Đến nội dung

hotronghai

hotronghai

Đăng ký: 21-01-2017
Offline Đăng nhập: 28-01-2017 - 00:54
-----

Trong chủ đề: CÁC CÂU HỎI SUY LUẬN VỀ VẤN ĐỀ TRINH THÁM

21-01-2017 - 22:05

VÌ sở thích của mình cũng như nhiếu người khác trong diễn đàn, mình lập topic này để mọi người chia sẻ củng như giải quyết các vấn đề về trinh thám.

CHÚ Ý:

+ĐÁNH SỐ THỨ TỰ CÁC CÂU HỎI.

+CÁC CÂU HỎI CÓ THỂ CÓ NHIỀU GIẢ THUYẾT NHƯNG SẼ CHỌN CÁC GIẢ THUYẾT HOẶC 1 GIẢ THUYẾT HỢP LÍ NHẤT  , TÁC GIẢ CÓ THỂ ĐƯA RA LỜI GIẢI

+CÁC CÂU HỎI CÓ THỂ CÓ DẠNG LÀ CÁC MẬT MÃ NHƯNG PHẢI PHÙ HỢP VỚI VỤ ÁN(SAU 1 THỜI GIAN NẾU KO CÓ AI GIẢI ĐƯỢC THÌ TÁC GIẢ ĐƯA RA ĐÁP ÁN)

+ĐƯA RA CÁC PHỦ ĐỊNH VỚI CÁC SUY LUẬN, PHẢI HỢP LÍ CHÚT

+ĐÂY KO PHẢI LÀ ĐỐ VUI HAY MƯU MẸO, CÁC CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI PHẢI KHOA HỌC.

CÂU 1.

Một người báo cáo ngôi nhà của anh ta bị trộm trong lúc anh ta dang chạy bộ . cả ngôi nhà bị lục tung lên nhưng ko có gì bị mất cắp ngoại trù một căn phòng hình vuông chỉ có duy nhất 1 bàn thờ có đặt 1 chiếc đèn bằng vàng bị lấy mất.trong căn phòng đó còn có 1 tờ quảng cáo nhà hàng X và dính 1 ít  bột bánh mà chỉ có duy nhất nhà hàng đó bán.KHi cảnh sát tìm tới nhà hàng, thì tất cả thành viên nhà hàng đều có bằng chứng ngoại phạm và ngày hôm đó chỉ có duy nhất 2 khách hàng ăn loại bánh này. Khi cảnh sát triệu tập 2 người thì họ phất hiện có 1 dấu vân tay của ông A. theo báo cáo khi ông A ăn xong tại nhà hàng này, do quá say nên hầu hết ông ko nhớ gì và trở về nhà ngủ ngay, điều này cũng được xác định bởi người bạn của ông kể là đã đưa ông A tới cửa rồi đi về.Vạy vụ án này như thế nào.

CÂU 2.

MỘT CÔ TÊN LISA TÌM TỚI 1 NHÀ THÁM TỬ TƯ ĐỂ KỂ CHUYỆN. Cô tham dự 1 buổi tuyển dụng khá kì lạ, người được tham gia  phải có mái tóc màu vàng ngắn. Rất nhiều người đã tham gia do số tiền lương lớn, nhưng chỉ có cô đã được chọn. Ngôi nhà cô tới giúp việc là một ngôi nhà lớn có 1 cặp vợ chồng già giàu có.Cong việc họ giao cô khá bình thường ngoại trự 2 việc:
+Ko được bước vào phòng họ.

+vào lúc đúng 2 giờ chiều ko sai 1 phút cô sẽ tới tưới 12 chậu hoa trước cửa sổ và phải luôn để cửa mở vào lúc đó nhưng theo 1 thứ tự tưới do họ định sẵn.

+SAu 1 tháng làm việc tại đó cô nhận thấy rằng vào lúc 3 giờ chiều cô lại nghe tiếng súng săn ở khu rừng bên cạnh.

1 tháng sau cô tới thông báo cho thám tử rằng gia đình đó đã cho cô nghỉ việc họ đã chuyển ra nước ngoài và chỉ đẻ lại cho cô 1 bức thư, ngôi nhà cũng đã bị phá ngay trong ngày hôm đó.

HÃY ĐƯA RA GIẢ THIẾT, SUY LUẬN CỦA BẠN 

PS:2 CÂU TỰ BIÊN TẬP

Sau 3 ngày mình sẽ đưa ra giả thiết của mình.

ở câu 1 thì theo suy luận của mình thì ông A đã giả vờ say và ông B cùng ông A hợp tác trộm đồ ở nhà người bị trộm. 2 ông còn hòng đổ tội cho nhà hàng x nữa vì chả đứa nào ngu mà để lại vật chứng đâu.
ở câu 2 thì 2 người đó chắc săn bắt loài thú quý ở đâu đó trong rừng, có thể họ bảo cô Lisa tưới và mở cửa sổ để hương hoa dụ dỗ con thú đó và họ đã săn được nên họ bỏ đi để bán da hhay thịt của con thú đó.
giả thiết 2 của tôi ở câu 2 là họ bảo cô tưới hoa lúc 2h và mở cửa sổ chắc là ám hiệu gì đó để gặp 1 người. sau đó 1 tháng sau thì họ đã giết người đó và muốn bỏ trốn