Đến nội dung

Hình ảnh

Chuyện buồn...

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1
ntk

ntk

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 28 Bài viết
Trích dẫn từ http://etasme.com/vietnam.htm

SAI LỆCH TOÁN HỌC

Từ trước đến nay chúng ta sử dụng các con số tự nhiên 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9, nhưng cho đến ngày hôm nay, để hiểu cặn kẻ về con số không (0), thì chưa một ai đủ khả năng giải thích, một cách trọn vẹn, kể cả các nhà toán học trên thế gới. Cũng như nhà toán học cổ Ai Cập, khi nghĩ ra và đưa vào sử dụng trong toán học, tại sao?

Theo tôi khi nghĩ ra và đưa vào sử dụng con số không(0), trong toán học do lúc đó chưa đủ khả năng, hiểu được sự hình thành nên vũ trụ, cũng như không gian và thời gian, nên con số không (0) tự nhiên còn là một ẩn số. Mà ba phạm trù( sự hình thành vũ trụ, không gian và thời gian cũng như toán học), có sự liên hệ mật thiết với nhau, nếu chúng ta hiểu cặn kẻ một trong ba phạm trù đó, chúng ta sẽ hiểu được hai phạm trù còn lại.

Trong toán học ngày nay, do chưa hiểu rỏ bản chất con số không (0) tự nhiên nên chúng ta cho là trong toán học không có con số nhỏ nhất, hay là con số lớn nhất, kể cả hai con số (+¥ hoặc -¥). Ơ đây tôi xin chấn chỉnh lại con số tự nhiên trong toán học, nghĩa là sửa lại quan niệm sai lệch về toán học.

Sai lệch toán học:

Theo tôi trong tự nhiên, con số không (0) là con số nhỏ nhất, có nghĩa là không có bất kỳ một con số nào, nhỏ hơn con số không (0), nghĩa là giới hạn nhỏ nhất trong toán học, là con số không (0). Trong tự nhiên không có con số vô hạn, kể cà con số (+¥) trong toán học chưa phải là con số lớn nhất. Nói tóm lại trong tự nhiên, cũng như toán học có giới hạn nhỏ nhất là không (0), nhưng không có giới hạn lớn nhất.

Từ những vấn đề đưa ra ở trên, tôi xin được đề xuất sách giáo khoa toán học, nên chấn chỉnh lại để tránh sự hiểu lầm, cho những thế hệ tiếp theo, về con số không (0) nghĩa là chúng ta không thể dùng bất đẳng thức:

A + B £ 0 .

Mà ta phải sửa lại A+B =(bằng) hoặc khác không tuỳ theo ký hiệu toán học mà chúng ta qui định.

Chú thích:
+¥ cộng vô cục.
-¥ trừ vô cực.

Đó là những vấn đề mà ngày nay các nhà khoa hoc đang quan tâm theo dõi.
.....

Còn lại các bác đọc tiếp :D


Em đã phân vân không biết có nên lập topic này không, và cũng chẳng biết cho vào đâu câu chuyện của một vị hình như đang cố gằng mù quáng để được người ta gán cho mình câu chuyện giông như của Anhx-tanh. Em lại sợ các bác bảo em là thằng này chả hiểu biết gì, ko biết đúng sai mà còn post bài này lên.
Thôi thì các bác đọc giải khuây vậy, mà em chắc các bác cũng nghe chuyện này rồi

#2
anhlangtu

anhlangtu

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Cũ mèm rùi em ơi !!!!!!!!!!! :D

#3
ngocphien

ngocphien

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết
bài này hình như tui đã từng đọc ở đâu rồi thì phải?

#4
ntk

ntk

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 28 Bài viết
Ô thì em đâu có bảo là mới đâu, nhưng nghe ông ý lý luận thấy "hay" phết




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh