Đến nội dung

nktung

nktung

Đăng ký: 21-05-2014
Offline Đăng nhập: 02-07-2014 - 12:19
-----

Vẽ đồ thị bằng phần mềm Sketchpad

02-07-2014 - 12:19

Phần mềm Sketchpad
Geometer's sketchpad là phần mềm dạy học, học toán rất nổi tiếng trên thế giới, dùng để mô phỏng hình học, chương trình có nhiều chức năng nổi trội hơn so với các phần mềm toán cùng loại như: hiệu ứng trình chiếu, hiệu ứng hoạt hình, hiệu ứng âm thanh, phép lặp, các phép biến hình, vẽ đồ thị hàm số và đặc biệt là hàm số dưới dạng tham số.

Geometer's Sketchpad có các công cụ vẽ hình cổ điển của hình học Euclid là thước và com-pa, từ đó xây dựng nên các công cụ dựng hình cơ bản trong Hình học như: lấy trung điểm của đoạn thẳng, vẽ đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc / song song với một đường thẳng khác, vẽ một góc bằng góc cho trước, vẽ tia phân giác của góc.

Chương trình cho phép đo độ dài của đoạn thẳng, góc, diện tích, bán kính… và tính toán, thậm chí lập bảng thống kê với các con số này; thực hiện các phép biến hình như phép quay, tịnh tiến, vị tự… Một tính năng quan trọng thường được sử dụng đến là cho chạy điểm, vẽ và xem quỹ tích. Nghiên cứu kĩ và có sự tìm hiểu, người dùng có thể phát hiện ra nhiều tính năng mở rộng thú vị của chương trình.

 
sketchpad.PNG?height=301&width=320
 
Để biết cách sử dụng phần mềm, thầy cô xem video sau:
 
 
Nguồn: www.trungtamdaotao.vn

Dạy hình học không gian với Cabri 3D

25-06-2014 - 22:28

Bài học này hướng dẫn thầy cô cách cài đặt phần mềm Cabri 3D. Đây là phần mềm hỗ trợ học hình học không gian rất hay.
Thông thường để vẽ một hình không gian và đưa ra các bài tập, giáo viên phải sử dụng bảng, giấy, bút mất rất nhiều thời gian. Học sinh chỉ nhìn các hình này dưới 1 góc độ do giáo viên đưa ra, không thể xoay các hình để nhìn dưới các góc độ khác nhau, dẫn đến hạn chế trong việc hiểu bài. 

Với Cabri 3D v2 bạn có thể học một cách nhanh chóng cách dựng hình, hiển thị và thao tác trong không gian ba chiều cho mọi loại đối tượng : đường thẳng, mặt phẳng, hình nón, hình cầu, đa diện…Bạn có thể tạo các phép dựng hình động từ đơn giản đến phức tạp. Bạn có thể đo lường các đối tượng, tích hợp các dữ liệu số và thậm chí có thể hiển thị lại quy trình dựng hình của bạn. Với Cabri 3D v2, bạn sẽ khám phá một công cụ tuyệt vời cho việc nghiên cứu và giải các bài toán Hình học nói riêng và Toán học nói chung.
 
Sau khi tải phần mềm Cabri 3D về máy, thầy cô lưu ý click đúp chuột vào phần mềm để cài và nhớ chọn ngôn ngữ làVietnamese

1.PNG?height=163&width=320
 
Hình 1. Chọn ngôn ngữ là Vietnamese
 
Sau khi cài đặt xong, giao diện chương trình sẽ cho phép thầy cô dựng các dạng hình không gian theo menu ngang:
 
ca1.jpg
 
   Hình 2. Các dạng hình học trên menu ngang
 
Thầy cô xem video hướng dẫn tại địa chỉ: https://www.youtube....h?v=zSHrKAOLSvA

 

Nguồn www.trungtamdaotao.vn