Đến nội dung

Hình ảnh

Câu lạc bộ những người mê kiếm hiệp

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 198 trả lời

#181
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Thiên Long Bát Bộ là chữ lấy từ kinh Phật. Trong kinh của Phật Giáo đại thừa có kể lại khi đức Phật thuyết pháp cho các bồ tát, tì khưu thường có tám loại động vật đến nghe. Kinh Pháp Hoa, trong phẩm Đề Bà Đạt Đa có chép:
Thiên long bát bộ, nhân dữ phi nhân, giai dao kiến bỉ Long Nữ thành Phật. (Trong tám loại chúng sinh trên trời, người cũng như không phải người đều thấy được Long Nữ thành Phật)
Phi nhân là nói về những giống trông thì hình dáng như người nhưng lại không phải người. Tám hạng đó đều là ìphi nhân” là những hạng thần vật mà Thiên và Long đứng đầu nên được gọi là Thiên Long Bát Bộ. Tám loại đó gồm có: Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Gia ø.
- Thiên là thiên thần (Deva), trong Phật giáo không phải là cao hơn hết nhưng chỉ được hưởng phúc báu lâu dài, to lớn hơn người mà thôi. Thiên thần vẫn còn trong cõi sinh tử, có sống có chết. Trước khi chết thiên thần sẽ có năm triệu chứng: quần áo mủn nát, hoa trên đầu héo hon, thân thể ô uế, nách chảy mồ hôi, đứng ngồi không yên là thời kỳ đau buồn nhất của các thiên thần. Có mười hai thiên thần quan trọng nhất tượng trưng cho tám hướng và bốn tinh thể của vũ trụ mặt trời, mặt trăng, bầu trời và mặt đất. Đế Thích là lãnh tụ của mọi thiên thần.
- Long là long thần (Naga), nhưng rồng trong kinh Phật không có chân, trông giống như một con mãng xà lớn. Quan niệm về rồng và về Long Vương của Trung Hoa chính là vay mượn từ trong kinh Phật mà ra. Người Ấn Độ ngày xưa rất sùng bái Long Vương, cho rằng rồng là chúa tể các loài trong nước nên người Trung Hoa thường dùng chữ long để chỉ những gì cao quí và đức hạnh. Trong kinh có chép là một con rắn tên là Mucilinda da cuộn thành một cái tàn che cho đức Phật nhập định trong một cơn giông bão và nhiều con rắn thần khác thường giả dạng người đến để nghe Thế Tôn thuyết pháp.
- Dạ Xoa là một loại quỉ thần (nguyên nghĩa dạ xoa là thần ăn được quỉ), rất mẫn tiệp, nhẹ nhàng, chia làm ba giống ở trên đất, trên chốn không hư và trên trời. Ngày nay nói đến dạ xoa chỉ hàm một nghĩa ác quỉ (chắc tại ảnh hưởng của truyện Tây Du Ký) nhưng trong kinh Phật thì có nhiều dạ xoa rất tốt. Dạ Xoa Bát Đại Tướng có nhiệm vụ bảo hộ chúng sinh.
- Càn Thát Bà (Apsaras) là một giống không ăn thịt, không uống rượu chỉ sống bằng mùi hương là một trong những nhạc thần phục thị Đế Thích, thân thể có mùi thơm. Theo nghĩa Phạn văn, Càn Thát Bà có nghĩa là biến ảo khôn lường vì mùi hương và âm nhạc đều mênh mang không sao cân đo được.
- A Tu La (Ashura) là một loại thần đặc biệt, đàn ông thì thật xấu xa còn đàn bà thì thật xinh đẹp. A Tu La Vương thường đánh nhau với Đế Thích vì một bên có đồ ăn, một bên có mỹ nữ nên thường muốn chiếm đoạt của nhau. A Tu La tính tình đố kỵ thích tranh giành là một trong những ẩn dụ của nhà Phật để nói về tính xấu xa của con người.
- Ca Lâu La (Garuda) là một giống chim lớn, đầu có một cái bướu to gọi là Như Ý Châu. Loài chim này tiếng kêu bi thảm, trong thần thoại Trung Hoa gọi là Đại Bàng Kim Sí Điểu (chim đại bàng cánh vàng) mà danh tướng Nhạc Phi là hóa thân đầu thai. Giống chim này thích ăn rồng, mỗi ngày phải bắt được một long vương hay 500 con rồng con để ăn thịt. Vì nó ăn thịt rồng (độc xà) nhiều quá nên khi chết chất độc xông lên cháy tiêu thành tro, chỉ còn một trái tim xanh biếc. Hình của chim này thầy nhiều ở các đền thờ tại Cam Bốt.
- Khẩn Na La giống người mà không phải là người, đầu có sừng, giỏi múa hát cũng là nhạc thần của Đế Thích.
- Ma Hầu La Gia là một vị thần rắn cực lớn, thân hình là người nhưng đầu là đầu rắn.
Những con vật huyền thoại này có lẽ là do ảnh hưởng của những vị thần của Ấn Độ giáo (Hindu) và thường xen lẫn trong những truyện thần thoại của nhiều dân tộc ở Nam và Tây Á không hoàn toàn là của Phật Giáo. Trong những tranh vẽ, điêu tượng của Đông Á chúng ta ít thấy những hình tướng của thiên long bát bộ ngoại trừ một số bích họa từ đời Đường trở về trước ở Tân Cương. Người Việt chúng ta có thể nói hoàn toàn xa lạ với những hình ảnh này, ngay cả trong giới tu sĩ cũng ít người nghiên cứu đến.

#182
Gia Cát Lượng

Gia Cát Lượng

    Ngọa Long tiên sinh

  • Thành viên
  • 197 Bài viết
Có cao nhân nào chỉ giáo giùm tại hạ 18 chưởng trong "Hàng Long thập bát chưởng" cái. Mà 18 chưởng này xuất phát là từ cao thủ nào thế nhỉ? Có phải là Hồng Thất Công không, hay là Tiêu Phong?
Ung dung, tự tại
Bình thản trước khó khăn
Thong thả lúc nguy cấp

#183
Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 22 Bài viết
trời ơi các bác có cái topic hay thế này mà em không tham gia ngay từ đầu
em thích nhất là "Hàn Long Thập Bát Chưởng" của Kiều phong đó
cùng sở thích với bác thánh toán rồi

#184
Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 22 Bài viết
đương nhiên là "Hàn Long Thập Bát Chưởng " là võ công bí truyền của cái bang và bắt đầu từ đời bang chủ thứ nhất là Hồng Thất Công
Sau đó ông truyền lại cho Quách Tĩnh
đến thời Chu Nguyên Chương thì bị thất lạc ;nhưng thật ra đã được dấu trong thanh Đồ Long Đao
còn Kiều phong có được là do chân truyền của các đời bang chủ cái bang;đời bang chủ nào cũng biết Hàn Long Thập Bát Chưởng

#185
Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 22 Bài viết
mình thích nhất hai câu
Hỏi thế gian tình ái là chi
Mà khiến lứa đôi thề nguyền sống chết

#186
CXR

CXR

    Người thứ 7 ...

  • Founder
  • 195 Bài viết
Hàng Long Thập Bát chưởng gồm 18 chiêu sau, chủ yếu tên lấy theo các quẻ Dịch:

1. Phi long tại thiên
2. Kiến long tại điền
3. Hồng Tiệm vu lục
4. Tiềm long vật dụng
5. Kháng long hữu hối
6. Lợi thiệp đại xuyên
7. Đột như kỳ lai
8. Chấn kinh bách lý
9. Hoặc dược ư uyên
10. Song long thủ thủy
11. Ngư dược ư uyên
12. Thời thừa lục long
13. Mật vân bất vũ
14. Tổn tắc hữu phu
15. Long chiến ư dã
16. Lý sương băng chí
17. Đê dương xúc phiên
18. Thần long bái vĩ

Nghe cao nhân chỉ điểm thì ý nghĩa của một số chiêu như sau:

Tiềm long vật dụng: lời hào Sơ cửu của quẻ Kiền, có nghĩa là: "như con rồng còn đang ẩn náu; không nên dùng". Khi khí dương còn đang tiềm tàng, hoặc bản thể của tâm chưa được phát lột thì không nên hành động.

Hiện long tại điền: lời hào Cửu nhị của quẻ Kiền, có nghĩa là: "con rồng đã hiện ra trên mặt ruộng". Lúc này khí dương bắt đầu được khai mở.

Hoặc dược tại uyên: hào Cửu tứ của quẻ Kiền, có nghĩa: "hoặc nhảy vào vực thẳm". Đây là bước rẽ quyết định, con người từ bỏ thế giới rạch ròi của lý trí để đi vào thế giới huyền vi của tâm thức.

Phi long tại thiên: hào Cửu ngũ của quẻ Kiền, có nghĩa: "rồng bay lên trời". Khí dương đã phát huy rực rỡ, hoặc con người đã khai mở được bản tâm để phát huy diệu dụng.

Kháng long hữu hối: lời hào Thượng cửu của quẻ Kiền, có nghĩa: "con rồng lên cao quá sẽ có sự hối hận". Hào dương ở ngôi cao nhất của quẻ thuần dương, như để tâm chìm đắm vào chỗ lưu đãng, hư huyền xa rời mất cõi nhân sinh, ắt sẽ hối hận.

Long chiến vu dã: lời hào Thượng lục của quẻ Khôn có nghĩa: "rồng đánh nhau nơi đồng nội". Âm đã đến lúc cực thịnh nên tranh nhau với Dương.

Lợi thiệp đại xuyên: có nghĩa "có lợi trong việc lội qua sông lớn", đây là lời thường dùng trong các quái từ, hào từ của Kinh Dịch. "Đại xuyên" là sông lớn, thường được dùng để ví với sự gian nan hiểm trở.

Hồng tiệm vu lục: lời hào Cửu tam quẻ Tiệm, có nghĩa "con chim hồng dần bay đến đậu trên gò đất". Quẻ Tiện còn có tên là Phong sơn tiệm, do được tạo thành bởi quẻ Cấn (là núi) ở dưới và quẻ Tốn (là gió) ở trên. Ý nghĩa tượng trưng của Hồng tiệm vu lục là hào Cửu tam có vị trí trên cùng của quẻ Cấn, là hào dương xử ở ngôi dương, cương kiện năng tiến, do đó mới có tượng "con chim hồng dần bay lên đậu trên gò đất".

Đột như kỳ lai: tên đầy đủ là "đột như kỳ lai như", lời hào Cửu tứ quẻ Ly, có nghĩa: "thình lình ập tới". Trong hào Cửu tam thì sự đe dọa đã bắt đầu hiện ra dưới hình thức ngọn cầu vồng lấn át ánh nắng chiều, và đến hào Cửu tứ thì đột ngột chuyển thành hiện thực.

Chấn kinh bách lý: lời quái từ và lời thoán truyện của quẻ Chấn, có nghĩa: "tiếng sấm động vang xa hàng trăm dặm".

Lý sương băng chí: tên đầy đủ là "lý sương, kiên băng chí", lời hào Sơ lục quẻ Khôn, có nghĩa: "dẫm trên sương, thì biết băng dày sắp đang tới". Đây là tượng của khí âm mới sinh.

Thần long bái vĩ: có nghĩa: "rồng thần quẫy đuôi". Nguyên trong Kinh Dịch không có câu này, mà chỉ có câu "Lý hổ vĩ, điệt nhân, hung" của hào Lục tam quẻ Lý, có nghĩa "đi sau cọp, đạp đuôi cọp, bị nó quay lại cắn, nguy hiểm". Kim Dung giải thích tên chiêu này được lấy từ câu trên, để tả khí thế mạnh mẽ và hung dữ của chiêu thức. Người đời sau thấy chữ "hổ" không hợp trong môn chưởng pháp "hàng long" nên đổi thành "Thần long bái vĩ".

Song long thủ thủy: có nghĩa: "hai con rồng lấy nước". Chưa tra cứu được xuất xứ, có lẽ tác giả chỉ thuận tay dùng các thành ngữ quen thuộc trong kho tàng văn học Trung Quốc mà đặt tên, theo kiểu các chiêu "Giao long hỷ thủy", "Lưỡng long tranh châu"... thường gặp các tiểu thuyết võ hiệp chứ không phải là câu được chọn ra từ Kinh Dịch.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi CXR: 21-01-2007 - 02:30

"The essential thing in life is not conquering but fighting well"

#187
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Xem các cao thủ thi triển chiêu thức mà tại hạ thấy bội phần nể phục. Xin các hạ cho lĩnh giáo về các chiêu thức của Như Lai thần chưởng. Tại hạ đây mới được lĩnh hội pho "tuyệt đỉnh Kung Fu" của Châu Tinh Trì chân nhân, thấy có chiêu thức cuối cùng thật là uy diệu (tại hạ không biết tên, chỉ thấy chân nhân đánh một chưởng mà tòa nhà đối diện in ngay hình bàn tay - Phật ấn). Trong pho "tuyệt đỉnh Kung Fu" này, ta có thể gặp Hỏa vân Tà thần, Dương Quá, Tiểu Long Nữ, chiêu thức Sư tử hống, vân vân, rất đa dạng :pe :D .

Bữa trước tại hạ có ghé qua tiêu cục www.nhanmonquan.com kiếm về được pho Lộc Đỉnh Ký, nhưng hận một nỗi pho kinh đó lại được giấu trong gần 70 ống trúc khác nhau, thật khó nghiền ngẫm liên tục được. Tại hạ có dùng qua chiêu Adobe Acrobat để biên lại thành một pho kinh lớn (creat from multiple files). Các đại anh hùng nếu không muốn bực mình vì chuyện cứ phải mở từng ống trúc để xem kinh thư thì có thể sử dụng chiêu thức này (nhớ là Adobe Acrobat chứ không phải hư chiêu Adobe Reader đâu nhé). Tuy vậy, có một số pho bí kíp không sử dụng được chiêu thức này, lúc đó thì các huynh đệ phải dùng phương pháp mở từng ống trúc ra mà thôi. :D
Chúc các huynh đệ tỷ muội mỗi ngày một dồi dào sức khỏe và luyện thêm nhiều tuyệt chiêu nữa để giang hồ phong phú đa dạng.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi đoàn chi: 24-01-2007 - 07:31


#188
Khách- Admin_*

Khách- Admin_*
  • Khách

mình thích nhất hai câu

Hỏi thế gian tình ái là chi
Mà khiến lứa đôi thề nguyền sống chết


Who are you?But your signature is too large. Can you resize it? Good luck! :D
And those sentences must be:

Hỏi thế gian tình ái là chi
Mà đôi lứa thề nguyền sống chết


Seven letters and Seven letters :D

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
To Đặng Anh Tuấn:Chữ ký của bạn đã bị xử lý hy vọng lần sau bạn sẽ không tái phạm .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Admin: 04-02-2007 - 13:41


#189
tqnst

tqnst

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 170 Bài viết
Các bác nghĩ sao với "Thái Cực Quyền" của Trương Tam Phong
còn cao thủ Nhiếp Phong trong"Phong Vân"

Trái tim anh, em Select bằng Mouse
Chốn hẹn hò: Forum - Internet
Lời yêu thương truyền bằng phương thức Get
Nhận dáng hình qua địa chỉ IP

Nếu một mai em vĩnh viễn ra đi
Anh sẽ chết giữa muôn ngàn biển Search
Lời tỏ tình không dễ gì Convert
Lưu ngàn đời vào biến Constant

Anh nghèo khó mang dòng máu Sun
Em quyền quý với họ Microsoft
Hai dòng Code không thể nào hoà hợp
Dẫu ngàn lần Debug em ơi

Sao không có một thế giới xa xôi
Linux cũng thế mà Windows cũng thế
Hai chúng ta chẳng thể nào chia rẽ
Run suốt đời trên mọi Platform.


