Đến nội dung

Hình ảnh

Gửi Đến Sir Alex Ferguson : Vì Lời Nói Cảm Ơn Là Chưa Đủ

- - - - - fan mu fan alex

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết

    Vậy là cái ngày mà những CĐV Quỷ Đỏ lo sợ nhất cũng đến, ngày “Manchester United không Sir Alex”. Cái ngày rồi cũng đến, chắc chắn sẽ đến nhưng có ai trong chúng ta sẵn sàng nhìn thấy một United lạ lẫm đến vậy chưa? Có lẽ là chưa…

 

    Người Cha già ấy đã quyết định dừng lại, quyết định để những đứa con của mình tự bước tiếp trên những con đường chông gai hướng đến vinh quang. Mỗi trận đấu sẽ không còn khuôn mặt phúc hậu, bừng đỏ như ánh dương bên đường pitch nữa, sẽ không còn nữa Ngài singum vẫy tay thúc giục các Quỷ Đỏ tiến lên, không còn ông già tuổi ngoài 70 nhảy múa ăn mừng cùng đám trai trẻ mà nhiệt huyết chẳng kém phần….

 

                        v1IR.jpg

 

  Và rồi người ta chợt thấy giật mình vào một buổi chiều đầu hè, vị thuyền trưởng mái đầu bạc nhưng tâm hồn trẻ trung ấy quyết định lên bờ, kết thúc những chuyến phiêu lưu dài, trắc trở nhưng đầy vinh quang cùng bầy Quỷ Đỏ… giật mình nhận ra rằng con người vĩ đại ấy cũng đã 72 tuổi, mái đầu ấy cũng bạc gần hết và rằng cũng đến lúc ông cần nghỉ ngơi.

 

   Quá lâu rồi, mọi CĐV không chỉ của riêng United đã mặc nhiên gắn cái tên Sir Alex Ferguson bên cạnh Manchester United, thật xa lạ biết bao khi sắp tới người ta phải dùng dòng chữ “HLV của United” để nhắc đến vị thuyền trưởng mới của sân ld Trafford. Lạ lẫm quá, nghe xa xôi quá, vì trước giờ có bao giờ những đứa con của nửa đỏ thành Manchester phải dùng đến nó đâu, họ dùng “Sir Alex”, “Boss” để nhắc đến Người, nhắc đến linh hồn của Nhà hát.

 

   Không cần nhắc đến những gì Người làm cho United, 27 năm cống hiến, hàng chục danh hiệu lớn nhỏ, hàng trăm trận chinh chiến….Tất cả những thứ đó chỉ là con số, dù lớn, dù ấn tượng nhưng không thể nào lột tả được những gì Người làm được ở nơi đây. Bởi Người làm nên một phong cách United, người xây dựng nên một tinh thần Quỷ Đỏ, Người truyền lửa và tình yêu cho triệu triệu trái tim chứ không chỉ đơn thuần là những đôi chân dồn dập trên thảm cỏ xanh kia.

 

HD9JC.jpg

 

   Xin cảm ơn Người, cảm ơn vị Cha già vĩ đại của Quỷ Đỏ, cảm ơn Người với những điều phi thường mà người làm được với một Man United lặn ngụp cuối bảng xếp hạng ngày nào. Dù biết rằng cảm ơn thôi là chưa đủ, nhưng cảm ơn có lẽ là lời nghẹn ngào duy nhất bật ra được thành tiếng của những trái tim yêu mến Quỷ Đỏ…

 

   Sẽ trống vắng lắm, sẽ hụt hẫng lắm…. Còn ai ôm lấy Persie khi anh chạy ra khỏi đường pitch như đứa trẻ sà vào lòng Cha già? Còn ai phẫn nộ và vội vã chạy đến bên bảo vệ những Quỷ Đỏ khi các anh bị đối xử bất công như Người đã làm với Nani? Còn ai xoa đầu an ủi những chàng trai áo đỏ khi các anh tiếc nuối rời sân đấu?

 

x0ZP.jpg

 

  Có lẽ Người vẫn dõi theo những đứa con cưng của mình, vẫn sống cùng tình yêu United như mấy chục năm qua nhưng sẽ không còn sát cánh kề bên, không còn trực tiếp vực dậy, tiếp thêm tinh thần và ý chí cho các anh nữa. Từ đây, những bài học mà Người truyền dạy, tinh thần thép, nỗ lực phi thường, nhiệt huyết cháy bỏng sẽ chỉ còn lại trong mỗi đôi chân, mỗi cái đầu, mỗi trái tim của các chàng trai áo đỏ mà thôi.

 

  Nhưng Người yên tâm nhé, vì dù thế nào, tượng đài Người sừng sững oai nghiêm, khán đài mang tên Người còn trường tồn mãi với thời gian sẽ nhắc nhở tất cả rằng: Dù một ngày HLV của United không phải Sir Alex thì linh hồn của Quỷ Đỏ, của Old Trafford vẫn sẽ mang hình bóng Người thuyền trưởng vĩ đại khuôn mặt phúc hậu, nụ cười tươi rói với trái tim tràn đầy nhiệt huyết, tình yêu cùng thứ tinh thần chiến đấu không thể bị khuất phục.

 

mrV0o.jpg

 

  Một lần nữa, cảm ơn Người, chúc Người sẽ luôn mạnh khỏe. Có thể cuộc sống của Người thiếu đi những cuộc chiến nhưng sẽ còn mãi thứ tình yêu cháy bỏng cho United, giống như Man Utd không có HLV Ferguson mà triệu triệu trái tim yêu mến Quỷ Đỏ lại còn mãi in dấu hình ảnh Cha già Sir Alex.

 

MUSVN

-----------------

 

PS: Quả thật tâm trạng bây giờ là rất buồn, không biết tương lai MU sẽ ra sao nữa. Hy vọng hè này MU sẽ có Jurgen Klopp , Marco Rues và Bale để có thể thay thế MU của Sir Alex Ferguson .

 

Mãi là fan Manchester United


Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#2
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết

Về SIR ALEX FERGUSON

 

+Cuộc đời và sự nghiệp SIR ALEX FERGUSON

-1941 – Sinh ngày 31/12 ở Govan, Scotland.

-1957 – Bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở CLB Queen's Park của Scotland.

-1966 – Kết hôn với bà Cathy.

-1974 – Chấm dứt sự nghiệp thi đấu sau khi chinh chiến qua 6 CLB và bắt đầu sự nghiệp HLV ở CLB East Stirling (Scotland).

-1978 – Dẫn dắt Aberdeen ở giải hạng nhất và giành chức vô địch Scotland đầu tiên năm 1981.

-1983 – Giành Cúp C2 (Cúp các đội đoạt cúp) khi đánh bại Real Madrid ở chung kết và trở thành hiệp sỹ đế chế Anh.

-1985 – Dẫn dắt ĐT Scotland sau khi HLV Jock Stein qua đời vào 10/9.

-1986 – Giúp ĐT Scotland dự World Cup và bị loại ngay ở vòng bảng.

-1986 – Dẫn dắt Man United, thay thế Ron Atkinson. Chia tay Aberdeen sau 3 chức vô địch QG, 4 Cúp QG, 1 Cúp LĐ, 1 Cúp C2 và 1 Siêu cúp châu Âu.

-1990 – Đoạt danh hiệu đầu tiên ở Man United với chức vô địch FA Cup sau khi đánh bại Crystal Palace ở chung kết.

-1991 – Đánh bại Barca 2-1 ở chung kết, Man United giành Cúp C2.

-1992 – Chiêu mộ tiền đạo Eric Cantona.

-1993 – Giúp Man United vô địch QG Anh lần đầu tiên kể từ năm

-1967 và được bầu là HLV của năm.

-1994 – Giành cú đúp vô địch, VĐQG và FA Cup.

-1996 – Tiếp tục giành chức vô địch Premier League. Ra mắt lứa tài năng trẻ David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes và Gary Neville, sau này được biết thế hệ vàng.

-1999 – Giành cú ăn 3, vô địch Premier League, FA Cup và Champions League, với trận chung kết đáng nhớ khi Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer giúp Quỷ đỏ đánh bại Bayern 2-1 ở những phút bù giờ cuối cùng; sau đó Cúp Liên lục địa và được phong tước Sir.

-2001 – Phá kỷ lục chuyển nhượng ở Anh khi chiêu mộ Juan Sebastian Veron với phí chuyển nhượng 28 triệu bảng.

-2002 – Quyết định ở lại Man United sau khi thông báo nghỉ hưu vào cuối mùa. Thừa nhận quyết định thông báo chính thức trước báo giới là một “thảm họa”.

-2003 – Sau sự cố “chiếc giày bay” làm rách mặt David Beckham, quyết định bán cầu thủ này cho Real Madrid. Ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon.

-2004 – Có biểu hiện bệnh tim.

-2007 – Lật đổ Chelsea để lần thứ 9 giành chức vô địch Premier League with United.

-2008 – Lần thứ 2 giành chức vô địch Champions League sau khi đánh bại Chelsea ở loạt penalty. Sau đó giành FIFA Club World Cup.

-2009 – Bị cấm chỉ đạo 4 trận vì chỉ trích trọng tài Alan Wiley.

-2010 – Lần thứ 4 giành League Cup.

-2011 – Góc khán đài phía bắc sân Old Trafford được đặt tên Sir Alex Ferguson.

-2013 – Hạ bệ Man City để giành chức vô địch Premier League thứ 13


Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#3
dangviethung

dangviethung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 105 Bài viết

ÔI trời ạ, Sir Alex quyết định về hưu rồi à. Sao giới truyền thông nói mới kí hợp đồng mà

Rốt cuộc ngày đáng sợ cũng đã đến, từ khi hâm mộ đến giờ đây là ngày mình lo sợ nhất



#4
PTKBLYT9C1213

PTKBLYT9C1213

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 384 Bài viết

Thật đáng buồn cho một con người.( KO như mấy đội cứ sa thait HLV hoài)


                      THE SHORTEST ANSWER IS DOING 

                        :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  :closedeyes:  

 


#5
Minhnksc

Minhnksc

    Sĩ quan

  • Điều hành viên OLYMPIC
  • 302 Bài viết

Mặc dù có Moyes; Van Gall hay hiện tại là Jose thì MU vẫn khó (mà theo cá nhân mình là không thể) tìm được người thay thế xứng đáng cho Sir Alex.


Sống khỏe và sống tốt :D






Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: fan mu, fan alex

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh