Đến nội dung

stacygill

stacygill

Đăng ký: 26-05-2022
Offline Đăng nhập: 26-05-2022 - 14:19
-----

Giới thiệu

Vay tín chấp là hình thức vay tiền nhanh chóng, dễ dàng nhất
 

Vay tín chấp là hình thức vay không cần tài sản đảm bảo của khách hàng. Hiện nay hình thức bFDNERq.gif vay ngân hàng tín chấp rất phổ biến tại các ngân hàng hay công ty tài chính, hãy cùng điểm qua một số đặc điểm của hình thức vay tín chấp.
 

Những điều cần lưu ý khi vay tiền tín chấp
 

Các tổ chức tín dụng sẽ đưa ra các chương trình ưu đãi lãi suất trong từng thời kỳ. Và 87ICbXQ.gif quy trình thẩm định vay tín chấp khá khắt khe nếu bạn vay ngân hàng. Ngoài ra, mỗi phân khúc khách hàng thường sẽ có những ưu đãi khi vay tiền tín chấp riêng. Ví dụ, Vietcombank thường đưa ra mức lãi suất vay thấp hơn cho những khách hàng nhận lương qua tài khoản ngân hàng.
 

ZJf15g6.png
Quy trình thẩm định khi vay tín chấp ở ngân hàng khá khắt khe
 

+ Chú ý đến phí và tiền phạt

+ Đối với khoản vay tín chấp, không chỉ lãi suất vay mà hợp đồng luôn kèm theo các khoản phạt như:

+ Phí phạt trả trước: Bạn sẽ bị tính phí khi bạn trả hết một phần hoặc toàn bộ khoản vay của mình theo thời gian đã thỏa thuận trong hợp đồng.

+ Phí trả chậm: Được tính khi bạn không trả lãi và gốc đúng hạn.

+ Lãi quá hạn: Nếu thanh toán quá hạn, ngoài các khoản phí phải trả, còn phải trả lãi quá hạn, các khoản phí này thường cao, vì vậy bạn nên đọc kỹ các quy định và tránh vi phạm hợp đồng.

+ Tìm hiểu thêm về lãi suất

+ Nhân viên tư vấn luôn có một cách thông minh để cung cấp cho khách hàng thông tin khiến họ cảm thấy đó là một khoản vay tốt. Ví dụ, thay vì nói tỷ lệ là 15%, hãy nói tỷ lệ là 1,25% / tháng. Lời khẳng định này có thể khiến khách hàng lầm tưởng rằng lãi suất thấp nên dễ dàng đưa ra quyết định vay hơn.

+ Đừng vay quá nhiều

+ Bạn chỉ nên vay số tiền vừa phải và dựa trên khả năng trả nợ của mình. Tỷ lệ cho vay hợp lý được đảm bảo trả hàng tháng nhỏ hơn hoặc bằng 50% thu nhập hàng tháng. Tránh vay quá nhiều để rồi không trả được.

+ Chuẩn bị hồ sơ của bản thân cẩn thận: hồ sơ của bạn càng hoàn thiện thì cơ hội được vay càng cao. Ngoài ra, tài liệu đầy đủ sẽ rút ngắn thời gian thẩm định và cho phép phê duyệt khoản vay nhanh hơn.
 

Ưu nhược điểm của hình thức vay tín chấp
 

Vay tín chấp thì luôn có những ưu và nhược điểm riêng. Và nCUXLdk.gif vay tín chấp ngân hàng thì hoàn toàn khác biệt với vay tín chấp các công ty tài chính khác, bạn cần biết những điều này để vay tiền phù hợp với nhu cầu của mình.

Ưu điểm của vay tín chấp:

+ Không cần tài sản thế chấp: Vì vậy, nếu bạn hiện không sở hữu trong mình bất kỳ tài sản nào, bạn vẫn có thể vay ngân hàng tín chấp được.

+ Quy trình đăng ký đơn giản: Đơn xin vay chỉ cần bao gồm các chi tiết cá nhân đơn giản và bằng chứng thu nhập.

+ Giải ngân nhanh chóng: Chỉ cần nộp đầy đủ hồ sơ vay ngay vay từ đầu, bạn có thể nhận được khoản tiền mình vay chỉ sau 1 đến 2 ngày.
 

TMmMJWx.png
Lãi suất của các công ty tài chính sẽ cao hơn khá nhiều so với lãi suất ngân hàng
 

Nhược điểm của vay tín chấp:

+ Lãi suất cao: Do ​​không có tài sản đảm bảo nên trách nhiệm trả nợ của khách hàng sẽ yếu hơn, chủ yếu phụ thuộc vào ý thức của người vay. Do đó, các khoản vay tín chấp thường có lãi suất cao để bù đắp một phần rủi ro trong quá trình thu hồi khoản vay. Ví dụ, nếu lãi suất vay tín chấp của bạn chỉ là 8% / năm, thì lãi suất vay tín chấp có thể lên tới 14% / năm, thậm chí cao hơn nếu bạn vay tại một công ty tài chính.

+ Phạt từ ngày đầu tiên quá hạn: Thông thường vay tín chấp LaRahA5.gif Nợ quá hạn bao lâu thì bị khởi kiện nếu khách hàng bị quá hạn khoản vay trong vòng 10 ngày sẽ không bị phạt. Nhưng đối với những khoản vay tín chấp nhanh, dù chậm 1 ngày, khách hàng sẽ bị phạt ngay lập tức. Một số ngân hàng thu phí phạt 200.000 đồng / lần nếu chậm thanh toán trong vòng 10 ngày.

Nhìn chung, tín chấp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vay tín chấp là hình thức vay phù hợp nếu bạn không có tài sản thế chấp hoặc cần tiền gấp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng vay vốn tín chấp chỉ áp dụng cho các mục đích tiêu dùng, ma chay, cưới hỏi và du lịch. Cũng như các hình thức vay mua nhà, mua xe… khác, bạn nên vay theo hình thức thế chấp, được hưởng lãi suất ưu đãi và thời hạn vay dài hơn.


Thống kê

  • Nhóm: Thành viên mới
  • Bài viết: 0
  • Lượt xem: 484
  • Danh hiệu: Lính mới
  • Tuổi: Chưa nhập tuổi
  • Ngày sinh: Chưa nhập ngày sinh
  • Giới tính
    Nam Nam
0 Trung bình

Công cụ người dùng

Bạn bè

stacygill Chưa có ai trong danh sách bạn bè.

Lần ghé thăm cuối

Không có khách viếng thăm lần cuối