Đến nội dung

lavieestunemerde

lavieestunemerde

Đăng ký: 31-01-2005
Offline Đăng nhập: 10-05-2011 - 05:54
*****

KK vs lavie

30-01-2008 - 18:26

Thế thì bà chị ấy quả là quá vĩ đại, hoặc là có một vấn đề nào đấy đằng sau. Em beginner có thể liên lạc với chị ấy và hỏi hộ anh một số thông tin sau đây. Nếu cần em cứ để tên anh, coi như anh hỏi, em vô can. Chắc xấp xỉ tuổi anh, nhưng cứ gọi là chị cho nó chắc, chả mất gì.

Question 1: Chị có thể làm ơn cho biết thu nhập của chị thông qua việc làm khoa học ở Việt Nam được bao nhiêu?

Question 2: Nếu thu nhập hàng tháng của chị là ít hơn 1 triệu một tháng, em xin phép hỏi chị, làm thế nào có thể cân đối thu chi trong vòng một tháng, khi mà tỉ lệ lạm phát đang cao chóng mặt như hiện nay?

Cụ thể hơn, một tháng 600.000 tiền ăn, 300000 tiền điện thoại+xăng xe máy (giả sử chị rất tiết kiệm)+100000 tiền mua thuốc men, sinh nhật. Thế chị có mặc quần áo, có son môi, có uống cà phê, có đeo đồng hồ không?Và hàng tháng chị có tắm không? Và nếu tắm thì tiền đâu ra mà mua xà phòng và dầu gội đầu???

Question 3: Okie, em giả sử rằng chị tiêu tiền của gia đình để có thể tồn tại trong thời gian vừa rồi, cụ thể hơn là vẫn có quần áo mặc, vẫn có son môi, vẫn có xà phòng 72 để tắm và gội đầu. Vậy, em xin phép hỏi chị, chị có bạn trai không? Và nếu có, chị có ý định lấy chồng không? Và nếu lấy chồng thì chị có dự tính có baby không? Và nếu có baby thì chị dự định nuôi con bằng cách nào? Hay là chị lại vẫn có ý định lấy hết tiền lương hưu của ba mẹ già để nuôi baby?

Question 4: Em thấy chị được nói rằng:"Chị đã có cơ hội học tiếp luôn tiến sĩ ở đây nhưng đã trở về một thời gian tham gia phụ trách lab để những người khác có cơ hội đi học. Bảo vệ tiến sĩ xong, chị lại tiếp tục chọn con đường trở về để mang những kiến thức, công nghệ mới về Việt Nam và để cho những người khác trong lab tiếp tục đi học."
THế này có nghĩa là sau khi học xong thạc sĩ, chị không xin nổi học bổng PhD ngay lập tức, mà phải về VN một thời gian, trong thời gian đó thì tiếp tục lùng sục các học bổng để xin đi học PhD, đồng thời trông coi lab (kiếm thêm vài đồng cầm hơi) và kiếm chồng? Nếu vậy thì em mong chị thành thật với hoàng hôn, chị nhé. Cùng hội cùng thuyền cả mà. Em đọc báo thấy nhiều vị "khước từ lương hàng trăm ngàn $ để về VN đóng góp, với lương 30$ một tháng" (thực ra là không xin được việc), em rất phục. Như em đây, mục tiêu phấn đấu là học để sau này lương kiếm được ít nhất cũng phải khoảng 80000- 100000$ sau khi ổn định tenure, em mới cảm thây cảm thấy tạm chấp nhận được, bởi vì sau khi get Ph.D. nếu em quay sang làm finance cho ngân hàng Mỹ thì em có thể kiếm 150000 một cách dễ dàng, như các PhD student khác ở chỗ em. Nói chung tiền cũng là cái thú vị, chị nhỉ?

Question 5: Và em xin phép hỏi chị một câu cuối cùng, chị có ý định ở VN nuôi con cả đời với mức lương 1 tr một tháng hay không (Em giả sử chị sống bằng khoa học, tức là ko dạy lò, không nhận phong bì chạy điểm). Và chị có ý định lấy một anh chồng đại gia, để anh ấy đi buôn nuôi chi làm khoa học? Hay là chị định đẻ con vất cho bố mẹ nuôi rồi tót đi làm khoa học, để con cái ở nhà vạ vật, đói khát, chơi bời nghiệt hút, muốn ra thế nào thì ra? Chị có cảm thấy hi sinh gia đình, bố mẹ, con cái cho sở thích "đóng góp cho khoa học nước nhà" của mình là hơi bị ích kỉ không? Và chị có mong muốn con cái của chị sau này cũng đi làm khoa học lương 400K để cho bố mẹ đi bán vé số hay không?

Bình thường công nhận bạn KK thấy ai làm gì khác với bạn ấy là bạn ấy đều lồng lộn, hằn học, nhưng bạn ấy cũng không đến nỗi bỉ ổi lắm. Có lẽ lần này tại thất bại trong việc tình cảm đã ảnh hưởng đến tâm lý bạn ấy chăng ? Mọi người cũng nên có cái nhìn rộng lượng với bạn ấy, cho bạn ấy sung sướng một lát trên diễn đàn trước khi bạn ấy quay trở lại với cuộc sống :D.