 ở VN..".Nghe thảm thật...

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi kummer: 23-12-2005 - 20:14


#28
Yumiko

Yumiko

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết
Em mong moi chuyen toi day la cham dut va khong con viec ban do nhu the nay.

#29
namdx

namdx

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 178 Bài viết
Mình thấy mọi người bàn tán hay quá nên cũng muốn góp phần. Theo mình thì nên nhìn vấn đề toàn diện hơn một chút.

Nguyên nhân dẫn đến việc bán cả danh sự nước nhà đổi lấy vài chục triệu: điều này có nhiều nguyên nhân, nhưng quan trọng nhất là việc cầu thủ không cam tâm mang sức ra đá khi mà cái liên đoàn bóng đá VN thối nát còn đó. Cái liên đoàn này thì tôi nghĩ mang hết mấy cái thằng này ra bắn bỏ luôn cũng vừa, ngồi ăn ko chẳng làm được cái gì cả. Mà nên kinh tế Vn thì mọi người biết rồi đấy, lương giáo viên còn chưa nuôi nổi họ một tháng thì cầu thủ làm gì có được số tiền như là cầu thủ nước ngoài có được? Như vậy việc mâu thuẫn về vật chất dẫn ngay đến cái ý định bán độ. Thứ 2 là nền giáo dục của Vn ko biết làm cái gì mà mỗi năm ngốn ngân sách đến hơn tỷ đồng để sửa sách GK, quy định lại mẫu chữ viết, trong khi viện hàn lâm ngôn ngữ không có. Một cái nền giáo dục như vậy thì dạy cho con người ta cái gì? Nền giáo dục này chẳng đem lại cái gì khác ngoài sự hao phí tiền của, sự thụ động, sự lười nhác trong học tập, hủy hoại niềm đam mê học tập, nghiên cứu của giới trẻ thì có thể dạy được lòng tự trọng, lòng yêu nước ko? Học sinh đi thi văn TNPT còn viết vào những dòng xin xỏ điểm thì có ra cái thể thống gì nữa đây? Trung tâm luyện thi thì mọc lên như nấm, đề thị đại học mỗi năm mỗi đổi. Giáo dục kiểu đó thôi thà ko dạy còn hay hơn. Còn nói đến VQ, QV thì tôi nghĩ mấy cái thằng này xuất thân từ nông dân, học vấn kém thì biết cái gì đến danh dự nước nhà? Mấy thằng đó nói trắng ra cũng giống mấy người nông dân trong truyện đôi mắt mà Nam Cao viết được đưa vào chương trình VH 12. Mấy thằng này tài chưa có bao nhiêu, chỉ đá cỡ sea games mà tưởng mình là thiên tài rồi ăn chơi sa đọa như vậy thì đừng có đưa ra thi đấu làm mất mặt. Cứ nhìn những cầu thủ nước ngoài xem, toàn là dân phải có học thức cả và phải giữ một cuộc sống lành mạnh thì mới có sức để đá chứ. Mấy thằng cơ VQ mà ăn chơi vậy thì đá cái gì đây? Tống m..... chúng nó vào nhà đá cho rồi.

Bên cạnh đó cũng nên xem xét lại phần lớn cái bọn xuống đường cổ động đội tuyển VN. Ý kiến của mình cho rằng đó chỉ là một bọn ăn theo, chẳng biết gì bóng đá, lấy cớ đội tuyển VN thăng hay thua để đua xe lạng lách, nhậu nhẹt thâu đem suốt sáng gây ra tai nạn ẩu đả trên đường phố. Việc VQ bán độ khiến cho đội tuyển nước nhà thua xem ra cũng góp phần hạn chế mấy vụ đua xe.

Rõ ràng là tiêu cực vậy thì ko bán độ sao được, nhất là cái liên đoàn bóng đá Vn ấy, mặt thằng nào thằng nấy cũng mập do ăn chia chác quá nhiều với nhau mà.

#30
hoacomay

hoacomay

    Tai tờ

  • Thành viên
  • 296 Bài viết
Hix, nếu những chuyện vớ vẩn của mấy thằng vớ vẩn này các đồng chí đòi đem bắn thì nước Việt Nam dân số giảm mạnh phết đấy. Giảm áp lực dân số muôn năm, phát triển kinh tế muôn năm, Việt Nam muôn năm, Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm. (Em đùa).
Các bác lớn kiềm chế tí đê, để các em bé chúng nó biết là phải sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, ai cũng bảo đem bắn thế này thì nước mình còn ai nữa.
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...

#31
TinhCa

TinhCa

    Lính mới

  • Thành viên
  • 8 Bài viết
Nói như bác namdx

Một cái nền giáo dục như vậy thì dạy cho con người ta cái gì? Nền giáo dục này chẳng đem lại cái gì khác ngoài sự hao phí tiền của, sự thụ động, sự lười nhác trong học tập, hủy hoại niềm đam mê học tập, nghiên cứu của giới trẻ thì có thể dạy được lòng tự trọng, lòng yêu nước ko?

thì hóa ra tất cả những người tiếp thu nền giáo dục tại VN đều thuộc loại "thụ động", "lười nhác trong học tập" hoặc là bị "hủy hoại niềm đam mê học tập" hay những thứ tương tự như thế, hay sao? Không biết bác namdx tiếp thu nền giáo dục của đất nước nào nhỉ? Nếu bác ở nước ngoài từ bé thì mình cũng chẳng ngạc nhiên lắm. Nếu bác học ở VN thì tôi đành phải tạm tin lời bác một phần bởi nền giáo dục VN tạo ra được một con người có thể nói những lời như thế.

Bác có vẻ hiểu biết, vẫn còn nhớ được đến "Đôi mắt" của Nam Cao, nhưng tôi thấy Đôi mắt của bác còn bẩn hơn đôi mắt của nhân vật với "cái người khí béo quá" và "dáng điệu nặng nề" - cái cách mà bác dùng để ví ai đấy trong LĐBĐ. Bác bảo người ta hãy nhìn vấn đề một cách toàn diện, đọc dòng đầu tôi thấy khá thú vị vì tưởng bác nghĩ được gì khác ngoài việc vào hùa chửi rủa người đã tuột dốc, hóa ra càng đọc càng thấy bác phiến diện. Không có những người nông dân, những người mà bác lấy ra để so sánh với những gì mà bác cho là tệ hại nhất, thì bác cũng chẳng được ngồi trước máy tính mà viết ra những lời ấy, thậm chí chưa chắc đã có bác ở trên đời.

Bác cứ nghĩ rằng mình biết được vài tệ nạn ở VN có nghĩa là mình trưởng thành lắm, thực ra chỉ có đồ trẻ con mới viết ra cái thứ đại loại như kiểu

Cứ nhìn những cầu thủ nước ngoài xem, toàn là dân phải có học thức cả và phải giữ một cuộc sống lành mạnh thì mới có sức để đá chứ

Ở đâu mà chẳng có những điều 2 mặt, ở nước ngoài cũng chẳng thiếu gì cầu thủ bóng đá một thời vinh quang rồi sau đó bị người ta nguyền rủa còn hơn cả Văn Quyến bây giờ, Maradonna chẳng hạn, bác lấy gì để chứng tỏ anh ta sống một cuộc sống lành mạnh?

Một lần nữa, tôi phải nói rằng nếu bác học ở nước ngoài từ bé, thì tôi không ngạc nhiên lắm, còn nếu bác tiếp thu nền giáo dục mà chính bác cho rằng "không thể dạy được cho người học dạy được lòng tự trọng, lòng yêu nước" thì tôi đành phải tạm tin bác với tỉ lệ 1/(80 triệu), vì chính bác - một người Việt Nam - là bằng chứng khá hùng hồn cho lời bác nói. Còn tốt hơn cả thì bác nên là một người ngoại quốc giỏi tiếng Việt.

Điều gì cũng có hai mặt, quan trọng là việc nhìn nhận vấn đề chứ cứ lôi cái xấu của đất nước để hạ thấp cái mình ghét, lôi những người đã thất thế ra để mà xả giận thì ai cũng làm được, dù có là "cầu thủ nước ngoài, toàn là dân có học thức" đi chăng nữa.
Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi
Để một mai tôi trở về cát bụi...

.TCS.

#32
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết

Hì hì, đúng là không thể phủ nhận được! Mấy bàn thắng vào lưới Thái Lan hay Hàn Quốc gì đó, trên thế giới có vô khối cầu thủ làm được, còn bán danh dự Tổ quốc để lấy mấy chục triệu thì chắc là hiếm hơn số nhà Toán học được giải Field ...

Em đồng ý với anh là trên thế giới có rất nhiều đội bóng thắng được HQ, và có rất nhiều cầu thủ ghi bàn vào lưới HQ. Nhưng nếu xét trong phạm vi nước VN, một nền bóng đá kém phát triển và hầu như chưa bao giờ vượt qua thứ hạng 100 trên bảng bình chọn các đội bóng của FIFA thì đó lại là một kì tích, anh Nam ạ! Tài năng của Quyến là không thể phủ nhận được, và nếu không có cái vụ này thì Quyến sẽ vẫn được thừa nhận như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà VN đã sản sinh, may ra chỉ có Hồng Sơn, Huỳnh Đức và một số ít người khác làm được thôi( ý kiến chủ quan của em). Không thể phủ định sạch trơn được!

#33
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
Sao các bác cứ đồng nhất chuyện giáo dục với chuyện bóng đá thế hả?
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#34
hoacomay

hoacomay

    Tai tờ

  • Thành viên
  • 296 Bài viết

Nền giáo dục này chẳng đem lại cái gì khác ngoài sự hao phí tiền của, sự thụ động, sự lười nhác trong học tập, hủy hoại niềm đam mê học tập, nghiên cứu của giới trẻ thì có thể dạy được lòng tự trọng, lòng yêu nước ko?

Thật, cái này mình không dám bàn, nhưng trên diễn đàn này có rất người xứng đáng là phản ví dụ cho mệnh đề của bạn đấy bạn ạ. Mong bạn tìm hiểu thêm.

Còn nói đến VQ, QV thì tôi nghĩ mấy cái thằng này xuất thân từ nông dân, học vấn kém thì biết cái gì đến danh dự nước nhà? Mấy thằng đó nói trắng ra cũng giống mấy người nông dân trong truyện đôi mắt mà Nam Cao viết được đưa vào chương trình VH 12.


Bạn ạ, bạn nhắc đến Đôi mắt nhưng không hề không hiểu Đôi mắt rồi. Toàn bộ giá trị nội dung của Đôi mắt, trở thành Tuyên ngôn của Đôi mắt, làm cho Đôi mắt khác với những tuyên ngôn trước đây (Giăng sáng: Nghệ thuật không phải là ánh trăng lừa dối, không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật có thể chỉ là những tiếng đau khổ kia thoát ra từ những kiếp lầm than; Đời thừa: Một tác phẩm thật sự có giá trị phải vượt qua tất cả các bờ cõi giới hạn, nó phải ca ngợi tình thương, lòng bác ái, sự công bằng, nó làm cho người gần ngươi hơn) đó là Nam Cao yêu cầu người trí thức phải "Đi sâu vào quần chúng để học họ và dạy họ, đồng thời tìm cảm hứng mới cho văn nghệ" (Học họ trước khi dạy họ bạn nhé). Chính vì tuyên ngôn này mà Đôi mắt trở thành tác phẩm có tính "nhận đường" của giới văn nghệ sĩ lúc bấy giờ (1947).

Bạn thân mến, thật tình cờ bạn cũng như văn sĩ Hoàng, nhìn người nông dân bằng đôi mắt kỳ thị mà quên đi rất rất nhiều phẩm chất tốt đẹp của họ. Bạn cũng giống như Hoàng, nếu cứ tiếp tục giữ Đôi mắt như vậy sẽ mãi mãi chỉ nhìn thấy anh thanh niên thao thao bất tuyệt về Trừong kỳ kháng chiến ba giai đoạn mà không nhìn thấy bó tre anh ta vác trên vai hăm hở đi ngăn cản "cơ giới hóa xe tăng địch".

Tất nhiên, Đôi mắt của Hoàng không phải lúc nào cũng đáng trách, nhất là khi anh ta nhìn ra những nguy cơ đối với một chính quyền trứng nước đang nằm trong tay những người ngay hôm qua vẫn còn bán cháo lòng tiết canh. Sứ mệnh của một người có học thức như bạn là hãy giúp đỡ những người nông dân ấy, chứ không phải đem họ lên diễn đàn như bạn đâu bạn ạ.

Nền độc lập - kết quả của "bao nhiêu hy vọng, gắng sức và tin tưởng" tất nhiên không thể hiểu như Hoàng: ông Cụ xoay xoay một cái là độc lập như thường. Nền giáo dục của chúng ta cũng vậy, không thể trông mong vào một hai người, mà cần rất nhiều người trí thức như bạn đấy. Đừng vội chê trách, hãy tìm cho mình một Đôi mắt chân chính đã bạn nhé.

Mấy lời, gọi là bức xúc cũng được, gọi là góp vui cũng được post lên dù lạc đề, bác NangLuong có đọc cũng đừng chê em "đàn bà" gì nhé :D

Mình cũng như Đỉnh, mình tin vào những gì tốt đẹp. Mong mọi người giữ mãi cho mình Đôi mắt sáng trong, cả Namdx nữa nhé.
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...

#35
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Thú thật là khi đọc những dòng namdx viết mình cũng như hoacomay, cứ phải suy nghĩ! Mình không thể ngờ rằng những dòng nhận xét rất sắc ấy lại là của một cậu học sinh phổ thông, tất nhiên, mình cũng chẳng lớn hay trưởng thành gì so với những hoacomay, hoadaica hay kakalotta ở đây để nhận xét về namdx cả. Những điều mà hoacomay post cũng là điều mà mình trăn trở và mình xin phép không nhắc lại nữa, về mặt trái của nền giáo dục, về đạo đức của cầu thủ, về cách làm việc của Liên đoàn... hay đơn giản là giá trị mà tác phẩm :"Đôi mắt" truyền đạt. Những tiêu cực mà cậu post thì báo chí nói đến cả rồi, và ngày nay, với sự tiến bộ của báo chí, internet và các phương tiện truyền thông khác thì việc một học sinh biết đến chúng cũng không có gì lạ lắm! Nhưng tiếp nhận thông tin cũng phải chọn lọc, không thể cứ thấy thông tin là tiếp nhận và phản ánh lại được, xin nói là trong những thông tin đó có quá nửa là lá cải, bịa đặt hoặc trầm trọng hóa, đó là cái giá của tự do báo chí, tự do ngôn luận quá đà! Ai cũng có thể chửi mấy ông làm SGK, mấy ông soạn chương trình GD, ai cũng chửi mấy ông liên đoàn. Nhưng chẳng ai dám vẽ ra con đường cho học làm, không nói: Nếu là tôi, tôi sẽ... Thử hỏi ai là người không bao giờ nhầm lẫn, nhất là những người chịu nhiều sức ép! Vậy thì hãy cho họ những cơ hội. Và hãy tin vào những điều tươi sáng! Bạn nhé!

#36
namdx

namdx

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 178 Bài viết
[quote]Nói như bác namdx
[quote]Một cái nền giáo dục như vậy thì dạy cho con người ta cái gì? Nền giáo dục này chẳng đem lại cái gì khác ngoài sự hao phí tiền của, sự thụ động, sự lười nhác trong học tập, hủy hoại niềm đam mê học tập, nghiên cứu của giới trẻ thì có thể dạy được lòng tự trọng, lòng yêu nước ko?[/quote]
thì hóa ra tất cả những người tiếp thu nền giáo dục tại VN đều thuộc loại "thụ động", "lười nhác trong học tập" hoặc là bị "hủy hoại niềm đam mê học tập" hay những thứ tương tự như thế, hay sao? Không biết bác namdx tiếp thu nền giáo dục của đất nước nào nhỉ? Nếu bác ở nước ngoài từ bé thì mình cũng chẳng ngạc nhiên lắm. Nếu bác học ở VN thì tôi đành phải tạm tin lời bác một phần bởi nền giáo dục VN tạo ra được một con người có thể nói những lời như thế.[/quote]
Dĩ nhiên là không phải một cái nền giáo dục như vậy thì hủy hoại được hết, vẫn có những con người giỏi thực sự nhưng hãy nhìn lại phần đông học sinh của nước chúng ta xem? Đa số đều chui vào những lò luyện thi, những chỗ học thêm do ép buộc có, tự nguyện có. Ngày thì đi học trường, đêm thì đi học thêm. Học cái gì mà nhiều quá vậy? Học như thế thì còn gì hăng say tìm tòi bài học nữa, vì có hết trêng bảng của thầy rồi. Chả phải như thế hủy hoại đi tính năng động tự tìm tòi bài học của học sinh sao? Và cũng chính do thế nên học sinh ngày càng chán học, vào lớp thì cũng ko muốn tham gia xây dựng bài, đễ thầy nói hết mà có khi cũng ko đủ thời gian để thảo luận xây dựng bài do sự phân bố chương trình đặc gật. Còn những học sinh giỏi thực sự thì đó là do học ý thức được sự cần thiết của môn học đối với tương lai của họ nên mới chịu khó tìm tòi kiếm thêm sách về để mà đọc. Vả lại, nền giáo dục VN tốt nghiệp THPT ra với tấm bằng trung bình trên tay ko kiếm được việc làm thì ko hiểu là nền giáo dục này đào tạo theo hướng gì nhỉ? Hơn nữa, việc chi phí cho in sách GK mới, sửa đồi chương trình hàng năm ngốn hàng tỷ thay vì dùng tiền đó trả tiền cho giáo viên, giáo viên ko được trọng dụng xứng đáng thì lấy gì có hứng thú mà dạy đây? Do đó, việc tự giác học tập ở cái nền GD VN hiện nay chỉ có thể xuất phát tự việc ý thức được rằng việc học cần cho sau này.


[quote]Bác có vẻ hiểu biết, vẫn còn nhớ được đến "Đôi mắt" của Nam Cao, nhưng tôi thấy Đôi mắt của bác còn bẩn hơn đôi mắt của nhân vật với "cái người khí béo quá" và "dáng điệu nặng nề" - cái cách mà bác dùng để ví ai đấy trong LĐBĐ. Bác bảo người ta hãy nhìn vấn đề một cách toàn diện, đọc dòng đầu tôi thấy khá thú vị vì tưởng bác nghĩ được gì khác ngoài việc vào hùa chửi rủa người đã tuột dốc, hóa ra càng đọc càng thấy bác phiến diện. Không có những người nông dân, những người mà bác lấy ra để so sánh với những gì mà bác cho là tệ hại nhất, thì bác cũng chẳng được ngồi trước máy tính mà viết ra những lời ấy, thậm chí chưa chắc đã có bác ở trên đời.

Bác cứ nghĩ rằng mình biết được vài tệ nạn ở VN có nghĩa là mình trưởng thành lắm, thực ra chỉ có đồ trẻ con mới viết ra cái thứ đại loại như kiểu [quote]Cứ nhìn những cầu thủ nước ngoài xem, toàn là dân phải có học thức cả và phải giữ một cuộc sống lành mạnh thì mới có sức để đá chứ[/quote]
Ở đâu mà chẳng có những điều 2 mặt, ở nước ngoài cũng chẳng thiếu gì cầu thủ bóng đá một thời vinh quang rồi sau đó bị người ta nguyền rủa còn hơn cả Văn Quyến bây giờ, Maradonna chẳng hạn, bác lấy gì để chứng tỏ anh ta sống một cuộc sống lành mạnh?[/quote]

Ở đây tôi chỉ nêu lên nguyên nhân việc bán độ của cầu thủ thôi:
1. Cầu thủ cảm thấy tài năng mình ko được đền bù xứng đáng trong khi có những kẻ trên LĐBĐ ăn chia chác.
2. Suy nghĩ của VQ tôi nói thẳng ra không khá nổi, không ý thức được rằng mình đầy đủ, no ấm hơn bao nhiêu người khác không có nhà, phải đi bán vé số mỗi ngày nên mới mới đem cả danh dự nước nhà ra để đổi lại vài chục triệu. Lòng tự trọng, danh dự chỉ xuất phát khi người ta có được những nhu cầu thiết yếu. VQ đâu có phải là cái loại đói khát đến mức ko có ăn mỗi ngày, phải đi xin ăn, phải đi bán vé số mà lại vì có mấy chục triệu mà đi bán độ? Đó là do suy nghĩ mà thôi.

Mà trong truyện Đôi Mắt thì đúng là NC nhấn mạnh rằng lực lượng nông dân là quan trọng tuy nhiên cái suy nghĩ của họ thì khó có thể đổi mới được. Kiểu kiên nhẫn như Độ đi vào lòng người nông dân thì chỉ tồn tại trên lý thuyết, được một thời gian thì cũng chán và mất lòng tin thôi. Nói thẳng ra đừng buồn chứ cái anh nông dân thì ko suy nghĩ được đến cái gì cao hơn hơn là đồng ruộng đâu.

Tệ nạn thì ở VN ko thiếu, có điều là do viết về nó quá nhiều mà ko thấy có sự cải thiện nên người ta chán ko nói nữa thôi. Tuy nhiên tôi nhấn mạnh đến 2 vấn đề mấu chốt của xã hội VN đó là nền giáo dục và đồng lương người lao động. Các bạn cứ thử suy nghĩ 2 cái hình ảnh đối lập nhau đó là có những giáo viên tiền lương một tháng ko quá một triệu phải đi dạy thêm trong khi có những Tăng Minh Phụng ăn đến 4000 tỉ thì có quá phi lý ko?

Còn về Marradona thì tôi nói thật nhé, cái hạng ăn chơi sa đoạ, hút hít nghiện ngập vô học thức đó tôi coi chẳng ra cái gì cả. Có điều, maradona thì có tài đá banh thật và báo chí lăng xê quá mức mới nổi tiếng, chứ nếu có học thức thì ko bao gì đi dùng thuốc kích thích rồi làm những việc xấu xa để hủy hoại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ cả.

[quote]
Một lần nữa, tôi phải nói rằng nếu bác học ở nước ngoài từ bé, thì tôi không ngạc nhiên lắm, còn nếu bác tiếp thu nền giáo dục mà chính bác cho rằng "không thể dạy được cho người học dạy được lòng tự trọng, lòng yêu nước" thì tôi đành phải tạm tin bác với tỉ lệ 1/(80 triệu), vì chính bác - một người Việt Nam - là bằng chứng khá hùng hồn cho lời bác nói. Còn tốt hơn cả thì bác nên là một người ngoại quốc giỏi tiếng Việt. [/quote]Điều kiện cần để có lòng tự trọng danh dự, đạo đức chính là nhu cầu về vật chất tối thiểu được đáp ứng. Sau đó, việc ý thức được rằng mình sướng hơn rất nhiều khác chung quanh thì mới kiềm hãm được nhu cầu vật chất, ko hạ mình làm những chuyện ăn bám, ăn bẩn tham nhũng... Có như vậy thì mới có được lòng tự trọng, chứ cứ nhìn những tư liệu về nạn đói 45 thì con giết cha, cha giết con vì miếng ăn thì thấy rõ là lúc đó ko có danh dự đạo đức gì hết rồi.

Còn lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước xuất phát từ hiện tại, chứ ko phải là trong sử sách. Các bạn cứ thử nghĩ đi, lịch sử nước ta hào hùng lắm, đánh thắng cả P và M nhưng mà kinh tế bây giờ yếu kém, hàng xuất khẩu bị nước ngoài kiện bán phá giá, trong nước thì cả đống tệ nạn thì muốn tự hào cũng khó đó. Hơn thế, lúc nào cũng phải nghe những lời ca ngợi hết sức sáo rỗng điển hình như là môn sử 12 chẳng hạn, bài nào cũng thấy toàn quân địch thiệt hại, quân ta thiệt hại ra sao ko nhắc đến, chỉ có năm 68 là nhắc đến thiệt hại, chắc vì ko thể che dấu được...

Có những điều như thế thì xin hỏi là lòng tự hào dân tộc có thể có ko?

[quote]
Điều gì cũng có hai mặt, quan trọng là việc nhìn nhận vấn đề chứ cứ lôi cái xấu của đất nước để hạ thấp cái mình ghét, lôi những người đã thất thế ra để mà xả giận thì ai cũng làm được, dù có là "cầu thủ nước ngoài, toàn là dân có học thức" đi chăng nữa.[/quote]
Nếu nói nhìn nhận vấn đề sao bạn ko đi từ cái cái cốt lõi đó là tiền lương người lao động ko đủ sống một cuộc sống no đủ, trong khi có những con sâu đục khoét công trình, tiền của công cộng với nền giáo dục chẳng ra gì? Tôi thấy mấy bạn trước tôi cứ nói VQ bán độ ko, sao họ ko nói về nguyên nhân sâu xa của nó?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi namdx: 24-12-2005 - 18:11


#37
namdx

namdx

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 178 Bài viết

Nền giáo dục này chẳng đem lại cái gì khác ngoài sự hao phí tiền của, sự thụ động, sự lười nhác trong học tập, hủy hoại niềm đam mê học tập, nghiên cứu của giới trẻ thì có thể dạy được lòng tự trọng, lòng yêu nước ko?

Thật, cái này mình không dám bàn, nhưng trên diễn đàn này có rất người xứng đáng là phản ví dụ cho mệnh đề của bạn đấy bạn ạ. Mong bạn tìm hiểu thêm.

