Đến nội dung

nthd

nthd

Đăng ký: 16-02-2005
Offline Đăng nhập: 30-10-2008 - 19:16
*****

#161174 Điều lệ dành cho cuộc thi " VMF-MNF Tournament"

Gửi bởi nthd trong 23-07-2007 - 22:41

Dụa trên sự nhất trí giữa ban lãnh đạo hai diễn dàn : Diễn đàn Toán họcMathnFriend.net, nhóm quản lý của hai bên đã đi đến thống nhất tổ chức cuộc thi VMF- MNF Tournament với mục đích thắt chặt tình đoàn kết giữa hai bên đồng thời tạo ra một sân chơi nhỏ cho các bạn thành viên ở cả hai bên trong dịp hè 2007, chào đón năm học mới 2007-2008 sắp cận kề. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu điều lệ của cuộc thi:



ĐIỀU LỆ
MnF-VMF TOURNAMENT 2007


*
**


Hình đã gửi



I. Đăng kí dự thi

1. Thời gian đăng ký:

Từ 21/07/2007 đến 04/08/2007.

2. Đối tượng đăng ký:

Tất cả các thành viên của MnF và VMF (trừ các thành viên trong ban tổ chức, ban giám sát, và ban cố vấn).

3. Hình thức đăng ký:

+)Đăng ký theo đội: Các thành viên đăng ký một danh sách đội thi đấu 5 người cho 5 môn : Bất đẳng thức, Đại số-Giải tích, Hình học, Số học, Rời rạc (mỗi người đăng ký tham gia một môn). Danh sách này không được thay đổi trong suốt thời gian diễn ra Tournament.
+)Đăng ký cá nhân: Trong trường hợp không thể tìm được đủ danh sách 5 người cho một đội thi đấu, các thành viên có thể đăng ký cá nhân (hoặc đăng ký theo đội chưa đầy đủ), ban giám sát theo khả năng của mình, tìm thêm người đăng ký cho những đội này.

4. Danh sách đăng ký không được thay đổi trong toàn bộ Tournament

5. Môn thi của người tham gia cuộc thi không được thay đổi trong toàn bộ Tournament.

II. Phương thức tổ chức và hình thức MnF-VMF Tournament:

1. Thời gian dự kiến diễn ra cuộc thi:

Từ 6/08/2007 đến 15/09/2007.

2. Cuộc thi gồm 3 phần:

a.Vòng sơ loại:

+) Đối tượng tham gia: Tất cả các đội đã đăng ký (hoặc đã được thành lập) với đủ 5 người trong thời hạn đăng ký như ở điều I
+) Thời gian dự kiến:
Từ 06/08/2007 đến 11/08/2007.
+) Thể thức: Ban tổ chức đưa ra một danh sách gồm 16 bài toán vào ngày 06/08/2007. Những đội đưa ra lời giải chính xác nhanh nhất (bằng bài post trong một trong hai diễn đàn MnF hoặc VMF) cho một trong 16 bài toán sẽ vượt qua vòng sơ loại để bước vào vòng tiếp theo.

b.Vòng chung kết:

+) Đối tượng tham gia: Những đội đã vượt qua được vòng sơ loại.
+) Thời gian dự kiến:
Từ 13/08/2007 đến 07/09/2007.
+) Thể thức: Đấu loại trực tiếp.

Hình đã gửi


+) Các đội vượt qua vòng sơ loại được ban tổ chức phân thành các cặp đấu loại trực tiếp với nhau.
+) Thời gian thi đấu giành cho hai đội là 4 ngày.
+) Hình thức thi đấu: Hai đội chia thành 5 cặp đấu (tương ứng với 5 môn Bất đẳng thức, Đại số-Giải tích, Hình học, Số học, Rời rạc), thi đấu theo hình thức cả hai bên ra bài cho đối phương giải.

Trước ngày chính thức thi đấu: hai đội gửi cho ban giám sát cuộc thi bằng PM những bài mình dự định gửi làm đề bài thách đấu đối phương để ban giám sát và ban tổ chức cuộc thi đánh giá. Đội nào không gửi bài về một trong năm môn thi bị xử thua trong môn thi đó (đội sẽ bị 0 điểm trong môn thi đó, đối phương được 2 điểm). Nếu cả hai đội cùng không gửi bài thi một môn, cả hai đội đều được 0 điểm.
Bước vào thời gian dự thi 4 ngày: Ban giám sát sau khi đã thông qua bài toán, đến ngày chính thức bắt đầu cuộc thi giữa hai đội công bố bài toán. Các thành viên hai đội có 4 ngày để giải bài toán đề nghị của đối phương. Giải đúng bài của đối phương trong thời gian quy định đội được 2 điểm, không giải được trong thời gian quy định không được điểm.
Kết thúc thời gian dự thi 4 ngày: Đội nào giành được nhiều điểm hơn được vào vòng tiếp theo, đội ít điểm hơn bị loại. Trong trường hợp hai đội bằng điểm, ban tổ chức đưa ra một bài toán phân loại . Hai đội có 3 ngày để giải quyết bài toán ban tổ chức đưa ra. Đội nào đưa ra lời giải đúng trước trong thời hạn 3 ngày sẽ được vào vòng tiếp theo, đội còn lại bị loại. Nếu hết thời hạn 3 ngày, không đội nào đưa ra được đáp án đúng thì cả hai đội bị loại.

+) Phạm vi và đánh giá các bài toán: Các bài toán đưa ra trong vòng chung kết cuộc thi thuộc phạm vi các bài toán Olympic và các bài toán trong chương trình Trung học phổ thông có thể giải trong thời hạn 4 ngày (sẽ được đánh giá bởi ban tổ chức và ban giám sát).

+) Vòng chung kết kết thúc khi còn nhiểu nhất 2 đội.

c.Trận chung kết:

Trong trường hợp còn 2 đội vượt qua vòng chung kết. Trận chung kết sẽ được tổ chức với thể thức đặc biệt.

3.Các bài viết (giải bài, đưa đề bài) chỉ được công nhận và tính thời gian khi đã được đưa thanh bài post trên MnF hoặc VMF vào những nơi đã được quy định (sẽ có hướng dẫn cụ thể trong cuộc thi). Các bài viết tính thời gian được căn cứ theo thời gian bài post hiện lên trong diễn đàn.

4. Các thành viên được khuyến khích post bài viết của mình trên cả hai diễn đàn (MnF và VMF). Hàng ngày, vào một thời gian cố định (10h tôi), ban thư ký của cuộc thi sẽ có nhiệm vụ update các bài viết trong hai diễn đàn để đảm bảo cuộc thi sẽ được cập nhật.

5. Cuộc thi sẽ được tổ chức đồng thời trên hai diễn đàn MnF và VMF.


III. Tổ chức cuộc thi:

1. Cuộc thi được tổ chức bởi MnF và VMF.

2. Những người chịu trách nhiệm chính của cuộc thi:

2.1. Ban tổ chức (gồm 2 người): Chịu trách nhiệm chính trong toàn bộ cuộc thi, giải quyết các vấn đề nảy sinh cũng như đưa ra các quyết định bổ sung luật thi, thay đổi về cuộc thi trong thời gian diễn ra cuộc thi.
Ban tổ chức MnF-VMF Tournament trong lần này gồm: nlhma (MnF), và lehoan (VMF).

2.2. Ban giám sát (6 người): Những người sẽ trực tiếp giám sát, điều hành, xử lý các vấn đề của cuộc thi, kết hợp với ban tổ chức trong các vấn đề quan trọng của cuộc thi.
Ban giám sát MnF-VMF Tournament trong lần này gồm:
+) doulce (MnF)
+) ctlhp (MnF)
+) Light Moon (MnF)
+)...


2.3. Ban thư ký (4 người): Có nhiệm vụ cập nhật thông tin, đảm bảo cho cuộc thi diễn ra một cách đồng thời nhất trong cả hai diễn đàn.
+) HUYVAN(VMF)
+) DinhCuongtk14
+)...


2.4. Ban cố vấn: Những thành viên có kinh nghiệm trong cả hai diễn đàn, làm nhiệm vụ cố vấn cho ban tổ chức, ban giám sát trong việc điều hành cuộc thi.
Ban cố vấn MnF-VMF Tournament:
+) Mr Math (VMF)

IV. Giải thưởng:

1. Đội nhận giải:

1.1. Trong trường hợp chọn ra được một đội còn lại với cuộc thi, đội đó sẽ nhận được toàn bộ giải thưởng của cuộc thi.
1.2. Trường hợp không có đội nào đạt điều kiện như trong điều 4.1.1., ban tổ chức sẽ hội ý và quyết định trao giải cho một đội xuất sắc nhất, hoặc sẽ không trao giải.

2. Giải thưởng gồm:

V. Điều lệ trên có thể được thay đổi bởi ban tổ chức cho hợp lý với thực tế của cuộc thi.


#143204 Tồn tại ma trận

Gửi bởi nthd trong 19-01-2007 - 18:31

Cho ma trận thực $ A$ cỡ $m\times n$ với $m,n\in\mathbb{N}^*;m\ge n$ và $rank(A)=n$.Chứng minh rằng tồn tại ma trận thực $B$ cỡ $n\times m$ sao cho $BA=E_m$


#143201 Tính chất ma trận

Gửi bởi nthd trong 19-01-2007 - 18:22

Tìm tất cả các ma trận vuông A cấp n với các phần tử trong trường K, sao cho A giao hoán với mọi ma trận đường chéo cùng cấp n.
(Ma trận đường chéo là ma trận có mọi phần tử nằm bên ngoài đường chéo chính bằng 0).