#190
lalala

lalala

    vô danh sát thủ_trai nt

  • Thành viên
  • 89 Bài viết
nếu luận về trí thông minh thi` theo các hạ giữa tiểu linh ngư và vi tiểu bảo ai hơn nao`!
nơi tốt nhất để bắt đầu một điều mới mẻ chính là nơi bạn đang đứng

#191
nguoi-ma-ai-cung-bit-do

nguoi-ma-ai-cung-bit-do

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 21 Bài viết

các bác thử nghĩ giúp em vụ này:
Nếu có ngày các cao thủ sau đây vs , các bác dự đoán kết quả :
Quách Tĩnh , Dương Quá , Bộ Kinh Vân , Triệu Yến Linh , Độc Cô Cầu Bại , Tiểu Lý ............... và còn nữa ............................

em đoán là Độc Cô Cầu Bại vì thế mới cầu bại chứ
hôm nay tôi buồn mà chẳng hiểu sao tôi buồn

#192
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Luận bàn về trí thông minh thì tôi thấy Quách Tĩnh là thông minh nhất. Đời người chỉ cần 1 vài lần xuất thần là đủ. Cũng giống như lúc làm toán chỉ cần lóe lên 1 tia chớp là đủ. Tất cả những điều còn lại là thừa. Vậy nên với tư chất đần độn như Quách Tĩnh và vài 3 tia chớp xuất thần trong đầu nên được xem là thông minh nhất.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Alexi Laiho: 23-03-2007 - 11:47


#193
lalala

lalala

    vô danh sát thủ_trai nt

  • Thành viên
  • 89 Bài viết

Luận bàn về trí thông minh thì tôi thấy Quách Tĩnh là thông minh nhất. Đời người chỉ cần 1 vài lần xuất thần là đủ. Cũng giống như lúc làm toán chỉ cần lóe lên 1 tia chớp là đủ. Tất cả những điều còn lại là thừa. Vậy nên với tư chất đần độn như Quách Tĩnh và vài 3 tia chớp xuất thần trong đầu nên được xem là thông minh nhất.

thê' cpn` TRương Vô Kị
nơi tốt nhất để bắt đầu một điều mới mẻ chính là nơi bạn đang đứng

#194
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
thông minh nhất là quách tĩnh, nhì là địch vân và thứ đến mới tới trương vô kỵ, mình có cảm tình nhất với địch vân, anh này số khổ quá chừng. quách tĩnh với trương vô kỵ xem ra vẫn còn may mắn hơn.

#195
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
mình đã phân vân có nên luyện nốt bộ lộc đỉnh kí của kim dung không :D , mà không hiểu bao giờ mới được đọc tác phẩm cuối cùng của bác ấy đây :D
:D

#196
Doraemon

Doraemon

    Mèo Ú

  • Hiệp sỹ
  • 239 Bài viết
Mời chú thánh toán qua quán anh bàn về Kim Dung làm vài chưởng đê ! :)
Thân lừa ưa cử tạ ! :)

#197
y chi

y chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 140 Bài viết
nghe chưởng của các hạ thật ác. Tại hạ thích độn thổ thôi.
ý chí là vũ khí mạnh nhất của bạn

#198
tho ngok Tg

tho ngok Tg

    tho ngok ^^!

  • Thành viên
  • 145 Bài viết
wao!!!!!!!!!!!
các huynh cho muội tham ja với!!!!!!!!!!!!!!1
phim kiếm hiệp càng xem càng thấy tik nhỉ?
Nhất là mấy đoạn đánh nhau bằng nội lực í..chà...chà...muội mê tít luôn
ak.cái chiêu j nhỉ.hình như là 'Nhất dương chỉ' thật tuyệt.............
UI! Hay wa :vdots :Rightarrow :leq :Rightarrow :Rightarrow :Rightarrow :Rightarrow :Rightarrow :Rightarrow
Hãy luôn là chính bạn vì cuối con đường đó là những j bạn cần và bạn yêu
I AM ME

#199
NguyThang khtn

NguyThang khtn

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1468 Bài viết
duong qua moi goi la vo doi !

It is difficult to say what is impossible, for the dream of yesterday is the hope of today and the reality of tomorrow

 





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh