Đến nội dung

huongnhai

huongnhai

Đăng ký: 26-12-2004
Offline Đăng nhập: 08-05-2006 - 10:03
-----

Trong chủ đề: Tăng học phí

09-12-2005 - 15:49

mình xin bày tỏ một số ý kiến:
thứ nhất, vẫn biết rằng tăng học phí=> tăng lương giáo viên thì đời sống của gv sẽ được cải thiện, nhưng điều đó có suy ra rằng chất lượng giáo dục tăng lên không? mà cứ cho rằng điều đó xảy ra thì tại sao không tìm kinh phí từ các nguồn khác mà lại tăng học phí, phải chăng học phí dễ thu vì nó là cái khoản mà hs, sv không thể không nộp(chứ đâu như thu thuế thu nhập). với mức học phí hiện nay mình thấy hs, sv đã vất vả lắm rồi. cứ như thế này thì đúng là đại học rồi sẽ thành nơi chỉ dành cho người giàu, hay đây là bước đầu của chiến lược thương mại hóa giáo dục, cứ sau mỗi mùa tuyển sinh, đọc báo thấy có bao nhiêu tân sinh viên không được đi học vì nhà nghèo mà thấy đau lòng...

thứ hai: ở nước mình quả là "hiếu học", có vô số người ngấp nghé tuổi về hưu mà vẫn được cử đi học , tất nhiên nhà nước chi trả hoàn toàn, học xong về làm chừng 1 năm, tăng lương rồi về hưu... giá như khoản kinh phí đào tạo đó được chuyển cho những người 8X,9X thì có tốt hơn không?

thứ ba: nếu nhà nước có tăng học phí thì đến + :D thì số lương sv cũng chẳng giảm đi vì người này không học thì người khác học, quan trọng là chất lượng sẽ thế nào thôi.
nói chung nếu chỉ tăng học phí lên thêm 1/3 thì còn được, chứ tăng gấp đôi như thế này thì mình thấy hơi bức xúc.

Trong chủ đề: 1+1=....

09-12-2005 - 15:17

Em ... iu có gì khó hiểu cứ bảo anh, anh sẽ hướng dẫn tận tình. Đối với một trái tim đang rỉ máui, anh luôn biết cách làm cho nó ... giảm đau :D

tim nguời ta rỉ máu thì anh...iu cho uống thuốc cầm máu chứ giảm đau mà không cầm máu thì nguy hiểm lắm. dùng sai chiến thuật hay sai xúc tác thì sẽ đem lại hiệu quả hay hậu quả ?
thế anh định cho em...iu uống paracetamon hay cái gì...

Trong chủ đề: Ngày ... tháng ... năm ...

09-12-2005 - 15:08

cám ơn lời động viên của bác, nhưng lần này thì chuyên gia tâm lý đã hiểu sai vấn đề.ngày hôm qua, "nó " mới nói chia tay người yêu chỉ vì "nó" có thể sắp phải "nhìn đời bằng đôi mắt của người khác(hiểu theo đúng nghĩa đen)". chứ người yêu "nó"(gọi là người yêu cũ thì chính xác hơn) làm gì mà không đảm bảo được cuộc sống cho "nó"(dân quản trị mạng ít khi nghèo lắm). chẳng qua là "nó" không muốn người ta khổ vì "nó" thôi. ước gì cuộc sống cũng rõ ràng như toán học, 1=1=2(tất nhiên chỉ xét hệ thập phân).
mà thôi, ai lại đem chuyện đời mình ra mà bình loạn. làn nữa cám ơn bác khuyên huongnhai

Trong chủ đề: 1+1=....

09-12-2005 - 13:48

Có một câu nói rất nổi tiếng:

Một cộng một, kết quả ấy cho dù ở nề văn hóa nào, hay vùng miền nào thì nó cũng không đổi, vấn đề chỉ là cái cách thẩm thấu và truyền thụ nó mà thôi.

:D

câu này trên cả mức trừu tượng,em chẳng hiểu mô tê gì cả bác ạ.

Trong chủ đề: Ngày ... tháng ... năm ...

09-12-2005 - 13:37

nó biết mình thương và cần người ta nhiều lắm, nhưng nó sợ, sợ người ta sẽ khổ vì mình, không thể bắt người ta chia sẽ bất hạnh được. bởi xét cho cùng thì người ta tốt quá, mà lẽ đời , tốt thì nên được hưởng hạnh phúc và may mắn.
nó nói lời chia tay nhẹ nhàng chẳng khác gì lời yêu."anh không thể đảm bảo cuộc sống cho em", người ta nhìn nó thất vọng, như không thể tin đó là con người nó, cũng đúng thôi, một khi đã tin cái gì đó quá nhiều thì dễ thất vọng lắm.nó muốn gào thét rằng tất cả lý do đó đều là sự giả dối, rằng người ta có thể mang bình yên tới cho bất cứ người con gái nào, rằng nó yêu anh hơn mọi thứ trên đời... nhưng cuối cùng nó đã im lặng được.
có sự hy sinh nào mà không phải đánh đổi đâu. chỉ mong rằng anh đừng bao giờ hiểu ra sự thật hoặc nếu có hiểu ra thì cũng đừng lục tung ký ức vì khi đó tất cả chỉ còn là kỷ niệm. rồi một người con gái hoàn hảo sẽ đến bên anh...