Đến nội dung

mariaentk

mariaentk

Đăng ký: 13-01-2023
Offline Đăng nhập: 13-01-2023 - 10:58
-----

Giới thiệu

KOL là gì? Họ là những người có tác động như thế nào?

KOL là viết tắt của từ gì hay KOLs là gì là hai trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng xã hội và các lĩnh vực truyền thông, KOL được xuất hiện như là một mục tiêu chiến lược marketing giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn hãy cùng FPT Skillking tham khảo bài viết dưới đây về KOL!  

pwF85Ubxfbq49kCUBsdCuXuoS5-n-H9KJLgt5p85

KOL có sức hút lớn đối với cộng đồng

Tìm hiểu KOL là viết tắt của từ gì?

KOL là một trong những thuật ngữ hot nhất trên mạng xã hội, được viết tắt từ “Key opinion leader”, thường chỉ những người dẫn dắt dư luận có tầm ảnh hưởng đến một số bộ phận trong xã hội. Những người làm KOL thường là những người có kiến thức chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể. Thông thường những KOL thường xuất hiện trên các kênh truyền thông như Youtube, Tiktok, Intagram,...

Những KOL là những người làm báo chí, chính trị gia, nhà phê bình, chuyên gia thời trang, được phân loại như sau:

  • Celebrity: được nói đến là một người hay một nhóm người nổi tiếng có độ tin cậy cao và lượt theo dõi lớn. Đây là những nghệ sĩ nổi tiếng, ngôi sao hạng A hoạt động trong lĩnh vực Showbiz.

  • Influencer: được biết đến như là Youtuber, Vlogger, Tiktoker,... có độ tương tác lớn, được nhiều người quan tâm và biết đến, thường là những người có tài năng ở một khía cạnh nào đó.

  • Mass Seeder: là người có sức ảnh hưởng qua những bài đăng cộng hưởng từ hai đối tượng nêu trên, để tăng độ tương tác, quảng bá được thương hiệu.

Zprh-H0cdNFM_QSJ7fx80tv0HDQdnH7S-Mbb5juO

KOL viết tắt của tiếng Anh

KOL là gì và có tác động thế nào?

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi thắc mắc KOL là gì trong Marketing. Trong chiến lược kinh doanh thì KOL đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

Tăng độ nhận diện thương hiệu

KOL là những người có sức lan tỏa, và được nhiều người yêu mến, nên việc họ là đại diện cho một thương hiệu nào đó sẽ có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ đối với công chúng. Nhờ độ “hot” của các KOL mà những sản phẩm của các nhãn hàng sẽ được nhiều người quan tâm, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo nên sự yên tâm cho khách hàng.

Tiếp cận được nhanh chóng đối tượng khách hàng

KOL là người có kiến thức chuyên sâu và am hiểu về lĩnh vực nào đó, nên sản phẩm mà họ cung cấp và chia sẻ sẽ đạt độ tin tưởng lớn đối với người tiêu dùng. Từ đó mà sản phẩm của doanh nghiệp được tiếp cận sâu hơn tới nhiều khách hàng.

Thúc đẩy doanh số

Tâm lý của người tiêu dùng trước khi mua bất kì sản phẩm nào đều dành ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu và đưa ra quyết định nên mua sản phẩm hay không. Nhưng khi được những người nổi tiếng, có kinh nghiệm giới thiệu và quảng bá, sẽ giúp người dùng có thể yên tâm về sản phẩm, từ đó thúc đẩy việc mua hàng, tạo doanh thu lớn cho đơn vị.

Cải thiện được thứ hạng tìm kiếm đối với các SEO

Khi được các KOL giới thiệu sản phẩm kèm theo đường link dẫn tới website của đơn vị, từ đó sẽ cải thiện được thứ hạng từ khóa đối trong SEO. Và tăng thứ hạng tìm kiếm lên đầu của Google, việc này góp phần làm tăng traffic tạo nên xu hướng được người tiêu dùng biết đến.

Cách để trở thành KOL 

Để trở thành KOLs có tầm ảnh hưởng sâu rộng là cả một quá trình xây dựng, cần đảm bảo đầy đủ những yếu tố như:

i92WeGSslVYd4i8gOeZwQ7TuCyKTnNhcWaVEdASN

Cách để trở thành KOL thực thụ là kỹ năng giao tiếp & các thế mạnh

Thế mạnh của bản thân

Muốn trở thành một KOL đầu tiên cần phải hiểu rõ được thế mạnh của bản thân và những lợi thế tiềm ẩn. KOL cần có những kiến thức chuyên môn và sự am hiểu về lĩnh vực nào đó, qua đó sẽ phát huy và đẩy mạnh lĩnh vực đó. Có thể trở thành một Blogger, Youtuber, Tiktoker hay review, chia sẻ và quảng bá những sản phẩm, dịch vụ tốt uy tín, chất lượng thuộc lĩnh vực bạn am hiểu, tạo nên sự chú ý cho mọi người.

Đầu tư

KOL cần có sự đầu tư về giao diện, chi phí quảng cáo, những dự án, do đó cần phải có sự chuẩn bị nguồn tài chính ổn định.

Kỹ năng giao tiếp

KOL rất cần phải có kỹ năng giao để mở rộng các mối quan hệ đối với các đối tác, đồng nghiệp, là tiền để tạo nên sự thành công trong mọi công việc và dự định.

Lời kết

Thông qua bài viết chia sẻ của FPT Skillking về KOL là viết tắt của từ gì? Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và nắm được cách xây dựng, phát triển bản thân để trở thành KOL.


Thống kê

  • Nhóm: Thành viên mới
  • Bài viết: 0
  • Lượt xem: 356
  • Danh hiệu: Lính mới
  • Tuổi: Chưa nhập tuổi
  • Ngày sinh: Chưa nhập ngày sinh
  • Giới tính
    Nam Nam
0 Trung bình

Công cụ người dùng

Bạn bè

mariaentk Chưa có ai trong danh sách bạn bè.

Lần ghé thăm cuối

Không có khách viếng thăm lần cuối