Đến nội dung

superkid

superkid

Đăng ký: 16-05-2006
Offline Đăng nhập: 23-12-2006 - 11:12
-----

PT bậc 4 không trùng phương

27-10-2006 - 20:29

Các anh chị ơi,làm ơn cho em hỏi 1 câu thế này:
Làm sao để giải Pt bậc bốn không trùng phương một cách tường minh,không dùng sơ đồ Hoocne-dò nghiệm vì đó là thủ thuật.Nó giống như việc giải ra nghiệm mà có lí luận vững chắc vậy đó,cách nào mà dành cho 1 người ko biết gì về các thử thuật mà vẫn tự lí luận để tìm ra được nghiệm í.
Cám ơn trước!

Giải thích hiện tượng Vật lý

09-09-2006 - 21:49

Các bạn thử giải thích hiện tượng này xem:
Khi ta thảy 1 tờ giấy lên không trung thì:
1/Những lực nào đã tác dụng lên nó?(Dễ)
2/Khi rơi như vậy tại sao nó lắc lư qua lại rồi có khi lật đi lật lại trước khi chạm đất chứ không tịnh tiến thẳng xuống đất(Hay đấy)

Chuyện thú vị về ATP

02-09-2006 - 13:01

Có lần GV bộ môn Sinh ở trường tôi nđặt câu hỏi:Tại sao những người dùng thuốc giảm béo overuse thì sẽ bị tử vong?
Từ việc suy nghĩ để tìm cách trả lời câu hỏi này,tôi tìm hiểu đến những kiến thức có liên quan trong SGK phân ban lớp 10,bộ 1 lẫn bộ 2 và thật bất ngờ khi toi ngày càng bị cuốn hút đến kì lạ bởi những tri thức mới lạ mà mình đã "học rồi"!!!Lí do đơn giản bởi khi lên lớp,GV không có thời giờ giảng sâu về các đơn vị bài học do phải chạy theo chương trình,học sinh cũng không thể đủ t suy ngẫm cho 1 môn vì có quá nhiều môn phải suy nghẫm!
Tôi tìm ra được 1 số kiến thức về ATP và những câu chuyện,các quá trình liên quan đến nó làm tôi thích thú.
NẾU CÁC BẠN CẢM THẤY CHỦ ĐỀ NÀY THÚ VỊ VÀ CÓ ÍCH CHO CHÍNH BẠN,GIÚP BẠN KHÔNG CHỈ LÀ KIẾN THỨC NGHE,THẤY TRÊN DIỄN ĐÀN NÀY MÀ CÒN KÍCH THÍCH BẠN TỰ VỀ TÌM HIỂU THÊM-->MỞ RỘNG HIỂU BIẾT VỀ 1 CHỦ ĐỀ NÀO ĐÓ THÌ HÃY CÙNG CHIA SẺ VỚI TÔI!

Thuyết trung tâm

30-08-2006 - 22:30

Theo mình biết thì khi nói đến quá trình sinh tổng hợp prôtein thì phải nói tới dòng thông tin di truyền.Mà nói tới dòng thông tin di truyền thì phải nhớ đến 1 luận thuyết "Thuyết trung tâm".Có thể hiểu đơn giản thuyết này như sau:

"Thông tin không thể đi từ prôtein sang protein hay sang axit nucleic."

Nghĩa là dòng tt chỉ đi 1 chiều,không có chiều ngược lại.Và như thế thì protein sẽ mang trong mình lượng tt di truyền(có vay từ ADN) mà không có trả.Vậy hãy nghĩ tới quá trình điều hòa gen.
Nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy protein có thể truyền thông tin cho ADN do các tác động nhất định nàođó của môi trường. Mình không biết tại sao lại như vậy.Có ai biết không post lên cho mình với(Lưu ý:tiếng Việt nha vì mình not good at English)Thanks!

DÀNH CHO NHỮNG AI QUAN TÂM SINH

26-08-2006 - 14:05

Các bạn hãy giải thích thử hiện tượng này xem:
Ở loài hoa Anh Thảo:
+Kiểu gen AA hoặc Aa cho hoa đỏ ở 20độC,còn ở 35độC lại cho KH hoa trắng.
+Kiểu gen(KG) aa cho kiểu hình(KH) hoa trắng.
Ái chà,sao lạ vậy nhỉ???Đầy thử thách đây!