Đến nội dung

red_river

red_river

Đăng ký: 11-08-2006
Offline Đăng nhập: 26-07-2007 - 00:14
-----

Trong chủ đề: Việt Nam TST 2007

08-04-2007 - 22:09

Nếu KHTN làm thế thì hi vọng có anh Hà Minh Tuấn chắc chân trong VN team trước đã !

Trong chủ đề: Thi học sinh giỏi năm 2007

02-11-2006 - 16:17

Thi chung thì số lượng người thi có phải giảm không và giảm thế nào ?

Trong chủ đề: Ứng dụng của bất đẳng thức

31-10-2006 - 11:53

Ơ các tóan thì người ta nói đến toán cao cấp chứ toán sơ cấp thì nói nhiều làm gì ! BĐT đâu chỉ là mấy cái vớ vẩn như zaizai biết ! Mấy cái zaizai biết chỉ là quá nhỏ sao có thể quy rằng BĐT chỉ là trò trẻ con ! Nó có nhiều ứng dụng lắm !

zaizai: Ơ hơ trò trẻ con là đối với em bác ạ, vì em toàn làm bài dễ thôi :P Em có nói nó là đơn giản và dễ đâu :Rightarrow
Còn về ý kiến

Chúng ta đã bỏ quá nhiều thời gian vào các BDT khó, từ tổng quát hóa, rồi tổng quát hơn, cứ như thế chúng ta ngày càng đi xa chính đạo rồi chẳng đi tới đâu. Đúng là chúng ta luyện tập về BDT là để chúng ta học toán được tốt hơn, chứ không phải là miệt mài sưu tầm BDT khó, đạt đến thành tích hiểu được tất cả các dạng mà nếu hệ thống lại cũng viết thành cuốn sách ngàn trang. Thật là vô ích.Tôi đoán rằng các BDT đó đem đố các nhà toán học tên tuổi, học cũng xin thua

thì em cũng có chút ít ko đồng tình vì viết sách cũng tốt chứ ạ :P Tại sao lão Vasile lại viết 1 quyển sách loại này, chắc nó cũng có ít mâu thuẫn với những gì anh nói^_^

Trong chủ đề: Về cuốn sách BĐT của hungkhtn và tác giả...

20-08-2006 - 19:38

À cái này thì chắc cũng phải nói ! Việc kiếm tiền trên công sức người khác thì cũng không hẳn là phải ! Các bài toán mà tác giả đưa ra tất nhiên cũng có nhiều bài là đi tập hợp lại ! Những cũng là để phục vụ cho vấn đề mà tác giả muốn đề cập tới là các phương pháp giải BĐT cho học sinh THPT mà thôi !
Còn việc đi tìm kiếm tư liệu tập hợp trong cuốn sách thì không phải là một thành quả lao động ư ? Không thể cái gì cũng là của xuất phát từ mình được hết ! Muốn phát triển thì phải dựa trên những cái có rồi ! Còn việc ghi nguồn gốc tất cả là không thể ! Thế khác nào bảo mấy tác gia đi sưu tầm truyện dân gian là làm mình nổi tiếng nhờ thành quả của người khác ?
Ngay cả Hoài Chân và Hoài Thanh cũng vậy chị nhỉ ? Cái này chị nói sai rồi !

Nhưng sẽ thật đáng trách nếu một phần bài viết của tác giả là lấy nguyên ý tưởng từ bạn bè và coi nó là của mình mà không ghi nguồn gốc cái đó thì em không phủ nhận ! Không biết được tác giả có rơi vào trường hợp này không ? Hi vọng là không ? Về vấn đề tác giả của bài toán thì ngay trong đáp án VMEO vừa đưa lên em cũng đã hỏi thăm nhưng toàn bị anh MM mắng ? Chả hiểu vì sao nữa ? Anh ấy nói cứ như chữ ký em động chạm anh ấy vậy :neq !

Trong chủ đề: Chân trời mới

11-08-2006 - 20:12

Đúng là thế bài này với ban đầu với http://dientuvietnam...imetex.cgi?k>64 thì có rất nhiều trường hợp có số trường hợp dấu bằng không xác định được.