Mình nghĩ trong diễn đàn này ko có ai làm phản ví dụ cho mệnh đề mình đưa ra vì mình đâu có nói rằng mọi người học nên giáo dục VN thì sẽ mất hết hứng thú, niềm say mê nghiên cứu? Bạn Hoacomay hơi hiểu nhầm ý mình. Điều mình nói là cái cách học bây giờ làm phần lớn học sinh cảm thấy học chương trình phổ thông là một gánh nặng, và như bài trên mình đã nói, những người ý thức được rằng việc học cần cho tương lai sẽ tự mình đào sâu nghiên cứu, ko chờ gì đến thầy cô cả.

Cái thứ 2, truyện Đôi mắt đúng là có đưa ra nhân vật Hoàng có thành kiến xấu với người nông dân. Mình thì ko nhân vật Hoàng đó, suy nghĩ của mình đó là người nông dân đúng là một lực ko thể thiếu đối với CM, tuy nhiên để những người nông dân nắm chính quyền thì đúng là vô cùng nguy hiểm vì quan điểm của mình thì suy nghĩ của người nông dân ko bao giờ vượt quá được cái cày cái cuốc con trâu đồng ruộng thì làm sao mà lãnh đạo đất nước đây? Người lãnh đạo đất nước phải là một có đầu óc như Hồ chủ tịch chẳng hạn, thì đất nước đi lên chứ. Mặt khác, những giờ giảng văn trong lớp chúng ta nghe giáo viên phân tích Hoàng thần tượng người lãnh đạo cụ Hồ đến mức lố bịch:

ông Cụ xoay xoay một cái là độc lập như thường

Mình cũng thấy hơi xấu hổ khi phân môn chương trình chúng ta phân tích được như vậy thì tại sao ko nhìn lại báo chí cũng hết lời ca ngợi đổi tuyển VN mỗi lần thắng được một trận đấu hay là bài sử luôn luôn chỉ rõ, kỹ càng số xe tăng, số lính quân địch thiệt hại bao nhiều của từng trận đánh còn ta thì ko? Thật hết sức lố bịch. Cái phong độ đội tuyển VN có lúc được lúc ko, lúc đầu trận thì đá hăng, lúc cuối trận thì hết hơi ko chạy nổi thì như vậy có đáng ca ngợi ko? Báo chí làm rùm beng lên cả trong khi trình độ đội tuyển VN thì mà cứ đà này thì khoảng 100 năm nữa cũng chưa vô nổi vòng loại World cup đâu.

Nền giáo dục của chúng ta cũng vậy, không thể trông mong vào một hai người, mà cần rất nhiều người trí thức như bạn đấy. Đừng vội chê trách, hãy tìm cho mình một Đôi mắt chân chính đã bạn nhé.

Trí thức nước ta ko thiếu, có điều họ ko có điều kiện để cống hiến (việc này thì mình cũng ko nên nói ra vì sợ đụng chạm) nên phần lớn chán nản ra nước ngoài hoặ quy ẩn. Như vậy nước ta kêu gọi chất xám nhưng thực chất là lãng phí chất xám. Nghĩ đến niềm say mê cống hiến mà gặp cái thực tại này thì ai cũng ngao ngán cả.

Mình cũng như Đỉnh, mình tin vào những gì tốt đẹp. Mong mọi người giữ mãi cho mình Đôi mắt sáng trong, cả Namdx nữa nhé.

Nếu ko tin và những điều tốt đẹp thì mình có lên đây làm toán ko? Sống ở VN ko có chiến tranh là khá rồi, hơn mấy nước Iraq, palestine suốt ngày nổ bom hay nước Mỹ luôn lo sợ bị khủng bố. Dẫu rằng mình luôn mong có một xã hội tốt đẹp như bên Sing chẳng hạn, nhưng chắc là ko phải chuyện sớm muộn rồi. Quả là thế giới ko hoàn hảo.

PS: dù gì thì cuộc sống vẫn khá hơn là ta tưởng :leq

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi namdx: 24-12-2005 - 18:56


#38
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
cũng đừng nói quá nặng đến như vậy. Suy luận rất logic nhưng chưa bao quát toàn diện đâu bạn namdx à.
Nước ta đang trong giai đoạn khó khăn là không ai bàn cãi cả. Bất kì đất nước nào khi chuyển lên nền kinh tế thị trường đều kèm theo những hậu quả của nó, nặng nề nhất là tệ nạn tham nhũng. Tham nhũng nó tồn tại khắp nơi, len lõi vào tất cả các ngành nghè, đó là điều không tránh khỏi. Vấn đề ta phải nhận thức được điều đó và né tránh. Tư tuởng của bạn quá nặng nề! Cần phải có những ý kiến xây dựng hơn là việc đưa những điều xấu ra chửi. Những người bình luận khôn khóe lúc nào ở cuối bài bình của mình cũng đưa ra một giải pháp nào đó, dẫu giải pháp dó có thể không được cháp nhận, nhưng thể hiẹn được tính xây dựng của nó.
Ví dụ. Nếu nền giáo dục kém phát triển, bạn có ý kiến gì tốt không? Bạn đã thử một lần nào di tìm tài liệu nghiên cứu về nền giáo dục của các nước tiên tiến (và song song với nó có một nền giáo dục tiến tiến hơn ở nước ta) để hiểu rõ hơn căn bệnh này chưa? Một sinh viên khi bước vào ĐH cũng đã 18 tuổi. Nếu là một sinh viên chậm tiến thì tôi không nói, nhưng nếu là một sinh viên bình thường thì phải có ý tức tự thân vận động. Nếu anh cứ chờ vào người khác thì trong nền kinh tế thị trường này anh sẽ bị loại bỏ, dó là điều nghiệt ngã mà ai cũng phải chấp nhận. Với tấm bằng trung bình, nếu anh thể hiện được bản lĩnh của mình thì anh sẽ được trọng dụng. Nếu không thể hiện đuowcj mình thì không ai tự đi mời anh về làm đâu, và cũng đừng mong nhà nuớc tìm việc cho anh. Bao nhiều chỗ vãn còn thiếu trên núi ấy, lên đó mà gác với khả năng kém cỏi của mình, đừng than vãn. Xã hội càng ngày càng phát trẻn, con người phải năng động hơn. Và buộc anh phải chọn một nghề nhất định mà anh cảm tháy có thể cải tạo được những điều tệ hại. Đứng ngoài mà chửi chẳng có ích gì đâu mà người anh càng ngày càng u uất. Một cách thoát ly duy nhất ra khỏi cái xã họi mf anh ra sức chửi bới, đó là tự tử mà thôi.
Thiệt là không đúng khi noi rằng :::Điều kiện cần để có lòng tự trọng danh dự, đạo đức chính là nhu cầu về vật chất tối thiểu được đáp ứng::: bây giờ không pahir là thời cộng sản kiểu Xô Viết nữa đâu. Phải làm mới có ăn, đừng mong người khác mang đến cho anh. Và cũng đừng mong xã hội đôi xử công bằng với anh.
Chuyện Văn Quyến bán độ thì vào đây đọc mà suy nghĩ: http://vnexpress.net...05/12/3B9E560B/.
Những người có suy nghĩ tiêu cực như namdx tôi gặp nhiều rồi nên không lấy làm lạ lắm. Chỉ một điều mong bạn nên ráng mà học rồi đi kiếm tiền một cách chân chính. Đừng nên chạy những điều tệ hại mà tự hổ với bản thân mình.
Cần phải biết tự thân vận động. Decart đã noi rồi: tôi suy nghĩ la tôi tồn tại. Nhưng như thế không có nghĩa là suy nghĩ nào cũng chứng minh được sự tồn tại đâu. Mong bạn suy nghĩ kỹ!
Suy nghĩ của bạn dã rất gần với những tư tưởng phản động mà tôi đã gặp. Mong bạn cẩn thận hơn, đừng cố lấn sâu vào nữa rồi sẽ cố hậu quả không tốt đâu!
Thân chào!
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#39
HaiDang

HaiDang

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Thật là đáng buồn cho Bóng Đá Việt Nam, không biết khi nào mới có thể thắng Thailand, hơn nữa báo chí, truyền hình Việt Nam cũng bó tay mấy cái thằng báo chí, đá thua rồi còn khen "U23 Việt Nam đã có những tiến bộ",mấy năm trước thua 1- 2 , năm nay thua 0-2 thế mà tiến bộ cái dek gì mặt khác hơn nữa hết trọng tài rồi lại còn cầu thủ, thà cầu thủ bình thường thì còn đỡ nhưng đây là những cầu thủ có khả năng đem lại cho đất nước ta chiến thắng, không chỉ là vài cầu thủ, tui nghĩ còn quá trời người , 1 đường dây bán độ có hệ thống
Nói chung đá thắng Thailand là 1 vấn đề lớn rồi nên Văn Quyến , Quốc Vượng nghĩ rằng bán độ cũng là bình thường, trước sau gì cũng thua , kiếm 1 mớ tiền trước đã
Ý, chịu hết nỗi rồi nè !!!! buông tha anh!!!!
Hình đã gửi Hình đã gửi

#40
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Hãy thắt lên ngực áo một dải ruy băng
Thật sự là khi lần đầu nghe tin Văn Quyến bán độ, tôi thực sự bị sốc. Tôi hi vọng rằng đó chỉ là một tin vỉa hè, tôi tin rằng Quyến không làm chuyện tày trời và ngu ngốc đó. Tôi hồi hộp theo dõi các thông tin về vụ này, từng ngày, với hi vọng đó là một nhầm lẫn, nhưng từng ngày, từng ngày, niềm hi vọng của tôi càng cạn kiệt. Và cuối cùng, sự thật đã phơi bày, niềm tin, tình yêu, sự hi vọng, lòng tự hào dân tộc của tôi cũng như rất rất nhiều người Việt Nam khác bị xúc phạm, bị tổn thương! Đau đớn thay, nhục nhã thay! Nghe báo chí bình luận là Quyến phản bội, Quyến bán nước… mà lòng đau xót.
Mấy ngày qua báo chí ầm ĩ đưa tin Quyến bán độ lên trang nhất, người hâm mộ giận dữ, căm tức. Người ta ghép cho Quyến tội phản bội tổ quốc, đòi xử tử, đòi chém, đòi bắn… Đúng là Quyến có tội, nhưng anh ta cũng có phần đáng thương, tất nhiên đáng trách là nhiều hơn. Trong buổi phỏng vấn của Truyền hình ANND mới đây, Quyến đã khóc, anh xin lỗi người hâm mộ, xin được tha thứ để làm lại, để có ngày về. Lý lẽ mà anh ta đưa ra là mình còn trẻ, bồng bột, thiếu suy nghĩ, hành động mà không nhận thức được tác hại của việc đã làm, bởi suy nghĩ đơn giản: ìEm muốn thắng mà vẫn có tiền tiêu”. Thiết nghĩ Quyến còn trẻ, anh ta sinh năm 1984, mới 21 tuổi đầu, chưa làm chủ được hành động của mình, nhất là anh ta xuất thân từ một đứa trẻ chăn trâu bị bố bỏ rơi, nên suy nghĩ chưa chín chắn. Hơn nữa, cũng vì vốn nghèo hèn, lớn lên trong vất vả thiếu thốn và sự ghẻ lạnh của người đời, nên khi có điều kiện thì tất lẽ là anh ta phải tìm cách kiếm tiền, để sống sung sướng hơn, để bù lại những năm tháng khổ cực và tăm tối. Khi anh ăn khoai, anh mơ về một bát cơm dẻo, điều đó nói lên rằng Quyến cũng đáng thương.
Cũng không loại trừ một nguyên nhân khách quan khác, đó là hiện thực của nền bóng đá Việt Nam, chúng ta đi lên chuyên nghiệp từ cách đây 4-5 năm, nhưng thực tế với những gì đã thể hiện thì chưa thể nói bóng đá Việt Nam là chuyên nghiệp được. Bóng đá Pháp (League 1) cũng chẳng dám nhận là chuyên nghiệp, thế mà VN lại nhận là … chuyên nghiệp. Lương cầu thủ quá thấp, ít có ai nhận mức lương quá 5 triệu/tháng. So với các ngành khác thì có thể khá cao nhưng với những nhu cầu của cầu thủ về dinh dưỡng, sức khỏe, chăm sóc chấn thương… thì quá thiếu thốn. Hơn nữa, sự nghiệp cầu thủ ngắn ngủi, ít có ai chơi bóng đỉnh cao quá 10 năm, vậy nên anh ta phải cố gắng kiếm cơm khi đang còn phong độ, bởi sau khi nghỉ hưu thì hoàn toàn thất nghiệp (đó cũng phần nào thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của BĐVN, ở những nền bóng đá mạnh, cầu thủ về hưu có thể làm HLV, BLV, Quản lý bóng đá, nhà báo thể thao… nhưng ở Việt Nam chỉ có Công Minh và một số ít khác vẫn theo sự nghiệp bóng đá khi giải nghệ). Ai cũng biết học vấn của cầu thủ nói chung và cầu thủ VN nói riêng là rất thấp, vậy nên sẽ rất khó để sau khi giải nghệ, anh ta có thể kiếm được việc làm với thu nhập cao. Điều đó là nguyên nhân khách quan dẫn đến tiêu cực, càng đúng khi mà hệ thống quản lý bóng đá lỏng lẻo, bất cập và quan liêu… Nếu không thay đổi hệ thống quản lý bóng đá thì khó mà dẹp bỏ được tiêu cực.
Nói như thế để thấy rằng Quyến cũng đáng thương, có những nguyên nhân khách quan làm anh ta phạm pháp. Và cần được cảm thông.

Chuyện kể rằng có một người thanh niên phạm pháp bị bỏ tù. Vì rất xấu hổ với tội lỗi trong quá khứ nên khi sắp ra tù, anh ta viết thư cho mẹ, nói rằng nếu muốn anh trở về thì ngày anh ta mãn hạn tù, hãy thắt lên cây gạo cao nhất ở đầu làng một dải ruybăng. Ngày anh ra tù, cây gạo đầu làng chi chít những ruybăng, người dân trong làng đã thắt chúng để đón anh về. Và từ đó, dải ruybăng gắn trên ngực áo là biểu tượng của sự khoan dung và vị tha.
Vậy thì tại sao chúng ta không mở lòng khoan dung, không vì những đóng góp của Quyến trong quá khứ, vì những giọt nước mắt của một người trai trẻ, vì người mẹ khổ cực nơi quê nhà đang ngày đêm khóc con, chờ Quyến trở về, và xa hơn nữa, vì lòng bao dung, nhân hậu của người Việt Nam – mà thắt lên ngực áo một dải ruybăng, mà cho Quyến một cơ hội để làm lại từ đầu?

ìVì em còn trẻ nên em mong muốn cơ quan điều tra, UBTDTT, LĐBĐVN, người hâm mộ hãy tha thứ và cho em con đường trở lại. Em hứa sẽ không bao giờ dính dáng đến tiêu cực nữa. Em sẽ đá thật. Em mon muốn một ngày nào đó được quay lại sân cỏ. Em cũng muốn quay lại từ đầu, từ trước khi đá với trận Myanmar. Em muốn chuộc lại lỗi lầm của mình, chuộc lại những gì mình đã làm. Em muốn tạo dựng lại sự nghiệp của mình, thề không bao giờ tiêu cực và dàn xếp tỉ số, em sẽ chứng minh mình trong sạch.”
(Văn Quyến trả lời phỏng vấn của truyền hình ANND trong trại giam, báo Thanh Niên số Thứ Sáu, 23-12-2005)




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh